Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

[Review] Sam Sam đến rồi

Cũng không ngờ có ngày mình đi khen cái phim này. Âu điều ni cũng đáng ngạc nhiên lắm lắm.

Hồi đầu không định xem. Sau xem một vài cái quote bên kites, bàn với một người bạn cũng từng nản lòng với nó như mình, quyết định thử chút, cho em nó một cơ hội. Cơ mà quyết định thì quyết định chứ chưa có xem liền, bạn thì đã xem trước, mình thì lại đúng ngay đợt cá mập cắn cap, mạng như con rùa. Cứ ngần ngừ ngần ngừ. Ai dè hai ngày làm một hơi 19 tập.  Đơn giản vì thiên thời địa lợi, nhất là rất may có nhân hòa chép 15 tập cho mình nữa. Cảm ơn a.

Bạn từng chê với mình bảo “Phim không tệ. Mỗi tội thằng nào thằng nấy môi hồng tươi rói.”

Trúng phóc. Màu môi thật đẹp, mình cũng muốn kiếm cây son màu đó để có vẻ đẹp được bằng chút xíu mấy ảnh :v.

Bạn chép phim cho mình bảo “Lâu rồi mới có phim dễ thương như thế.” Mình cũng “Ừ, quá lâu.

Mình thích Sam Sam từ truyện. Người ta thường bảo truyện này đơn giản. Đúng thế thật. Nhưng đơn giản cũng có cái hay của đơn giản. Cảm giác cũng giống như khi mình đọc “Gia hữu tiểu ngốc”. Chỉ có hai đứa thương nhau, đến với nhau, ở bên nhau, không tay ba tay tư, không có cay đắng chia xa hay mừng vui gặp lại, chỉ có những vụn vặt ngốc nghếch đáng yêu.

Mình thấy viết truyện “tiểu bạch” mà không bị “bàn tay vàng” hay “vạn nhân mê” là không đơn giản. Harry Stu, Mary Sue vẫn đầy ra đó thôi.

Lúc cast Sam Sam mình không có ý kiến gì cặp chính, chẳng thích chẳng ghét. Mỗi tội siêu ghét chuyện đẻ thêm anh Trịnh Kỳ và em Lệ Trữ xuất hiện một tẹo trong truyện lại được nâng lên.  Vậy nên ban đầu chẳng định xem đó. Ôi, xem đam mỹ mình cũng ngán đám tay 3 tay 4 rồi, đừng nói ngôn tình. Thế quái nào đã có nam chính rồi lại đẻ thêm một anh nam phụ abc làm thiên thần trợ giúp nữ chính trong các việc xyz?? Vậy sao không cho anh ta làm nam chính luôn đi?

Với mình nữ chánh hay mấy bạn uke trong ngôn tình đam mỹ có trái tim bên lề cũng được nhưng tần suất xuất hiện thì làm ơn bằng 1% nam chánh giùm cái. Mệt mỏi cái kiểu nam phụ xuất hiện tầm tầm nam chính, bảo vệ nữ chính abc, thế nam chính để làm gì?? Để tới cuối phim đột nhiên cho anh nam phụ này cái dớp gì đó đá đi??

Rảnh quá!

Thiệt hú hồn là Kỳ soái không phải là trái tim bên lề của Sam Sam. Nếu thật chưa chắc mình đã xơi 19 tập trong 2 ngày như thế.

Biên kịch từ bên Đài qua nhưng may mắn đã tiếp thu được cái mình muốn. Nam thứ yêu nữ thứ. Nữ thứ yêu nam chính thì sao? Cũng như Dĩ Văn trong Bên nhau trọn đời, em ấy đã out ngay từ lâu rất lâu về trước rồi. Hoặc có thể nói là, Lệ Trữ chưa từng bước vào để làm thành tình tay ba. Bạn chỉ là gia vị, rất tiếc, chỉ là thế thôi.

