Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Nhận xét phim Nhật (part 5)

UVWXYZ

Warning: Dù muốn dù không bài này vẫn mang tính chất bạo động hơi bị nhiều, thỉnh mọi người trước khi đọc vui lòng suy nghĩ kỹ. Điều thứ hai, bạn Độc hổng phải tự tin gì nhưng xưa nay bạn chê khen về mặt diễn xuất thì được công nhận là đúng. Thế nên ai có ý kiến ý cò gì vui lòng suy nghĩ kĩ càng, có lý hẵng nói. Thiệt chứ nhìn các em gái mới bước vào Jfandom coi phim khen lấy khen để mà mình nổi ốc ác hết trơn. Ngày xưa mình coi cũng có cái chê cái khen mà, cứ làm như made in Japan= HAY không bằng. Rồi còn các anh giai được tôn lên hàng “diễn viên xuất sắc” trong khi khả năng diễn chỉ ba cọc ba đồng, mù quáng coi thì coi thôi, lừa mình dối người chi vậy trời. Bạn Độc già rồi, viết để xiên xỏ xéo cho thỏa cái lòng bức xúc khi thấy phim/ DV dở mà thiên hạ cứ xúm vào tung hô chứ hổng có muốn nổi tiếng.

Bài viết chia làm nhiều phần, có cả drama, movie, SP, chỉ chọn những cái có điểm đặc biệt, mấy cái bình thường hoặc quá mức thần thánh kiểu như Atsu- hime hay JIN thì bạn Độc không dám rớ.

Vào đề nào ~

Khung điểm:

5: phim thần thánh

4: nên xem, phải xem, cực kỳ khuyến khích xem

3: bình thường tương đối

2: không coi cũng được coi cũng không sao

1: coi xong del liền

0: down phí thời gian

Bài này đáng ra đã xong kịp trong tháng 10 nếu không phải viết nửa chừng thì ngồi xó =.= Hic, cái list này nhiều phim tự kỷ quá. Mình chỉ cần nhớ lại cũng thấy lòng héo queo ><.

  1. Unfair- drama- (Shinohara Ryoko, Eita)

Đang trong máy đây. Unfair. Mình coi được 8 tập từ năm ngoái. Thiệt ra cũng đã định down xem Esub luôn nhưng cứ ngần ngừ mãi. Lỡ được spoil trước kết cục nên mình không dám xem tiếp. Thật khổ.

Bắt đầu từ một vụ án tưởng như bình thường nhưng lại kéo theo những bí ẩn khác. Phim trinh thám, gay cấn. Yukihira của Shinohara thậm chí còn gai góc hơn cả chị Boss, Himekawa của Strawberry night hay Usagi trong Koshonin.

Nếu các bạn xem những phim được vietsub của chị Shinohara sẽ quen với hình tượng mạnh mẽ, tình cảm nhưng cũng gây hài của chị ấy. Mukodono, Hanken no hinkaku, Ogon no buta hay Anego, Tsuki no koibito. Phim này sẽ cho thấy một bộ mặt khác. Sắc và lạnh. Còn Eita, hãy xem phim rồi biết, thực sự thì ảnh là nguyên nhân khiến mình không dám coi phim này nữa á >< Nhưng đã chép 2 tập cuối Esub vào máy rồi, chắc cũng sẽ sớm sớm coi =.=

À, và điểm cuối cùng, biên kịch phim này chính là biên kịch super phim Yasha đấy ạ.

4/5

2. Unubore deka – drama- (Nagase Tomoya, Ikuta Toma, Nakashima Mika)

Phim trinh thám hài. Một anh thám tử dở hơi cùng các hung thủ xinh đẹp. Anh thám tử này đi phá án thì toàn bị sét đánh với các nàng xinh đẹp, đeo bám một hồi thì biết nàng ta là hung thủ luôn =.=. Nói chung coi phim này chỉ cần nhìn thấy ai đẹp là biết 99,99 % là hung thủ rồi đấy. Hồi mình coi giới thiệu cái phim này mình mong lắm nha. Thể loại spoil trước hung thủ thế này dàn dựng sao cho tốt rất khó nhưng khi làm được thì  rất hấp dẫn. Thêm nữa là dù sao lúc đó cũng chưa quá ghét mấy vai hài của Nagase. Lúc coi vào thì hỡi ôi. Kinh khủng. Vai ảnh siêu nhảm. Vai của Toma chả hiểu làm gì. Vai của Mika đất diễn quá tí teo. Nội dung thì chán vô cùng. Mình ráng lết tới tập 4,5 gì đó vì gái đẹp thì tới tập gì đó mà vai nữ là một bác gái hơi bị già, thế là dẹp luôn. Giờ cũng thật tò mò kết cục của Mika trong phim đó ra sao. Xem phim chỉ quan tâm mỗi Mika.

0/5

Mình muốn cho phim này điểm âm ><

3.      Utsukushii Rinjin – drama- (Nakama Yukie, Dan Rei)

Người hàng xóm xinh đẹp. Phim này mình đang xem giữa chừng, chưa hứng xem tiếp nhưng thấy cũng nên nói qua một tí. Một người mẹ bị lạc con đang hoảng loạn tìm kiếm thì được tin có một đứa trẻ đã chết cần xác nhận thân nhân, tới nơi thì thật may mắn là không phải con mình. Sau đó cô cũng tìm được con. Một thời gian sau, có một phụ nữ xinh đẹp dọn đến sống cạnh nhà cô. Và câu chuyện lúc này mới bắt đầu.

