Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

[Feel & Spoil] Người đàn ông bắt được cầu vồng | Người đàn ông và người phụ nữ bắt được biến thái

Bài viết chứa nhiều spoiler, mình sẽ kể lại hết luôn đó nên ai chưa coi nhớ tránh xa nha~~

Câu chuyện là thế này. Cha chàng là chủ xưởng nhuộm. Cha nàng là ông quan abc nào đó. Cha nàng thèm khát hàng nhuộm của cha chàng nên dùng kế ép ổng giao ra bí kíp nhuộm vải. Cha chàng liều chết không chịu khuất phục, kẻ lùi ta đẩy, thế là cha chàng té lầu chết. Xương nhuộm đóng cửa và bị cha nàng vớt mất tiêu. Má con chàng bị đuổi ra khỏi nhà. Cùng lúc đó, má anh nam phụ làm ở chỗ cha chàng cũng bị vạ lây, cha ảnh vì thế mà chết, ảnh cũng hận cha nàng luôn.

.

12 năm sau, anh nam phụ nay làm ở chỗ cha nàng với mong ước khoắn sạch tài sản của ổng nhằm trả thù, khổ nỗi ảnh lại yêu nàng. Chàng cũng trở về hùng mạnh với một xưởng nhuộm mới cạnh tranh với cha nàng. Nàng với chàng cũng đụng nhau trên đường và quen nhau luôn. Chàng tới gặp cha nàng để đòi ổng giao trả bí quyết ngày xưa. Cuộc gặp abc thế nào không rõ, chỉ biết khi nàng đến gặp cha nàng để rủ ổng về ăn sanh nhựt ổng thì ổng té từ lầu cao xuống, chết ngắc!

.

Và phim là quá trình nàng đi tìm hung thủ!

.

Mình thấy nhiều người chửi nàng ngu bởi tìm hung thủ gì mà cứ xoay qua thằng nọ xọ với thằng kia, hết nghi chàng lại nghi anh nam phụ, nay vầy mai khác chả biết đường nào mà lần. Btw, các thím phải thông cảm cho nàng. Phim kiểu gì mà mỗi lúc nó lòi ra một thứ chả liên quan, mặt nam chánh nam phụ thì gian hơn Tào Tháo, thánh cũng chả biết nghi đứa nào hơn đứa nào.

.

Ờ thì cuối cùng thì lòi ra hung thủ chả phải thằng nào trong hai anh cả mà đó là một em gái có quyền có tiền tâm thần biến thái chỉ vì muốn may cái áo chơi cho vui đỡ nhớ má ẻm mà đồ sát cả một mớ người. Cuối phim ẻm còn tính đồ sát thêm mớ nữa nhưng nhờ anh nam phụ xả thân mình lấp lỗ châu mai, í nhầm, xả thân mình ngăn chặn mà ẻm chỉ nổ chết anh và ẻm.

.

Nội dung phim là vậy.

Vô tới phần diễn viên.

.

Đầu tiên, Tiểu Sảng của mình, nguyên nhân để mình ráng coi phim. Em vẫn đơ, mà ác là phim này đóng lúc em mới PTTM nên càng gượng ác. Nhưng mà lỡ yêu nên em đơ thì vẫn yêu, trông em đóng mình vẫn thích. Giọng nói không biết ai lồng nhưng cảm giác khá giống giọng em, thể hiện được tính cách và vẻ đáng yêu của em. Nhân vật thì coi cũng tạm ổn. Ẻm ngu thì ngu chứ không bánh bèo. Mạnh mẽ vững vàng lắm. Mình chỉ không thích chuyện ẻm cứ lao đầu vào đủ thứ rắc rối, kiểu tốt quá đà. Được cái là những người em đối tốt hết mình như mẹ kế và em gái, Thiệu Thiên đều không phải người xấu. Em cũng có gan và liều, thôi thì bù qua sớt lại. Mà lúc này mặt mới phẫu thuật nên nhìn kỳ quá, mắt cứ bé bé == Cơ mà nhiều lúc nhìn em vẫn cute :(( Đúng là tui bị tình yêu làm cho mù quáng ròi ==

.

