Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Review Conan: The Darkest Nightmare | Xem xong có giết tác giả hay không là do bạn quyết định

Hãy ra rạp đi hỡi những fan (or fan mà thành anti như mình) để vừa sung sướng vừa ói máu theo đúng câu nói của lão Gosho – “Tâm trạng của bạn sau khi xem phim xong là do bạn quyết định.”

Và sau khi xem phim xong mình quyết  định chờ chừng nào lão viết xong tập cuối sẽ donate để thuê sát thủ tới nhà lão! Phim hay nhưng đủ làm bạn ói máu, đúng là style viết truyện của Gosho Aoyama (dĩ nhiên là đã-rất-nhiều-tập-truyện-rồi-dở-ẹc-chứ-chẳng-hay-gì-hết).

Nhận xét tổng quát thì phim ổn,  gay cấn hoành tráng, đạn bắn vèo vèo, cháy nổ ầm ầm, đua xe ảo lòi vừa sợ vừa đã mắt… Dĩ nhiên, cũng đúng style của Conan – có người chết.

Điểm công thứ hai là âm nhạc. Nhạc Conan thì nổi tiếng hay rồi, mình có gần đủ OST của mấy phim trước, bài nào bài nấy nghe ngất ngây. Mình biết Hello Mr Yesterday cũng nhờ coi Conan nè. Khuyên các bạn ai chưa nghe nên tìm nghe thử.

Coi màn hình lớn có cái vui vì cháy nổ bung xòe, âm thanh chất lượng, cơ mà không biết vì lý do gì mà mình xem rạp thấy tỷ lệ cơ thể của mấy anh mấy chị “chân dài tới nách” hơn trên lap nhiều lần == Conan và Haibara đứng tới đầu gối người ta (đùa nhau à). Thằng Genta thì cao gấp đôi hai đứa nó.

Phim này được quảng cáo là có quy mô hoành tráng. Ờ,  20 năm mà, phần này  chính xác là hoành tráng nhất rồi. Theo kiểu… người bay như chim, phi thân hơn siêu nhân đấy mà :v . Trước một hư cấu lên năm, giờ hư cấu tới mười luôn. Cả đám tham gia vụ này chắc chỉ có Ai chan là bình thường, Amuro với Akai (Akai Akai nhấn mạnh Akai, not Subaru) quánh nhau trên vòng đu quay còn hơn Batman đập lộn với Superman, Conan thì khỏi nói rồi, nó nhỏ người thôi chứ được buff tới level max.

Nội dung phim thì đúng như quảng cáo từ trailer – Mình dẫn luôn cái trailer ra đây, có 1ph30s thôi.

Danh sách điệp viên toàn thế giới bị tổ chức Áo đen đánh cắp, nhóm Conan lại vô tình gặp được người giữ chìa khóa của vấn đề, đáng tiếc là thím này mất trí nhớ rồi!

 

Về đất diễn thì dĩ nhiên Conan vẫn là nhiều nhất. Tiếp theo là chị gái mất trí nhớ. Tiếp theo nữa… (trời ơi tại sao tại sao) là đám ba đứa quỷ con lớp 1B, Amuro – Akai – Haibara xuất hiện tương đương.  Gin và Vermouth xuất hiện cũng kha khá. Gin siêu ngầu và Vermouth siêu đẹp, phải nói rằng đẹp ngất ngây, Vodka đứng cạnh hai người thấy quá đáng thương). Đám mafia tay chân, Rena, đám cảnh sát Nhật, Ran và Sonoko thì làm cameo cho có thôi.

 

 

Vài điều muốn hét sau khi xem phim (chắc không tính là spoil gì):

  1. Mình khao khát ao ước và vô cùng mong muốn ai có phép thần thông xử tụi nhóc lớp 1B kia giùm mình đi, cho tụi nó biến khỏi thế giới giùm mình đi mà!Một lũ vừa ngu vừa vô duyên, lại khoái gây phiền phức và nhây không ai bằng.

 

  1. Ran ơi là Ran. Phần này Ran xuất hiện có chút nhưng mình vừa thương lại vừa khó chịu. Có một cảnh đám ba đứa kia muốn đi vòng đu quay, thế là gọi điện cho Sonoko nhờ vả. Thân nhau ghê luôn! Một Ran Mori không muốn bạn trả tiền giúp mình cho chuyến đi dã ngoại lại phải nhờ Sonoko giúp giùm cho đám nhóc này được “đặc cách” lên vòng đu quay. Đùa nhau chắc? Ran à, sao không giảng cho chúng nó một bài?

 

 

  1. Danh sách điệp viên bị đánh cắp là danh sách điệp viên trên khắp thế giới cài vào tổ chức Áo đen đó)!!! Trời đất quỷ thần ơi, MI6 của Anh, BND của Đức và tổ chức nào nữa thì quên rồi. Cho tôi hỏi cái tổ chức gì mà toàn điệp viên nằm vùng thế này. Tính luôn cả thím Vermouth hay quẹo qua quặt lại thì chúng nó chỉ có NĂM người thôi đấy. Gin ơi anh quả là tài năng, một mình đảm đang khắp năm châu bốn bể.

 

  1. Amuro quá trẻ trâu còn Akai quá vô dụng trong phần này, ngoài nhảy qua nhảy lại cũng chả làm được mấy thứ nên thân. Chưa kể không có một đoạn nào dưới hình tượng Subaru, chưa kể không có một đoạn nào giữa “anh hàng xóm” và “em hàng xóm”, chưa kể hình như mấy cha làm phần này ship Conan x Hai ==. Một lần nữa, bao giờ hết truyện để chị đi chém lão tác giả đây!

05520a94b8f8acb67c87d8461418d473.jpg

 

Ps1: Xem xong về nhà viết bài này mới phát hiện Amami Yuki lồng tiếng cho Curacao. Trời ơi, hèn gì tôi nghe quen quen :((

Ps2: Trên poster bảo phim đứng đầu doanh thu ba tuần liên tiếp tại Nhật, mới đi kiểm chứng đúng thiệt đó. Zootopia còn thua nó. Kiểu này lão Gosho sẽ còn kéo dài dài cho mà xem :((

Ps3: Mới đi ngó qua chap mới nhất của Conan == 968, xuất hiện một thím mới khả nghi (cơ mà theo style của lão Gosho thì 99% thím không phải Rum), cái lời hứa 1000 chap kết thúc của lão kia chắc bay tới sao Hỏa rồi.

 

2 responses

  1. Cp anh em hàng xóm của mình ko có tí hint nào sao T.T Cái đám thám tử nhí, nhất là con bé Yumi là lý do tớ skip rất nhiều ep có mặt chúng nó. Mà tần suất chúng nó suất hiện ngày càng nhiều ahhhhhhhh.

    Tháng Tám 9, 2016 lúc 17:32

    • Anh em hàng xóm hoàn toàn không có hint hay cảnh nhỏ xíu nào == Đám thám tử nhí thì khỏi nói rồi, ghét cực, phần này còn ghét ác chiến nữa :((

      Tháng Tám 9, 2016 lúc 21:25

Gửi phản hồi

