Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

[Review] Captain America 2: The Winter Soldier | Chiến binh mùa đông

tumblr_n3asq8C8Cb1qa3m99o1_500

Đại úy Mỹ vs Người tình mùa đông

Vui tí thôi.

Cũng có một duyên cớ đặc biệt nên mình đi xem Captain ngay suất chiếu đầu tiên. Lần đầu tiên coi phim sớm như thế. Dù rằng với phim này thì nếu coi được sneak show thì mình đã coi rồi == Giờ sneak show toàn trễ quá.

Trước hết, vô cùng quan trọng, hãy ở lại tới hết. Có tận 2 đoạn after credit lận nhá. Hãy kiên nhẫn. Chờ năm phút là ít. Mình ngồi chờ mà cứ sợ rạp nó tắt credit giữa chừng. Dài như quỷ. Marvel kỳ này chơi ác dã man. Suất chiếu đông nhưng vừa hết là thiên hạ ra về mất tiêu. Còn lại có bảy đứa. Hết credit 1 thì hai đứa ra, ba đứa nhóm khác cũng ra tới cửa rồi nhưng quay lại thấy mình và con bạn còn bám ghế ngồi chờ nên chắc cũng ráng. Năm phút dài như nửa tiếng để đổi lấy một đoạn credit ngắn tẻo tẹo mấy chục giây nhưng cực kỳ ý nghĩa. Không uổng công mặt dày mà chờ.

Captain America: The first Avenger là phim siêu anh hùng đầu tiên mình xem ở rạp, cũng là phim đầu tiên khiến mình biết đến Marvel. Sắt 1, 2 coi cho có còn Thỏ 1 toàn tua là tua *mãi sau này thấy Thỏ đẹp mới xem từ từ* toàn đợi bản đẹp mới xem thôi. Cap là phim dẫn mình tới Marvel và đốt tiền tới giờ. Quá bi kịch.

Trong đám Avengers thì nhân vật mình thích nhất Thỏ và Hawkeye nhưng phim thích nhất lại là Captain America. Một bộ phim không chê vào đâu được. Đại tá hóm hỉnh, Bucky chân thành và Peggy vô-cùng-giỏi. Còn cả anh giai anh hùng điên khùng đeo cờ Mỹ chạy vô ổ phát xít gây ấn tượng sâu đậm vô cùng nữa. Siêu anh hùng đúng chuẩn hy sinh vì dân vì nước. Nếu nói trong Avengers ai xứng đáng được coi là anh hùng thì không ai xứng hơn Captain. Bởi vậy hồi coi xong Cap 1 buồn dễ sợ vì Bucky hy sinh, Peggy và bác Phillips đến thế kỷ 21 cũng xong phim rồi, còn ai nữa đâu.

Ai ngờ Bucky lại còn sống. Nhân vật mình thích còn sống. Nếu không thì chẳng nôn nóng đi xem phim thế này.

The winter soldier nội dung chú trọng tới mâu thuẫn tâm lý hơn P1. Chủ nghĩa anh hùng, lòng yêu nước trong thời đại mới. Phần 1, Cap là thanh niên yêu nước, chỉ sống và chiến đấu vì lý tưởng. Kẻ thù của anh đơn giản là phát xít. Sau bước đệm quan trọng ở The Avengers bị Tony giáo huấn, nay Cap 2 trở lại với một Steve Rogers trĩu nặng những câu hỏi và suy tư.

Bạn sẽ gặp lại Peggy xinh đẹp dù chị ấy không còn xinh đẹp nữa *dĩ nhiên trong mắt Cap chị vẫn đẹp*. Peggy có những lời khuyên rất hữu ích cho Cap, giải tỏa giúp anh nhiều điều nhưng thật lòng mình mình thấy quá ác với Peggy khi dàn dựng cảnh này. Còn gì ác hơn khi mình đã già, chỉ biết nằm trên giường thoi thóp trong khi người mình yêu vẫn trẻ trung như thế. Điệu nhảy ước hẹn ngày xưa mãi mãi vẫn còn nợ lại. Đau lòng cho chị, người phụ nữ giỏi nhất loạt phim siêu anh hùng Marvel mình xem *mình không xem comic*.

