Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Trùng sinh chi danh lưu cự tinh | Người có tình rồi sẽ về bên nhau

Viết vài dòng về trùng sinh chi danh lưu cự tinh.

Thiệt ra mình có cái tật khá buồn cười là trong đám truyện giữ ở nhà, cái nào là trọng sinh quay ngược thời gian thì mình để “trọng”, cái nào tá thi hoàn hồn thì mình để “trùng”. Cá nhân mình thì hổng thích mấy cái tá thi hoàn hồn lắm đâu. May cái này là chủ công nên mình mới đọc.

Đỗ Vân Tu, nghệ danh Đỗ Phi. Nghệ sĩ hạng bèo, mặt mũi hạng xoàng. Gay. Hơn 30 tuổi bị xe tông chết.

Sống lại dưới thân phận Mục Tử Triệt, hơn hai mươi, trẻ trung đẹp trai. anh quyết tâm sẽ dùng nhan sắc giời (mới) cho này cùng tài nghệ rèn giũa kiếp trước để thành ảnh đế như Tạ Di- người yêu cũ của anh.

Quá trình thành ngôi sao thừa gian khổ và thiếu bàn tay vàng của Vân Tu được Phong Cảnh- Tổng giám công ty giải trí ESE trợ giúp. Hai người cùng nhau vượt qua gian khổ, đạt tới thành công.

Tóm gọn trong vài nốt nhạc là vậy.

Thật ra, truyện cũng bình thường, mình thấy không hay mấy nhưng đọc được. Điểm nổi bật là công gần như không có bàn tay vàng. Ảnh sống lại cũng chịu đủ vùi dập chứ chẳng phải nhan sắc khuynh thành đánh đâu thắng đó. Nhiều lúc xem thấy ảnh chịu oan ức mà tức muốn nôn ra máu. Đoạn gần cuối tác giả viết hơi nhanh, xem thì sẽ thấy hơi bàn tay vàng một chút nhưng xét theo mốc thời gian trong truyện vẫn là ổn, không bị buff nhân vật.

Một điểm cần lưu ý nữa là công-thụ đều có quan hệ tình cảm với người khác trước khi đến với nhau. Phong Cảnh có mối tình hơn chục năm với Lệ Duệ suýt ngọc thạch câu phần, Vân Tu cũng hết bị Tạ Di đá tới Phó Tư Hãn lừa (số xui quá). Hai kẻ đầm đìa thương tích, ban đầu chỉ là bạn, thành người thân rồi yêu nhau. Giữa đường sẽ xuất hiện thêm một anh công tử nhà giàu có mập mờ với Vân Tu, rồi ngược Phong Cảnh tè le nữa. Xin yên tâm, có twist. Nhấn mạnh, CÓ TWIST. Ai bỏ lỡ tiếc ráng chịu.

Tình cảm của Vân Tu và Phong Cảnh tiến triển chậm thì có chậm nhưng kiên trì và bền vững, có nền móng vững chắc từ tình bạn thân nên không có gì là chóng vánh hay đầu voi đuôi chuột gì cả. Khi hai người công thành danh toại trở về, Phó Tư Hãn từng tiếc nuối “Thuở còn bên nhau, ánh mắt Vân Tu nhìn mình cũng không an tâm như nhìn Phong Cảnh lúc này.”

A? Tôi?” Vân Tu chỉ chỉ chính mình, cảm thấy không thể tin nổi, “Thật là tôi?”

Anh vốn không hy vọng gì nhưng lại lấy được giải thưởng. Anh mê man nhìn Phong Cảnh, Phong Cảnh cũng kinh ngạc nhìn anh. Qua một giây, Phong Cảnh đột nhiên ôm lấy anh, mái tóc dài hất lên mặt anh. Anh nghe thấy thanh âm mừng rỡ không thể kềm chế được của Phong Cảnh. “Đừng nghĩ nữa! Tranh thủ lên nhận giải.”

Edit tào lao.

Đoạn này là cỡ 30% truyện. Hai người bên nhau thêm tới cỡ 85% thì Vân Tu mới thổ lộ, nghĩ thì thiệt là dài hơi nhưng nhìn cách hai người quan tâm nhau là biết. Phong Cảnh sẵn sàng tranh chấp với người yêu vì Vân Tu còn Vân Tu cũng chẳng nề hà hy sinh vì Phong Cảnh. Yêu, phải yêu chứ, không yêu thì đúng là phí!

