Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

[Review] Chế tạo mỹ nhân | Nhảm nhí nhưng đáng để giải trí

Khẳng định khẳng định vô cùng khẳng định là đây là cái phim mình cảm thấy đáng xem nhất từ cái thời thím Vu bắt đầu làm Mỹ nhân tâm kế, Cung tỏa tâm ngọc bla bla bla… *Dù tui thích Mỹ nhân thiên hạ nhưng chỉ thích vì diễn viên* Chế tạo mỹ nhân cực kỳ nhảm nhí. Nhưng chính vì nó nhảm nên mấy trò bại não của nó đúng chất bại não, bại não công khai chứ không phải dạng ngu mà tỏ ra nguy hiểm, rõ là nhũn não mà tưởng IQ cao của dàn phim abc nổi oành xà đùng kia của thím.

Thật lòng khuyến khích coi nên HẦU NHƯ KHÔNG SPOIL.

[Vietsub] Chế Tạo Mỹ Nhân - Tập 19 - YouTube[23-14-34]

Phim dễ thương. Thật ra 5 tập đầu phim cũng thử thách người xem lắm. Bại não công khai tàn canh. Mình xem hoàn toàn chỉ vì Dương Dung. Cơ mà càng về sau nó càng cuốn hút. Đến đoạn 15 tập sau, gần như hóng hàng tuần. Coi ngay khi sub vừa ra và thấy thỏa mãn, không hối hận.

Hợp với:

Fan Dương Dung: quá hợp. Dung trong này siêu dễ thương, siêu đáng yêu, tính cách cực tốt, cute từ giọng nói đến tạo hình.

Rảnh quá không có gì làm: Coi cho vui. Xem không thấy tức giận ói máu như mấy phim cộp mác Vu mama khác.

Cần giải trí: Một bầy sao nhân vật phụ đủ hạng từ gạo cội tới măng non mới nhú. Nữ thì đẹp mê ly, xinh long lanh lóng lánh. Giai thì anh tuấn, phong độ, đẹp trai ngời ngời như trăng rằm tháng 8. Viên San San trong đây cũng đáng yêu lắm. Đã giảm bớt độ ghét sau Nhậm Doanh Doanh, vai này cũng tạm ổn. Đặng Sa rất đáng yêu, Lý Tâm Ngải xinh cực kỳ. Phía nam thì sau phim này thích luôn Trương Triết Hạn. Trông cũng ổn. Mỗi tội em ấy chưa đủ cửa đóng Trương Vô Kỵ đâu, thím Vu đừng mơ xa quá.

Bữa qua coi tin trên GR, thấy có ông tác giả nào đó kiện thím Vu đạo văn ổng làm Chế tạo mỹ nhân. Đọc đọc nghĩ nghĩ mém nữa cười rụng răng. Về vụ này thì mình tin thím trong sạch, ông kia ăn theo, tát nước theo mưa vậy mà. Bởi nếu thím đạo văn ổng thật thì hẳn là… ổng cũng phải nhũn não lắm. Tại cái phim bại não quá mạng mà. Thím là cố ý viết để câu gạch đá, có ai thần kinh bình thường mà viết được mớ đó? Vô 192 Hàm Tử ngay và luôn nhá.

