Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

[Review] Mission Impossible 5 | No country for old men

MI5.

Phim hay. Và tiến bộ. Sở dĩ khen chữ “tiến bộ” này là bởi vì, oh yeah, Mission Impossible 5 đã bắt kịp xu hướng mới của thời đại. Vâng, thay vì công chúa bị bắt và hoàng tử đi cứu để flop sặc gạch như MI3, MI5 đã học theo đàn anh 007, nay thì kỵ sỹ bị bắt và hoàng tử đi cứu.

Dưới đây là phần review nghiêm túc (không nghiêm túc ở khúc sau)

Trước khi MI5, mình đã nổi hứng xem lại (lần nữa) mấy phần trước. Cay đắng nhận ra rằng, ôi chao, dù mình không thích Tom Cruise nhưng phải khen là ổng trẻ thật. MI1 năm 1996 có một chị tuyệt vời đẹp, người mỏng dính, môi dầy sexy, giọng nói thì trong vút, và khi mình google hình ảnh bây giờ của chị ấy thì… MI2 cũng debut một chị da đen super xinh, Zoe Saldana so với chị ấy thua xa, ấy thế mà giờ chị ấy cũng… Ôi chao. Trông khi lão Tom này vẫn chưa già đi mấy.

Đó là về nhan sắc, còn diễn xuất thì như mọi khi mình chả cảm nổi =)) Cơ mà mình vẫn khen ảnh vì già 50 mà tự thân thể hiện các pha hành động. Thật sự là rất can đảm và có tinh thần hy sinh vì nghề nghiệp. Phim cũng update tình hình thực tế khi Ethan Hunt không còn đu dây nhào lộn vèo vèo, bị quánh te tua vẫn ào ào như trước mà cũng bầm lên dập xuống mấy lần, làm nhiệm vụ xong là thở như heo, tan tác tả tơi dữ lắm. Cái này cũng y chang Die Hard luôn nè. Mỗi tội trừ việc bị tả tơi ra thì anh vẫn… bất tử, buff năng lực chưa bằng Fast 7 nhưng cũng badass lắm rồi. Làm tới một tẹo nữa là lái lộn sang thể loại siêu anh hùng luôn quá.

Chị nữ chánh phần này thiệt tình thì hơi bị già và không được đẹp cho lắm. Có một cảnh chị ở hồ bơi trồi lên. Thay vì lộng lẫy như Halle Berry trong 007 Die Another day thì chị có cái bụng (toàn cơ) hơi bị bự. Được cái chân chị rất dài và đẹp mát mắt. Diễn xuất thì bình thường, nhân vật của chị mình cũng chả quan tâm mấy. Cơ mà có vai trò đàng hoàng, có trọng lượng trong cốt truyện như 2 chị p1, p2 chứ không phải chỉ làm phụ tá như MI4 hoặc tệ hơn là gánh nặng như MI3.

Jeremy phần này không nhiều đất cho lắm. Mình đau khổ thiệt tình luôn. Ảnh bị dìm cả ở team Avenger lẫn team này. Ai làm ơn đặt bom giết cả nhà Hawkeye đi để ảnh có phim riêng “Sự báo thù của chim Ưng” chẳng hạn. Bên kia thì bị cắt mất love line với Black Widow, bên này thì ảnh phải nhường vị trí đi cùng Tom cho Benji, cả phim chỉ được cảnh tay cầm tay với hai anh già (được cái chức vụ cao =))) Brandt phần này thiệt làm mình tiếc nuối hết sức. Không có một cảnh hành động nào hết đó.

Ngược lại, Benji lần này là lên hương luôn. Simon Pegg hợp với dạng này ghê. Diễn thiệt tốt, xem cười gần chết vì ảnh. Đoạn cần căng thẳng đóng cũng tuyệt luôn. Mắt đỏ như muốn khóc ra máu. Luther sau khi mất tích ở MI4 thì cũng quay lại. Hồi MI4 mình cứ tiếc vì không có bác này. Team kỳ này là team mình hài lòng nhất luôn. Vừa hài vừa giỏi. Nếu có phần sau thì làm ơn đừng đổi nha.

Về phim. Phần này cốt truyện hấp dẫn và bắt kịp thời đại. Từ chuyện máy bay mất tích tới cái tinh thần “ta có đang phục vụ đúng theo lý tưởng của mình không” mà Cap 2 “phát minh” ra. Phim troll từ CIA đến MI6. CIA thì thành một nơi vừa lố vừa ngu, MI6 thì ôi thôi… quá lởm. Hai ông nguyên thủ quốc gia cũng bị bôi hình tượng thê thảm, một người thì thăng thiên, một người thì ngu như bé bi. Cả một thế giới điệp viên bị dập cho thê thảm bởi nhân vật phản diện. Nói thế nào nhỉ, trừ màu tóc và cặp kính ra thì cung cách của lão này làm mình liên tưởng tới James Bond ghê. Rất đẹp trai, rất chỉn chu, rất bóng loáng. Tư tưởng và cách làm thì hơn Ethan Hunt cả dặm. Thông minh, tàn nhẫn, đầy quả quyết, kế hoạch thì lên đầy đủ ABC, mất cái này là có cái khác dự phòng liền. Nói chung là ngầu như trái bầu luôn.