Nick Fury, Mr Fury, Nicolas J. Nhìn Samuel Jackson kiểu này thiệt khó tin ổng là thằng cha quản gia siêu kinh dị siêu đáng ghét trong Django Unchained. Phim này ổng quá xá ngầu. Hồi Avenger mình toàn bĩu môi chê, “Nick Fury bắn súng dở òm”, đoạn đầu gặp Loki hay đoạn chặn máy bay mang đầu đạn toàn trật chìa hết. Phim này thì trình bắn chắc không tăng lên được nhiêu cơ mà chơi súng to, bụp bụp bụp cả mớ. Tông xe hầm bà lằng đẹp như Fast and Furious~

Phim có thêm nhân vật mới là The Falcon. Ảnh khá duyên, đối xử với Cap rất tốt. Tốt đến mức nếu không phải có phản diện lộ ra sớm quá thì dám mình sẽ nghi ảnh là phản diện sau màn như thằng cha trong Iron man 3 quá. Thích nhất cái đoạn nhảy ra ngoài rồi bảo Fury đón. “Người ta đâu có ghi số tầng ở ngoài đâu.”

Black Widow. May mắn thay may mắn thay, cái màn hôn môi của Cap và Natasha là hàng dỏm. Không thì mình chẳng biết Hawkeye sẽ nghĩ sao. Hồi nghe tin Scarlett và Chirs có cảnh kiss mình đau lòng quá trời. Black Widow và Hawkeye, làm ơn đừng đổi couple giùm con. Cặp đó quá đẹp luôn. Nat rất duyên dáng, đáng yêu trong phần này. Cũng có vài đoạn “rất phụ nữ” như lúc ngất được Cap bế đi hay lúc khóc vì Fury. Mà ai đi ship chị với Cap vậy trời. Hai người rõ là bạn thân không tí tình cảm trai gái nào hết. Nhìn cái mặt lúc hôn xong mà buồn cười ghê, chả có tình cảm nào hết. Rồi cả chị rất nhiệt tình làm mai mối cho Cap nữa còn gì. Cap có Bucky, Nat có Hawkeye, đề nghị không được ship lộn ==.

Chiến binh mùa đông đã trở lại. Bucky đã trở lại. Mình mừng gần chết. Từ hồi xem Cap 1 đã thích anh ấy rồi. Đoạn anh chết thì buồn thê lương luôn. Đến khi nghe Winter soldier là ảnh thì chỉ hận không đốt pháo ăn mừng thôi. Chúc mừng Bucky, tin rằng không lâu nữa anh sẽ có được chỗ đứng như Loki =)) Phim này xem mà không thương Bucky nữa thì thôi. Đánh đấm rất ngầu, bá đạo từng cm nhưng cũng có lúc đôi mắt ấy ngơ ngác và đờ đẫn, bị phản diện nó quánh thấy thương. Thôi thì, coi như trả giá cho việc anh còn sống và gặp lại Cap. Âu cũng là trong cái rủi có cái may.

Cuối cùng là Captain. Cap rất chăm chỉ học hỏi về thời đại mới. Dùng quyển sổ tay ghi lại “những điều cần biết” Thai food, World cup, Star wars, Star trek abc để theo kịp thời đại. Mà giờ người ta cũng đã biết dùng smartphone rồi. Tin rằng trong lần gặp Thỏ khù khờ sắp tới, Cap sẽ không bị Tony kỳ thị nữa, hoặc ít ra cũng không chung đội học ngu với Thỏ =)). Phần 2 Cap mang gánh nặng hơn phần 1 nhiều. Phần 1 đã có sẵn lý tưởng giết phát xít để bảo vệ quốc gia nhưng phần 2 thì Cap vẫn phải loay hoay đi tìm lý tưởng của mình. Bẩy mươi năm đã trôi qua, những lý tưởng của thời đại cũ nay đã lỗi thời hoặc bị dìm chết. Cap phải lựa chọn lần nữa. Nhưng dù thế nào, Cap vẫn là Cap, trọng tình nghĩa, chân thành, trung thành, đàng hoàng 100%, thanh niên nghiêm túc tới từng mm. Thế nên anh vẫn được ủng hộ vô cùng “Captain ‘s order”. Phần này Cap đánh đấm nhiều. Đánh được người ta cũng nhiều mà bị người ta đánh cũng nhiều nốt. Còn mém thăng thiên đoạn cuối nữa. Lòng cũng không được thanh thản, trăn trở đủ kiểu. Đủ thứ mưu đồ xoay quanh rồi lại còn gặp lại bạn thân. Đoạn đó là thương nhất. Khi anh biết Winter soldier là Bucky, mặt ngớ ra, đờ đẫn luôn. Lúc đó bị bắn hay đánh chắc cũng không có tinh thần mà đỡ.