Mình mới coi mấy tập phim này thôi. Dừng vì cảm giác nó thiếu thực tế thế nào ấy. Nhưng vẫn để phim trong máy vì chị Nakama. Vai Saki Mayer của chị ấy thật xinh đẹp, thật ma mị, thật quyến rũ. Và diễn xuất của chị vẫn chắc tay. Vai nữ chính còn lại của Dan Rei không hẳn là dở nhưng bị lép vế quá.

2.5/5

 4. Voice – drama- (Ikuta Toma, Eita, Ishihara Satomi)

Tiếng nói của những người đã khuất. Đọc tựa là hiểu hen. Phim này nghe qua dễ hiểu nhầm là thuộc thể loại trinh thám nhưng thực tế thì nghiêng về hướng nhân văn hơn. Nội dung bình bình, không quá hay nhưng để xem không tệ. Có những đoạn cảm động, đáng để bỏ thời gian xem thử một lần.

Eita phim này vẫn diễn tốt như thường, dù rằng mình thấy nó chưa xứng với khả năng của anh. Ishihara Satomi thì…=.= Mình không ưa ẻm từ phim này. Diễn chán chắc ngang cỡ Pi ca ca.

Mình down phim này vì lúc đó cuồng Toma. Yêu Nakatsu trong Hana Kimi dữ lắm. Nhưng xem xong từ đó rút ra nhận xét tới tận bây h rằng thì là thành công của Nakatsu cũng là con dao hai lưỡi với Toma. Cái bóng của Nakatsu quá lớn đến mức lu mờ các vai khác của anh *đang hy vọng cái vai trong phim mới được hơn nè. Những vai sau này của Toma một là nhảm như trong Unubore  hai là nhàn nhạt như trong phim này hoặc Bokura ga ita. Hanamizuki thì cũng như rứa, càng tệ hơn vì gặp nữ chính bình bông, =.=. Mong mỗi cái Majo saiban nhưng mình down về lại làm mất disc, sau này thì cứ quên down hoài. Để bữa nào hứng thú down về coi đã.

3/5

 5.      Warai no Daigaku- movie- (Inagaki Goro, Yakusho Koji)

Trường học cười 😀 Một trong những phim mình cảm thấy đáng xem nhất. Phim nói về một anh tác giả kịch bản mang tác phẩm đi kiểm duyệt. Khổ nỗi là cái ông kiểm duyệt kia khó khăn quá, kiểm hoài kiểm mãi mà vẫn chẳng xong. Chỉnh này sửa này đi hết ngày này qua ngày nọ mà anh chàng tác giả vẫn cứ bị quý ngài kiểm duyệt vặn vẹo mãi. Một bộ phim có rất ít nhân vật, nhân vật có thoại càng ít hơn. Tính tới tính lui chỉ có anh tác giả, ông kiểm duyệt và bác gác cửa. Bối cảnh cực kỳ đơn giản. Hầu như tất cả chỉ diễn ra ở một căn phòng, một bàn hai ghế cùng hai người đàn ông một già một trẻ, nhưng sức hút của phim là vô cùng lớn. Đủ đầy hỉ nộ ái ố, khiến mình cười rồi mình khóc. Khóc rồi lại quẹt nước mắt để hy vọng.

5/5

6, Watashi ga Renai Dekinai Riyuu – drama- (Karina, Yoshitaka Yuriko)

Vì sao tôi ế. Cái tựa thật là hot. Phim này mình mới coi được 2 tập thôi nhưng vẫn muốn viết cho mọi người biết. Phim hài, nội dung cũng khá. Bốn phụ nữ, mỗi người một cá tính, một hoàn cảnh. Mới coi tí xíu nên chưa đánh giá được gì nhiều nhưng mình cảm thấy không khí phim này từa tựa Love Shuffle. Nói chung là khuyến khích các thành phần thích phim hài tình cảm hoặc các thành phần forever alone hoặc cả hai như mình đây xem. Gì chứ mấy phim của Karina mình khá là tin tưởng. Trừ cái nào chị bị dìm hàng như Ashita no Joe.

3.5/5

 7. Water boys – movie -(Tsumabuki Satoshi, Tamaki Hiroshi)

Mình đặc biệt nghiện dòng phim về tuổi trẻ thế này. Xem xong cảm thấy nhiệt huyết trào dâng ghê gớm. Đây là câu chuyện về một nhóm mấy thằng con trai cà lơ phất phơ lỡ chui vào một đội bơi nghệ thuật vì mê cô giáo đẹp. Nào ngờ tập luyện chưa được bao lâu, cô giáo phát hiện mình đã có bầu… 8 tháng. Thế là.. Phim dễ thương cực kỳ. Hài mà không nhảm. Có một đoạn mấy cậu chàng đi huấn luyện ở công viên hải dương, xem thích mê. Mình xem phim này cả chục lần rồi, năm ngoái Liên hoan phim Việt Nhật cũng chiếu cũng đi coi, coi hoài mà chẳng thấy  chán. Nhớ lần đầu tiên mình xem là sau khi coi Nodame. Nhìn Tamaki senpai trong phim đó với phim này mà cười muốn chết. Phim này nên coi chung với Swing girl, có nhiều điểm chung khá thú vị 😀

