Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Lảm nhảm Nhện | The Amazing Spider- Man 2 review + spoil

 

Nhện 2: Điện tăng giá

Đầu tiên, như thường lệ là phần review không spoil.

Trước hết hãy để mình than thở cái đã.

Mình dạo này nghèo như con mèo, đi xem Nhện là cả một vấn đề. Đã thế lại hông phải fan Nhện, từ hồi Tobey tới giờ cũng coi chơi chơi. TASM 1 mình down tận 4 lần, down=> mất hứng +ổ đầy=> xóa. Cứ thế tới gần đây mới xem. Hồi Nhện 2 tung trailer ầm ầm cũng chả buồn để mắt. Thế nhưng, lúc biết phần này tới 3 villain thì bắt đầu dao động. Giời ạ, 3 đánh 1, thế thì hoành tráng thôi rồi. Gu phim của mình thì ngoài phim hay còn có loại phim chỉ quánh nhau ầm ầm cho vui mà. Nghe thế thì thích lắm. Nhưng ngại nghèo mạt rệp nên vẫn chưa xác định.

Đến lúc xem review bên FB Marvel thấy khen phim, nhất là phần kỹ xảo, còn bảo nhất định phải xem 3D nữa. Thế là mình khố rách áo ôm đi mua vé. Mua vé xong đi học té cái cạch giữa đường, sợ gần chết. Thân tàn ma dại lê lết xem phim, may mắn là phim thích quá nên an ủi tâm trạng phần nào, trừ việc đi sáng thứ 2 mà có một đám trẻ trâu ồn ào kinh khủng, bực bội!

 

Đầu tiên phải nói, 3D phim này rất tuyệt. Mình xem phim không nhiều nên cũng chả dám nói mắt nhìn được cỡ bao nhiêu, cơ mà trong tất cả các phim mình xem, cùng với Star Trek 2, đây là phim làm 3D tuyệt nhất. Mấy màn đánh đấm miểng văng từa lưa vô mặt, xe bay, máy bay nổ ầm ầm. Thích vô cùng mấy phân đoạn Nhện thả mình xuống thành phố. Đẹp mê hồn. Nhện đánh nhau dĩ nhiên xách dép cho Cap 2 rồi, toàn phải dùng kỹ xảo. Được cái là xe bay, xe tông, xe lộn nhào cũng nhiều, còn cả màn nhà cao tầng sụp ầm ầm nữa, thích nhất là đoạn đánh nhau ở khu nhà máy điện, đèn lên xuống như đang phát nhạc. Dẫu sao thì Nhện cũng không cận chiến như Cap, miễn sao kỹ xão đẹp là được, vì thế với mình quá là ổn.

 

 

Phim hài. Cá nhân mình thấy hài hơn Cap 2. Dù đoạn cuối đau lòng nhưng là chuyện dự đoán trước rồi nên cứ thế cứ thế mà thôi, chẳng xoắn. Cap 2 bị bao phủ bởi sự chông chênh của Cap, sự lạc lối của Đông. Nhện tuy có số phận chả ra sao, phần này lại càng xoắn xuýt vì tình yêu tình báo, vì bí mật của người cha, về tình bạn với Harry nhưng trên hết, Nhện vẫn luôn giữ được phần tếu táo láu lỉnh của mình. Chỉ trừ một đoạn buồn nhất phim ra mà thôi.

 

 

Nếu so sánh Nhện Andrew và Nhện Tobey thì mình thích Nhện này hơn. Có lẽ do gương mặt Tobey quá hiền, có lẽ do cách diễn của anh quá hiền, hoặc do kịch bản quá hiền, nói túm lại là hiền quá, thế nên Nhện của Tobey lúc nào cũng khiến mình thấy như sắp mếu tới nơi. Cảm giác luôn lo Đông, lo Tây, nhớn nhác như quạ vào chuồng lợn. Kể cả khi anh ta kiêu ngạo, vẫn thấy sự kiêu căng đó hình thành vì trước đây anh ta quá yếu đuối và nhu nhược. Dù chả có gì thể hiện anh ta nhu nhược hết, cảm giác, cảm giác thế thôi. Vậy nên anh ta hợp với Mary Jane hiền lành, không biết gì, hồn nhiên ngây thơ của bản cũ. Nhện mới láu lỉnh hơn, cậu ta tự mãn, cậu ta kiêu ngạo theo kiểu thanh niên mới ra đời. Cậu ta vui vẻ hơn. Dù cuộc sống cậu ta có bi kịch, có khốn cùng tới đâu đi nữa, mình luôn nhìn thấy một chút hy vọng.

