Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

[Review] Vương giả quy lai | Vương giả trở về

Vương giả quy lai- Vương giả trở về.

Dung Giản nằm hôn mê trên giường bệnh suốt nửa năm. Mở mắt tỉnh dậy thì thấy có một anh đẹp trai com lê cà vạt chăm sóc mình.

Câu chuyện bắt đầu như thế.

Nếu dùng vài dòng ngắn gọn để nói về truyện, sẽ là : Đáng đọc, cho dù đây là một truyện dính đến game, cho dù là sau 39 chương được edit rất tốt bạn sẽ phải nhai QT. Vô cùng đáng đọc.

Dung Giản, Dung tiện, một con người tiện ơi là tiện theo kiểu có thể ngồi tuyệt đối không đứng, có thể nằm tuyệt đối không ngồi. Ăn nói thì câu nào câu nấy móc họng người khác, có trí nhớ hay không cũng đâm xóc hông đến mức người ta nổi điên lên. Một kẻ bắt nạt mèo, bắt nạt người yêu, bắt nạt từ bạn bè cho tới kẻ thù, lừa luôn một bạn đàn em ngây thơ. Một kẻ mà khi tỏ tình quăng vô mặt tình nhân một câu đại loại là “Con mèo nhà anh còn chưa có má, anh MIỄN CƯỠNG cho em cơ hội trở thành má nó.”

Và người chịu được Dung đại tiện nhân, à không, chịu được để trở thành người yêu của Dung tiện nhân chắc chỉ có Lâm boss với đặc tính tạc mao thích la lối mà lại M ngầm. Là người suốt ngày chửi mắng, hiếp bức Dung Giản này nọ đó kia, là người bảo Dung Giản là thứ vô lại, chỉ có đôi tay là hữu dụng. Nhưng cũng chính Lâm Diễm Tu là người luôn ở bệnh viện, chính Lâm Diễm Tu là người cho kẻ ấy ở nhờ, nấu cho kẻ vô lại ấy từng bữa từng bữa, là người mệt mỏi ngủ trên ghế sofa chờ kẻ ấy cùng bàn ăn lạnh lẽo.

“Tức giận vô số lần nhưng chỉ cần có đôi chút hy vọng thì vẫn không nhịn được chờ mong.”

Lâm Boss, nhiều lúc đọc mà thương Lâm boss vô cùng. Quá khứ đó, cho dù là dạng nhị thế tổ thì sao, cho dù cố tỏ ra cứng cỏi thì sao? Khoảnh khắc nhìn người mình yêu thương bị tai nạn giao thông giữa vũng máu, sáu tháng ròng rã chăm sóc hàng ngày, ngồi đợi bên giường chờ mong người ấy tỉnh lại.

Một kẻ bản thân yêu nhưng lại chán ghét mình.

Lúc kẻ ấy tỉnh lại, quên hết quá khứ, chỉ có bản tính tiện nhân muôn đời không đổi đó, Lâm boss à, anh đã nghĩ gì?

 

Tình cảm truyện này tiến khá nhanh (so với độ dài truyện) nhưng không hề nhanh so với nội dung. Rõ ràng hợp lý, ấm áp và cảm động làm nhiều lúc dễ rưng rưng. H thì phải nói là ngọt ngào ướp mật, xem vừa hứng vừa có thể thấy được tình cảm của cả hai. Nhiều khi làm mình nghĩ tới mấy cảnh H của Lam Lâm, btw, truyện này ngọt ngào nha.

 

Ngoài hai nhân vật chính, không thể không nhắc đến em Sữa. Ẻm là con mèo Dung tiện nhân nhặt được, mang về nhà Lâm Boss, cùng thân phận ở ké như nhau.

Mình xem nhiều đam mỹ thấy thú vật thường có xu hướng bám thụ, em này ngược lại, bám chặt Dung tiện nhân, mà cũng y chang Lâm boss có máu M trong người, ẻm bị tên chủ nhân vô lương hành hạ quá trời.

