Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Byakuyakou | Bạch dạ hành và vài ý kiến

Lên bên phim Nhật ngó thấy cmt bên Bạch Dạ Hành mà thấy ghét~~~ Thấy ghét thiệt đó nhưng rốt cuộc cũng hổng muốn vào nói.

Mình hổng hiểu sao có người lại khen Ayase diễn hay. Ayase diễn có hay có dở, không đều tay. Thế nên nếu có người xuất sắc vượt trội thì dễ bị chìm lắm. Hồi JIN là vì Nakatani Miki quá giỏi, còn Byakuyakou thì nàng vừa bị Ryoji lúc lớn át vai vừa bị Yukiho lúc nhỏ làm chìm. Mình không bảo Ayase diễn tệ nhưng với mức trung bình mà gặp hai đối trọng kiểu đó, vai nàng không chìm nghỉm mới là lạ.

Mình không đọc tiểu thuyết nên mình không bàn tới nó, mình chỉ nhớ tới cảm giác Yukiho lúc nhỏ tạo ra trong lòng mình. Đã rất lâu, rất lâu, nó vẫn ấn tượng như thuở ban đầu. Một Yukiho cô độc, một Yukiho mỉm cười nắm tay Ryoji, một Yukiho sợ hãi, một Yukiho cầm kéo trên tay nở nụ cười. Cách cầm Cuốn theo chiều gió, ánh mắt lúc mở gas, ánh mắt lúc tỉnh lại và nhất là nụ cười ở bệnh viện. Tất cả tất cả in dấu sâu đậm.

Tiếc là Ayase lại quá đuối. Yukiho của nàng xìu xìu ển ển, tình huống kịch bản cũng có thể coi là có phần dark nhưng diễn mãi không đến. Yukiho thần tượng Scarlett đó, là Scarlett O’ Hara. Xem Ayase mình cứ tưởng nàng ai đồ bạn Ashley chớ. Nửa vời!

Mà nghĩ đi nghĩ lại, cho dù không có Takayuki và Fukuda, Ayase cũng diễn không nổi Yukiho. Không nổi.

Ờ, qua tới Son Ye Jin. Mình ghét đa số phim Hàn là chuyện ai cũng biết rồi. Mình không hề thích Son Ye Jin. Nhưng mình không chê được vai này của Son Ye Jin ở bất kỳ điểm nào cả. Không một điểm nào luôn. Một Yukiho như thế mới là Yukiho tiếp bước trưởng thành trong những nỗi đau quá khứ, một Yukiho độc ác. Ấn tượng nhất đoạn với con bé. Cực kỳ hay.

Haiz, Maki thì mình vì giữ lời hứa nên phải chờ ==. Chờ hoài chờ mãi. Được review cho hết phim rồi nhưng không cho coi. Mỗi cái xem trailer (và vài clip)  thấy cũng được. Chắc chắn là hơn Ayase. Đoạn bảo “Tôi không biết” cũng thế. Đó mới là Yukiho. Đạo đức giả. Dưới lớp vỏ hiền lành là một con quỷ. Yukiho có thể đáng thương ở quá khứ nhưng nó cũng không thể ngụy biện cho sự tàn ác của cô ấy. Yukiho của Ayase đáng thương vì nàng diễn không tới được, hoặc cũng có thể hạn chế phim truyền hình, hạn chế hình tượng của Ayase nên sự xấu xa của Yukiho không thể hiện ra được. Nghĩ cũng tiếc nhỉ, mình cảm thấy đoạn với con bé kia và đoạn “Tôi không biết” là diễn tả rõ ràng nhất. May là đoạn mình coi của Maki có đủ. Và mình hài lòng.

Dĩ nhiên cả Maki và Son Ye Jin không phải Yukiho trong lòng mình, Yukiho mình hài lòng, Yukiho mình mong chờ chỉ có một. Tiếc là em ấy lúc đó quá bé để đóng vai lúc lớn :((. Yukiho giả dối, khủng khiếp nhưng vẫn còn chút tình cảm cho Ryoji. Cái này Ayase quá thừa, Son Ye Jin không hề có, Maki thì mình hổng biết ==.

