Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

[Kể chuyện] Tân Thần Điêu đại hiệp | Toàn Chân nhà lá vs Cổ Mộ nhà lầu aka Khưu thái giám vs Long giang hồ

Chuyện là mình tính coi tiếp chục tập Thần điêu để rì viu cho vui. Dẫu sao cũng phải ráng lết đến đoạn Hoàng Dược Sư- Mai Siêu Phong (Chưa kể mình đang fall in love với Trương Triết Hạn thì cũng phải nhịn đau để theo cặp Phù Tề ==), cơ mà coi vài tập sau thì mắc cười cái chuyện Cổ Mộ vs Toàn Chân quá nên ngoi lên viết vài dòng về đám này cho dzui.

.

Truyện mình đọc từ hồi năm hai ngàn không trăm hồi đó rồi, phim cũng thường bỏ qua hết đoạn Vương Trùng Dương với Lâm Triều Anh nên cũng mơ hồ lắm. Còn bản mới thì là vầy.

Cố ý khoe anh Khoan đẹp giai thôi =)) Dù bộ này nhìn ảnh hơi béo.

Cố ý khoe anh Khoan đẹp giai thôi =)) Dù bộ này nhìn ảnh hơi béo.

Đồng chí Vương vì muốn vang danh thiên hạ, được tôn thờ kiểu anh hùng cứu quốc như đồng chí Tiêu Phong thuở trước nên gái đẹp theo thì xách dép chạy. Gái đẹp Lâm Triều Anh ôm lòng uất hận, bắt Vương đồng chí thi dùng ngón tay ghi chữ lên vách đá. Vương đồng chí dù tu luyện tới gần Thiên hạ đệ nhứt rồi nhưng gặp trò này thì bó tay, không nỡ để đầu ngón tay đẹp như hoa của mình nát bét nên nhận thua (Sao tui nhớ Nhất dương chỉ với Lục mạch thần kiếm ghi được mà ta?? Nhớ có đoạn đám Đại lý Đoàn Thị hay Đoàn Dự có làm mà? Chời ơi, tui lẫn lộn rồi). Thế là bị chị Lâm ép thề không được lấy vợ. Tưởng êm xuôi, ai dè mấy chục năm sau Hoàng lão tà (trong đây phải gọi là Hoàng dê già) đi ngang qua. Hoàng dê già cười cười chỉ ra rằng trò này chỉ là muỗi thôi chú ơi, nó lấy viên “hóa thạch đơn” (chả biết xứ nào chui ra, đâu có trong truyện Kim Dung đâu??) nhét vô ngón tay rồi viết, đá cũng thành bún thiu.

=> Đã check và mém xỉu khi được còn fơm cái mớ trên là thật do Kim lão luôn. Xỉu đây!
.

Nói chung là từ đó Toàn Chưn giáo và Cổ Mộ hàng xóm mà hổng qua lại nữa.

Tiếp theo xin nói về chủ đề chính, Toàn Chưn nhà lá- Cổ Mộ nhà lầu.

Uhm, nhìn bề ngoài, Toàn Chưn đẹp hơn Cổ Mộ nhiều.

Toàn Chưn rộng rãi, vàng sang chảnh so với Cổ Mộ âm u, đen tối hù thì thiết kế mỹ thuật cũng hơn xa rồi. Tiếc là… Haiz…

Đám Toàn Chưn này bề ngoài xinh đẹp nhưng bên trong rỗng tuếch, sâu mọt đục phá sạch trơn rồi! Ví dụ ngay sau đây!

.

.

Khưu- Xử- Cơ

Vâng, chính là Khưu Xử Cơ. Mình còn phải hỏi bạn mình coi có phải là Khưu Xử Cơ thiệt không. Nói chung là lão Khưu đã làm gì phật ý Vu mama nên thay vì sư đệ của lão, lão Khưu bị lôi ra dìm hàng không thương tiếc. Đầu tiên là để thằng ngu “lộ” như Triệu Chí Kính cà nhong cà nhỏng trong giáo, còn cho nó đi trấn cửa giáo. Tiếp sau lại bị Hoắc Đô lúc còn trẻ trâu quậy banh chành cái Trùng Dương cung, rồi sau nữa bị thằng nhóc Dương Quá dễ dàng xỏ mũi. Và cuối cùng, thím ấy xử Tôn Bà Bà thăng thiên xong thì bác ấy nói rằng “Tui không có ý giết thím đâu. Nếu trời để tội nghiệt này hạ xuống thân tui, vậy thì coi như mạng của thím hãy coi như là kiếp nạn của tui đi. Tui chúc thím an nghỉ dưới suối vàng nghen, bibi thím.”

Tân Thần Điêu Đại Hiệp Tập 8 Vietsub - HD 2014 - YouTube[20-41-28]

Ăn nói nghe muốn đập, làm em Long giang hồ xắn tay áo lên “Giờ mày muốn tự xử hay để tao xử.” Bao nhiêu hình tượng Khưu Xử Cơ tuy tui chả thích nhưng cũng không thấy ghét gì trôi cái vèo như nước kênh Nhiêu Lộc. Bi kịch a bi kịch. Btw, vì bác ấy chính là cha của Nữu Hộ Lộc Chân Hoàn aka Thái giám đại nhân trong Võ Mỵ Nương. Thế nên, mạn phép gọi bằng ba tiếng “Khưu thái giám”

.

