Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

[Review ngắn] Me & 23 Slaves

Phim dở là dạng biến thái nửa mùa, phim hay là dạng biến thái một mùa, còn Me & 23 Slaves là dạng biến thái một mùa rưỡi khiến mình không thể nhận định nổi rốt cuộc nó hay or dở. Cái duy nhất mình khẳng định được là đầu óc sáng tạo của người Nhật lại một lần nữa khiến mình ngả mũ kính phục.

Phim giới thiệu một thiết bị gắn vào hàm có tính năng điều khiển não. Một miếng nhựa nhìn quá mức vô hại. Luật chơi cũng đơn giản như trò trẻ con. Hai người cùng có thiết bị chơi một trò chơi, kéo búa bao cũng được, xáp lá cà cũng chẳng sao. Người thua sẽ phải làm nô lệ của người kia. Trừ tự tử ra thì chủ nhân muốn gì nô lệ sẽ phải làm cái đó. Từ những chuyện đơn giản như nhảy múa, tới đứng yên làm bia cho chủ nhân phóng phi tiêu hay kinh khủng hơn là lau sàn nhà… bằng lưỡi. Chỉ cần chủ nhân ra lệnh thì nô lệ không được bất tuân, nếu cưỡng chế tháo thiết bị sẽ bị tổn thương não.

Một dạng thiết bị kinh khủng nhưng lại được giới thiệu một cách đơn giản và tỉnh như ruồi, ban đầu chỉ đưa lên mạng đấu giá với mức khởi điểm vẻn vẹn 100 yên.

Diễn biến phim mình sẽ không spoil bất cứ gì để mọi người xem cho mới lạ. Tuy nhiên, phải cmt một chút là đoạn cận kết phim này cực tốt. Mình và bạn cùng coi với nhau, đều là dạng đã coi rất nhiều và thích phim cân não, vậy mà nhìn nhau không biết kết thúc phim sẽ ra sao. Phim có nhiều đoạn bị cắt cúp gượng gạo, dựng phim nhiều lỗi cơ bản nhưng phần cận kết này có thể lôi kéo sự chú ý của người xem đến đỉnh điểm mà bù lại các phần thiếu sót.

Dàn diễn viên được lựa chọn khá hợp vai. Biến thái tầm thường, biến thái bình thường, biến thái bất thường và biến thái cao cấp, level nào ra level đó. Ấn tượng nhất hẳn là nữ y tá biến thái mà mình tin là ai coi cũng sẽ nửa tởm nửa buồn cười nhân vật này. Các nhân vật phụ trong phim cũng cố tình lố như kiểu Liar Game. May nhờ có thế mà phim bớt phần khủng khiếp.

Về hai diễn viên chính thì Kanata Hongo lại một lần nữa chứng minh gương mặt bạn sinh ra là dành cho những vai diễn thế này. Còn Sayaka (AKB48) đóng không tệ, phải nói là khá ổn. Mỗi em gái mà trông cứng hơn anh trai nhiều quá. Bảo đóng anh trai em gái không bằng nói chị gái em trai cho dễ tin. Và đoạn kết cho hai anh em nhà này có thể dài hơn chút được không, dù mình nghĩ rằng đã thỏa mãn mong muốn của bản thân rồi nhưng đạo diễn không thể kéo đoạn cuối ra chút để phim nhiều tình cảm hơn và ít biến thái đi sao?

Cuối cùng, lời khuyên dành cho cho mọi người là đừng ăn bất cứ thứ gì khi coi. Ôi, bản thân mình là đứa coi phim biến thái đã nhiều năm kinh nghiệm mà coi cái phim này có mấy đoạn phải hé mắt. Giờ nghĩ lại còn thấy nổi da gà đây.

Gửi phản hồi