Cap 2 đánh đấm rất thích mắt nhưng hơi nhanh, mình mới xem 2D, dự là xem 3D còn nhức mắt hơn nữa. Đoạn Cap và Bucky đánh nhau quay mòng mòng, may mà tay khác nhau, nếu không chả phân biệt nổi là ai đánh ai nữa. Đột phá của Cap 2 là phá của vô cùng. Bạn nào xem trailer sẽ thấy cảnh con tàu bay bự kinh khủng của S.H.I.E.L.D teo rồi, xem quả thật tiếc dữ dội.Mà tiêu đâu chỉ một con tàu, banh xác cả mớ trang thiết bị tối tân hiện đại. Phạm vi phá hoại thì chắc sẽ không bằng The Avengers hay Thỏ 2 nhưng thiệt hại thì chắc là hơn nhiều lắm.

Phim  không chỉ đào sâu vào nội tâm của Steve mà còn đặt thêm chút bí ẩn cho Natasha và đặc biệt là liên quan nhiều đến Nick Fury. Nói chung là dù giấu giếm nhiều thứ nhưng luôn luôn, mình tin tưởng ông, Hill và Coulson là người tốt.

Đánh giá sau cùng là The winter soldier rất hay, ít anh hùng hơn, ít hài hơn nên mình không kéo The Avengers xuống vị trí thứ 2 được, chứ nếu bỏ qua TA thì nó là phim hay nhất cho tới giờ của Marvel *theo mình*. Nhân vật, đất diễn đồng đều. Đánh đấm quá đẹp mắt, nội dung có đầu tư.

Nếu có điểm trừ thì là quá nhiều chi tiết còn bỏ ngỏ. Với một đứa không đọc comic như mình thì nhiều cái không hiểu. Đất diễn phân chia hợp lý nhưng ước gì thêm cho Bucky ít đất nữa. Phim kéo dài hơn chút cũng được, mình muốn xem Bucky nữa :((

Đó là phần dành cho ai chưa xem.

Dưới đây là một đống spoil cùng cảm xúc cá nhân, đề nghị bà con xem xong hãy đọc.

tumblr_mxdm53vwHI1qa0e9no1_500

Đầu tiên là nhân vật phản diện. Phải nói là mình khá shock vì vai phản diện. Motip không mới nhưng hơi tiếc và rất thương cho Nick Fury. Lúc đầu ông nói “Lần cuối cùng tôi tin tưởng một người đã phải trả giá bằng con mắt.” nhưng đến phút cuối, Fury đã nói với Pierce “Đã có lúc tôi sẵn sàng đỡ đạn cho anh.” Có thể nói là người Fury rất tin tưởng, bạn thân mà, không hề nghi ngờ. Rốt cuộc lại bị mất lòng tin. Mà đoạn Fury đốt cái đống vali đó là sao? Ai rành Marvel thì giải thích với.

Natasha rất dễ thương, tính tình dễ chịu, đầy mạnh mẽ nhưng cũng rất phụ nữ . Công nhận Scarlett đẹp quá. Không mỏng manh thon thả mình hạc xương mai mà đẹp và sexy khủng khiếp. Vòng nào ra vòng nấy, eo nhỏ xíu. Mình là gái mà nhìn còn mê. Tuy kiểu tóc này không đẹp như trong TA nhưng nhìn nàng vẫn quyến rũ. Các bác làm giùm phim của BW và Hawkeye giùm đi.

Zola. Zola. Giời ơi, chả hiểu sao mình từng thích Zola nữa chứ. Một tổ chức mà Peggy và Stark xây dựng lại bị thằng cha này đục khoét. Mà phải công nhận, thông mình thật. Não gì mà mấy chục km gì đó @@. Dù sao cũng cảm ơn vì nhờ lão mà Bucky trở lại. Đáng ghét quá!

