Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Batman vs Superman: Dawn of Justice | Ganh tị

  • Toàn SPOIL SPOIL SPOIL * chưa xem phim đừng click vào.

Tính đặt cái tựa là “Sự ghen tị của loài người” cơ mà thấy giống đang bắt chước Mr tổng biên Daily Planet quá =)). Dù sao thì mình thấy cái tựa của mình nó khái quát phim hơn hẳn cái mớ bình minh với chả công lý hàn lâm cao xa quá xá kia.

Định đợi cho Bát Súp chiếu đã đời tàn hoa bại liễu bướm chán ong chê rồi mới ra coi cho đỡ ồn nhưng nhiều lý do mà mình đi xem Bát Súp sớm hơn dự định quá nhèo ~ . Cũng may là cái đám học sinh ngồi trước mình đã biết điều im lặng coi phim (sau khi ồn ào như đám giặc để mình nhắc mấy lần).

Nếu chấm theo tâm trạng, cảm giác thì mình chấm phim chắc cỡ 8. Còn nếu chấm kiểu công tâm, theo cái thang tiêu chí khắt khe của lý trí thì mình chỉ chấm tầm 7đ thôi, nội dung làm mình hứng thú cỡ Guardians of the Galaxy hoặc Ant-Man, không hơn. Phim dài khoảng 2 tiếng rưỡi, cơ mà tầm một tiếng đầu hơi-bị-dài và lại không tạo được cho mình cảm-giác-phim-không-dài. Không lan man nhưng lại tham lam ôm đồm chi tiết nhiều, cái này chắc cũng theo kiểu tạo nền cho mấy phần khác như dạng vũ trụ điện ảnh Marvel đang theo nè, cơ mà mấy anh tham hơn Marvel nhiều. Sau hơn 60 phút, mạch phim bắt đầu cuốn hút, kịch tính và tập trung vào đường dây chính của câu chuyện hơn.

Về nội dung, mình xem thấy khá ổn nhưng bạn mình là fans DC hẳn luôn thì có tí thất vọng vì phần này bị lai khoảng 20% Marvel, nhất là tính cách nhân vật và mấy đoạn troll. Mình nghĩ chắc cũng có phần lai thật vì mình thích Bát này hơn trilogy của Nolan =)) (Súp thì cũng đỡ bi kịch hơn Superman Returns) cái kia ai khen hay thì kệ mình coi thấy mệt dễ sợ, ức chế dễ sợ luôn nè. Trước khi mình vào rạp có xem một đoạn review thấy Doomsday được khen là villain mạnh nhất từ trước đến nay trong phim siêu anh hùng. Thế nên, khi xem phim thì thấy con này cũng bình thường như cân đường, lai lai Golum, lại quá xấu trai thì bị tụt mood ghê hồn nha, bạn mình kêu trong truyện nó khôn hơn nhiều, troll lại đám kia luôn. Còn trong phim thì thấy nó như 1 con cờ của Lex hơn là một nhân vật riêng biệt.

Nhắc tới Lex Luthor thì phải nói là nhân vật này ấn tượng kinh khủng, quan niệm rất cá tính, thoại cũng chất lừ kiểu thằng nào chửi tao thì là That is a three syllable word for any thought too big for little minds. Nói thiệt là ấn tượng nhiều câu thoại chất lòi của ảnh lắm nhưng phim dài quá hổng nhớ nổi == Mà thích nhất là cái cá tính nói liền làm liền hổng dài dòng văn tự như mấy villain Marvel *mỗi khi làm việc ác là diễn thuyết tè le để chờ tụi siêu anh hùng tới hốt sạch* Lex bùm là bùm thẳng tay, quăng Lois là quăng cái một.

Đoạn mình thấy rung động nhất phim chính là đoạn Lex x Sup chứ đâu, phải nói là quá mức ấn tượng luôn, kiểu đoạn Sherlock và Moriaty trên sân thượng tập Reichenbach. Cảnh một vị thần bất lực quỳ xuống dưới chân loài người.

Nói qua Sup, trước hết thì đây là lần đầu tiên, thật sự là lần đầu tiên sau mười mấy năm từ lúc mình coi phim siêu nhân, mình nhận ra ảnh là một vị thần. Trước giờ chỉ thấy ảnh đẹp, dễ thương (vâng, kỳ thật mình thích Clark Kent hơn). Cơ mà phần này nhìn ảnh bay, ảnh hạ xuống, ảnh mặc áo choàng đỏ bay bay đứng giữa đám phàm nhân… bla bla… nói chung cảm ơn bác đạo diễn đã khiến tui lần đầu tiên nhận ra ảnh giống God, không phải Superman.