Phim này còn có cả drama nữa, ai có link Engsub xin hãy cho mình xin. Cảm ơn ạ =.=

4.5/5

 8. Yamada taro monogatari – drama- (Ninomiya Kazunari, Sakurai Sho, Tabe Mikako)

Tình bạn của thiếu niên nhà nghèo học giỏi với thiếu niên nhà giàu cũng học giỏi nốt. Phim này chán. Vai Sho nhạt, vai của Nino thì chẳng xứng tầm với diễn xuất của ảnh, em nữ thì nhảm nhí thôi rồi. Ai thích Arashi coi cho biết cũng được chứ mình coi một lần rồi thôi. Giờ muốn coi Sho thì xem Nazotoki, coi Nino thì có cả một lô một lốc. Mà, tiếc là mình xem phim này trước khi mình biết SA là gì =.= Hình như phim này có hint 8-> Phải mà coi sau khi thành fan gơ thì có khi mình nhìn nó đỡ khắc khe hơn :”>

0.5/5

 9. Yamato nade shiko shichihenge– drama- (Kamenashi Kazuya, Uchi Hiroki, Tegoshi Yuya)

Mấy anh trai đẹp và một cô nàng. Live action. Phim chán kinh dị. Thói đời mà, hiếm phim nào nhiều trai đẹp thì toàn hay. Bởi người ta nghĩ nhìn trai đủ rồi, ai ngó mấy đến nội dung phim. Nếu đời này có thể loại phim hay muốn chết như Stand up thì cũng có thể loại dở phát khùng như Yamanade. Mình nói chớ, Pi ca ca đóng dở kinh điển luôn nhưng vớ đi vớ lại nhờ cái tài chọn kịch bản hoặc may mắn gì đó, ảnh vớ được Stand up, để một dàn thực lực từ Nino, Shun, Narimiya tới TakaC che chở cho. Còn Kame thì diễn xuất chưa bảo đảm lo được chu toàn cho bản thân hay không còn phải vác thêm một dàn phía sau nữa. Chết luôn. Phim này nè, Yukan club rồi vài ba phim khác thường làm mình rất nể phục các bạn subber. Sub một phim nhảm như vậy =.= Mà mò rồi mới biết đạo diễn phim này là đạo diễn HYD 2005, Ryusei no kizuna đó. Sao phim này xuống tay vậy chú ơi ><

0/5

10. Yangu Burakku Jakku- movie- (Okada Masaki, Naka Riisa)

Young Black Jack. Ai fan manga chắc quá quen với truyện này hen. Mình chưa coi nhưng danh tiếng của nó thì vang tới tai nhiều lắm rồi. Dùng mắt của một đứa chưa coi manga mà nói thì mình cũng thấy nó tè le điểm xấu rồi. Phim chán, nội dung muốn gay cấn nhưng tình huống tạo ra lại hổng gay cấn xíu xiu nào. Okasa Masaki đẹp thiệt, dễ thương thiệt nhưng không hợp vai tí nào. Em Naka Riisa phim này diễn dở tệ. Một bộ phim thất bại toàn tập. Xem xong del không luyến tiếc.

0/5

11. Yankee kun to Megane chan- drama- (Narimiya Hiroki, Naka Riisa)

Phim này dễ thương cực. Phim hài học đường, tươi sáng, vui vẻ. Nói thật thì nếu không phải bị bắt time kara themesong phim này, dù nó có cộp mác Narimiya Hiroki đi nữa mình cũng chả thèm coi. Lúc đó cực kỳ khó chịu em Naka Riisa nha. Coi cái Young Black Jack và Kami no shizuku trước đó là chạy khỏi ẻm 16m50 rồi. Nhưng phim này hay, coi xong tập 1 thì mình mê tít luôn. Câu chuyện về một cậu học sinh bị gắn cái mác quậy phá và nàng lớp trưởng 4 mắt. Thêm cả một cậu học trò gương mẫu do Kanata Hongo đóng đẹp phát điên nữa. Xem xong phim thích luôn Naka Riisa. Mong là ẻm sẽ đóng mấy phim khác đạt như vầy. Ấn tượng nhất  là nhân vật của anh Narimiya. Một kẻ nhìn bề ngoài tưởng rất bặm trợn xù xì nhưng sống tình cảm, ấm áp, quan tâm người khác, ngốc nghếch nhưng lại khiến người ta không thương không được.

4/5

 12. Yasuko to Kenji-drama- (Matsuoka Masahiro, Hirosue Ryoko)

Cô em gái này có một anh trai là đại ca. Ngày nọ cô nàng đi qua cửa hàng bông gặp một bà chị và cậu em đẹp trai. Chị kia cũng là đại bàng nốt. Đại loại thế đi, coi lâu quên rồi. Em gái phải lòng em trai, chị gái thì thương anh trai lâu rồi. Oan gia đụng độ!! Phim này Ohkura chỉ xuất hiện làm cái bình bông siêu đẹp lượn qua lượn lại thôi. Em Tabe thì annoy kinh khủng. Và nhờ vai Yasuko của em ấy mình không bao giờ muốn xem phim này lần nữa. Chuyện, rảnh quá tự đày đọa bản thân sao. Vai Kenji của Matsuoka cũng được. Nhưng vì ảnh thương cái con bé em gái thấy ghét kia quá nên mình không ưa. Mình ráng lết tới hết chỉ vì Hirosue. Chị ấy quá đẹp quá dễ thương quá đáng yêu vậy mà Kenji nỡ nào phũ phàng với chị, hận ghê luôn.