Truyện này sắp được chuyển thể. Theo suy đoán của mình thì hẳn là Từ Hải Kiều vai Vân Tu còn Mã Khả vai Phong Cảnh. Ăn theo hình tượng Sát Thiên Mạch của bạn í. Dù trộm nói là mình chả ưa gì STM nói riêng và cả cái phim HTC (trừ Tưởng Hân) nói chung thì với tư cách là hủ nữ thì mình chả chê gì. Đừng đem phẫu thuật chuyển giới truyện là mừng rồi, đẹp xấu béo gầy gì mình cũng ráng chấp nhận, không phàn nàn.

Tính ra sau khi đọc xong muốn edit 100 câu vấn đáp của đôi này. Ôi, lần đầu trong đời mình muốn hiện thực hóa việc edit đam như rứa, tiếc là IPM mua bản quyền rồi (và ngâm nó trong hũ dấm cả năm nay) nên chúng ta đành chờ chờ và chờ. Mình không muốn bị vị anh hùng nào thấy chuyện bất bình report cái ổ mèo của mình đâu.

Xin làm một đoạn coi như ủng hộ phim với truyện ra cho nhanh. Này là mình làm chơi thôi, vừa làm vừa chém mong mọi người đừng ném đá ~

Cuối cùng, David gom hết can đảm đi gặp Đỗ Vân Tu, vừa khổ sở vừa xấu hổ nói “Derek, tôi biết anh thích tôi.”

“???”

“Thật ra, tôi cũng thích anh. Khoảng thời gian này tôi đều “tu luyện”, “tích cốc”, nội ngoại kiêm tu. Mỗi ngày chạy 10000 mét, tập chân. Nhưng mà khó quá đi. Tôi đói lắm, còn hamburger với pizza tình yêu của đời tôi nữa. Tập đến mức chân đau gần chết. Tuy là thầy hay sẽ có trò giỏi, Phong Cảnh cũng thường tới giúp tôi nhưng eo tôi muốn gãy rồi.”

“Tôi, tôi không đánh thắng được ám vệ nhà anh. Tôi không có khả năng được tộc trưởng nhà anh thừa nhận.”

“Xin lỗi, Derek, tôi muốn về Mỹ.” Thiếu niên mặt đáng thương như cún con bị chà đạp khiến người nhìn cảm thấy không đành lòng.

Mà Đỗ Vân Tu nghe xong toàn bộ cũng không hiểu cậu đang nói gì. Chỉ có Phong Cảnh ở cạnh đứng yên, đôi mắt hẹp dài tinh tế mị hoặc, dường như đang cố… nín cười.

“Việc này là thế nào?” Đỗ Vân Tu dường như đã đoán được một chút nhưng vẫn mỉm cười hỏi Phong Cảnh.

Phong Cảnh nhếch môi mỏng “Cúi đầu”.

Đỗ Vân Tu nghe theo. Phong Cảnh ôm đối phương, hôn. Thiếu niên quay đầu lại chứng kiến cảnh này, mở to mắt kinh ngạc. Đôi mắt Phong Cảnh lấp lóe ánh nhìn giảo hoạt. Đối nghịch với ánh mắt của cậu thiếu niên Mỹ quốc, Phong Cảnh trấn định, yêu nghiệt giơ lên ngón trỏ và ngón giữa, giơ chữ “V” về phía cậu.

“Chuyện gì ư?”

“Nghe đây, một con cún nhỏ thì đừng hòng cùng hồ ly tranh đoạt thứ gì. Nếu không, sẽ bị chà đạp thê thảm. Trời trong xanh, nốt ruồi dưới mắt phải Phong Cảnh độc địa vạn phần.

Ôn nhu công x Dụ thụ, chỉ hận cái này sự nghiệp, tình đời thì nhiều chứ tình cảm thì ít quá (dù rất… mãnh liệt).

Ps: Làm ơn, làm ơn, nhà sản xuất đừng biến ôn nhu công Vân Tu của con thành tiểu thụ được một đống công tranh giành. Khác nào lôi Hà Dĩ Thâm ra chuyển giới thành nữ, đem Triệu Mặc Sênh biến thành nam. Cầu trời, cầu trời.

