Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

[Review] Puzzle (Kaho, Nomura Shuhei) | Tình tính tang

Một bài review ngắn về Puzzle. Spoil cũng như không, nên ai chưa xem cũng hổng cần lo.

Nội dung của Puzzle thật ra không lạ, không bất ngờ nhưng nó thực sự khiến mình ấn tượng sâu sắc, phần nhờ diễn xuất của diễn viên, phần nhờ cách dàn dựng.

Tưởng tượng nổi không? Một bộ phim, đầy máu, đầy hận thù, đầy bệnh hoạn với cảnh mở màn là nam nhân vật chính ngồi trong WC… nặn mụn. Nặn mãi không ra. Cái nốt mụn đó theo bạn ấy gần cả bộ phim, chình ình trên mặt nam chính khiến người xem không nhớ cũng phải nhớ.

Nomura Shuhei, lật lại dramawiki mới biết mình đã xem qua vài phim bạn ấy đóng. Cơ mà chả có ấn tượng, chắc kiểu đóng vai phụ. Chẳng nhớ phải bạn đóng vai thằng bé nhát gan bị bà má quản chặt trong Hammer session không nữa. Cơ mà kệ, gì thì gì nói chung là chả biết bạn đóng hay dở ra sao. Phim này thì… thật ra mình cũng chưa dám khẳng định. Bởi Yuasa là một nhân vật lạ. Nó ngơ ngơ. Thật khó phân biệt đó là do diễn xuất của bạn lão luyện để hóa thân hay do bản thân đơ đơ như thế.

Ôi, dù sao thì bạn diễn tả xuất sắc cái sự đơ đơ ấy đến từng hơi thở. Cách Yuasa ngồi ăn, cách Yuasa đi… Tất cả đều rất lạ. Khiến người ta vừa thấy buồn cười nhưng cũng thầm nghĩ trong lòng “Ôi mẹ ơi, bệnh thật!”.

Kaho vai này không xinh. Thật tình thì mình rất thắc mắc tại sao phim này tạo hình Kaho xấu thế. Dìm em quá thể trong khi tạo hình nhân vật xinh đẹp cũng chẳng ảnh hưởng gì, có khi còn làm phim thuyết phục hơn. Trong Otomen hay Hitori Shizuka nhìn Kaho thật sự quá đáng yêu, quá quyến rũ. Mình thích em ấy, và cứ tiếc nuối mãi tại sao em không nổi bằng mấy em diễn viên tệ lậu kiểu Takei Emi hay Gouriki Ayame chứ. Azusa với em là một vai diễn quá dễ dàng. Ánh mắt, bờ môi, từng cử chỉ đều quá tuyệt. Kaho ơi ><

Diễn viên phụ thì mình ấn tượng vai bà mẹ Yuasa. Hẳn là một level bệnh hơn 1000 lần của mẹ Hikaru trong Majo no jouken. Đây là mẫu tử luyến thực sự, điên cuồng, bệnh hoạn luôn. Ánh mắt bà ấy nhìn con trai mình quay cận mặt lần nào là ấn tượng lần đó, cả giọng nói dịu dàng vô cùng nữa.

Người thứ hai là chị cô giáo. Phải thừa nhận là quá yêu nghề kính nghiệp khi diễn cảnh trong trường học. Chén bay, đĩa bay, bị tống một mớ cà chua vô miệng. Một phân đoạn mình vô cùng ấn tượng trong phim, hơn cả những cảnh máu me bởi thực sự cảm nhận được diễn viên phải hy sinh thế nào cho cảnh này.

Puzzle không bắt người xem đoán gì nhiều. Hung thủ hay nạn nhân đều tự lộ ra, phim quan trọng ở quá trình. Một nữ sinh tự tử nhưng không thành. Sau đó, ngôi trường bỗng bị khủng bố. Từ cô giáo đang mang thai đến thầy hiệu trưởng, đến một nhóm học sinh đều gặp chuyện không may. Bức màn bí mật hé lộ dần sau từng cái chết.

