Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Captain America: Civil War |Thỏa mãn

Hạnh phúc và thỏa mãn- Đó là hai từ mình nghĩ tới khi ra khỏi rạp. Thật sự là không uổng công chờ đợi, hy vọng, không uổng lòng tin vào hai vị thuyền trưởng aka anh em ngài đạo diễn. Btw, nói thế không có nghĩa là mình khen Civil War hay.

Công bằng mà nói, Civil War thua Winter Soldier – chuyện này không đáng ngạc nhiên lắm vì WS vẫn đang là phim hay nhất của MCU. Tuy nhiên, về độ hoàn hảo của câu chuyện thì Civil War còn thua cả The Avengers lẫn Ant-Man. Mình chỉ có thể cho nó tầm điểm cỡ Guardians of the Galaxy. Cốt truyện hay nhưng khai thác chưa tới, nhân vật phản diện fail, fail, fail, VÔ-CÙNG-FAIL chắc cỡ tầm GOTG, uổng công tìm một anh đẹp giai đóng mà chỉ được biến thái nửa mùa.  Hết phim àm vấn đề chưa giải quyết được bao nhiêu. Đây là một cái kết mở khá tốt cho vài nhân vật nhưng lại kiên cưỡng với đa số còn lại, nhất là đối với Tony. Tốn công xây dựng Tony để đối trọng với Cap thì ráng làm cho tới đi mấy cha, cớ sao đem con bỏ chợ giữa (cuối) đường?

Điểm sáng nhất của phim dĩ nhiên là tình… ừ thì… tình… ấy ấy của Steve và Bucky. Sau nữa là nhưng cảnh hành động rất ổn, coi cứ gọi là vừa phấn khích vừa sướng mắt. Các nhân vật trừ cha phản diện cũng rất đồng đều. Clint, Nat, Wanda vẫn cute, mỗi Vision khiến mình khá mâu thuẫn giữa việc thích hay ghét. Cảm giác chắc chắn nhất là, ước gì anh ta vẫn còn ký ức của Jarvis. Giá như thế!

Btw, mấy cái review đều kiểu Black Panther stole the show, Nhện stole the show… sao mình cảm thấy sai bét. Theo mình thì Ant man mới là người chân chính giành ánh hào quang, nhân vật siêu cute. Cơ mà vẫn chưa cua được chị Hope hay sao mà vẫn nghèo thấy ớn hà. Anh Báo cũng có thể coi là gây được sự chú ý nhưng chỉ trong mid credit thôi, quả thật tiền làm anh ấy đẹp lên gấp ngàn lần trong mắt mình @@

 

Nói chung là, đầu óc đặc nghẹt cái khác rồi nên giờ chỉ nói nhiêu đó thôi. Phần dưới đây có SPOIL nghiêm trọng, là cảm nghĩ cá nhân về Civil War – XIN VÔ CÙNG CÂN NHẮC KHI ĐỌC!

Đầu tiên, hãy nói về Tony. Chuyện là vầy, trước khi ra rạp coi Civil war, vô tình mình xem loại đoạn đầu The Avengers, khi Loki tới Đức và quánh Cap bầm dập thì Tony tới. Cảm giác thật lạ. Chợt nhận ra, hóa ra chỉ mới 4 năm mà tình cảm mình dành cho Tony đã tụt đi nhiều tới mức nào – thời Avengers, dù Mỹ Tho đẹp trai tới đâu Tony vẫn là fav của mình. Và sau khi xem Civil, cuối cùng mình đã hiểu vì sao.

Bắt đầu từ sau The Avengers, Tony của Iron Man 3, của Age of Ultron và Tony của Civil war đều quá lo lắng và bất an. Tony vẫn ngông đó, sẵn sàng tiết lộ địa chỉ nhà không một cái nhíu mày. Cơ mà, bên trong anh vẫn luôn chìm đắm trong bất an từ ngày “thấy được sức mạnh của các vị thần”. Anh đánh mất sự tự tin “chuyện gì mình cũng giải quyết được” ngày xưa, cái bản tính đã khiến anh công khai thừa nhận mình là Iron Man – cái khoảnh khắc mà cả vũ trụ MCU sẽ nhớ ơn khi khai sinh ra một người hủng nổi tiếng bậc nhất.

Trong The Avengers, khi Thor mang Loki ra khỏi máy bay, Cap nói với Tony “We need a plan of attack.” thì Tony trả lời “I have a plan. Attack.” Thế nhưng giờ nếu hỏi lại thì chính Cap mới là người nói câu đó. Còn Tony, anh bận lo trước lo sau, anh bận quan tâm tới tất cả cảm xúc của mọi người mà quên mất những thứ hiển nhiên là The Avengers chỉ có thể cứu được nhiều người nhất chứ không cách nào cứu tất cả mọi người. Bằng một cách nào đó không rõ, Tony đã thành thánh mẫu từ lúc nào vậy?