.

Triệu Chí Kính.

Nếu đã quen chửi Triệu đại hiệp trong các bản Thần Điêu cùng tên thì bạn nên xem bản này để thấy là ngoài trời có trời, ngoài tiện còn có tiện hơn. Bốn chữ “vô cùng ti tiện” thật không đủ hình dung đâu. Nói sơ sơ thì đây là một thằng vừa ngu vừa lố vừa bại não vừa tiện tì, cỡ up up level của mấy vai ngu ngu chuyên đi ăn theo vai ác mà phá đám trong mấy phim Đài kiểu Đời sống chợ đêm đó. Triệu Chí Kính mấy bản trước ít ra còn có IQ, Triệu đại hiệp bản ni thì IQ thành một thứ gì đó xa xỉ cỡ tổ yến với vi cá mập, đào nát bấy mà hổng kiếm được 1 miligram. Đầu tiên thì ganh ghét công khai thiếu điều nhảy xổ vào chém Chân Chí Bình or Chân Chí Bính gì đó. Sau đó thì chả biết đào đâu ra một con ghệ (trời ơi, trai đẹp đầy ra cớ sao thích thằng này). Chị gái kia cũng yêu đại hiệp, cũng tình nguyện làm mọi thứ vì đại hiệp, cuối cùng chết vì đại hiệp luôn (ngu, chết là phải).

.Tân Thần Điêu Đại Hiệp Tập 5 Vietsub - HD 2014 - YouTube[15-38-20]

.

*Nói xíu về chị gái này. Bữa nghe đồn có đứa nào bảo “Trời ơi, bạn gái Triệu Chí Kính đánh đàn còn thần tiên hơn Tiểu đùi gà.”

Tui nhớ như in nên cũng háo hức mong chờ lắm. Xem tới cái mẹt chỉ muốn phụt nguyên ca nước vô màn hình. Tiểu đùi gà xấu thiệt nhưng cái mặt đó mà đem so rồi bảo hơn thì về nhà nói ba má mua cặp mắt khác gắn vô đi, đui chắc luôn rồi đó.*

Và chị í đây

Và chị í đây

Tiếp tục về anh Triệu đại hiệp. Anh ngu gì mà ngu thế, ngu tận mạng, ngu không còn gì để nói. Anh tiện gì mà tiện thế, tiện không còn gì để chê. Ngu công khai chứ chẳng phải đạo đức giả hay ngụy quân tử nữa. Túm lại là chắc ảnh cầm tinh con gián nên mới sống dai dữ vậy. Đã vậy ảnh còn mơ tới chức Chưởng môn nữa chớ. Khưu thái giám ngài làm cho Toàn Chưn giáo bại hoại cỡ nào mà hạng võ công mèo quào ba chân quánh tiểu Dương Quá còn quánh không lại đấy lại ấy cũng mơ tới chức Chưởng môn vậy trời!

Tân Thần Điêu Đại Hiệp Tập 5 Vietsub - HD 2014 - YouTube[15-41-02]

*Đây là nhân vật quá sức đặc sắc, đề nghị quý bà con xem tập 5,6,7,8 để cảm nhận*

.

.

Doãn Chí Bình or Chân Chí Bính thì chán òm, hổng thèm nói. Nói chung là cái giáo phái Toàn Chưn này bề ngoài thì nhà lầu hoa mỹ, đẹp đẽ tinh tươm nhưng bên trong là động ma túy thuốc lắc, bại hoại toàn phần. Kim Dung tả Toàn Chưn trong truyện bại 1 thì trong phim bại tới cỡ 100. Là anti Toàn Chưn giáo từ hồi Xạ điêu, tui cực lực hài lòng (dù vẫn muốn tìm dép phang chết Triệu Chí Kính quá).

.

.

Điểm sáng duy nhất của phái Toàn Chưn chính là Quách Tĩnh aka Quách Đại Hiệp aka ảnh là con rể bên nhà Hoàng dê già chứ hổng phải người Toàn Chưn thiệt nữa.

Anh Tĩnh trong này được buff level lên tầm cao vượt trội. Dù lúc gặp anh, Khưu thái giám có buông một câu “Công lực của con tiến bộ không ít rồi.” Thiệt ra tui nghĩ, ổng phải ôm đùi gọi anh Tĩnh 3 tiếng “Gia gia” cơ. Võ công cao quá mạng mà. Và người làm lá xanh lót nền cho ảnh không ai khác chính là bầy Toàn Chưn dẫn đầu là bạn chẻ Triệu Chí Kính. Nghĩ sao nguyên bầy cả trăm thằng bu vô mình ảnh, cảnh tượng còn bi tráng hào hùng hơn cảnh đám quân sỹ nhà Tần áp sát Vô Danh trong Anh hùng nữa. Anh Tĩnh chỉ mỉm cười e lệ, xoay chân một cái, chưởng một cái (hình như hổng phải Hàng long thập bát chưởng??) tụi nó bay còn hơn chim sẻ nữa.

