Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Lỗi Paste Option chỉ còn Keep text only ở MS Word

 

Tình hình là nửa cuối ngày đầu năm và nửa đầu ngày mùng hai mình rất thê thảm.

 

Đang copy đam mỹ được hơn 50 chương thì ngớ người nhận ra, thôi teo rồi, mình chỉ paste được theo định dạng “keep text only”. “Keep source formatting” với “Merge formatting” đã biến mất. Paste option bị chặt hết hai đứa.

 

Thế là mình lật đật, hốt hoảng, 9 giờ tối mùng 1 nhào vào Options> Advanced để check. Rõ ràng đâu có gì sai??? Google đủ loại keywords, ra từ vnzoom tới tinhte nhưng làm hoài không ra. Bên thì bảo cái này là do Add on Skype one click to call của Skype trên Firefox, disable nó đi là OK. Mình mở ra, thấy mình đâu có enable đâu. Bên thì bảo chỉnh Show pictures placeholder. Mình mở ra, thấy nó chẳng có lỗi gì. Mò mò mò, vọc vọc vọc. Cũng có nhiều người bị trường hợp này nhưng làm mấy cách kia là OK hết, chẳng hiểu nổi. Nói chung là mở mấy chục tab toàn ra gì đâu không.

 

Nổi điên cài lại Word 2010. Phải remove sạch sẽ đám 32 bit cũ rồi cài 64 bit này mà cũng không xong. Cài 2013 cũng không xong luôn. Gỡ ra cài lại 2010, rồi lại cài 2013, cứ copy được 1 trang là y như cũ.

 

10 giờ sáng mùng 2, vẫn không tìm ra lỗi.

 

Rốt cuộc mình đi dần tới nổi điên, trong ước vọng cuối cùng search bằng một loạt keyword nữa thì ra một cái blog. Nó cũng nhắc tới cái Skype one click to call. Và mình trong thoi thóp quyết định diệt cỏ tận gốc, vào Your uninstaller remove sạch sẽ luôn.

 

Tèn tén ten, thành công.

 

Rút thêm kinh nghiệm cho việc xài máy.

 

Viết cái này coi như kỷ niệm đầu năm, đồng thời mong là có bạn nào gặp trường hợp như mình có thể dễ giải quyết hơn.

 

Nhưng mà, rốt cuộc mình vẫn chẳng hiểu tại sao Word lại bị như vầy. Add on này mình thấy đâu chỉ một, hai ngày. ==. Chẳng lẽ lâu lâu trời nóng em ấy nổi cơn điên mà xung đột với MS Word của mình sao ><.

Trả lời