Thế nên mới bảo bản drama cũng chả đến nỗi dark. Hay đúng hơn là Ayase làm giảm dark nhiều lắm rồi. Coi cmt thấy mấy bạn bảo uất với chả nghẹn mà mình tự hỏi mấy bạn xem Zeni Geba sẽ thế nào? Dark chân chính đó, dù cái genre nó ghi là human. Quá lừa đảo. Xem để thấy Byakuyakou bản drama chỉ là hàng trung, movie cả Nhật cả Hàn chỉ đáng cho biết. Ngại dài thì xem Kokuhaku, ngại quá dark thì xem Koori no sekai. Ôi, đầy ra đấy. Nhưng tốt nhất hãy coi Zeni Geba để đếm tiền các bạn ạ. Ai cũng có tiền dù ít hay nhiều nên coi xong phim sẽ dễ dàng lấy ra thực hành được ngay.

Btw, túm gọn ý là, các bạn đừng tâng Ayase nữa, mình thích nàng mà còn thấy lố kìa. Cũng đừng tâng phim này quá, mình thích phim mà còn thấy ngại giùm nó. Byakuyakou drama à, có 4 điểm đáng xem, một là Yukiho lúc nhỏ, hai là Ryoji lúc lớn, ba là cô bạn của Yukiho, bốn là bài Kage của Shibasaki Kou.

 

haiduabe

7 responses

  1. Peo

    Mình cũng cảm thấy giống như bạn vậy đó. Xem phim xong mình chỉ ấn tượng Yukiho lúc nhỏ cũng như Ryuji của Yamada Takayuki đóng thôi. Không hiểu sao mình xem hết phim chỉ cảm thấy Yukiho của Ayase là một con người độc ác và hời hợt thôi, không thấy đáng thương gì hết, thấy rất gượng gạo.

    Tháng Sáu 22, 2013 lúc 08:21

    • Mình thấy Yukiho của Ayase quá yếu ớt. Kiểu như Yukiho “thật sự” sẽ giả vờ yếu đuối thì Ayase là yếu thật sự vậy. Mà mình cũng thích chữ hời hợt của bạn 😀 Mình không biết truyện ra sao nhưng 2 bản movie đều kết thúc ở tình tiết Yukiho thản nhiên quay đi trước cái chết của Ryoji chứ không suy sụp như bản drama 😀

      Tháng Sáu 22, 2013 lúc 11:08

  2. mimirara

    Ui chị nhận xét đúng quá chị Độc ơi . Em coi phim này thấy Yukiho cùa Ayase cứ gượng gượng y như phim làm thiếu logic vậy , kiểu như thiên thần mà bị ép phải ra tay hại người ấy nó rất nửa vời , ko nhờ bé Mayuko đóng Yukiho hồi nhỏ để biết Yukiho thật sự khắc nghiệt như thế nào thì chắc cái phim này thất bại rồi . Với em thì Byakuyako trừ Ayase ra tất cả đều đáng coi . Thật tình em nghĩ Ayase đóng vai Yukiho thất bại cũng 1 phần trời sinh gương mặt chị ấy hiền hiền , biểu cảm cứng cứng và ít đa dạng đã kéo diễn xuất xuống . Còn JIN hả , em cực cừ ghét cái vai Saki của Ayase , phim này em thấy Ayase diễn dở ẹc , vậy mà đạt giải thưởng trong khi ss Miki diễn rất xuất sắc . Em cũng ghiền Zeni Geba , gu của em là kiểu tăm tối như Byak với Zeni ấy , em thích phim bi kịch =)))))

    À , nói lái qua Meisa 1 chút , em rất thích Meisa , ghen tị với Jin lắm nha vì hồi đó em cầu mong 5 lão Arashi cua được Meisa biết bao nhiêu . Em chỉ mới coi có 3 phim của Meisa là “Lời hứa cuối cùng” với Arashi , “Haikei chichiue-sama” đóng với Nino và “Tada, kimi wo aishiteruem” thì thấy thích Meisa lắm , trong Tada thích vai của Meisa chứ ko thích vai của Aoi Miyazaki nữa và em thấy Meisa diễn cũng tạm được mà =.= . Thực tình thì ngoài đời Meisa cũng gặp rắc rối với khuôn mặt của mình , trên HnA Meisa nói mắt của cô trời sinh cứ lườm lườm băng giá như thế dễ gây hiểu lầm , do đó mỗi lần chào hỏi nói chuyện với ai Meisa thường đập tay vào vai người ấy cho thân mật =)) , nên bị chê đơ thì em cũng hiểu ^^ .

