Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Những điều Jinny đã dạy (và mình bị ép phải học)!

Những điều Jinny đã dạy (và mình bị ép phải học)!

Dù đã trải qua quá nhiều thứ (nhiều đến mức mình sẵn sàng tát cho mình ver trước 2012 một cái vì cái tội dám tin rằng có thể hiểu một phần idol mình) nhưng có một câu anh từng nói và mình chắc chắn rằng quan điểm đó của anh tới giờ vẫn không thay đổi.

 “As long as the most important people, understands the most important things, that’s more than enough. “

Thật sự, mình đã từ bỏ ý định cùng ước nguyện mãnh liệt mỗi lần anh ra album hay single. “Ballad đi anh, hay cái thể loại Wonder Love Juice ngày xưa ấy. Ok, fine, post status facebook cầu khẩn cho đỡ chán đời thôi.

Con người này, khi mà bạn bè anh ta còn ủng hộ (tự dưng lần này chui đâu ra anh YamaYuki với ông Shun chứ) thì anh còn làm, khi nào còn fans ủng hộ và mua thì anh còn làm.

“What I definitely can’t give up, is my family and friends. And to treasure the people who are important to me.”

Và số đòi ballad, số đòi thay đổi, số đòi tiếng Nhật, bao giờ mới bằng số mua? Trong khi tụi nó (và cả mình) dù thất vọng vẫn cứ mua.

Fans nuông chiều Jin, bạn bè nuông chiều Jin và chắc chắn dù quan hệ thế nào, “cô ấy” cũng nuông chiều Jin.

“I do feel that everyone’s existence are supporting me.”

Con người ấy dẫu thăng trầm, dẫu đôi lúc buồn đời trở nên sâu sắc… Vẫn đang hạnh phúc, mình biết và mình tin.

“Even if I had a hard time, no matter how harsh it was, I don’t want to tell anyone about it.”

Những năm tháng cũ kỹ ấy, Jinjin đã phá vỡ không biết bao nhiêu lời hứa. Duy chỉ có những điều về bản thân anh, về con người, tam quan, cách anh nhìn nhận cuộc sống vẫn chưa bao giờ thay đổi.

“I’ve been wondering but, if you feel for something strong enough, be it in any shape, that feeling would be answered someday.”

Hoặc như câu mình vẫn treo trên wordpress đây “Đừng đặt hy vọng quá nhiều vào Akanishi.”

Có thể diễn giải là “Đừng tin tôi, bạn sẽ thất vọng.” May be.

Mình vẫn công khai, public, chưa bao giờ chối bỏ rằng nỗi đau ngày 10.02.2012 ấy đến giờ vẫn chưa lành. Nó chặt đứt quá nhiều thứ, quá nhiều tin tưởng. Không chỉ Akame mà cả KAT-TUN.

Lần thứ N, mình tin rằng không ít trong số các anti fans đông kinh dị của anh- có những người anti chỉ vì anh sướng quá.

“Believe in your own instincts and move according to your feelings.”

Ôi, đừng hỏi tại sao mình nghĩ thế. Vì mình cũng đang ganh tị đây. Không phải bias của mình thì chắc mình thành anti lâu rồi.

Mình ở fandom này đủ lâu và đủ sâu. Đến mức chứng kiến sự ra đi của quá nhiều người, có những người  theo anh từ 2005 và giờ không biết ở đâu. Hình như đã bỏ rồi. Có những người biết chắc là bỏ thật.

Tình yêu fans dành cho idol có bao dung tới đâu cũng có “vảy ngược”.

Và Jinjin, anh rất thích trò tìm kiếm giới hạn trong tình yêu của fans.

“Once I decide on something, I would definitely not change. Even if it’s white, once I said it’s black, then it’s black.”

Bao lứa fans đã ngã xuống, đã rời đi. Thậm chí có người chỉ xếp anh vào hàng thứ 2 nhưng bị anh làm cho đau lòng tới mức bỏ nick, bỏ fandom.

Không hiểu. Jin của những ngày Yukan Club hay cười hay ngượng ngùng, Jin của Bandage lại bất cần và nổi loạn. Mình vẫn luôn tin rằng Natsu đã khiến gì đó trong anh thay đổi, vẫn mải tìm kiếm những  gì xảy ra trong vài tháng ngắn ngủi ấy. Và vẫn mãi… chẳng rõ ràng.

“There’s no such thing as no making of mistakes. So, have confidence.”

Thôi kệ, biết đâu sau này trong hồi ký anh nhắc đến.

Không care cmt, không đi tranh cãi, cũng chẳng thèm bảo vệ. Năm thứ 6 trong cuộc đời fan gơ của mình đã rẽ sang một hướng khó mà hiểu được.

Em sẽ quay lại điểm khởi đầu, để một lần nữa đi lại con đường cũ, lăn theo vết xe cũ và mong rằng không vấp ngã.

Một ngày nào đó, mong rằng sẽ hiểu được điều gì quan trọng nhất với anh?

Mong rằng thứ âm nhạc đầy auto tune và chất giọng đã qua thuốc lá và bia rượu ăn chơi của anh vẫn có thể khiến người ta mua đĩa, có thể khiến người ta xếp hàng chờ vào concert, vẫn có thể khiến người ta điên rồ và đặt những mục tiêu khó khăn. Như em.

“Even if you fall, as long as your legs can still move, you have to keep moving. It’s not time for you to stop yet.”

10425070_808517379216273_8250899844210670958_n.jpg

Gửi phản hồi