 

 

Hai Harry mình đều thích vô cùng. Nhưng tự dưng hôm nay xem so sánh giữa Dane DeHaan và Leo hồi trẻ tự dưng ước hồi đó Leo đóng Harry. Dĩ nhiên là Harry như TASM 2 này chứ không phải Harry bản cũ. Cậu chàng bản cũ ấy mãi là đóng dấu James Franco mà thôi. Cứ tưởng vẻ hào hoa lãng tử hút hồn abc xyz mnop của Leo mà vào vai Harry hồi đó, cậu bạn thân Tobey hẳn sẽ phát khùng khi Mary Jane bỏ theo Harry luôn mất.

 

 

Dane đóng vai này siêu hay. Xét về mặt lột tả đau thương thì hơn hẳn Loki với Bucky. Không nói đến kỹ thuật diễn, cái đau của Loki là khao khát yêu thương dù bạn không nhận ra, cái đau của Bucky là sự mờ mịt giữa sương mù trong ký ức bị bôi xóa, cái đau của Harry Osborn trong TAMS 2 này là sự tuyệt vọng. Gia đình bỏ rơi, vừa được gọi về thì ngủ trên đống tiền với căn bệnh chết người. Tuyệt vọng đến tận cùng. Đoạn bạn ấy giãy giụa phản đòn những kẻ có ý xấu với mình, diễn hay cực kỳ. Đau thương cứ gọi là từ ánh mắt tuôn ra cuồn cuộn như sóng trào. Mới xem xong cái này đã nghĩ tới phần tiếp theo, cứ cái đà này của bạn, cứ cái mớ chuyện bạn đã làm thì việc bạn quay lại làm bạn được với Peter chắc ngang cỡ tỷ lệ Peter bắn tơ nhện lên được sao Hỏa. Bạn khó quay đầu còn hơn Loki chứ đừng nói là so sánh với Bucky ==

 

 

Emma diễn tròn vai. Mình tin chắc rằng sau này nàng nào nhận vai Mary Jane dù đẹp dù diễn giỏi cỡ nào cũng không yên thân nổi với fandom hùng hậu của Gwen. Một cô gái tuyệt vời. Không có gì chê được ở vai này cả. Thông minh, xinh đẹp, cá tính. Anh Điện do Jamie Foxx thủ vai cũng là một lý do không thể thiếu khiến mình đi xem. Tuy thật sự chả phô bày được tẹo nào kỹ năng diễn xuất từng thắng một Oscar của anh nhưng cũng coi như mãn nhãn với kiểu hài tưng tửng từ Django unchained tới White house down. Có chăng là Điện sama trong đây có tính cách khác thôi. Nhớ nhất là cảnh anh ở giữa quảng trường. Đoạn đó diễn tốt nhất phim. Ánh mắt ngạc nhiên, bàng hoàng, vỡ lẽ, hạnh phúc. Tiếc là hạnh phúc đó chẳng phải hạnh phúc, và lại quá ngắn ngủi nữa…

 

 

 

Túm lại là bỏ tiền ra xem thấy thỏa mãn, bà con cứ nhào vô mà xử đi. Và khuyến khích xem 3D nhé.

 

 

 

 

Rồi, sau đây là phần fangơ có spoil. Đề nghị ai không cần thì tránh xa~

 

 

 

 

 

Như các bạn đã biết, Emma Stone đã tạo nên một Gwen vô cùng vô cùng x1000 lần được lòng người xem. Đòi hỏi gì nữa cho một cô bạn gái siêu anh hùng. Dĩ nhiên là so với Peggy hay Natasha thì còn thua xa lắc* Đôi diễn viên chính yêu nhau ngoài đời luôn rồi thế nên chemistry khỏi cần bàn. Thế mà, thế mà thế mà, mình không hiểu nổi thế quái nào phim vẫn có hint được vậy!!!

Trừ Gwen coi như chánh thê chưa kịp bái đường đã vội thăng thiên. Ta hãy đi từ dàn thiếp thất kể tới vợ kế.