Hồi coi xong UNCLE về nghe thiên hạ bảo anh diễn đơ lắm, mình cứ ngơ ngơ ngác ngác hổng hiểu đơ thế nào, diễn hay thế mà ~ Giờ thì hiểu rồi. Ảnh đẹp quá, khuôn mặt đẹp như tạc tượng, mái tóc vuốt keo gió bão cấp 12 không suy suyễn, mà cũng hợp gu trai của mình quá thế nên mình nhìn ảnh đã thấy đủ rồi bảo nhận xét ảnh diễn hay hay không là điều không thể == Tui mê muội rồi. Sup phần này có phần đẹp hơn Man of Steel nữa, chả hiểu ăn giống gì mà đẹp dữ thần vậy. Bị quánh bầm dập mà mặt vẫn đẹp. Đến mức khi ảnh bị anh Bat cầm cây lao hủy nhan sắc, mình suýt thề suốt đời anti Batman ~. Quả là tội ác, tội ác phi nhân tính thì dám ra tay với cái mặt đẹp như rứa.

Phần anh Bat, Batman của Ben không tệ, hoặc là Batman này hợp với cái mặt khổ qua lúc nào cũng như có thằng thiếu nợ ngoài đời của ảnh. Mình cực thích đoạn ảnh đụng Sup trên đường, Sup mở cửa ra, ảnh đứng lên trông rõ thua cuộc luôn. “Rồi mày sẽ chảy máu”, nghe đúng mấy đứa con nít 3 tuổi ganh tị chuyện thằng hàng xóm có xe hơi đồ chơi xịn hơn, cute =)) Wayne với ông chú Alfred cũng rất dễ thương. Phải chi trẻ trẻ thêm chút nữa là có khi có tình tay ba rồi nha.

Tuy nhiên, điểm trừ nặng của phần phim này cũng chính là ở Batman. Tựa phim, đoạn đầu phim đều hướng tới Bat là nhân vật chính nhưng lại thiếu hẳn phần nội tâm. Từ đầu đến cuối, Bat chỉ là thằng cha người phàm ăn bánh GATO với siêu năng của Sup, khác Lex chút là Bat hổng tâm thần thôi. Thấy nhiều người nhận xét Bat cute, ừ thì cute thiệt. Cơ mà cute vầy làm mình nhớ tới mấy cái chibi SupBat bát súp mình coi hơn là coi phim. Xem tới giữa phim thật sự hoang mang không biết Bat hay Sup là nhân vật chính nữa khi toàn Sup dằn vặt nội tâm, Sup day dứt đấu tranh, Sup bị gài bẫy mất tất cả bla bla. Còn Bat cute chỉ làm mỗi nhiệm vụ là quánh gần chết người ta sau đó “vỡ òa nhận ra” rồi thay đổi từ kẻ thù thành bạn trong… 30s. Nhanh còn hơn chong chóng. Dằn vặt nội tâm của ảnh đâu rồi? Đoạn ảnh mất tất cả đâu rồi? Rồi đoạn cuối dàn dựng cảnh ảnh bắn đạn “gây mê” so với skill của WW và Sup cứ như troll nhau == Đoạn quan trọng chứng tỏ ảnh là nhân vật chính mà vậy đó hả? Các yếu tố nhân vật chính cần có trong một phim của ảnh đâu rồi?

Cái đoạn “má anh má tôi” này thật ra không tệ nhưng bảo là chuyển biến nội tâm thì còn khuya. Đạo diễn biên kịch đoạn này học nhầm sách hay sao mà lâm li bi đát sến súa còn hơn cải lương hồ quảng xứ mình.

Điểm trừ lớn nữa là cắt cảnh vụn quá thể. Chưa nói tới chuyện làm tuột mood nội dung thì ánh sáng chuyển cảnh cũng đủ làm mình khó chịu rồi ==. Coi 2 tiếng rưỡi đã mệt mắt lắm rồi mà còn chơi khán giả vậy sao ông đạo diễn?