Btw, dù nội dung Chế tạo mỹ nhân bại não thật, vô-cùng-phi-logic thật nhưng mình vẫn khuyến khích các đối tượng (có giới hạn) xem phim này. Vì mình là một đứa chửi như điên các thể loại bại não và chả cảm động tí ráo rọi nào trong mấy phim của thím (trừ Xung-Linh-Chi) nhưng xem Chế tạo mỹ nhân đôi lúc vẫn xúc động. Một số chi tiết có thể coi là đắt giá và lạ. Nhất là câu chuyện về cô con gái nhà ông quan to abc nào đó đoạn gần cuối. Xem vẫn chửi bại não thôi nhưng chi tiết đó thật sự làm mình cảm động. Cả đoạn của Bùi Vân Thiên và Đông Phương Tú, tình người và lòng cảm thông. Tình cảm công chúa-thị vệ bị thân phận chia cắt, vợ chồng vì không hiểu nhau mà dẫn tới bi kịch, người yêu ta vì chính ta hay vì nhan sắc tuổi trẻ. Rồi cả mặc cảm tự ti vì nhan sắc đến suýt mất người yêu, bi kịch khi con người không thể bước qua được quá khứ hay như câu chuyện cuối khi mục đích tốt nhưng làm quá nhiều hành động sai trái. Mỗi câu chuyện dù chả logic tẹo nào, vặn vẹo èo uột uốn éo tè le nhưng cũng có điểm đáng yêu.

Hay đáng nói nhất là tình yêu mù quáng dại dột ngu muội…. của Tô Liên Y dành cho Hạ Lan Quân. Dung Dung diễn yêu kinh khủng. Gặp người khác diễn chắc sẽ bị chửi ngu hoặc bị ghét luôn rồi. Một trong số ít các nhân vật nữ mà mình vừa coi vừa lải nhải “Sao không có nam phụ, sao không có nam phụ vậy!!!!”

Vai Hạ Lan Quân lúc đầu ghét lắm, dần dần quen cũng thấy thích. Lúc đầu thấy ảnh gay gay gái gái, coi về cuối tự dưng thấy manly =)) Chả hiểu sao. Phim có xíu hint nam nam giữa nam chánh với nam thứ, nam thứ với nam phụ nhưng xem cho vui thôi. Mình thấy chả có gì nhiều. Hẳn là do tình cảm nữ chính dành cho nam chính quá ư to lớn.

Túm cái váy là Tết Tây Tết Ta vui vui thì xem phim này, ngắm người đẹp cho năm mới thêm đẹp. Ôi, tui còn dự định viết tiếp cái vụ bình Thần điêu mà lười quá a~~

Ps: Quên, mình cực thích nhạc phim nhé. “Chờ em tóc dài đến eo”. Nghe đi nghe lại mãi.

18 responses

  1. Phim này dù cả nam chính lẫn nam phụ đều rất là không hoàn mỹ nhưng mình lại thích cả hai thằng. Chưa xem quá tập 5 nên chẳng thấy anh manly nổi

    Tháng Mười Hai 28, 2014 lúc 09:31

    • Coi khúc sau sẽ thấy manly thôi =))

      Tháng Một 3, 2015 lúc 00:43

  2. Mình thấy phim này hay mà, trừ khoản nội dung mấy câu chuyện hơi cẩu huyết, với cả cái kết muốn bùng cháy ra thì rất đáng xem, phim ko quảng cáo rùm beng scandal làm màu các kiểu như mấy phim trước của thím Vu, cảm giác như con ghẻ í, cơ mà lại là phim đáng xem nhất. Cặp nam nữ chính đều chất, chả hiểu sao mình rất thích Hạ Lan Quân (trừ mấy tập giữa ngu thấy má -_- ). Dung Dung hoàn toàn lột xác ở phim này, chị ấy tài năng thật á, trước giờ toàn đóng mấy vai phản diện lạnh lùng mà sang đây muốn nhí nhố có nhí nhố, muốn điên khùng có điên khùng, muốn dịu dàng có dịu dàng. À rất ấn tượng couple của Bùi Vân Thiên và Trương Dịch Chi nhé =))
    Nói chung bạn nói chuẩn quá (y) phim ko nổi lắm, hơi flop so với các phim chiếu cùng giờ cơ mà mình thích. Bỏ cả Đại Mạc Dao vì phim này á >w<

    Tháng Mười Hai 28, 2014 lúc 18:37

    • Phim này chỉ là quà thím tặng Dung Dung thôi chứ không phải hàng họ gì đầu tư mà xài mạnh tay. Dù sao thì dàn cameo cũng bự xự lắm rồi. Hạ Lan Quân mãi sau khi A Cửu chết mình mới hết bực. Btw, bạn đừng lầm là Dương Dung lột xác phim này nhe. Hãy xem các phim khác của nàng, hồi xa xưa có Thiếu niên Bao Thanh Thiên 3, sau thì có Tiếu ngạo giang hồ vai Nhạc Linh San (phim này dở ẹc nhưng couple Dung-Hiểu rất đáng xem). Đáng yêu và cũng đáng thương lắm.