Nhiều người ghét Lệ Trữ phim này, mình thì không. Lẽ đơn giản là bạn ấy gây khó chịu một chút chứ chả ảnh hưởng mấy tới Sam Sam và Phong Đằng. Trừ việc bị mắc bệnh “tưởng” quá nhiều ra thì điểm mình chướng mắt nhất ở Lệ Trữ không phải tại bạn ấy mà là tại Kỳ soái.

Nếu Kỳ soái không yêu bạn, mình đã thoải mái tua luôn phần diễn của bạn rồi.

Nói về anh Kỳ soái thì lâu thật lâu rồi mới có một anh giai không tranh nữ chính với nam chính mà được lên vai phụ. Nhận xét về anh là tốt quá, quá tốt, được xây dựng theo đúng chuẩn thiên thần hộ mệnh cho nữ chánh ở mấy phim Đài nhưng anh chỉ làm đúng nhiệm vụ của thiên thần hộ mệnh thôi. Mỗi tội anh yêu một em gái “tự sướng” quá cao thành ra bị ném đá lây.

Về hai nhân vật chính thì dễ thương. Nói dễ thương thôi, chớ giờ dù cực bấn phim nhưng mình vẫn chả thích Triệu Lệ Dĩnh, Trương Hàn cũng chẳng thấy đẹp và ngầu ngầu được cỡ Phong Đằng trong truyện. Bảo mình chấm điểm diễn xuất của hai bạn thì không biết chấm như nào. Tại có gì gọi là cảnh khó để chấm đâu.

Để coi, bạn Hàn tuy cũng bình thường, vai này với bạn ấy chả khó gì hết. Nhưng mình đặc biệt ấn tượng với nụ cười của bạn khi nhìn lén Sam Sam. Nó dễ thương cực kỳ. Từ lúc bình thường bạn là anh trai giàu giỏi đi thích gái khờ, nụ cười đó kéo bạn giống Phong Đằng đến cỡ 90%. Mấy cảnh tình củm bắt nạt còn lại thì cỡ 70%. Gộp cả công tư vào thì phim này bạn cỡ 7đ.

Triệu Lệ Dĩnh thì siêu cute. Mà không, phải nói là Sam Sam siêu cute. Mình rất bất ngờ vì Sam Sam trong này. Xem TLD qua cả đống phim, chưa bao giờ thấy bạn ấy đáng yêu như vậy. Thua Nodame tí tí thôi. Không biết do đúng dạng nhân vật hay thiên thời địa lợi thần linh phù hộ thế nào. Kiểu này mình sẽ chờ phim sau của bạn. Dĩ nhiên là trừ Hoa Thiên Cốt. Trời ơi, nhìn tạo hình tiên phong đạo cốt của anh Hoắc mà mình chỉ nghĩ tới Dương Liên muội Tân Tiếu Ngạo thôi. Càng lúc anh càng gái hóa một cách kinh dị. Hy vọng bạn sẽ diễn tốt được như những gì bạn đã làm với Sam Sam, có khi sau đó mình thích bạn cũng nên.

Người đáng khen nhất phim này chính là biên kịch. Lúc biết từ dân Đài qua mình cũng ngớ người. Ôi may, không có đem mấy kiểu sến súa lằng nhằng thuở Hoàng tử ếch hay nhiễm style dây nhợ lòng thòng trong Đời sống chợ đêm. Vấn đề tập nào giải quyết tập nấy, có kéo thêm chút cũng không dài, đủ để tạo kích thích mà cũng không làm người ta phát khùng vì dài dòng. Thích cách xử lý nữ thứ nam thứ ghê. Phim này mà cho nữ thứ nam thứ như thường thì chắc chắn chả được lòng dân tình như thế đâu.

Xem 19 tập. Còn 14 tập nữa. Đáng ráng o bế mà chờ xem một lượt cỡ 7 tập cho vui. Mà nhóm dịch bên kites công nhận làm như tên lửa. Nhìn người ta mà cảm thán cái sự sub siếc của mình ngày xưa đến là lười biếng.