Ai đời nuôi mèo mà chủ lo thân chủ bỏ em đói thấy thương, trưa trờ trưa trật mới mặc cái quần lót lết thếch đi ra. Đi Thượng Hải gặp lúc trời nóng, phải bế em trên tay thì tên chủ vô lương đòi cạo lông em cho đỡ nóng ==. Lúc gặp chuyện thì cứ alê hấp lôi tên em ra chống chế.

Như lúc muốn gọi cho tình nhân thì…

“Dung Giản khóe miệng nhếch lên, nói với Sữa đang ở trên lưng

‘Mày nói, muốn gọi cho Lâm Diễm Tu không?’

‘Meo’

Dung Giản bình tĩnh gật đầu.

‘Thì ra là thế, mày muốn hắn’

‘Meo??’

Dung đại gia mười phần săn sóc, lấy điện thoại ra bấm. Sau đó tiến tới bên miệng Sữa, giơ lên gần cằm nó.

‘Giúp mày gọi rồi nè.’

‘Meo >,,<’

Bị mượn cớ, Sữa tức giận cào lên lưng Dung Giản mấy vuốt.

Dung Giản không quan tâm.

‘Chút nữa quên là mày không biết nói tiếng người, để tao nói giùm cho.’”

Thế là em nó cong đuôi chạy mất dép.

Rồi phần phiên ngoại nữa chớ. Trời nóng, nhà cúp điện, chủ nhân bắt em nó cùng đi siêu thị, em không đi cũng cưỡng chế bắt đi bằng được. Lên xe bus, xe không cho mang động vật thì quay qua mắng em nó “Thấy chưa, mày đúng là phiền toái.”

Xem truyện mà thấy em khổ thân ghê.

Truyện hài nhưng cũng không phải hoàn toàn. Gần 80 chương, hé lộ từ từ quá khứ của Dung tiện nhân thông qua quá trình đi tìm trí nhớ. Tuổi thơ, chia ly, bi kịch, thái độ chán ghét với Lâm Diễm Tu và cả một nhân vật bí ẩn luôn ngáng đường.

Mà nhân nói về nhân vật này thì xin còm men xì poi là mình ghét người này lắm lắm lắm x1000 lần luôn. Bối cảnh nghe thì đáng thương nhưng nhân vật thì xin lỗi thương hổng nổi.

 

Phần về game trong truyện xuất hiện cũng nhiều, lúc đầu mình sợ khó đọc nhưng sau đó thấy dễ dàng. Ai đọc thì nhớ tìm bản QT bên nhà Lâm Phong, bản QT truyện này dễ đọc lắm luôn. Mình nhớ hồi mình đọc truyện này và xì poi cho Phong Phong đọc, nó bảo truyện về game mà sao nghe kể xa rời thực tế quá, hổng thèm. Giờ nghĩ vẫn hận ghê. Thành thật mà nói, truyện bàn tay vàng, tôn Trung Quốc. Nhưng đây là một truyện “bàn tay vàng” mà đứa “anti bàn tay vàng” như mình đọc được và rất thích. Nội dung, tình tiết, cách xử lý câu chuyện và những ấm áp nó mang lại, mình nghĩ những điều này đáng chú ý hơn vụ bàn tay vàng nhiều.

Thế nên, cực lực, cực lực xN lần đề cử.

Ps: Đọc truyện đã lâu, ôm ấp vụ viết review này sắp thành hũ nước mắm luôn rồi. Giờ có thể coi như qua cửa. Viết bài sau khi đọc lại lần hai. Vẫn thích như thuở ban đầu. Mình đang cân nhắc có nên xem Khiếu kiếm không đây, dù bị vướng vụ thương trái tim bên lề nhưng công thụ của Kịch bản không phải như vậy và Vương giả quy lai mình thích quá, làm tự dưng muốn coi bạn Lâu và bạn Diệu bên kia.

Còn những ai chưa biết đến Vương giả quy lai, hãy đọc và cảm nhận, để coi sẽ nghĩ thế nào khi Dung đại tiện nhân đứng trước truyền thông thế giới cầu hôn Lâm Boss.

“Lâm Diễm Tu, tôi cho phép cậu làm hoàng hậu của tôi.”