Dân Toàn Chưn thì đi vô, anh Tĩnh thì bản lĩnh xạ điêu nên ảnh bay từ ngoài sân bay vô luôn ==.

.

.

Xong Toàn Chưn nhà lá, sẵn viết vài lời khen cho chủ nhà lầu Cổ Mộ- Long giang hồ.

.

Tính viết dài hơn về ẻm nhưng nghĩ thôi, từ từ, coi tiếp đã, dù sao đời Long giang hồ vẫn còn dài thêm mấy chục tập nữa và cũng đáng hy vọng chứ đám Toàn Chưn thì thôi rồi. Mà qua mấy tập đầu thì thấy một mình ẻm đủ PK nguyên bầy Toàn Chưn, sau này có Dương Quá nữa thì đám kia chắc ra cám hết trơn. Đó là chưa kể tuy Cổ Mộ nhà ẻm tối thui nhưng có một kho châu báu ngọc ngà trữ để thờ nữa. Túm lại là, đám Toàn Chưn bản này so với em Long bản này từ võ công tới tiền bạc không bằng một góc!

.

Về diễn xuất thì, Long giang hồ dẫu mặt bánh bao tóc đùi gà nhưng thật ra diễn xuất cũng không tệ. Và thiệt tình thì mình thấy sư tổ Lâm tỷ tỷ để cái tóc thấy gớm đó cũng thấy gớm hà *dù ở ngoài hình thì PTS xinh như tiên* nên thôi, dẹp đùi gà bánh bao qua một bên. Giống như 033 diễn Nhậm thánh cô dù tệ hại vẫn có thể thấy vài điểm sáng thì em bánh bao đùi gà tuy không giống Long cô cô ngây thơ thuần khiết nhưng ẻm giang hồ kể cũng dzui dzui.

Nhìn mặt tưởng LMS =))

Nhìn mặt tưởng LMS =))

Nhất là cái đoạn này *chỉ hình cap* hù dọa sư tỷ ẻm là chị Lý hàng nước đá với cả lúc ẻm nói với Dương Quá “Ta sẽ không để Quá nhi cô đơn, trước khi chết sẽ xử con luôn.” Rồi cả đoạn ẻm bảo Khưu thái giám “giờ mày tự xử hay để tao xử”. Thiệt là giang hồ bá đạo, ác như cá thác lác. Coi sướng mắt luôn!

.

Creepy~~

Creepy~~

Nói chung là, em này làm mình có hứng thú coi tiếp rồi đây.

Hy vọng tui còn hứng để viết tiếp cái này. Tính làm rì viu ngắn Cổ Mộ- Toàn Chân mà viết một hồi cũng dài gần chết ==

6 responses

  1. Cái vụ viết trên vách đá tui nhớ là chưởng nhẹ trước cho lớp trên hóa bụi rồi mới viết lên mà. Mang máng giống Nhị trọng kình trong Kenshin á, thuốc gì mà thuốc ở đây!?

    Tháng Một 20, 2015 lúc 11:17

  2. Chào bạn ^^ Đọc xong review của bạn mà tui suýt chết sặc mấy lần =))))) Level của bạn đã đạt một tầm cao mới =)))) Nhất là khi bạn nhận xét về phái Toàn Chưn bỉ bựa :”3 Tui xem phim thấy mắc cười một mà đọc bài viết của bạn tui cười một trăm ^^~~~

    Cực kỳ đồng ý với nhận xét về sự creepy của em Bánh Bao Đùi Gà =)))) Hồi coi mấy bản trước thấy khi Cô Long bảo muốn cho Quá Nhi đi theo vì sợ ẻm cô đơn tui thấy ôi sao mà lạnh lùng, còn bản này… Chỉ có thể thảng thốt hai chữ “Kinh dị!”

    Phim này tui lướt lướt lướt, có lần lướt tới đoạn em Hồng Lăng Ba giả chết lửa Lý Mạc Sầu để đi lấy chồng thì bò lăn ra cười, không biết bạn xem khúc đó chưa =)))) Đỉnh của đỉnh, tui nhớ hổng lầm thì ẻm nghĩ trong đầu đại loại là “bà ế kệ bà, tui ứ chịu ế như bà đâu nhá” =))))

    Review tiếp mấy khúc sau đê bạn ui ~~~

    Tháng Ba 13, 2015 lúc 16:01

    • Khúc Hồng Lăng Ba giả chết lấy chồng có coi rồi :)) Mà Cô cô mình xem mấy cái cmt chửi toàn thấy bảo xấu, chưa thấy ai sợ như mình, *tui cứ tưởng tui là người duy nhất* Hóa ra cũng có người như tui =))

      Review nữa thì để từ từ, tại chưa hứng coi tiếp :v

      Tháng Ba 18, 2015 lúc 00:46

  3. Khách

    Có ai nhớ bài thơ Vương Trùng Dương vs Lâm Triều Anh k?
    Gì mà thuyết tương tư hảo r tương tư gì ák…!

    Tháng Tám 8, 2015 lúc 12:10

Gửi phản hồi