Như đã nói ở trên, mình chấm phim ở điểm dàn dựng ấn tượng. Là một nốt mụn hết sức buồn cười trên mặt nam chính. Là chiếc mặt nạ hình hoa hướng dương, vui vẻ là thế nhưng lại là chiếc mặt nạ ma quỷ báo hiệu bi kịch. Là cái kiểu đi chân sáo nhún nhảy của Yuasa, là cái giọng kawaii phát ra những lời đe dọa khủng khiếp.

Nhạc phim hay, rất vui vẻ. Tưởng tượng vừa giết người vừa bật nhạc Lý cây bông chắc cũng tới mức này thôi. Hai sự tương phản tạo nên ấn tượng. Đoạn Yuasa và Azusa trên sân thượng cắt dây cũng đẹp mà rợn vô cùng. Nụ cười tươi sáng như mặt trời, chân sáo nhí nhảnh bước, gió thổi tóc bay, trời đẹp. Tương phản với hành động đó là sự kinh hoàng của những người dưới mặt đất. Cảnh kết khi cả hai cố đưa tay hướng về nhau làm nhớ Byakuyakou ghê. Ryoji cũng đưa tay hướng về Yukiho như thế.

Điểm duy nhất mình không hài lòng là hành động kéo người không liên quan vào vụ trả thù này. Dù đã đoán được từ đoạn đầu, mình vẫn mong Yuasa và Azusa sẽ hành động khác. Đáng tiếc… Có lẽ cách trả thù vô cùng tàn nhẫn như thế mới tô đậm thêm nét bệnh hoạn và thù hận ngập trời của nhân vật chăng?

Cuối cùng, google Puzzle vietsub là ra liền nhé.

6 responses

  1. Seichan1188

    Kaho hồi nhỏ xinh chứ bh xuống sắc nhiều rồi😀 ( Trừ Shizuka ko biết sao đẹp vậy xD) Ko nổi chắc do cách chọn phim và cách quảng bá của cty nữa

    Tháng Bảy 27, 2015 lúc 10:45

    • Thấy chọn phim cũng ổn à. Ít ra coi được hơn đám gái nổi nổi bây giờ nhiều lắm.

      Buồn cái chuyện mấy gái mình thích như Kaho và Mayuko cứ lềnh bềnh vày ghê😦

      Tháng Bảy 30, 2015 lúc 22:56

      • Ý nói chọn phim sao cho nổi ấy mà, chứ gu chọn phim của cổ thì tôi hoàn toàn ủng hộ😀. Thời buổi này muốn phất lên thì phải tham gia phim đầu tư lớn, kinh phí lớn, đạo diễn, bạn diễn có tiếng, đề tài hot, tốt nhất là phim chuyển thể từ manga, ra rạp bảo đảm gây sốt v.v… Cô này cổ đóng (vai chính hoặc thứ chính) toàn phim kén chọn đối tượng khán giả không, bảo sao không chìm :(((((((.

        Mayuko nghỉ đóng phim để học hành rồi, mừng cho em nhưng buồn cho tui (vì không có phim của em để coi :(((((((((( )

        Tháng Tám 1, 2015 lúc 10:14

      • =)) Cái Attack Titan gì đó định đọc manga mà nhìn dàn cast phim thấy tuột hết hứng =)) Dạo này mấy cái romance movie có cái nào coi được không cô? Nói thật là bị dính vài chưởng tôi đã quá ngán rồi ><

        Tháng Tám 5, 2015 lúc 01:46

  2. Tôi cũng chịu, mấy phim romance movie từ năm ngoái tới giờ toàn học đường tình thơ shojo chuyển thể hoặc là nguyên dàn cast tôi không ưa nên chẳng dám rớ. Thích romance tình già thôi mà dạo này chả thấy ra movie :((

    Movie mà không phải romance thì có hóng mấy bộ, đang chờ ra DVD thôi😀

    Tháng Tám 7, 2015 lúc 11:06

    • =)) Tôi bám cái LJ của cô, phim nào khen thì down về trữ coi dần >><< Lâu lâu muốn xem lại thanh xuân học đường cho tươi trẻ mà chả có gì, quá buồn == Dạo này down được thám tử, biến thái tè le thôi ==

      Tháng Tám 8, 2015 lúc 18:53

Gửi phản hồi