Nói chung, phim ổn nhưng plot hole cả bầy. Xem mấy cái review khen mình đọc làm mình cảm giác mấy thím đang bốc hơi quá để bù lại vụ bị giới phê bình chê. Phim coi ok, mình khuyến khích đi coi để cảm giác mức độ hoành tráng bùm chéo nổ banh chành, cơ mà bảo mình đi coi lần 2 thì thôi, chờ HD để tua tua qua mấy đoạn đầu coi bộ là ý kiến thông minh hơn.

s: Sao tui có thể quên Wonder Woman >< Nhân vật này cũng ok, cơ mà thật ra mình thấy chị không đẹp bằng thời Fast == Chắc tại thích skinny hơn, nhìn chị trong này hơi xôi thịt, cơ mà đoạn mặc đồ chiến binh công nhận đẹp như nữ thần.

3 responses

  1. Em cũng vừa đi xem về đây, khổ quá mong chờ một màn hoành tá tràng của chàng Bat mà chờ mãi không thấy. Xem xong ấn tượng duy nhất chính là ở nhà vợ chồng đánh nhau xong phải lôi má chồng ra dàn xếp, ra đường bị bắt nạt mới thấy người nhà mình thế là còn hiền lành biết bao nhiêu ~

    Tháng Ba 29, 2016 lúc 14:53

  2. chia sẽ

    thật thì phim đúng là có vài lỗ hổng lớn trong việc chuyển biến tâm lý từ hận thù sang ban bè 1 cách quá đột ngột của Bat với Sup , nhưng mình nghĩ chắc Bác Zack làm vậy là vì nghĩ Fan đọc comic lâu năm bik rõ Bat thế nào rồi, với 1 thám tử đại tài như a thì với chỉ 1 chi tiết nhỏ xíu tí tẹo thôi anh cũng thừa tư duy đê suy luận ra đc cả vấn để rồi ,nên ko cần pải cho nv giải thích,nói rõ ra là tại sao vì Bat có đủ thông mình để suy ra vấn đề 1 cách logic nhất mà ko cần pải nói ra cụ thế sao sao , cứ thế mà cho a thay đổi tâm lý thôi( đây là 1 lỗi lớn của bác Zack vì ko pải ai cũng hiểu và thấu cho anh Batman dc:/ ), còn về phần diễn xuất mình thấy ở Ben là anh đã diễn rất tốt nhân vật Bruce Wanye của mình rồi , đây là Bruce sau 20 năm , giờ a đã là u40 ,già dặn đầy kinh nghiêm , trải đời và nếm đủ mùi vị trên đời quá rồi , nên với khuôn mặt lạnh lùng đầy u ầu có vẻ lo lắng là hợp lý nhất , nhìn anh pải nói là đúng như bất cần đời luôn , xem tội phạm là cỏ rác , chỉ việc ra tay mà nhổ thôi , giờ ko còn cái luật no-kill như ngày xưa nữa🙂 , phần làm mình cảm động nhất có lẽ là khi anh òa ra câu “Why did u say that name ” cái giọng nói ấy vẫn con vang vẳng bên tay mình khi ra rạp luôn:/ pải nói với mình khúc đó thật sự xúc động lắm , nổi đau mất cha mẹ ập lại trong vài giây ngắn ngủi nhưng đủ để nói lên con ng Batman là như thế nào , việc anh pải đeo mặt nạ để đi trên 1 con duong mà ở đó ko hề có hạnh phúc nào tồn tại cả , còn về mạch phim thì minh thấy phim đc chuyển cảnh qua lại song song giữa các diễn biển của nv , nhưng có vài chỗ rời rạc , lũng củng thật (cái này pải đơi khi ra bản Bluray Full 3h phát hành mới biết dc đầy đủ họ đã dựng như thế nào, còn bản rạp đc cắt và dựng lại cho phù hợp thời luong 2h30 nên vô tình tạo thành lỗinày nọ) , mình xem 2 lần rồi , việc Batman bỗng thay đôi tâm lý 360độ với Sup thì lúc đầu xem mình chỉ nghĩ đơn giản là oh chắc “Đấng” tự suy ra dc vấn đề rồi nhỉ :))) , nên ko quan tâm gì nhiều lắm khi anh bỗng thay đổi như vậy , nhưng khi về xem review của mọi ng thì mới nghĩ lại là nó có vấn đề thật:/ , rồi tới lần 2 đi xem về thì mình lại có suy nghĩ căn cứ vào phim hơn,đó là lúc mà Batman đặt chân lên cổ Sup chuẩn bị xuyên que anh có nói câu ” Ng