Nhạc phim lần này vẫn là cái nhạc ứ ư ừ quen thuộc của MI, được remix lại để mới mới một chút thôi, nghe vẫn phê như cũ. Quay phim lần này là một tiến bộ lớn. Phim có đoạn rượt đuổi bằng xe máy trên xa lộ. Mình tưởng Fast and Furious là đỉnh cao của dòng này rồi chứ. Cơ mà MI5 xem phải nổi da gà luôn vì cảnh đua motor tốc độ cao, nghiêng người cà sát xuống đường. Góc quay đổi liên tục, coi choáng váng hết cả mắt. Vào rạp mua vé càng xa càng tốt, ngồi gần coi chắc ra chóng mặt luôn.

Ok, khúc trên là phần bình thường, khúc dưới có spoil xin dành cho fan gơ.

Ps: à ờ, cái tựa bài thì coi phim rồi hiểu.

Đầu tiên là, đầu tiên là… trời ơi, phim siêu hint. Benji tự dưng làm mình nhớ tới Bucky. Cũng nguy hiểm trước mặt, cũng người ta kêu đi đi đi, dưng mà người này lại nói “Không, tôi chờ cậu/ tôi cùng cậu” abc đại loại thế. Tuy mình thiệt tình là muốn ghép cặp Ethan x Brandt hơn (do mối lương duyên từ MI4) cơ mà mà thôi kệ. Cặp này cũng đẹp đôi lắm. Đoạn Benji bốc cho Ethan lên tận mây xanh vụ nín thở vào hầm nước tới khúc Ethan tỉnh dậy gọi Benji. Ôi cứ gọi là tình như cái bình. Rồi nhất là Solomon bắt ai không bắt (có nguyên em Iisa bên cạnh chả để làm gì) lại đi bắt Benji. Ôi, đoạn Benji bị bắt xong mình cứ tưởng sẽ nhốt trên tháp cao chờ hoàng tử Hunt tới cứu luôn chứ. Đoạn ở cafe phải chi thêm cảnh cả hai nắm tay chờ chết thì quá mỹ mãn rồi. Mỗi tội có chị gái kia ở đó. Cũng khổ.

Anh Jeremy thì không có diễm phúc đi cùng hoàng tử. Phần này ảnh chạy vòng vòng với Luther (già rồi hết ship được) và bác giám đốc CIA (cũng vui tí tẹo thôi). Đoạn gặp thủ tướng Anh thì có một câu thoại bác thủ tưởng nói thiệt đắt giá. Đại loại là “bàn tay ấm áp quá” =)) Làm nhớ tới MI4 khi suýt chết ảnh đã nói một câu “Lần sau tôi sẽ đón mấy lão già” ý là dùng nhan sắc quyến rũ chứ không thèm đi mạo hiểm nữa. Lẽ nào… lẽ nào vì vậy mà phần này ảnh chỉ có nhiệm vụ lái con xe cà tàng chạy linh tinh lang tang sao? Trời ơi, em muốn Brandt nhiều hơn nữa :((

Mà cái tổ chức IMF này cũng khổ thật. 5 phần MI thì 4 phần trước toàn thành viên cũ phản bội. Lần này thì bi kịch hơn, bị một thằng ất ơ ở ngoài đạo diễn giật sập cái đùng luôn. Tổ chức tình báo mô tả oách thế mà cứ như cọng bún mềm èo để CIA đè đầu cưỡi cổ. Mong là phần sau khi thằng cha giám đốc CIA lên làm thư ký IMF thì chỗ này có vai vế hơn xíu.

Nói chung là nhiêu đó thôi. Lâu quá không viết review phim US rồi nhỉ. Thiệt tình là lười. Fan gơ cũng còn nhiều chỗ lắm nhưng viết tới đây thì ngán quá. Túm lại là ai chưa xem thì xem đi. Không tiếc tiền vé đâu.

Ps: Bạn mình bảo bộ Trung Quốc tài trợ gì phim này hả??? Thấy Trương Tịnh Sơ kìa. Với cả cái vở nhạc kịch nữa~~

Ps 2: Muốn đi coi 3D Ant Man quá == Xem 2D thấy quá ok, mỗi tội chả yêu anh Scott Lang như iu Thỏ iu Cáp =)) Mà phim thì chỉ hint mỗi bác Pym với anh Cross. Một phụ một phản diện. Quá bi đát :((

Gửi phản hồi

