Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Marathon 4ss Game of thrones

Marathon hết 4 ss GoT

Nhân vật thích: Tyrion, Sansa, Bran, Varys

Thương: Jaime

Nhiều lúc ghét kinh khủng, nhiều lúc thấy tội: Cersei, Theon

Thất vọng: Shae

Còn lại thì bình thường, không quá thích cũng không quá ghét.

Tập 10 ss 4 hay thật. Cái cảnh Tywin Lannister chết trong WC thiệt quá đắt, quá đắt. Con người kiêu ngạo nhất, đáng sợ nhất lại chết ở nơi dơ bẩn nhất. Lẽ ra ổng không đáng nhận kết cục cuối đời nhục nhã vậy nếu ổng không đối xử quá tệ với Tyrion. Hồi ổng trao cho Tyrion huy hiệu The Hand of the King rồi bảo “You are my son.” Mình cứ nghĩ ổng cũng có tình thương, dù chỉ xíu xíu với Tyrion. Rốt cuộc thì ổng dồn con ổng hết lần này tới lần khác, lấy mạng Tyrion ra mặc cả với Jaime. Quá ác. Ông không thấy xấu hổ khi người bảo vệ Tyrion lại là Jaime sao?

Còn Shae, chỉ có thể nói hai từ “thất vọng”. Mình đã nghĩ Shae thông minh. Một cô gái điếm khiến Tyrion mạo hiểm dẫn lên Vương Đô, khiến Tyrion khi bị uy hiếp nhẹ nhõm vì Cersei lầm Shae với Ros, khiến Tyrion vượt qua vết thương lòng cũ mà yêu. Vậy mà Shae làm mình thất vọng hết sức với bản mặt tởm lợm tại phiên tòa. Lúc Tyrion van xin Shae đau kinh khủng. Cơ mà, đoạn đó mình vẫn nghĩ Shae điên cuồng vì (nghĩ là) bị phản bội chứ tình cảm với Tyrion không hề giả dối. Đùng một phát thấy đoạn trên giường Tywin. Vừa thấy Tyrion, sau 3s ngỡ ngàng là chộp dao đâm, không còn gì để nói ==

 

Theon thì chẹp, mình có đoạn ghét nó kinh khủng nhưng giờ mong cho nó tỉnh. Đoạn nó nghe thằng biến thái con hoang nói về cái chết của Robb thấy nó cũng còn tình người. Thôi, tỉnh, trả thù cho Robb rồi chết cũng được.

Cersei là trường hợp đặc biệt. Chị này có đoạn mình thấy tội kinh khủng, Nhiếp chính thái hậu mà bị cha ép buộc như chó ==. Nhưng những đoạn chị đối xử với Tyrion và Sansa thì chỉ muốn cầm dép chọi vào mặt chị. Mình không mong chị chết mà mong chị sống dài sống dai, dai tới mức con chị và em trai kiêm người yêu của chị chết hết. Thế mới thấy tột cùng của đau khổ.

Varys và Baelish thì hoàn toàn nghiêng về Varys. Baelish hồi đầu làm mình liên tưởng tới Rhett Butler. Cũng đểu, cũng cơ hội nhưng cả đời chỉ yêu một người. Ai dè càng về sau càng khó ưa. Hóa ra là boss ngầm, thủ phạm của cả mớ vụ. Cặp với Lysa đúng nghĩa một cặp buồn ói. Varys thì khác. Tư lợi nhưng cũng có lương tâm. Từ hồi vụ Ned mình đã thích rồi, tập cuối ss4 còn thích hơn. Đàng hoàng, đúng với phương châm “Tôi không quên điều gì.” của ổng.

Bran thích từ đầu rồi, khỏi nói. Sansa là trường hợp đặc biệt. Lúc đầu thấy ẻm thiệt khó ưa. Chú ý từ đoạn em nói dối vụ Joffrey và Arya nhưng vẫn muốn cha em cứu con sói của em. Từ đoạn Joffrey “tặng” em món quà là cái đầu cha em treo trên cổng thành thì mình bắt đầu hứng thú. Em trưởng thành dần dần, bị hành hạ từ tinh thần tới thể xác ở King ‘s Landing nhưng vẫn sống sót. May mắn nhiều nhưng không thể phủ nhận khả năng nhẫn nhịn kinh khủng của em. “Joffrey là tình yêu của tôi, chàng rất… abc xyz…” Câu này y chang người máy lập trình để nói vậy. Baelish bảo em nói dối rất tệ nhưng cuối cùng nhờ có em mà hắn thoát án. Mình vẫn nghĩ em nói dối tệ nhưng cái tài của Sansa là dựng lên một câu chuyện pha lẫn chút sự thật, chút gian dối và em dùng chính kỹ năng nói dối tệ hại của em để “diễn”. Mong phần sau em sẽ được kéo lên xíu, xíu thôi, kẻo fan em đông là em bị xử thăng.

Mà không thích Baelish với Sansa. Ủng hộ Tyrion Sansa. Tuổi cũng gần hơn một tẹo. Đoạn purple wedding, đoạn đám hề diễn, Tyrion nắm tay Sansa thương gì đâu.

Phần 4 Tywin chết, kiểu này thì Jaime rắc rối to. Càng lúc càng thương Jaime. Ai bảo phần này ảnh ít đất chớ mình thấy cảnh đắt lắm. Càng coi phim càng xót ảnh. Nguyên nhà Lannister chỉ mình ảnh thương Tyrion. Bảo vệ từ thuở bé luôn. Và ngay cả khi ảnh yêu say đắm Cersei, ngay cả khi kẻ chết là con của ảnh thì Jaime vẫn lắng nghe và tin tưởng Tyrion. Cũng giống như ngày xưa Tyrion lựa chọn Jaime là đấu sĩ của mình vậy. Ôi, hồi đó ngạc nhiên ghê lắm vì Jaime quá xấu xa, sao Tyrion lại tin một kẻ như vậy. Qua ss 4 thì hiểu rồi.

Mà mùa sau bỏ bớt đất Mẹ Rồng và Jon Snow đi. Chán hai người đó quá :((

Haiz, bữa coi Agents of SHIELD thì Ward, giờ thì là Tyrion với Sansa. Hóng coi số phận mấy người này ra sao :(( Bao h cho tới mùa sau~

Trả lời