Đầu tiên là bạn Rhino nô tỳ. Xuất hiện cho có vẻ thế thôi. Chả hiểu đạo diễn tung quả 3 đánh 1 làm gì. Bạn này dở tệ, khùng khùng, chỉ có tài lái xe mà thiếu IQ. Đoạn đầu bị nhục một cú, đoạn cuối vác áo giáp cũng chả làm được gì thì hết phim rồi. Mà cho dù đánh nhau xong mới hết phim thì mình đồ rằng cũng chả thắng nổi SpiderMan. Được có cái mã ngoài hà. Bị đánh lên bờ xuống ruộng một lần chưa tởn, muốn bị lần hai. Đây là điển hình cho kiểu anti nhưng thật sự là fan trá hình nè.

Electro, Electro, tiếp tục câu chuyện về tình cảm fan cuồng và ai đồ đã được mồi từ The Incredibles và Iron man 3. Rất đau đớn luôn. Max được Spider Man cứu thoát. Giúp anh ta một việc vô cùng nhỏ nhưng trong mắt fan hâm mộ lại thấy to bự như trái núi. Với một kẻ vô hình như Max, tìm thấy Nhện như ánh sáng cuối đường hầm. Anh ta mê muội. Chỉ một câu nói của thần tượng “làm tai mắt cho tôi” khiến anh ta gần như hoang tưởng. Ngẫm thấy thương cho Max. Tự tặng bánh kem cho mình, tự hát chúc mừng sinh nhật. Spider Man với anh ta như một vị thánh. Và khi hiểu lầm, khi nhận ra trong mắt Spider Man mình cũng vẫn là một kẻ vô hình, anh ta hận. Khoảnh khắc anh nhìn màn hình thành phố zoom mình chỉ như “Tôi không vô hình, họ đã thấy tôi.” Đó là sự sung sướng được nhận ra chứ chẳng hề có ác ý. Nhưng rồi  khi hình ảnh của Peter dần sáng lên thay thế, anh ta chuyển sang thù ghét. Khoảnh khắc đó, anh ta triệt để thay đổi. Trái tim chỉ còn một ngọn lửa hận thù hừng hực cháy. Vậy nên, bài học rút ra là đừng dại gì chọc điên người hiền cho nó rơi vào bước đường cùng, cùng lắm là diệt cỏ tận gốc cho chết đi, để nó sống thì bản thân mình chết thảm lắm nha.

Và Harry Osborn aka chánh thê. Đây là điển hình kiểu pháo hôi trong truyền thuyết nè. Người đẹp, thông minh, dáng chuẩn, gia đình danh giá, thanh mai trúc mã với nam chánh. Chỉ là xa bao nhiêu năm trở về, nam chánh có nữ chánh cạnh bên. Vì vài lý do abc, bạn hợp tác với anh Điện, thì thào “I need you” thống thiết để dụ anh Điện về phe mình, định nhờ ảnh đem người tình của hai đứa về rồi giam lỏng abc gì đó không biết. Nào ngờ, kế hoạch chẳng thành, anh Điện thăng thiên, bạn ấy thì ác quá nên bị hủy dung. Cuối cùng vì hận nữ chính đẹp hơn mình nên bạn giết luôn nữ chính.

Haiz, quay trở về chính đạo một chút. Ngày xưa xem bản cũ thích tình bạn *theo nghĩa hoàn toàn trong sáng* của Harry và Peter. Giờ tự dưng ra thế này thì hai đứa làm sao làm bạn lại được nữa ==. Là Gwen, là Gwen Stacy chứ chẳng phải một ai khác.

Mình thương Harry, dù ở bản cũ hay mới. Đối với mình bạn ấy chưa bao giờ là villain cả. Đau lòng nhất là lúc bạn ấy biết Peter là Spider Man. Cả hai bản đều lột tả rất tốt cảm giác đau đớn khi bị phản bội bởi người bạn thân nhất. Nhưng Harry bản cũ không giết Mary Jane, Harry bản mới thì… Làm sao bạn bè được nữa đây? Xem ra yêu hận tình thù phải dài thiệt dài lắm đây.

 

Túm lại là, chả hiểu sao dạo này Hollywood làm bromance nhiều thế. Một lô lốc cặp ship được luôn. Thỏ Lô, Mỹ Đông, giờ là Nhện- Da xanh, tháng sau sẽ tiếp tục ra mắt huyền thoại của các huyền thoại, cúp pồ giáo sư và loạn đảng, Cherik. Thiệt nhiều khi thấy tội nữ chánh mấy phim này ghê hồn.

 

 

P/s: Đoạn Gwen ra đi, cũng thích chuyện đạo diễn không cho màn trăn trối sến súa nào. Tình yêu của Gwen, thế là đủ để mọi người nhớ tới nàng.

Trả lời