0.5/5

13. Yasha- drama- (Ito Hideaki, Abe Hiroshi, Kashiwabara Shuji)

Một bộ phim chất lượng cao. Một tấm bằng cho diễn xuất của Hideaki. Ảnh quá hay, quá giỏi, siêu hay, siêu giỏi. Đóng vai hai anh em sinh đôi, diễn xuất của ảnh làm mình có cảm giác đó chính là hai người khác nhau hoàn toàn. Phim hay, cốt truyện tốt, diễn xuất tốt, xem rất đau lòng. Kết thúc vừa hy vọng lại vừa ám ảnh. Vai của chú Abe và Kashiwabara cũng hay nữa.

Phim này nói nhiều thành ra nhảm, với lại coi xong mình cũng làm một bài dài rồi nên chỉ nhấn mạnh là phải coi phải coi. Down vietsub ở JPN và mình lấy một lô lốc phim mình đã coi ra bảo đảm với bạn rằng bạn sẽ không thất vọng. Còn nếu bạn thất vọng, một là bạn là em bé không chịu nổi thể loại đen tối này. Hai là, chúc mừng, bạn còn quái dị hơn cả mình nữa.

Ngoài ra, nhạc phim Desert Rose cũng không thể bỏ qua.

À, chú Abe thì ai cũng biết rồi hen. Còn anh Kashiwabara không ai xa lạ, chính là Bá Nguyên Sùng, anh đóng vai Irie-kun trong Nụ hôn định mệnh – Itazura na kiss đó 😀

Điểm: quá hay để cho điểm =.= 5/5

14. Yatter man-movie- (Sakurai Sho, Fukuda Kyoko, Fukuda Saki)

Siêu nhân quần… sịp=)) Một bộ phim hài. Theo subber là dành cho các bé nhi đồng. Cuộc chiến giữa siêu nhân cùng sư muội đồng môn với ma nữ xinh đẹp sexy cùng đám đàn em thấy gớm. Nói chung là nội dung chán ngắt. Xem vì trai xinh gái đẹp thôi. Fan nhà Arashi cũng nên coi cho biết, giải trí. Sho diễn bình thường, nếu không nói là dưới trung bình. Hai nữ diễn khá hơn. Nhưng mình tiếc cho vai của Fukuda Kyoko lắm luôn. Thấy thương thương vai đó. Giờ nhắc lại vẫn tiếc vẫn hận tại sao ma nữ và siêu nhân không là một cặp.

0.25/5

0.25 vì chị ma nữ đẹp, cực đẹp =__+

15. Yokai ningen bem –drama- (Kamenashi Kazuya, Anne, Suzuki Fuku)

Mang hơi hướm X- men nhỉ??? Mình cũng có cảm giác nó giống Nanase Futatabi nữa. Kịch bản này của cùng tác giả với một phim cũng về monster là Kaibutsu kun nên xem hai phim sẽ thấy có điểm chung. Phải nói là trong đám phim từ trước đến giờ của Kame, đây là một trong số ít phim có cốt truyện hay. Tiếc thay, đáng thương thay, bác biên kịch phim này bị mắc cái bịnh sáng lóa. Vâng, thế là vai của Kame sáng lóa, rốt cuộc coi xong phim này mình chỉ phát biểu thế này “Ồ Kame cảnh anh cởi trần thật là đẹp muốn phun máu a~”. Đoạn đầu khá hay, tiếc là đoạn sau quá sa đà, coi phim giống như coi Kame ‘s show vậy. Chưa kịp biết anh diễn được hay không, chỉ thấy anh đẹp =.=.

Nói ra cũng nhiều duyên nợ, hồi phim chiếu mình cũng không coi, chỉ nghe fan gơ hú thôi. Lúc đó không ưa Ashida Mana nên cũng không thích thằng bé kia, mà phải nói là ghét, ghét thì ai thèm coi. Sau đó, một ngày đẹp trời coi Doraemon, hehe, thấy thằng bé mặc đồ chim cánh cụt lúc la lúc lắc cà tưng dễ thương quá, thế là mình coi phim này. Coi xong thì nghĩ, thôi, bật Doremon lên coi cho rồi. =.=

À, phim này sắp có Movie rồi.

1.5/5

À, phim này công bằng thì chấm 2/5 mới đúng. Nhưng mình hận nó vì nỡ ăn mất cái giải Best drama Nikkan Sports (giải fan vote thôi =.=) của Kaseifu no mita. Biết là fan gơ mù quáng cơ mà phim này so sao nổi với Mita. >< Mà may là em Anne là support, ẻm mà giành giải Best actress thì =.= Trình diễn 1000 năm nữa cũng chẳng so nổi với chị Nanako.