Bucky quá mạnh nên mấy đoạn đập nhau trên đường khủng bố thật. Cảm giác như thời Die Hard 5, phá bùm bùm bùm, quá mãn nhãn.

Điểm nhấn của phim là chuyện project Insight. Thật ra ở trên phương diện nào đó mình không phản đối chuyện “Giết 20 triệu người cứu 7 tỷ người” nhưng người ta chưa làm gì nó đã chém rồi. Quá ác. Mém nữa tiễn anh Stark lên thiên đàng luôn. Mà Tony là dân đàng hoàng cũng bị phán là thành phần bất hảo nữa == Người ta tính tình khó chịu hổng ai ưa chứ cũng giúp người quá trời mà.

Phim về Cap nên cũng “thanh niên nghiêm túc” nhiều cơ mà lắm đoạn vui phết.

Lúc đầu tưởng phim này phản diện lại là anh Nga. Ai dè lại là anh hàng Mỹ thật. Vậy mà cũng không chịu bỏ qua vụ dìm Nga nữa. Nhất là Black Widow, cái gì cũng Soviet rồi KGB =)) Tính ra thì Nga cũng có chân với HYDRA rồi. Phim Mỹ nào cũng có cái màn này. Bạn mình bảo sao không đá phản diện cho Triều Tiên. Thiệt tình, cái Olympus has fallen, Triều đánh vào tận Nhà Trắng mà anh nào anh nấy như dân miền núi xứ mình thì kiểu gì đào tạo ra được Winter Soldier chứ. Tiền đâu =))

Mấy cái thiết bị thông minh thì cũng tân tiến làm thích mê như TA và Iron man. Thích nhất cái xe của Nick Fury dễ sợ. Ai cho em một cái. Bạn mình bảo “Hàng Stark nè.” Dám lắm nha. Xe thông minh, tự lái tự đẩy lại có vũ khí hạng nặng cầm tay. Cả điện thoại của lão bộ trưởng rồi cái usb nữa chứ. Rồi còn cái căn cứ đầu tiên của S.H.I.E.L.D, thang máy mấy chục năm không đụng tới vẫn chạy tốt. Còn cả bộ não Zola nữa. Chết mà vẫn biến thái như vậy.

Lời thoại thì nhớ nhất mấy câu “S.H.I.E.L.D không thương lượng với khủng bố” y như câu của Tom Cruise trong Tropic thunder  “Nước Mỹ không thương lượng với khủng bố” =)). Với cả lúc Falcon hỏi Captain “Ai tốt ai xấu?” Cap kêu “Ai bắn mình là xấu.”

Nhưng ấn tượng nhất là chuyện anh bộ trưởng “từ chối nhận giải Nobel Hòa Bình”. Tự sướng thôi rồi luôn. Ai trao cho bộ trưởng Quốc phòng ??? Mỹ Nobel Hòa bình nổi vậy trời.

Rồi, giờ tới SteveBucky. Fan gơ mood.

Nói thiệt chớ, xem phim Mỹ mà mình cứ tưởng xem lộn phim Trung Quốc. Huynh đệ đồng môn gặp chuyện, anh không cứu được em. Ôm hối hận mà sống rồi làm minh chủ võ lâm. Một ngày nọ gặp ma giáo giáo chủ, hai đứa quánh nhau một hồi, bụi cát tung bay abc. Anh nhanh tay lột được mặt nạ của em. *Camera zoom vô mặt em~ Từ từ xoay người, tóc xõa tung bay* Anh “Bucky~~” Em “Bucky là thằng nào?” Anh bị em đả kích một cú quá mạng, đờ đẫn luôn. Em về nhà thì ngơ ngác ngây thơ hỏi “Who was he?” “I know him” “ I knew him.” Mặt ngu ngu làm cho thằng cha boss nhà em tát em một cú rồi hành hạ em :(((