=))

 

 

 

 

12 responses

  1. Truyện của bà Tử Vũ Nguyệt Diên này chuyên môn chủ công với sủng công luôn đó. Mình chỉ mới đọc khoảng chục chương bộ này thôi, tuy rất thích nhưng ngại đọc QT lắm, đọc thì cũng hiểu đấy nhưng mà ko bật ra đc cái tiện vô đối của Dung đại tiện nhân như bản edit a ToT. Bạn thử đọc ‘Kịch bản ko phải như vậy’ của bà này xem, anh công trong này mới thực bá đạo như chính cái nội dung truyện, may mà có cái văn án ko thì đã bị lừa vố đẹp mặt. Dù đoạn kết hơi nhảm 1 tí nhưng đáng đọc,để biết nỗi khổ của phăn gơn khi đụng phải mấy kịch bản cẩu huyết tra công tiện thụ thêm mấy anh vai phụ lót đường là thế nào \(^o^)/

    Tháng Mười Một 28, 2013 lúc 23:55

    • Mình đọc cái Kịch bản rồi. Công nhận là quá ư…. Cười gần chết luôn đó. Mà ngoài Tử Vũ ra còn có Tư Hương Minh Nguyệt chuyên sủng công nữa á. Lilicat nữa. Nhưng mình chưa đọc QT của Tư Hương bao giờ, mới đọc bộ edit hoàn là Cửu kiếm thôi. Lilicat thì đọc xong Ác ma dã thượng bạn, tuyệt lắm luôn. Mỗi tội truyện này QT khó đọc muốn chết ><

      Bạn ráng luyện QT cho pro pro xem sao. Tại Vương giả sợ trong thời gian gần chả có ai edit đâu 😦

      Tháng Mười Một 30, 2013 lúc 23:32

  2. Bạn ơi cho mình hỏi bạn còn giữ QT của truyện này không? Cho mình xin với :-<
    Mình tìm ra raw và cũng có QT trong máy nhưng nghe bạn nói mà ham quá, mình thì lại đang muốn tìm truyện của tác giả này sau khi đọc bộ Kịch bản không phải như vậy, mà chẳng thấy bộ nào edit hoàn, có bộ này edit được 1 nửa T__T

    Tháng Tám 11, 2014 lúc 12:11

    • Bạn đưa mình mail nhé, mình gửi cho.

      Tháng Tám 11, 2014 lúc 13:49

      • à bạn ơi, xin lỗi mình làm phiền nhưng mình cũng muốn kiếm raw của bộ này, bạn có thể gửi mình qua mail được không @@ ? Cảm ơn bạn nhiều! Mail mình: niwa0123@gmail.com

        Tháng Tư 4, 2015 lúc 12:41

      • Mình chỉ giữ QT của truyện thôi bạn ạ 😀 Down từ nhà kinzie nên tin tưởng QT, khỏi cần tự QT làm gì 😀

        Tháng Tư 6, 2015 lúc 22:31

  3. lynh

    tềnh iu ơi, có qt và raw hk send cho mình nhé, nếu đc để m edit tiếp 😉 mail của m la nguyenthilanlinh2412@gmail.com tks tìh iu nhìu ^^

    Tháng Chín 20, 2014 lúc 13:53

  4. daomoitieukimtu

    Bạn ơi, ban còn bản QT của Vương giả quy lai không, cho mình xin 1 bản với
    Link vào vnsharing bị die hay sao ý, mình vào mà không được nữa…
    Mail của mình là lovesdanmei@gmail.com
    Cảm ơbn bạn nhiều

    Tháng Tư 19, 2015 lúc 11:04

    • Check mail

      Tháng Tư 20, 2015 lúc 00:31

      • daomoitieukimtu

        Cảm ơn bạn ^^

        Tháng Tư 20, 2015 lúc 15:59

  5. Pingback: Vương Giả Quy Lai | ๖ۣۜKho ๖ۣۜTàng ๖ۣۜĐam ๖ۣۜMỹ - ๖ۣۜFanfic

Trả lời