Còn một chi tiết mình rất thắc mắc. Trong comic, vì Tony tạo ra Thor giả khiến một siêu anh hùng phải chết. Liên hệ chuyện đó tới vụ của Rhodes. Cú ngã làm ảnh bị liệt là do Vision bắn Sam không thành công. Trong một khoảnh khắc, Tony đã blame Sam và Cap mà không hề nhận ra chính mình mới là người có trách nhiệm lớn nhất.

Ồ, nếu người bị bắn và rơi xuống chấn thương là Sam thì sao? Tony sẽ xử lý thế nào?

Tiếp theo là về đạo luật. Ban đầu, mình đứng về phía Iron Man, mục đích của Tony vẫn là muốn giúp mọi người bên nhau. Những phân tích của Vision cũng có cơ sở. Tuy nhiên, Cap cũng có cái lý của riêng mình. Bản thân Cap hoàn toàn không tin tưởng thứ Tony muốn làm (không phải bản thân Tony nhé). Ultron chẳng phải là minh chứng rõ ràng nhất sao?

Vụ việc ở Age of Ultron chúng ta không nhắc lại nữa. Hãy nói về Civil war. Khi biết nếu ký hiệp định sẽ làm việc dưới quyền một tổ chức liên hiệp Cap đã bảo đại loại là “Mục đích của người điều hành có thể thay đổi.” Đến S.H.I.L.E.D còn có thể là ổ Hydra thì Liên hiệp quốc là gì? Đạo luật lập ra thì sao? Nó chỉ là thứ văn bản bàn giấy thôi. Làm sao có thể đảm bảo  nhóm Avengers không còn gây ra thiệt hại gì cả? Không phải chì vì 117 nước đồng ý và các siêu anh hùng ký vào là có thể chắc chắn không ai chết oan khi nhóm Avengers đang làm nhiệm vụ. Chắc phải học theo lời hát của Ultron đó “Hủy diệt trái đất luôn!” Lấy ví dụ đơn giản hơn thì kiểu nhân dân không chịu vào hợp tác xã, công an đòi bắt, anh tổ trưởng thì phe này phe kia không muốn tổn thương phe nào.

Tuy nhiên, càng về sau Tony càng sai. Để giành được chiến thắng bất chấp tổn thương những người bạn cũ, đã thế còn tin tưởng tướng Ross vô điều kiện. Cái lão này có gì tốt đẹp đâu trời. Tony à, Bruce chưa kể cho anh về cha vợ  sao? Thích đoạn Clint mắng Tony trong tù, tuy hơi quá quắt nhưng cũng có phần đúng. Mà Clint bị bắt thế này thì vợ con không ai bảo vệ hén? Xử luôn đi rồi cho người ta cặp với Black Widow mấy thím ơi!

Đó là những thắc mắc của mình, giờ fan gơ mood đây, đề nghị ai không thích tránh xa mấy chục thước để mình bung lụa.

Đầu tiên là, tuy lương tâm mình đánh giá nó ngang GoTG nhưng nếu cho trái tim quyền quyết định thì nó hơn tất cả các phim Marvel khác mình từng xem. Nó làm mình hạnh phúc và vui vẻ hơn tất cả. Giờ mình muốn dọn nhà ra rạp sống luôn. Cảm giác như bạn đang chèo thuyền, con thuyền của bạn tuy cũng lớn nhưng sóng gió vui dập cũng ghê. Đùng một cái nó bự thành chiến hạm. Giờ thì khỏi chèo nhé, bật máy lên và ta lao vút, đối thủ ngửi khói đằng sau!

Cap đúng kiểu là Us against the world với Bucky. Khi Bucky là Bucky, Cap hết lòng bảo vệ, thằng nào tổn thương là đánh thằng đó. Khi Bucky là Winter Soldier, Cap cũng không nỡ đánh, chỉ phòng thủ và níu kéo người quay về. Đoạn ảnh níu trực thăng phải nói là thương dễ sợ. Thiếu điều thét lên “Em đừng đi!” Mà ai dịch phim này, muốn gửi ngàn tim đến người í ~ Dịch Bucky- Cap “cậu cậu tớ tớ” yêu chết được!

Sau phần này thì cái chiến hạm bảo đảm vững như bàn thạch nhất MCU rồi, hẳn là còn hơn Thỏ Lô nữa *vì con Thỏ vẫn còn chưa nhận ra Lô thương nó tới mức nào* Nói chung là nhiều cảm xúc quá nên giờ mình cóc biết nói sao nữa, coi phim hành động cứ như ngôn tình, nhiều đoạn giống Thần điêu đại hiệp mới ghê =)) Thôi cứ từ từ vì ngày mai mình xem phim lần 2 nè và mình vẫn còn một bài tình ca về Steve-Bucky muốn viết.