Coi cảnh đó mà tức chết. Bucky chẳng biết gì, nhìn tội ghê luôn. Một cỗ máy giết người, chỉ được ra lệnh và làm. Gặp Cap xong thì bắt đầu hỗn loạn. Cap quan trọng với Bucky thế nào? Còn gì quan trọng hơn nữa chứ. Sẵn sàng hy sinh vì Cap mà. Cap giống như chiếc chìa khóa mở ký ức của Bucky. Để rồi sau đó lại bị mạnh mẽ tẩy não thêm lần nữa, chỉ cần là Cap, Bucky vẫn nhớ lại. Chứ không thì đoạn sau không có đập Cap mà giằn xé dữ dội như vậy. “Shut up” mãi. Mà đoạn cứu Cap cũng thấy tinh tế ghê. Cap chìm dần, một cánh tay vươn ra…

Phim còn hint kinh dị hơn cả Thỏ. Cảnh ở bảo tàng, bao nhiêu yêu thương dồn trong đó. Mắt Bucky như muốn khóc vậy. Mà Cap cũng khổ. Cái đoạn Bucky quánh Cap mà Cap không đánh trả thiệt thương Cap quá trời. May là Bucky lúc đó cũng đuối với chắc lòng cũng mâu thuẫn không nỡ đánh. Dù sao Bucky người ta là trung khuyển ôn nhu thụ. Lỡ mà đổi sang Thỏ Lô chắc Thỏ ngây thơ bị Lô nữ vương quánh ra bã rồi, giữ cái mạng thôi.

“I’m with you till the end of the line.”

Giống như ngày xưa khi hai người kẹt giữa biển lửa…

“Just go, get out of here.”

“No, not without you.”

tumblr_m6pmvtmh1o1rskq39o1_500

Đoạn ở bảo tàng chẳng biết Bucky có cảm xúc gì. Mong là đừng chơi màn tự kỷ là được. Hai đứa tìm nhau đỡ hơn một đứa tìm một đứa trốn. Miệng thì chối nhưng Bucky vẫn nhớ Cap *vẫn hint thấy sợ* vẫn biết Cap nên mới tìm bảo tàng của Cap. Thương lắm. Kỳ này anh Bucky lên hương rồi. Bằng Loki thì chắc không bằng nổi nhưng chắn chắn sẽ rất được yêu thích. Cá nhân mình thì thích Bucky hơn, dù sao Lô cũng là thanh thiếu niên nổi loạn khao khát tình thương ngạo kiều thụ chớ Bucky là bị tẩy não thôi chứ lòng cho Cap vẫn vậy, ôi Bucky dương quang ôn nhu thụ của tôi~~~

Ps 1: Cái khiên của Cap biết quý lắm không, vì người thương mà thảy ra cái một luôn. “Anh không muốn quánh nhau với em.” Cái khiên bằng kim loại quý nhất thế giới chứ có phải hàng lô made in China đâu mà không biết quý. Tưởng mình là tỷ phú hả. Lỡ đứa nào lượm được nó giấu luôn thì sao. Mà nhắc cái khiên mới nhớ == Tại sao cái khiên bé xíu vậy mà đứa nào bắn Cap cũng toàn bắn trúng khiên hả =)))

Ps 2: Thắc mắc là sao Bucky vẫn trẻ vậy. Cap bị đóng băng 70 năm chứ Winter Soldier vẫn là bóng ma huyền thoại mà. Sao không già đi, uống thần dược sao~

Ps 3: Đi xem suất đầu mà thấy đông ghê. Có điều chắc cũng chả phải fan  == Phim vừa xong là về hết trơn. Còn có bảy đứa. Xong credit 1 còn có năm đứa. Nghĩ cũng ghét ghê. May mà gặp rạp đàng hoàng nó chiếu hết chứ mấy rạp khác thấy vậy là nó dễ tiễn ra lắm.

16 responses

  1. Bucky cũng bị đóng băng ss ạ.

    Tháng Tư 5, 2014 lúc 13:10

    • Ý ss là tại sao bị đóng băng mà vẫn giết người. Nãy mới đọc thấy thì ra là Bucky bị đông rồi rã đông cho giết người rồi đông lại. Thương quá 😦

      Tháng Tư 7, 2014 lúc 20:08

  2. Ẩn danh

    Bucky cũng bị đóng băng đấy thôi

    Tháng Tư 7, 2014 lúc 19:40

    • Hehe. Cảm ơn bạn. Hôm nọ không hiểu, nãy đọc mới biết là ảnh bị đông lạnh rồi rã đông rồi lại đông 😦

      Tháng Tư 7, 2014 lúc 20:09

  3. ginle

    Vừa coi phim về đã bấn Cap – Buc. Lên mạng kiếm bài viết về 2 anh thì vớ được bài của bạn. Thật là thỏa mãn ghê. Các cp bạn thích giống ý mình. Cả cp chị Góa phụ đen và anh Xạ thụ nữa.