16.Yukan club- drama- (Akanishi Jin, Kashii Yu, Yokoyama Yu, Taguchi Junnosuke)

Hehe, Yukan club. Live action. Câu lạc bộ trai xinh gái đẹp luôn rảnh rỗi. Vì rảnh quá nên các bạn thích xen vào những chuyện trời ơi đất hỡi. Một trong những live action bị kêu ca kinh khủng nhất vì phá vỡ hình tượng manga một cách tàn bạo vô nhân đạo. Bộ phim này có khá nhiều kỷ niệm với mình đây. Ngày trước, lần đầu xem thấy phim nhảm nhí quá trời, cái bạn diễn viên chính cũng diễn dở nốt. Nhớ hồi xưa mình nói là dở  chẳng kém Rờ đại hiệp của BOF. Nhóm 5 người, 1 diễn đơ còn hơn cây cơ,  1 thì cường điệu quá nhiều, 2 diễn ráng lắm cũng chỉ tàm tạm, chỉ có thích mỗi 2 vai của Yokoyama Yu và Kashii Yu. Hai anh chị chemistry quá chừng, vậy mà nỡ nào đạo diễn để đất diễn không nhiều. Cái bạn diễn đơ nhất thì lại được chiếm màn ảnh =.= Unfair quá sức. Cũng không hiểu sao phim dở vầy mà có tận 3 nhóm sub.

0/5

Hehe, cho điểm vậy thôi chớ trong lap của mình hiện h còn có cả RAW phim này. Chê thì chê, chửi thì chửi, bạn diễn đơ như cây cơ kia h là cái đứa ngồi trong ghế No1 tim mình 3 năm rồi =.=

17. Zeni Geba- drama- (Matsuyama Kenichi)

Zeni Geba. Điên vì tiền. Đây là câu chuyện về tiền, về sự điên cuồng, về gia đình, về lòng nhân và cũng về sự độc ác của con người. Nhớ khi giới thiệu cho mình phim này, Điêu đã nói coi xong phim này ngày nào nó cũng lôi tiền ra đếm. Lúc đó mình vừa lết xong Life, rất hứng thú với việc tự làm mình khùng, tính lôi ra xem nó đã la quá trời, nhất nhất bảo không được xem.

Zeni Geba. Nó không phải là một bộ phim hoàn hảo. Diễn xuất của nhiều DV vẫn có thiếu sót nhưng nó khắc sâu vào tim mình vô cùng, vô cùng, vô cùng. Một vai diễn quá xuất sắc của Kenichi.

Zeni Geba. Đây là câu chuyện về một cậu bé nghèo, nghèo đến điên loạn. Mình nhớ khoảnh khắc khi Fuutaro lúc nhỏ bị kinh thường, nhớ người mẹ dắt cậu bé về nhà “chỉ vì chúng ta nghèo”, nhớ thân hình nhỏ bé vung gậy bóng chày giữa trời mưa trút nước, nhớ cảnh chàng trai Fuutaro mân mê những đồng tiền của mình, cái cảnh anh ta đứng trên lầu cao nhìn lũ người phía dưới điên loạn nhặt tiền và đặc biệt là đoạn cuối. Kết thúc phim ấn tượng và ám ảnh. Phải nói là coi bao nhiêu phim từ xưa tới giờ, đây là một trong những kết thúc mình đau nhất. Ngay từ tập đầu đã có thể đoán ra kết cục rồi nhưng cách dàn dựng đoạn cuối đó quá mức tàn nhẫn. Nếu như trong Yasha, bức tranh xám xịt được kết thúc bằng một nét màu tươi sáng, dù kết cục cuối cùng vẫn còn là dấu hỏi thì ở Zeni Geba, người ta quẹt cho bức tranh đen tối ấy gam màu sáng cuối cùng chỉ góp phần làm bức tranh thêm xám xịt hơn. Như sao chổi giữa bầu trời đêm chưa kịp hy vọng đã vụt tắt, chỉ là ảo ảnh, chỉ là “nếu như…”.

Cuối cùng, nhạc phim này mình cực thích.

5/5

18. Zenkai Girl – drama – (Nishikido Ryo, Aragaki Yui)

Phim hài tình cảm. Nội dung thì… Ôi dào, ai thích tự tìm mà coi. Mình hận nó. Tốn một đống thời gian. Lúc đầu mình không hề có ý định coi phim này. Diễn xuất bình bông của em Gakky thì kinh qua nhiều phim rồi, Ryo thì khá hơn tí nhưng coi một phim thì khả năng diễn xuất của Ryo chả bảo đảm nổi. Ôi, dù sao thì đi qua mấy 4rum thấy thiên hạ hò reo ghê quá, 3 nhóm sub phim này nhỉ?? Thế là mình cũng tò mò down thử , vâng, down mấy tập thôi, chả down nguyên bộ như hồi xưa nữa, về coi. Mà down lúc thời buổi loạn lạc, tốc độ down nó so vời rùa. Coi xong chỉ cảm thấy ồ, hóa ra mình với thiên hạ khác nhau nhiều quá rồi sao? Cái thể loại thế này các bạn vẫn mê cho được. Haiz, mình nghĩ mình chỉ có thể lết hết cái phim này khi bé Jinjin nhà mình đóng. Ờ, đóng vai của Ryo 8->, chẹp, đóng vai của Gakky cũng không tệ nha.

1/5

Mấy đứa nhóc trong phim cũng gỡ gạc được tí. Xin lỗi, mình là đứa có gu khác người.