Btw, quá nhọ cho em Shield == Hai lần Cap bỏ ẻm đều là vì Bucky. Đừng nói kỳ này nhờ anh tỷ phú sắm luôn cái mới cho nhá. Đúng là đồ Cap tra công, có mới nới cũ == Cảnh Cap ôm Bucky rồi quăng khiên lại quả là cái cảnh kết đẹp nhất mà trong mơ mình cũng không dám tưởng tượng ra nữa đó. MÌNH-HẠNH-PHÚC-QUÁ-ĐI. Mà nói chớ, vừa dứt khỏi Tony thì vớt ngay đươc anh tỷ phú khác. Cap giờ không thèm kim chủ là thiên tài, nhà từ thiện bla bla, giờ Cap kiếm VUA làm kim chủ luôn rồi. Cap à, trong thời gian Bucky làm sleeping beauty, anh đừng mèo mỡ gì với con mèo bự đó nha Cap == Giữ danh tiết giùm cái!

Ps: Tuy là cái nụ hôn như thể “thôi thì hôn đại coi như trả ơn” cơ mà hôn trước mặt Bucky như vậy là không được nha Cappp ~~ May mà đoạn sau anh rất ngoan nên em sẽ không ghi nợ vụ này đâu ~

 

7 responses

  1. wtf

    Như shit

    Tháng Năm 14, 2016 lúc 00:25

  2. Ẩn danh

    Hơi Klq tí. Mình mới tìm được cái clip trên YouTube ship Cap vs Bàn là nè. Ta nói đẹp đôi dễ sợ, ghép nhạc phim Chạng vạng nữa chứ, hihi, Cap vs Bucky nhìn thích hơn cơ, mà cái clip này Cap vs Bàn là cũng đẹp đôi lắm. Cap vs Mận, thì Cap công, Mận thụ, cặp vs Bàn là, thì a Cap công ko nổi rồi, nên chỉ an phận làm thụ thôi kkk ^^😂

    Tháng Chín 28, 2017 lúc 22:35

    • So sorry nhưng mình coi xong clip vẫn thấy Tony thụ hơn =)))))))))))))) Mà bạn là hàng hiếm nha, thấy xung quanh mình từ Stony đến Jarvis x Tony đều ship Tony thụ cả :))

      Tháng Chín 29, 2017 lúc 10:07

      • Ẩn danh

        Jarvis cũng ship đc nữa hả, mình mới biết luôn haha, Jarvis gọi Tony là Boss thì sao mà công đây. Đó giờ Boss chuyên làm công mà, sao boss mà thụ được, mất hết cái đẳng cấp boss, boss phải làm công nên mới có từ tổng công mà, hihi, mà Jarvis là do Tony tạo ra, thế mà sao lật kèo làm công đây, ko hợp lí nha. Quan hệ Tony vs Jarvis, mình thấy giống quan hệ ông chủ nhân viên thôi. Mà giờ Jarvis thay bằng Vision rồi, đâu còn nữa, buồn ghê. Sắp có Thor phần 3, hóng moment của Thỏ vs Lô ghê, Fanpage Marvel nói Lô là thằng em ăn hại nhất cửu giới, chết cười luôn, nghĩ cũng đúng, thằng em nó cứ quậy phá cho đã, tàn cuộc thì thằng anh gánh, từ Thor 1 tới giờ, Lô toàn phá hoại không à, Thỏ cứ bị hành miết ^^

        Tháng Chín 29, 2017 lúc 14:25

    • Mà clip làm đẹp ghê ❤

      Tháng Chín 29, 2017 lúc 10:08

      • Ẩn danh

        Biết là trong clip Cap rõ công, Bàn là thụ cơ mà nhìn Tony Stark công hơn, kiểu đàn ông trưởng thành, giàu có, thành công, thiên hạ bây giờ gọi là Sugar Dady, Bố đường ấy, haha. Tony là bố đường của em Cap, quá hợp luôn. Anh Cap nói là cũng cỡ 100 tuổi chứ nếu tính ra tuổi đời ấy, ko phải tuổi thật thì rõ ràng là nhỏ hơn Tony mà, ngủ đông suốt 70 năm đâu có biết gì về cuộc sống, Tony thì khác trải đời nhiều hơn. Mà Cap vẫn còn trong trắng 100 % nha, tui thích cái này của Cap nhất nè kkk ^^

        Tháng Chín 29, 2017 lúc 14:10

Trả lời