    Phải nói là phim này hint nhiều. Đầu phim thì Peggy đã nói với Cap hãy sống cuộc đời của mình và tìm kiếm hạnh phúc mới. Cuối phim thì Cap rượt theo Bucky, bỏ cả 2 mỹ nhân ở lại. Vầy chẳng phải đạo diễn ý muốn nói tình yêu nửa đời sau của Cap sẽ là anh Bucky sao? Thêm mấy màn Bucky mất trí nhớ mà chỉ nhớ mỗi Cap, ngơ ngẩn :”Chàng trai trên cầu là ai vậy? Tôi biết cậu ấy”, màn Cap tình nguyện để Bucky oánh chết vì :”Tớ sẽ luôn ở bên cậu mà”. Cái màn Cap từ từ rớt xuống biển trong đôi mắt sững sờ thương tâm của bucky nữa, giống y cảnh phim kinh điển trong Nguyệt Quang Bảo Hợp, lúc Tử Hà tiên tử rớt xuống mây xanh. Khỏi cần nói thêm về cảnh Bucky bay theo vớt Cap (không biết có hô hấp nhân tạo không nhỉ?) Coi bao nhiêu phim Mỹ rồi, chưa từng thấy cảnh anh em chiến hữu nào tình tứ như vậy? Có thật chỉ là tình chiến hữu sống chết không vậy?

    Mình nhận định Cap là ôn nhu trung khuyển công. Còn Buc chắc chắn là thụ. Ngày trước là dương quang thụ. Giờ không biết là thụ gì nữa. Số ảnh thật khổ (Cap cũng khổ nữa). Thiệt mong 2 người có thể an ủi nhau.

    Cám ơn bạn đã viết review nhé. Mình rất thích bài viết của bạn.

    Tháng Tư 9, 2014 lúc 23:19

    • Dạo này phim Mỹ làm bromance nhiều mà. X-Men cũng có đó bạn, Xem chưa? Chuyện Cap-Bucky nó lạ theo nhiều nghĩa. Hai con người thời đại trước tồn tại tới tận hôm nay, số phận của Bucky lại quá bi kịch. Và tình cảm cùng ấn tượng không phai mờ anh dành cho Cap dù não anh bị tụi nó xóa đi xóa lại không biết bao nhiêu lần.

      Hồi p2 chưa ra thiên hạ toàn ship Cap thụ đó =)) Nhưng hồi đó mình vẫn nghĩ Cap là công. Cap với Bucky bây giờ có thể tính là ôn nhu công và tạc mao thụ đi =)) Dù “tạc mao” này không hẳn đúng với Bucky. Đọc mấy thông tin bên lề càng thương anh hơn. Mong là Avengers 2 ảnh sẽ được cameo một tí.

      Tháng Tư 11, 2014 lúc 19:17

      • ginle

        X men first class tớ cũng coi rồi, 1 thời bấn 2 anh, 1 thời khóc thầm cho cuộc chia tay trên bãi biển. Tớ còn ship Holmes Wat nữa. Hint của Cap Buc không nhiều bằng 2 cặp trên nhưng mà được cái lời thoại rất ngọt ngào.

        Tháng Tư 11, 2014 lúc 23:48

      • Anh Stan diễn Đông Đông còn bảo ổng như đóng phim câm mà. Cả phim chả được mấy lời thoại. Nhưng cái nào “chất” cái đó. Cái đoạn “but I knew him” mình nghe mà tim muốn chảy ra luôn. Cậu ship Johnlock bản BBC hay ship từ xưa? X men first class sắp ra p2 nè. Có cả giáo sư và Magneto già-trẻ luôn. Hồi xưa mình xem X-Men 3, hai bác đều già + bản thân chả biết đam mỹ SA BL là gì mà cũng cảm động trước tình bạn của hai bác rồi í.