chưa bao giờ xứng đáng là 1 vị thần , và cũng như bao giờ xứng đáng là 1 con ng” rồi ngay khi nghe đc Sup thốt ra tên Martha và xin anh giúp cứa Martha thì trong lúc ký uc Bat đc gợi lại , có lẽ anh đã chợt hiểu ra là sâu trong Sup cũng chỉ là 1 con ng bt thôi ,cũng có 1 bà mẹ Trái Đất ,cug có 1 ng quan trọng để bảo vệ và hy sinh, quan trọng hơn het những ng như thế sẽ có 1 trái tim bik yêu thương ng khác,trong lúc gần kề mũi giáo anh chỉ xin BAT đó là cúu mẹ mình thôi, vì truoc đó Bat luôn nghĩ , Sup vô tâm , việc anh đánh nhau với ZOD làm nhiều ng thiệt mang , rồi mắc cho vô số ng chết , nhiều gia đình nạn nhân lên tiếng , anh cũng chỉ chon 1 cách đó là im lặng và trốn tránh , vì anh bik minh ko hế làm sai điều gì cả nên ko cần pải lên tiếng với ai, nhưng cho tới khi vụ ở Narobi xảy ra anh mới bắt đầu suy nghĩ lại, đó lý do mà Batman mới ko tin tuong anh ta,ko thể tin tuong vào 1 vị thần với 1 sức mạnh hủy diệt to lớn có thể thổi bay cả Trai Dat mà khư khư bay qua lại trên trời đc , vì có ai ?, có điều gì? sẽ đảm báo rằng anh ta ko trở nên nguy hiểm , ko thể biến chất dc chết con ng vốn sẽ có lòng tham mà :v , nhưng khi bik anh có 1 ng mẹ để yêu thương , săn hy sinh để đối lấy thì mọi suy nghĩ của Bat về Sup từ đó từc khắc đc xóa bỏ ngay, anh bắt đầu đặt niềm tin vào Sup , nhưng nói đúng hơn thì ngay sau khi Sup ẹo rồi thì Bat mới thật sự tin tương 100% vào anh ta là ng tốt , bằng câu nói với WW khi đứng truoc mộ anh, “tôi đã phụ lòng anh ấy khi còn sống , nhưng tôi sẽ ko phụ anh ấy khi đã chết” , đều này mình hiểu dc là lúc còn sống Sup đã rất ghét việc Batman ra tay máu lạnh với tội pham , anh đã chặn đầu xe Bat để mà cảnh cáo , nhưng BAT vì sự nghi ngờ , thù hần , sư lo sợ yêu thế hơn truoc 1 vị thần nên a đã nông cạn cho qua lời Sup 😦 , còn về vụ nổ cả phiên tòa tai sao Bat lại ko hỏi rõ ràng Sup là có liên quan gì ko? mà cứ thế cho qua việc thôi ? vâng vì ngay truoc đó Lex đã sắp đặt quá hoàn hảo viêc tờ ngân phiếu có bài báo Dinh Thu Wayne bị thiêu rụi kèm theo câu nói chạm vào nỗi đau đã khiến Bat ngay lập tức đi lấy Krypton về săn Sup ngay , nhưng 1 ng cũng có gia đình , hiểu đc hoàn cảnh khi ng thân mình sắp bị giết chết thì sao lại có thể đem gia đình của ng khác ra dễu cợt dc chứ , (1 lần nữa bác Zack đã để cho anh Bat tự suy luận trong đầu :v ) thật ra cảnh đó khi Bruce theo dõi qa màn hình đã thấy Sup dám xuất hiện truoc phiên tòa giữa công chúng để nghe chất vấn thì Bruce đã có 1 chút gì đó tin tuong về Sup rồi ,nhưng anh vẫn chờ xem coi liệu Sup sẽ trả lời như thế nào trong phiên tòa cho những sai phạm của mình, như mình nói tại lúc truoc ai biểu ông Sup cứ chọn cách im lặng, trốn tránh ng ta chi, sau cái vụ thàm họa với Zod đó làm Bat cứ luôn mang trong lòng thù hận nghĩ thằng này m xuống đây phá banh đã đời rồi ko có đủ can đảm dám đối mặt với ng khác là sao >”< , nên mới có câu lúc Bat đở đc cú đấm của Sup "NG KO CAN ĐẢM , CON NG MỚI CAN ĐẢM" , dag lẽ nếu ko có vũ nổ thì sẽ ko có Bat vs Sup ngay sau đó đâu , vì phiên tòa sẽ là nơi Sup pải trả lời sự thật , mọi giai bảy của anh sẽ đc ng khác lắng nghe , nhưng rất tiêc Lex đã quá cao tay :)))

    Tháng Tư 19, 2016 lúc 19:34

Gửi phản hồi