    Bé Fukuda Myuko , em thích bé này điên luôn ấy . Vậy mà bé chỉ toàn được giao mấy vai phụ phụ , ức chế , phí hết một tài năng . Mấy diễn viên trông cute cute như Takei Emi , Ayame , Haruna Kawaguchi thì suốt ngày xuất hiện dù đóng chẳng thu hút gì hết , thua bé Mayuko xa lắc . Giờ Mayuko lớn rồi , muốn coi em ấy đóng Yukiho lúc lớn quá =.= ( nghĩ tới đây thấy Ayase đóng vai này kém cỏi ghê ), nhưng mà Takayuki già rồi T”T

    Tháng Bảy 1, 2013 lúc 21:05

    • Ayase hợp nhất là Hotaru 😀 Không biết tính cách ngoài đời sao chứ Hotaru của Ayase là vai đáng yêu và phù hợp với cô ấy nhất. Giải DV gì nhỉ? Thấy mấy giải đó toàn fan bầu cho vui hà, Pi chàng được hoài hoài mà chàng diễn dở có tiếng :))

      Meisa chị xem cũng được vài phim, nói sao nhỉ, thấy đơ và dính một điểm khá quan trọng là chỉ có một dạng vai. Kimura cũng dính dớp này và nói thật thì trừ Sora với Danh gia vọng tộc thì chị chả ưng vai nào của ảnh nữa.

      Bé Mayuko thì khỏi nói rồi. Nhiều khi cũng hận lắm mà phải ráng chờ ngày bé tỏa sáng. Bé thật ra cũng đóng nhiều movie ấy chứ, phim truyền hình thì mãi chưa nhận vai chính nào nên bực thôi. Mà DV nam trẻ trẻ ở Nhật cũng có nhiều người hay mà, Kanata hay Kamiki cũng được, có cả bé đóng chính trong Kokuhaku đó. Chị ấn tượng bé đó vô cùng ><

      Tháng Bảy 3, 2013 lúc 20:27

  3. May Lily

    bạn Độc ơi (xưng hô hơi bị thân thiết dù rằng thiệt ra cũng không quen bạn, mà xưa nay đi lướt qua nhau cũng nhiều), đọc cái đoạn

    “Mình hổng hiểu sao có người lại khen Ayase diễn hay. Ayase diễn có hay có dở, không đều tay. Thế nên nếu có người xuất sắc vượt trội thì dễ bị chìm lắm. Hồi JIN là vì Nakatani Miki quá giỏi, còn Byakuyakou thì nàng vừa bị Ryoji lúc lớn át vai vừa bị Yukiho lúc nhỏ làm chìm. Mình không bảo Ayase diễn tệ nhưng với mức trung bình mà gặp hai đối trọng kiểu đó, vai nàng không chìm nghỉm mới là lạ.”

    tự dưng thấy mát lòng mát dạ quá :))

    Tháng Một 15, 2014 lúc 06:21

    • Tại mình thấy nhiều người khen Ayase diễn hay nên thấy muốn viết tí thôi. Diễn thế đã hay thì cỡ đối thủ như Nakatani Miki tính lên hàng siêu phàm mất rồi.

      Ps: cũng lướt qua nhau nhiều thiệt :3

      Tháng Một 21, 2014 lúc 23:46

      • nhoc sin

        Mình tình cờ lọt vào blog này trong lúc search về phim này trên google. Đã từng theo dõi topic BOF ko phải Hana Yori Dango của cô độc bên DAN nhưng chỉ là silent reader. Mình đang coi Byakuyakou phiên bản drama, dù đang coi nửa chừng (chính xác là tới tập 4)mà thôi nhưng quả thật mình thấy Yukiho của Ayase cứ thế nào ấy, ác ko ra ác mà hiền ko ra hiền, ko nhất quán với Yukiho lúc nhỏ gi cả. Mình chưa đọc tiểu thuyết lẫn xem bản điện ảnh (Nhật and Hàn, nhất định sẽ kiếm xem sau khi coi xong bản drama) nên mình vốn ko biết Yukiho thật sự trong novel như thế nào, chắc bữa nào phải kiếm mà đọc, nhưng coi Ayase diễn mà thấy nó có cái gì đó là lạ, thấy có gì đó không đúng, cũng có lẽ mình ấn tượng với bé Fukuda quá nên kỳ vọng của mình vào Yukiho lúc lớn cao quá mà sự thật lại không như mong đợi. Nếu bây giờ mà làm lại Byakuyakou mà cho bé Fukuda vào vai Yukiho thì còn gì bằng nữa.

        Tháng Ba 2, 2014 lúc 16:54

Trả lời