19. Zettai Kareshi – drama- (Hayami Mokomichi, Aibu Saki, Mizushima Hiro)

Bạn trai hoàn hảo. Nhắc tới phim này nhớ tới đầu tiên là bánh kem =)) Mình xem phim này lúc đang đói thì phải, nhìn đống bánh mà hận vô cùng. Phim kể về một cô nàng bình thường, một ngày được tặng cho anh người máy siêu đẹp làm thí nghiệm tình yêu. Gọi nôm na là hàng dùng thử ấy mà. Rồi cái gì tới thì nó tới. Anh người máy ngờ nghệch nhưng có trái tim ấm áp ấy biến dùng thử thành dùng thật luôn. Nhưng người máy và người sao có thể sống chung cả đời đây? Đây đâu phải truyện Đoremon =.=!!!!

Mình nhớ phim này chuyển thể từ manga của Watase Yuu, hèn gì nó dở òm luôn. Ba nhân vật, vai của Hiro thì quá nhạt, vai của Aibu Saki thì quá nhàm, vai của Momokichi thì quá chán. Được cái là có nhiều đoạn anh người máy làm mình cảm động lắm. Thú thiệt hồi đó coi vì mình đang thích Aibu Saki trong Triangle chớ bây giờ mà bắt mình coi lại thì thôi, ngán lắm.

À, phim này có SP, ai coi SP rồi thì kể mình nghe với 😀

0.5/5

Cho nửa điểm vì anh Night nhiều lúc làm mình cảm động muốn khóc.

20. Zettai Reido- drama- (Ueto Aya)

Hồi xem phim này mình cứ nhớ tới phim Tổ trọng án Philadenphia của Mỹ. Cũng motip tương tự như vậy, vạch trần những tội ác đã chìm vào quá khứ. Phim Mỹ hay, gay cấn còn phim Nhật lại sâu lắng hơn. Phim trinh thám nhưng không chú trọng đến việc phá án nhiều, tập trung đề cao tính nhân văn hơn. Mà không hiểu sao ghi thể loại cứ lừa tình là Crime =.= Có mấy cái nặng đầu thì toàn human. Lừa đảo quá. Diễn xuất của diễn viên khá tốt. Vai nữ chính là của Ueto Aya. Mình không đánh giá quá cao diễn xuất của nàng nhưng phim này nàng hoàn toàn hợp vai. Nhẹ nhàng, đi vào lòng người. Cũng hăng hái, cũng có lúc bốc đồng nhưng không khiến người ta cảm thấy khó chịu.

Phần 2 chưa coi. Ai làm sub cho tui coi đi. Phần 1 lỡ coi vietsub rồi nên lười coi Esub á =.=

4/5

Yay~ Cuối cùng cũng cơ bản là xong một bài review khá dài =.= dài muốn chết thì có. Mình sẽ còn một bài khác về các phim mình đã quên hoặc lúc viết tới lại chưa review được :D. Nói chung là thế này, gu xem phim mỗi người khác nhau. Đây chỉ là giới thiệu cơ bản cho những ai muốn xem. Biết đâu mấy phim mình cộp mác 5 sao các bạn lại không thích bằng phim mình cho 0đ 😀

Cuối cùng, như đã nói, những bộ phim mình cho điểm cao không có cái nào hoàn hảo đến không bắt bẻ được. Nhưng cái hay của nó là khiến bạn bị cuốn hút đến mức chẳng muốn bắt bẻ gì, ví dụ như Trick hay Yasha. Cũng như có những phim mình cho điểm 0, biết đâu vì mình bị bịnh kỳ lạ chứ phim người ta hay thiệt :))

Enjoy nhé~

18 responses

  1. Hana

    Đúng đó ss à,coi YNB em chỉ ngồi xuýt xoa mỗi cảnh Kame half-naked và dán mắt vào những zoom cận cảnh mặt thôi,còn lại em chẳng xem được gì nữa cả =)))

    Tháng Mười Một 2, 2012 lúc 18:17

  2. Cho Warai no daigaku cao điểm vậy :))

    Toma có cái movie The seaside motel khá thú vị, đã được curry vietsub ấy ^^

    Tháng Mười Một 5, 2012 lúc 13:24

    • Để down coi 😀
      Cái Warai cho điểm cao vì nó hấp dẫn tôi =)))) phim đơn giản nhưng nó cuốn hút mình còn hơn hoành tráng mà mình ngủ gục :)) Mà nói chớ, movie tôi thích đa số toàn thể loại đơn giản 😀