Tóm gọn. Phim xem được, thích hợp để relax tâm hồn khỏi ngược SM tè le or máu chảy đầu rơi or súng bay xe nổ. Đặc biệt những ai ghét tình cảm lằng nhằng (như mình) thì nên coi đi. Thoải mái lắm~

6 responses

  1. Xin lỗi chen mỏ vào vài câu nghen. Lệ trữ là để cho những người như tui không biết bấu víu vào đâu để xem tiếp. Tui thấy tính cách em này rất hay, k phải kiểu người thứ 3 vô duyên k ăn được thì đạp đổ, chơi xấu nữ chính hay loại con gái k có sĩ diện đeo bám=)))))))))))) Lệ Trữ từ đầu tới cuối đều rất thẳng thắn với chính mình, biết mình muốn gì và thực hiện nó ra sao.

    Tháng Bảy 29, 2014 lúc 20:52

    • À, bài là lúc mình xem 19 tập. Sau tập 19 hết hứng nên lết thôi. Phim này đầu voi đuôi chuột với mình rồi.

      Còn em Lệ Trữ mình không thấy em “hay” gì hết. Em thông minh nhưng nữ phụ thông minh không thiếu.

      Em cũng chẳng cao thượng tốt bụng gì. Giúp Sam Sam lúc bị té xe là để thăm dò tìm điểm yếu, hợp tác với Chu Hiểu Vy làm Sam Sam bẽ mặt, chưa kể vụ “bà Phong” lộ liễu tới mức Phong Đằng cũng không kềm chế được nữa.

      Em yêu Phong Đằng nhưng tiến không tiến, lùi không lùi. Lấy Kỳ soái làm bia đỡ đạn. Nhất là đoạn sau nhùng nhằng lung tung, bảo yêu Kỳ soái nhưng vẫn hôn Phong Đằng, thiệt chả hiểu nổi.

      Tháng Tám 5, 2014 lúc 00:02

      • À tui cũng bỏ luôn rồi =))))))))))) Hình như coi xong tập 12 thì chịu không nổi nữa nên thôi luôn. Chắc chưa coi đến chỗ bạn bảo =)) sr

        Tháng Tám 5, 2014 lúc 20:38

      • Coi tới tập 19 lúc viết bài này, down 34 tập ==, rốt cuộc sau tập 19 chả coi đàng hoàng. Bỏ từ tập 26. Buồn dễ sợ. Gu của bạn còn khó hơn mình rồi. Thực ra phim này không đến nỗi, thấy trên FB cũng khen nhiều, bản thân cũng trụ đến tập 19. Đáng tiếc… lâu quá rồi từ Chân Hoàn truyện chả xem được đàng hoàng bộ Trung nào ><

        Tháng Tám 11, 2014 lúc 13:51

      • Tui cũng ít coi lắm. Hồi đầu coi thích Sam lắm còn nghĩ lâu rồi mới gặp đc bộ phim mà tui ưng nữ chánh vậy. Xong cái tập 9 ý lúc Phong Nguyệt sảy thai ý mà chụy Sam chỉ mải nghĩ k phải ăn gan heo xong cười như con dở làm tui phát rồ lên. Xong từ đó coi lay lắt không muốn nhìn mặt nữ chính nữa. Cuối cùng bỏ luôn =))))))))))))) đi search lung tung thì thấy nhà bạn đang bực cộng rảnh quần nên vô lảm nhảm. Đầu tiên gửi bằng điện thoại k đc hôm sau còn lên gg search tìm để comt bằng đc nó mới thần kinh chứ=) haha sr

        Tháng Tám 13, 2014 lúc 22:35

      • Lâu lắm mới xem được một bộ ok, tiếc ghê.
        Bài viết tới tập 19, thật ra sau đó còn viết một bài chửi =)) nhưng chỉ quăng lên FB chứ không update vô đây. Nghĩ cũng uổng phim :((( Lâu lắm mới coi mà.
        Giờ chờ Bên nhau trọn đời thôi.

        Tháng Tám 29, 2014 lúc 23:17

Trả lời