48 responses

  1. Hôm nay đọc bài của bạn mới biết Vân Tu là công :(( Thế này thì chú Pong sẽ đóng vai gì cho hợp =(((

    Tháng Chín 26, 2015 lúc 22:51

    • Mình nghĩ là Tạ Di đó. Tạ Di không xấu, cơ mà… cũng hơi :))

      Tháng Chín 26, 2015 lúc 23:25

      • ừ hôm đấy mình đọc qua thấy miêu tả Tạ Di: “Trời sinh Tạ Di anh tuấn, khôi ngô, mày đậm, dài mà nhếch cao, mũi thẳng, môi thì mỏng như lưỡi dao.” cũng nghĩ chắc chú đóng Tạ Di rồi nhưng giờ mới biết Vân Tu chủ công ;__; Huhu mình ko thể tưởng tượng nổi chú Pong đóng thụ í ;___;

        Tháng Chín 26, 2015 lúc 23:30

      • Thực ra Vân Tu x Tạ Di không rõ công thụ đâu nhưng đoán thì dễ ra. Tạ Di cũng là thụ trong một couple khác =)) Chỉ sợ phim làm theo kiểu Vân Tu là thụ thì mới khóc 6 thứ tiếng đó.

        Tháng Chín 27, 2015 lúc 00:58

      • cơ chừng là sẽ phải khóc 6 thứ tiếng thiệt đó vì dàn cast thấy anh nào có khả năng áp đc chú Pong =))

        Tháng Chín 27, 2015 lúc 01:05

  2. *cào tường* cái nội dung biến tấu thực dài ác liệt, chật vật mãi cuối cùng ms có đôi có cặp😥

    Tháng Mười 25, 2015 lúc 05:19

    • Có biết vụ chuyển thể nó chưa bạn? =))

      Tháng Mười 29, 2015 lúc 00:39

      • 😥 đã GG và đã biết

        Tháng Mười Một 1, 2015 lúc 01:58

  3. channwind

    ngao = w = tuôi vừa xem trailer “về” nên lên gg seach xem có ai giới thiệu tr này không, may mà có cô ;;_____;; tại xem trailer xong tuôi hoang mang quá cô ợ ;;_____;; cuối cùng hy vọng nó sẽ vẫn là đam TT TT)

    Tháng Ba 22, 2016 lúc 01:36

    • Nghe đồn hy vọng của chúng ta tan nát rồi ==

      Tháng Ba 31, 2016 lúc 23:53

  4. cảnh twist là gì hả bạn? mình k hiểu lắm? dịch qua tiếng anh thì thấy k có nghĩa lắm?

    Tháng Ba 23, 2016 lúc 11:08

    • twist là kiểu lắt léo, kiểu trong truyện trinh thám thì nghĩ hung thủ là người này nhưng thực ra là người khác chẳng hạn.

      Tháng Ba 31, 2016 lúc 23:54

  5. *oa oa oa* coi trailer ma da thay hoi huong ngon tinh roi, neu vay chac ta khoc ngap lut luon qua

    Tháng Ba 25, 2016 lúc 20:49

    • == Theo cmt về tập 1 thì… tình huynh đệ tri kỷ nha ==

      Tháng Ba 31, 2016 lúc 23:55

  6. TWIST nghia la gi ha ban???

    Tháng Ba 29, 2016 lúc 21:14

    • À, kiểu lắt léo uẩn khúc ấy mà.

      Tháng Ba 29, 2016 lúc 21:22

  7. Bây giờ tui ms biết Vân Tu là công. Nhưng bạn biết không, cái con người mà đóng Vân Tu trong phim đó, cái mẹt thụ chắc ra luôn í 😱😱😱😱😱😱

    Tháng Ba 30, 2016 lúc 12:57

    • Mình biết và đau khổ từ lúc xem cast rồi, cố đu hy vọng và giờ thì…

      Tháng Ba 31, 2016 lúc 23:57

  8. đọc truyện tui mới biết vân tu là công. xem phim tui còn tưởng vân tu là mỹ thụ còn phong cảnh là cường công lun á…..

    Tháng Ba 31, 2016 lúc 12:54

    • == Phong Cảnh lùn hơn Vân Tu == Hic

      Tháng Tư 1, 2016 lúc 00:00

      • Khách

        Vẫn thích Phong Cảnh tóc dài hic và phải cao hơn Vân Tu chứ.