      Bùi Vân Thiên với Trương Dịch Chi có nhiều màn thật… quá đi =))

      Tháng Một 3, 2015 lúc 00:48

      • t thuộc loại ko bao h hâm mộ nữ đặc biệt là diễn viên. vậ mà thế quái nào lại kiếm đc cái phim này và thành fan cuồng của dung và ngồi thuyền 5 troai đẹp của dung nữa :v

        Tháng Ba 5, 2015 lúc 02:54

      • Nhân vật đáng yêu quá mà :))

        Tháng Ba 5, 2015 lúc 21:19

  3. Bạn coi dc 1 tập mà chuối quá ko koi nữa, nhưng xem bài review của bạn chắc tối về xem tiếp quá, đại mạc dao xem dc đến tập 24 là đuối ko xem được nữa. truyện là thế mà soa phim……………….. quá chi là tệ. T.T
    Cảm ơn bài review của bạn.

    Tháng Mười Hai 31, 2014 lúc 17:20

    • Mình drop ĐMD rồi. Chẳng biết bạn fan ai? Mình fan Hoắc Khứ Bệnh aka Vệ Vô Kỵ và không chịu nổi chiêu cắt cảnh dìm hàng nâng gà nhà của Đường Nhân. Bỏ!

      Tập 1 phim này dở ẹc hà, ráng coi khúc sau sẽ ổn hơn. Ít nhất kiên nhẫn bơi 5 tập đầu đã.

      Tháng Một 3, 2015 lúc 00:44

  4. duyn

    Phim đáng eo lắm ấy :3 xem xong rồi mà tiếc ko thể tả nổi, cái mặt Hạ Lan Quân cứ hiện lên trong óc :))) mỏ nó đáng iu quá. Đúng là phim rất nhảm, vì nhảm nên mới thích. Cái quan trọng là cặp chính không bị sến rớt rợt như điện ảnh hiện nay :))) không anh em hôn hít gì, có màn hôn nhưng kiểu rất trong sáng dễ thương 😘 thích cặp của Bùi Vân Thiên với Lan Nhi ❤ buồn quá biết đi đâu để tìm một bộ phim ko sến như này ở thời đại hiện nay 😞 hồi trước có Kim Ngọc Lương Duyên mấy tập đầu hay hay nhí nhảnh mà càng về sau càng sến không chịu đc 😖

    Tháng Một 2, 2015 lúc 18:25

    • Kim ngọc lương duyên mình đang down nguyên bộ thì bị con bạn fan Đường ép xóa hết. Bảo kinh khủng lắm đừng coi =))

      Hạ Lan Quân lúc đầu đúng muốn chọi dép, sau thích ghê hén. Mình thích đoạn có 1 cảnh Liên Y vào phòng, Hạ Lan Quân tự dưng ôm nàng. Trông iu dã man. Còn Bùi Vân Thiên với Lan Nhi thì… tập đó cười muốn khùng =)) Rất ngạc nhiên khi bạn Thiên còn sống và còn dám yêu ẻm =))