Tiếp theo là anh Lưu mặt than. Thiệt ra nhà sản xuất tốn công mời ảnh chi trời. Chỉ cần dùng CGI cắt mấy vai ảnh đóng trong Thiên sơn mộ tuyết, Mỹ nhân vô lệ bla bla hay đám phim dân quốc ngày xưa Quốc sắc thiên hương là được mà. Mặt y chang hổng khác gì hết luôn. Cả phim chỉ duy nhất một cảnh của ảnh khiến mình cảm động là lúc ảnh bệnh, Thải Hồng mang cháo tới, ảnh sai em Phi Phi ra bỏ thùng rác nhưng sau lại lọc cọc lục thùng rác lôi ra. Ờ, chắc tại cảnh này không quay đặc tả mặt ảnh. Chớ lỡ thấy cái mặt than cùng nụ cười vô cùng đặc biệt chỉ hở hàm dưới không hở hàm trên của ảnh thì… chắc dễ thành ác mộng.

.

Lý Đông Học thì chính xác là diễn tốt nhất phim. Thập Thất gia của Chân Hoàn, thật là một cú chuyển mình. Thích diễn xuất của ảnh, cảm động luôn phần thân thế của Thiệu Thiên. Một con người như vậy, một nỗi đau quá lớn thời bé như vậy, hỏi sao không trở nên thủ đoạn, hỏi sao không dùng mọi giá để trả thù. Mình nghĩ, từ lâu anh đã biết mẹ anh không phải cố tình giết cha, là cha anh tự nguyện chết nhưng chính vì thế nỗi mặc cảm nghèo khó càng đè nặng hơn, sự thiếu thốn dẫn đến việc cha anh phải hy sinh Anh diễn nhập tâm, hiền cũng ra hiền, ác cũng ra ác, khúc thể hiện tình cảm thì khỏi nói. Mấy đoạn Thiệu Thiên và Thể Hồng bị ép phải tách ra hay đoạn ảnh đưa vòng tay cầu vồng cho em rất cảm động. Chả thế thì Lục Mạn cũng chẳng phải cảm thán mà nói rằng “giá có người quan tâm tôi như anh quan tâm cô ta”.

.

Nhân vật ấn tượng nhất phim thì chắc chắn không ai khác ngoài Lục Mạn. Thật sự chưa thấy thím nào khùng như thím này. Mình không hiểu Đồng Hoa có ý gì khi xây dựng nhân vật như thế. Cách cách mất mẹ, muốn may một chiếc áo để tưởng niệm mẹ mình, ok. Một em gái đáng thương phải chịu nịnh nọt, làm bồ anh đốc quân để tìm đường sống, ok. Cơ mà ẻm có đáng thương cỡ nào thì hành động như phim cũng là quá rảnh. Nghĩ sao vì muốn may cái áo mà ẻm muốn lấy bí quyết làm lụa, vì bí quyết làm lụa mà xử cả mớ người. Thế thì đi tới nhà người ta nhờ người ta may giùm cho lẹ. Khùng quá chừng! Mà nói thiệt là giờ Lưu Vũ Hân so với thời Bộ bộ khác quá. Kiểu này mà đóng Chẩm thượng thư thì chúc mừng fan bộ đó treo cổ trong tuyệt vọng nha ==

.

À, quên nói tới em nữ phụ- em gái (nuôi) của chàng. Thiệt chưa thấy con nào ngu như ẻm, ngu hơn cả nữ chánh. Ẻm có được lợi thế nhất định rồi, có má chàng, có chàng ở bên mười mấy năm. Lúc đầu còn biết giả ngu để gần gũi chàng nữa chớ. Đã vậy rồi thì tới lúc chàng chú ý em Thải Hồng, phải có sách lược cướp lại. Đằng này từ đầu tới cuối ẻm chỉ tò tò theo chàng và hỏi “Anh thích cô ta phải không? Anh có nhớ thù cha không?” Má cũng rảnh hén, thôi tập thần kinh chung với thím Lục Mạn đi, chắc đỡ hơn đó. Btw, em này đóng vai em thứ 3 trong phần 2 – Quan Trí Bân- Trương Thanh bên Chế tạo mỹ nhân nên giờ nhìn tạo hình có đẹp lên vẫn không có cảm tình nổi ~

.

Cuối cùng, phim còn có sự tham gia của một dàn diễn viên gạo cội như Lý Linh Ngọc với Châu Hải Mỵ. Cha nàng cũng do một anh nổi nôi đóng mà mình quên béng tên rồi ><

Gửi phản hồi