        Tháng Tư 9, 2016 lúc 21:23

      • Mình thấy anh DV vai PC không hợp để tóc dài😕

        Tháng Tư 11, 2016 lúc 23:05

  9. Phim thành ngôn rồi Y-Y

    Tháng Ba 31, 2016 lúc 22:25

    • Bạn còn xem không? == Cho hỏi cuối cùng là đam hay ngôn ><

      Tháng Tư 11, 2016 lúc 22:59

      • tùy tâm mà t thấy nó ngôn trá đam

        Tháng Tư 14, 2016 lúc 22:28

      • Khách

        ngôn
        đau lòng chết mất!

        Tháng Tám 4, 2016 lúc 12:39

  10. Yum

    Ta đã cãi với mụi mụi ruột rằng: “Vân Tu là công!” Và cảm ơn trời phật vì nó đúng =))) hắc hắc, phim mà cải biên thành ngôn thì… -_-

    Tháng Tư 7, 2016 lúc 00:40

    • == Vân Tu công rõ ràng >< Tính cách cũng quyết đoán😥 Vụ tình cảm lằng nhằng đoạn sau là vì hồn Mục Tử Triệt thôi :((

      Tháng Tư 11, 2016 lúc 23:01

  11. Chào chủ nhà, mình đọc review của bạn thấy truyện rất hay, nhưng đi tìm thì nhà edit bộ này lại sập mất rồi, bạn có bản word edit bộ này không cho mình xin với

    Tháng Tư 11, 2016 lúc 11:02

    • Mình còn không biết có người edit nữa bạn ơi. Mình đọc QT :-s

      Tháng Tư 11, 2016 lúc 21:42

  12. nhacjazz

    vẫn đang coi phim, Phong Cảnh thụ lòi ra nhá, Vân Tu sắp hết yếu thế, sắp hết ăn bám,…không tưởng tượng được sát tỷ là công, cơ mà Sát tỷ cao quá

    Tháng Tư 23, 2016 lúc 14:08

  13. Ôi ôi, đang tự hỏi vụ edit truyện thế nào rồi thì gặp đc wp của bạn. Mình đang theo phim, đọc đc đến chương 24 của truyện. Về cơ bản nd bị sửa nhiều để phù hợp vs yêu cầu của tổng cục. Mới đầu mình đã “đậu xanh rau má, Mã Khả mà là công thì chả ai là thụ nữa” nhưng mà xem kỹ thì cũng k thấy ông này thụ chỗ nào, nhất là những cảnh cùng Phong hồ ly, quả thực là phản ứng hoá học luôn. Phim hay, Từ Hải Kiều khiến cho người ta yêu thích dù k có tạo hình theo nguyên tác. Nước quay cũng đẹp, ncl mình rất thích.

    Tháng Tư 27, 2016 lúc 13:28

    • À, thêm nữa là mình k thấy nó giống ngôn tình ở chỗ nào luôn á. Vân Tu vs đám nữ chả có tí gọi là tình cảm nào, với Lâm Huyên hay Liễu Nghệ đều như em gái. Còn lại hint vs Phong Vảnh ngập mặt, k tin hãy xem đoạn cuối của tập 4. Điển hình của sơj vợ và ôn nhu x nữ vương =))

      Tháng Tư 27, 2016 lúc 13:34

      • Tại trong truyện LH có chút đất, LN hoàn toàn không nên khi thành nữ thứ thì bị ngại == không biết biên kịch có cho đi tàu bay giấy không í mà.

        Tháng Năm 2, 2016 lúc 01:57

  14. Mình không nghĩ phim chuyển thể có gì để chê cả. Tuy rằng ko giữ đúng nguyên tác về tình yêu giữa hai người nhưng mà như kiểu đam trá hình ngôn ý. Xem hường hint ngập mặt của Phong Vân luôn
    Còn Từ Hải Kiều đòng vai bạn thụ Phong Cảnh mình từ đầu cứ nghĩ là không hợp. Ai ngờ xem phim thì mới biết: rất yêu nghiệt, bá đạo, nữ Vương. Anh ấy ngoại hình không giống nhưng khí chất thì không hề sai biệt đâu. Chắc chắn không ai đóng hợp Phong Cảnh như Từ Hải Kiều
    Còn Mã Khả thì chuẩn trung khuyển,ôn nhu công, sợ vợ ghê luôn. Đang bị thích các chế ạ. Sát tỉ coi v mà chuẩn công phết

    Tháng Tư 28, 2016 lúc 14:22

    • Quan điểm của thiên hạ về phim này cứ chém nhau chan chát. Huhu, mình mà lọt hố thì làm hình nhân hết:((

