Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

[Review ngắn] Kindaichi Shonen No Jikenbo N (neo)

Kindaichi

Cũng vừa qua được một mùa Kindaichi nữa, viết vài dòng cho đỡ phí.

Mùa này Kin làm vụ Chòm sao bò cạp, trò chơi tử vong, tập 3-4 thì lạ hoắc (chắc là ở VN không xuất bản hoặc hoàn toàn mới chăng??), Ông hoàng hang động, một tập trở về trường cũ và vụ án ở nhà hoa hồng (quên béng tên gì rồi).

Nếu chấm nghiêng về cảm tính, 4/6 vụ nội dung ok. Đáng tiếc cách dàn dựng cực kỳ có vấn đề. Cắt ghép tình tiết cứ lủng củng, lúng túng sao đó. Nhất là âm nhạc cực kỳ thất bại, mình xem mà chả có tí cảm giác nào ghê rợn như hồi xưa. Tính ra chỉ có vụ đầu tiên là đủ điểm khá.

Kin của Yamada Ryosuke là một thành công không nhỏ cuả thằng bé. Diễn ở mức khá, dù Yamada chỉ nổi bật cái tính mê gái, bựa bựa của Kin (khổ nỗi cái mặt nó cũng gái quá nên diễn mê gái cứ sao sao, kẻ mắt son môi và mê gái ngực bự :v). Sự thông minh không thể hiện nhiều.

Kindaichi Shonen No Jikenbo N (neo) EP08[16-35-11]

Nhất là cái câu “Vụ án đã được giải quyết”, tập nào như tập nấy, từ hồi SP đầu luôn, lúc nào cũng gượng ngay chóc khúc đó. Thiệt buồn ghê. Btw, mình vẫn chấm nó cao điểm hơn Jun. Trong mắt mình thì Kin của Yamada gần nguyên tác hơn Kin của Jun một chút. Một chút chút thôi.

 

Rồi, tiếp theo là thảm họa của phần này, bạn Miyuki. Thật sự quá sức quá sức tệ lậu luôn. Mình không tìm ra được từ ngữ nào để nói về bạn ấy nữa. Đóng cứng và dở từ SP tới giờ. Mà càng lúc càng tệ hơn mới ác chứ. Cảnh tình cảm đơ, cảnh thấy người chết cũng đơ, làm gì cũng đơ, chỉ thấy đọc thoại và đọc thoại. Trời ơi, phá hỏng hình tượng Miyuki quá sức. Hồi trước mình nghĩ Miyuki của Juri là tệ nhất rồi, ai ngờ bạn ấy cũng có thể tệ hơn được nữa. Coi phim mệt mỏi và muốn tua thì toàn tại bạn ấy hết cả.

Thành công nhất trong series này cho đến giờ là Takato của Narimiya Hiroki. Mình vẫn bảo lưu ý kiến rằng ngoại hình của Mizushima Hiro hợp với Người điều khiển rối hơn, rằng Narimiya vẫn chưa cho mình thấy toàn vẹn một Người điều khiển rối mình mong đợi. Cơ mà, được 8 phần như thế quả là không thể mong mỏi gì hơn.

Kindaichi Shonen No Jikenbo N (neo) EP08[16-51-41]

Dáng anh thuộc dạng gầy vẫn như… không gầy, từ cái hồi cò hương Stand up cũng không thể giống Takato nữa là bây giờ. Cứ thần thái ổn là ok rồi. Khá thích đoạn cuối của anh trong phần nhà hoa hồng. Takato dù là ác quỷ nhưng cũng nặng lòng với gia đình, ngày xưa cũng là vì trả thù cho mẹ thôi mà. Dẫu đây là cô em gái cùng cha khác mẹ…

 

Mấy nhân vật phụ thì khỏi bàn. Phần này tính ra được mỗi Kamiki nổi bật. Btw, do mình thích bạn ấy thôi chứ đất diễn cũng không có chỗ cho phát huy nhiều. Kỳ vọng ở phần ông hoàng hang động nhưng thằng bé đó dễ thương thì có chứ diễn không hay. Vụ án đó cũng dàn dựng quá tệ, mất hẳn cái thần bí của bản truyện tranh. Coi cũng tức dễ sợ. Mấy nhân vật phụ như đám ở trường thì thấy đẻ ra cho lắm mà chẳng xài được, phí. Tập nhà hoa hồng dàn dựng cũng sao sao đó, trong truyện mô tả tâm lý khá kỹ, diễn viên phần này cũng không phải hạng tay mơ mà mọi thứ lại trôi quá nhanh, không đọng lại gì. Như một bộ trinh thám trẻ con. Coi Kindaichi mà thấy chán như coi Conan vậy.

Túm cái váy là phần này bị tụt mood so với SP trước của chính nó nhiều quá. Không có cả Akechi nữa. Giời ơi, tới bao giờ anh ấy mới được lên sàn đây. Anh Akechi đẹp giai tài hoa thông minh sáng láng nhứt hạng của tui~~~~~ Cứ cho chú Kenmochi và một đám ất ơ đâu đó hoài ai mà chịu cho nổi. Nhạc phim cũng phải đi học lại là vừa. Tốt nhất là mở ss1 để coi không khí sởn da gà của nó. Đưa cho tui làm tui còn làm ghê được hơn vầy nữa.

Thôi, coi như là xong một ss. Chả biết rating có ổn không cơ mà nếu muốn làm tiếp thì thay Miyuki gấp giùm. Không thay thì khỏi làm cho xong!

Ps: Ấn tượng với mấy quả quần của Yamada. Nhìn bịnh thấy ớn luôn, từ khỉ tới mấy cái quần hoa hòe hoa sói. Cũng chấp nhận hy sinh hình tượng ghê lắm =))

 

 

 

Gửi phản hồi