      Tháng Một 3, 2015 lúc 00:51

  5. mình cũng giống mấy bạn, mấy cái phim giờ quảng bá ì xèo đùn mà chả ra làm sao, nên chẳng bao giờ coi điển hình bây giờ là VTT. nhờ phúc ông trời thương, xui khiến sao xem cái bình luận của bạn nào đó quên oy đại loại là nên coi phim này vì có chị San San lí do SS mà đóng chắc chắn làm nền cho người khác chắc chắn hay! eo đọc xong thấy tiếu cái nhấp đại coi, đúng như các bạn nói, phim nhảm nhí không thể tượng, chả biết đầu ông biên kịch vàng VC nghĩ cái quái gì mà viết cái phim xàm xí muội tới vậy. Nhưng đáng nói là mình không hiểu mình nghĩ cái quái gì mà mình coi liên miên càng coi càng ghiền, coi xong 30 tập nghe nhạc ost ngày đêm, buồn lại mở lên coi lại khoảng 3-4 lần gì oy. vậy là em trở thành fan chị Dung mới ghê. đúng như HLQ nói đang khúc tâm tình kêu Liên Y đừng lên tiếng sẽ phá vở bầu không khí, thiệt đúng. coi cảnh cảm động khúc anh Quân nói tâm tình tưởng Y chết cái bả cất tiếng trời ơi mình không thể ngờ là mình sắp rơi nước mắt mà nghe chị thét lên cái nước mắt dội ngược rồi cười như con khùng… uhm nói hơi nhiều, nhưng đại loại là bạn nào rãnh rỗi thì coi đi đáng coi không phí như VTT đâu. à mình cũng công nhận với chủ thớt là cái ost “chờ em tóc dài đến eo” nghe hay không chịu được. ^^

    Tháng Một 17, 2015 lúc 20:49

    • Cái OST hay bá cháy bọ chét rồi =))) Còn vụ xàm xí thì tớ có nói rồi đó, Vu Chính cố ý viết càng ba láp ba xàm càng tốt mà =)) Nhưng ngoài cái đó ra thì các chuyện tình gốc trong phim khá tốt, couple chính dễ thương, nhất là Dung nữa =)) Mà mình thấy trong phim này 033 diễn khá OK đấy chứ.

      Tháng Một 20, 2015 lúc 22:38

  6. Phim này Dương Dung quá dễ thương, tốt bụng, nhí nhảnh nhưng không thánh mẫu, mấy đoạn ghen dễ thương kinh khủng á. Mà phim này mình thích Bùi Vân Thiên còn hơn nam chính ih, tuy bản vừa ác vừa xảo quyệt nhưng nhiều đoạn cute cực, nhất là mấy đoạn bạn thất bại, thấy trong phim thì bạn bị đánh, bị chửi nhiều nhất, mất cả chất boss phản diện 😜

    Tháng Tư 21, 2015 lúc 02:27

    • Bùi Vân Thiên cái đoạn gặp em kia bị hành thấy thương. Hết bị té ghế, đụng bàn lại gãy xương, té câu thang. Max nhọ nồi luôn. Vụ đó cũng cảm động nhất phim. Mình thương nàng chị gái lắm.

      Tháng Tư 28, 2015 lúc 22:25

      • Phim này trừ cặp chính, mấy cặp khác tình tiết dẫn đến yêu đúng cẩu huyết, đủ các motip kinh điển, mà ko hiểu BVT yêu lúc nào luôn ah. Btw, lúc đầu thấy q.cáo phim này là cổ trang thám hiểu, có người cá, zombie đủ thể loại mà sao cuối cùng chẳng thấy gì @@@

        Tháng Tư 28, 2015 lúc 22:33

  7. Thích giọng nói của Dương Dung trong phim, cute cực
    Mà cái bài hát trong phim ” đợi tóc em dài đến eo” chuối nhỉ

    Tháng Hai 12, 2016 lúc 23:11

    • Dung năm nay có rumour làm nữ chính khá nhiều, mong sẽ có nhiều bộ của chị ấy để xem :))

      Tháng Hai 15, 2016 lúc 18:05

  8. Đến tập 30 là hết s . Phải ra p2 chứ -.-

    Tháng Sáu 20, 2016 lúc 02:52

Gửi phản hồi