      Tháng Mười Một 5, 2012 lúc 15:43

  3. Nhớ hồi trước coi Yasha(coi lúc nửa đêm về sáng vì bạn erbi thuộc dạng có gan to :”>), xem một mạch đến gần sáng thì hết phim, nhớ lúc xem xong vẫn cảm thấy lạnh gáy và ám ảnh đến một vài ngày sau( Phim Nhật kì lạ ở chỗ nó ko ghê nhưng khiến mình “rùng mình”, còn mấy cái horror movie của Mỹ dù xem lúc nửa đêm mình vẫn ngủ ngon như thường( mình chuyên “trị” mấy cái horror zombie :”> ). Phim thật sự rất hay, đến độ mình đi rà rating và lúc đó đã ko hiểu tại sao phim này rating thấp lút. Mình xem phim này sau cái First Kiss Ito đóng chung với Maochan. Lúc đấy mình bị “kì thị” cái vai anh trai của bạn í(tại giành nhiều đất diễn quá, mà mình lại “bấn” cái cặp cô em gái khó ưa và anh chàng bác sĩ vô dụng, cặp đôi mình thích nhất trong các phim của Maochan :”>) nên mình đã định ko xem phim Yasha này khi thấy tên bạn Ito, đề tài của phim thuộc thể loại mình thích nên lò dò đi xem và… “bấn” luôn.
    À mà lúc đọc preview của bạn Độc về Yasha, mình vừa đọc đến đoạn bạn bảo Moichan là do Bá Nguyên Sùng đóng, thế là mình giật mình đi search lại wiki vì ko ngờ mình đã bỏ qua chi tiết đó. Nhưng khi nhìn lại tên thì anh đóng Bá Nguyên Sùng là Kashiwabara Takashi (Kashi) còn anh đóng Moichan tên là Kashiwabara Shuji. Shuji là em trai Kashi thảo nào hai người ấy mặt y chang, lại cách nhau chỉ có 1 tuổi nên lại càng giống nhau. Anh trai nổi tiếng hơn nhưng em trai đóng nhiều phim hơn.

    Tháng Hai 7, 2013 lúc 23:21

    • Trời đất, thanks vì đã nói cho mình biết vụ Bá Nguyên Sùng =)))))))) Mình bị ấn tượng tên này từ bé nên cũng không để ý tới vụ tên Nhật =))) Ôi không ngờ là hai anh em. Mà để tí check thử coi phải hai ông sinh đôi không mà sao giống y chang vậy.

      Tháng Hai 9, 2013 lúc 18:31

      • hình như sinh năm một á. Sinh năm một thường giống nhau, mình có 2 đứa cháu sinh năm một, nhin giống nhau như sinh đôi vậy đó.

        Tháng Hai 20, 2013 lúc 00:06

  4. À mà bạn Độc đã xem cái Movie Nagai Sanpo chưa nhỉ 😀
    Sau khi đọc hết 5 cái list phim Nhật của bạn Độc thì mình tin phim này sẽ thuộc gu của bạn đấy. Chuyện phim đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vô cùng ám ảnh và day dứt.
    Chưa bàn đến chuyện phim này đoạt giải Grandprix của LHP Montreal 2006, chỉ mỗi việc đây là phim do bác Watanabe Ken đóng chính và là movie đầu tay của Shota thì tớ nghĩ nó đã có sức hút rồi. Nhưng hay nhất phim ko phải là 2 người kia là là cô bé đóng vai Sachi, mới năm tuổi mà đóng hay kinh khủng. Phim này là movie Nhật mình thích nhất đấy 🙂
    Mình thấy hình như dạo gần đây có nhóm nào bên Kites Vietsub phim này hay sao í (Hồi trước mình xem bản Eng do Kissa sub nhưng mà đấy là link MU nên giờ nó… tiêu rùi 😦 )

    Tháng Hai 8, 2013 lúc 00:53

    • A, cái đó tớ có down, không nhớ là bên kst hay kites nhưng down rồi vì có Shota, mà chưa coi :)) Cứ dồn một cục trong HDD vậy. Để coi thử xem sao. Mùa này có xem phim gì không? Dạo này mình lười cứ lục toàn phim cũ ra coi. Mùa này đang nghía cái Share house mà lười down 😦

      Tháng Hai 9, 2013 lúc 18:33

  5. Mình dạo này lười, chả down nổi drama, dạo này toàn coi mấy cái phim kinh dị zombie máu me gì đó (ngắn, dễ coi :D).
    Mình đang hóng cái drama mới của Shota, Sennyu Tantei Tokage, drama giờ vàng của TBS. Nghe preview có vẻ rất hấp dẫn. Shota vào vai một thám tử vừa tài giỏi, bí ẩn lại khó chịu, khó ưa và có tài biến hóa đa dạng nhiều nhân vật khác nhau. Nghe có vẻ có nhiều đất diễn cho anh thể hiện. Phim của Shota thì mình ko lo về kịch bản vì phim Shota chọn thì kịch bản sẽ ko dở, dạo diễn lại là đạo diến của Hana yori dango, diễn xuất của anh cũng ổn nên mình ko lo. Mình chỉ lo việc cha anh vốn nổi tiếng với các vai diễn thám tử, đây là một cái bóng quá lớn mà anh phải vượt qua.

    Tháng Hai 20, 2013 lúc 00:04

  6. Tama

    Mình cũng coi Yasha, để nhớ coi vì sao coi nhỉ? À, chỉ vì lúc đó lỡ thích thích Ito Hideaki trong phim Umizaru nên click vào coi đỡ, không ngờ coi xong bị hết thảy mấy anh chàng đẹp trai trong đó đốn tim. Cái quan trọng không phải là trai đẹp, mà cái kịch bản thông minh quá thể, chặt chẽ thú vị. Vẻ cool của Ito và Abe, vẻ ấm áp khi Ito ở bên Shujji làm mình càng coi càng mê. Còn bài nhạc Desert Rose nữa. MÌnh coi một mạch không nghỉ, tới khi hết thì bần thần cả người. Tất cả mọi thứ trong phim nó ám ảnh mình một thời gian. Cũng đi rà rating, trời đất, rating thấp chủm cho một bộ phim trên cả tuyệt vời này. Từ đó, mình thù cái rating kinh khủng, mình thề không bao giờ tin vào mấy cái rating nhảm nhí đó.