      Tháng Năm 2, 2016 lúc 01:56

  15. Các bạn ơi ai có link cho mình xin link để đọc truyện trọng sinh chi danh lưu cự tinhh, cảm ơn.

    Tháng Tư 29, 2016 lúc 19:18

  16. muy

    nó là ngôn trá đam, buồn thật chứ, tập cuối LH cưới VT, PC đứng một bên khóc, này còn kinh hơn SE nữa :(((( Phong hồ ly cùng Vân Tu hint nhiều như vậy, còn VT đối LH mập mờ có vài cảnh, tôi đéo hiểu nỗi mấy ông biên đạo đang nghĩ cái gì, nhào nấu cốt truyện người ta quá đáng như vậy. vẫn là tội cho Phong tổng, mấy tập cuối bị ngược thê thảm ah :(((

    Tháng Tư 30, 2016 lúc 11:19

    • Nghe bảo không phải vậy, chỉ là LH sắp chết nên làm thế thôi == Thật ra trong truyện cũng có nhưng lúc đọc cmt của bạn xong cũng hết hồn vì làm ngay đoạn kết==

      Tháng Năm 2, 2016 lúc 01:55

  17. trọn bộ nè mọi người https://goo.gl/lp7eUM

    Tháng Năm 5, 2016 lúc 11:03

  18. Xin chào chủ nhà,
    Mình đọc truyện này thấy cũng được nhưng không phải gu, mà không hiểu sao công thụ trong đây nhọ nồi thấy sợ, nghĩ sao lúc đầu để Vân Tu diễn xuất bằng mắt được người ngưỡng mộ mà khi có chuyện không thấy mống fan nào bảo vệ.
    Về phim, lúc đầu nghe nói chuyên sang ngò, hem coi. Nhưng sau đó bị rù quyến. Mình không thích gương mặt và cách diễn của Mã Khả, nhưng cực thích Phong Cảnh. Quá hợp.
    Còn về khúc cuối mình không nghĩ VT yêu LH đâu. VT yêu PC mà nếu thể hiện quá rõ thì sẽ đi đời như Thượng Ẩn mất.

    Tháng Năm 5, 2016 lúc 19:21

    • Cảm ơn bạn đã cho review. Đợt này bận nên rep trễ quá, sorry nha. Quả thật hiếm có bộ nào mình thấy tranh cãi về kết thúc như bộ này == Bạn bè mình mỗi đứa một câu, đọc muốn điên ==

      Tháng Năm 26, 2016 lúc 14:00

      • Mình xem thì thấy tùy người cảm nhận á. Bởi vì dù sao cũng phải lách để qua luật nên là không thể đam hoàn toàn. Mình xem với tiêu chí phim tuy gay nhưng không gay, nên màn lâm li bi đát của vân tu, lâm huyền mình pass. Nói chung với mình phim này, điểm sáng nhất là diễn xuất của Phong Cảnh, có điều mình ghét phim giờ toàn đeo lens, mấy bạn ấy nghĩ đeo thì mắt sẽ long lanh hay sao, mà mình thấy giả muốn chết, mất đi diển xuất của mắt.

        Tháng Năm 26, 2016 lúc 20:02

  19. Luyến Kookie

    Nhầm rồi kìa bạn, Từ Hải Kiều vai Phong Cảnh còn Mã Khả vai Vân Tu. Phim đam mỹ mà Kiều Ca soái quá đi, đẹp mê hồn, xem mà muốn ngất với ổng >…<

    Tháng Bảy 4, 2016 lúc 13:41

    • Bài này từ hồi tháng 9 năm 2015, lúc đó mình đoán thôi. Chưa công bố diễn viên mà😀

      Tháng Bảy 5, 2016 lúc 07:50

  20. Vô Y

    . Có ai có link full truyện này không ? Cho tôi xin đi . _(:3 lZ)_ Xem xong phim muốn bay qua truyện , bromance thật đáng hận mà .

    Tháng Bảy 13, 2016 lúc 23:43

  21. Vận Vũ

    🙂

    Tháng Chín 21, 2016 lúc 20:52

  22. Amy

    Đọc bài “lảm nhảm” này của bạn quá muộn nhưng thấy rất thú vị. Dù film đã bị phẫu thuật chuyển giới nhưng hoàn toàn mãn nguyện với Từ Hải Kiều và Phong Cảnh

    Tháng Chín 22, 2016 lúc 16:48

Gửi phản hồi