        Tháng Tư 13, 2014 lúc 20:11

  4. Ẩn danh

    chú Cap đáng ra nếu ko bị đóng thì vẫn trẻ hoài vậy đc chứ , vì chú ấy đc tim thuốc siêu chiến binh và nhờ phóng xạ giải phóng các tế bào trở nên siêu bền nó rồi còn gì , chú lính mùa đông cũng vậy … 😀 , hai ng có điểm chung là đều bị đóng băng , nhưng cap do đâm xuống nam cực rồi chiềm nghiễm luôn , còn Winter Sodier thì đc cứa rồi mổ xẻ gì đó , đem đi cất vào tủ lạnh ủ , lúc cần thì lấy ra xài … :v

    ( nếu bạn tò mòn muốn thêm về tiểu sử và thông tin sức mạnh cá nhân của chú Cap từ nguyên bản truyện tranh lúc bác Stan Lee tạo ra luôn đó , thì mình nhớ lúc trước lên google ngồi search tìm hiểu sao tìm đc một loạt tiểu sử các anh hùng nổi bậc của Marvel và cả DC luôn … bây giờ mình đọc xog quên luôn trang wed rồi , nhưn giờ trên mạng rất nhiều diễn đàn đăng tải bài viết về superhero comic , nên việc search một lúc chắc cũng ra )

    Tháng Tư 13, 2014 lúc 22:05

    • Mình cũng có đọc trên FB khá nhiều. Có like trang Marvel trên đó. Tiểu sử thì dễ rồi. Mình hồi xem Avengers còn muốn đọc truyện cơ. Mỗi tội mình không đọc nổi comic 😦 nên chỉ có thể hóng coi ai kể thì nghe. Mình không chỉ đọc manga, Lucky Luke hay Tintin cũng mê nhưng tới mấy ảnh là dội hàng. :(((

      Tháng Tư 15, 2014 lúc 20:16

  5. góp zui một chút là mình vừa dc coi lại phim trên starmovies và k hiểu trans có phải là hủ hay không 😉 nhưng câu thoại đắt giá lúc cuối phim “AM with u till the end of line” được dịch là “Mình (anh) sẽ cùng cậu (em) tới cùng trời cuối đất”, thiệt tình nghe xong mặt mình như vầy 0_o, có cần phải hint lộ liễu thế k trời, coi 1st class đã thấy rát mặt với hint rồi h thấy phim này còn muốn lộ hơn =))

    Tháng Ba 6, 2015 lúc 21:45

    • … Trời ơi, giờ tới phụ đề treên T cũng hủ nặng luôn rồi =))

      Nói chứ Marvel chiều fan khoản bromance ghê, phim DC mình chả thấy gì, Marvel thì cứ gọi là quẳng hint vào mặt =))

      Tháng Ba 10, 2015 lúc 23:29

      • phim về bromance mà k dịch thế thì phí hết cả tâm huyết Marvel bỏ vào để lăng xê =))
        trước giờ chớ hề mê phim anh hùng kiểu này mà tự nhiên lỡ bước sa chân rớt zô 1st class thành ra ở nhà phải thay cả chục cái bàn ròi =))

        Tháng Ba 16, 2015 lúc 10:56

      • =)) Mình cũng vậy, trước giờ có mê siêu anh hùng đâu. Kể từ khi phát hiện ra Marvel lăng xê bromance mạnh mẽ quá thì tự dưng chết vì nó luôn. Giờ toàn coi rạp nè =))

        Tháng Ba 18, 2015 lúc 00:52

      • sắp tới TA 2 mở màn cho chuỗi rạp Imax nè, hình như b ở SG hả, đi coi dei =)), tha hồ ngắm, mà tiếc là k lôi Lô zô, thiếu bản mặt ngạo kiều của ẻm làm hứng thú giảm ghê luôn, coi TA thì bromance n ít có hiện hồn được, chỉ có p1 là ngoại lệ tại bê nguyên cp trong thỏ lô zô thoiz

        Tháng Ba 19, 2015 lúc 23:47

      • Ôi, Avenger thì phải đi xem với bạn mình ở rạp thường đã, IMAX dành xem lần 2 =)) Mà TA 1 tạo ra bromance Cáp Sắt mà *dù mình hổng thích ghép cặp gì hai người này hết* =)) Biết đâu TA2 ghép được cặp Mỹ Tho =))))

        Tháng Ba 25, 2015 lúc 00:17

Trả lời