    Tháng Sáu 17, 2013 lúc 04:30

    • À, về rating thì mình thấy cũng không có vấn đề gì lớn. Mình nhớ là phim này chiếu khuya?? và một dark drama như thế này thì rating không-thể-cao được =)) Bản thân mình cũng không để ý rating lắm, nội dung thích thì coi thôi (tại coi dark nhiều quá :))) Nhưng có nhiều phim rating cao và chất lượng tương xứng kiểu như Kaseifu no mita hay Boss, Mr Brain 😀

      Tháng Sáu 17, 2013 lúc 08:30

  7. Cảm ơn bạn vì những bài viết chất lượng 🙂 . Mình mới tìm ra wordpress của bạn thời gian gần đây trong lúc lang thang tìm kiếm một bộ phim chất lượng để ngâm cứu và rất mừng vì đã lạc được vào đây. Thật sự khâm phục hiểu biết phong phú của bạn về phim Nhật (và cả đam mỹ nữa,hehe), hơn hết mình cực cực kết văn phong của bạn, sâu sắc và hài hước, làm mình cứ vừa đọc vừa cười hinh hích thôi. Nhờ có bạn mà mình bổ sung đc rất nhiều vào cái list phim hay (mặc dù có vài phim ko thể tìm đc sub nữa, hức). Thích phim Nhật từ cái thời xem mấy drama dài lê thê nhưng mà hay vô đối chiếu trên vtv, sau này bắt đầu down trên mạng mình vớ phải mấy phim của anh YamaPi (tại vì phim của ảnh toàn hàng hot ko ý) và ôi thôi thất vọng ê chề, phim nào cũng toàn giai xinh gái đẹp theo kiểu ‘ anh rất lạnh và anh rất đơ ‘,mình nuốt đc mỗi Code Blue vì cực kết những drama về y khoa (sau khi tự ám thị bỏ qua mặt đơ của ảnh, đc cái ảnh cũng đẹp giai nên ko đến nỗi khó lắm). May mà sau đó gặp đc Nodame, yêu từ ep đầu luôn và đến tận bây giờ vẫn là no.1 của mình,cả phim lẫn anime <3. Kể từ đó cũng xem đc nhiều phim, dở nhiều nhưng hay cũng ko ít. Hiện mình đang down Little DJ và chắc là phải ghé wp bạn dài dài thôi vì vẫn còn nhiều phim mình chưa xem lắm 🙂

    Tháng Mười Một 18, 2013 lúc 15:35

    • Phim của YamaPi thì mình chịu. Chàng mới đóng “Kindaichi Kousuke vs Akechi Kogoro” đúng gu phim trinh thám của mình mà mình còn chưa lết qua nổi 15ph đầu. Đó là nói DV đóng Akechi là Ito Hideaki, diễn viên mình rất có lòng tin, rất thích đó nha. Hình như không có duyên với nhau. Bạn xem Little DJ thấy sao? Hehe, thật ra hay dở cũng tùy gu phim nữa. Như mình thì khá là nhai tạp nham nhưng trinh thám thì thích nhất, trừ khi quá dở chứ dạng tầm tầm vẫn coi được.

      Tháng Mười Một 19, 2013 lúc 19:39

      • Cá nhân mình rất thích Little DJ, thật ra ngay từ khi xem khúc đầu thì đã biết kết thúc sẽ buồn, vậy mà càng về sau càng thấy nó ấm áp ngọt ngào như kẹo vậy đó. Thích 2 bé main chính quá cơ,dễ thương quá trời, nhất là Tarou giọng ngọt ơi là ngọt, làm mình xem mà cứ xoắn xuýt cả lên (mình luyến đồng hơi nặng, thấy mấy bé shota với loli là cứ dán mắt vào thôi :)). À mà nói tới trinh thám, bạn đã xem The Sherlock Holmes Series của BBC chưa, cái bản hiện đại ấy? Ôi giồi ôi xem mà hint cứ gọi là đập thẳng vào mặt ấy, mấy chú biên kịch bên ấy hòa mình theo trào lưu quá cơ, bây giờ 2 thằng đàn ông cùng vào quán cà phê cũng đáng nghi như ai 😀

        Tháng Mười Một 21, 2013 lúc 14:52

      • Mình đã xem, đã bấn và đang chờ mòn mỏi từng ngày thời gian rel ss 3 nè >< Ghét ghê luôn á. Bữa nay mới xem trailer, có mỗi 30s. Mà phim này thì ship công khai thẳng mặt luôn, chả tính là hint nữa đâu.

        Mà nếu bạn thích kiểu như Little DJ có thể xem Boku no hatsukoi wa kimi ni sagaru I give my first love for you. Không hay bằng nhưng cũng được cỡ 7đ. Còn phim bé con thì nhiều, mình thì phim thích nhất là Maruko LA ❤

        Tháng Mười Một 24, 2013 lúc 22:28

  8. Hi hi mình cũng yêu Maruko lắm 🙂 Trước đây suốt ngày hóng anime thôi, giờ vẫn nhớ mãi hình ảnh cái máy bào đá và giai điệu bài hát nhộn ơi là nhộn. Coi LA cứ thắc mắc mãi họ tìm đâu ra dàn diễn viên chuẩn cứ như bước từ nguyên bản ra vậy trời, còn với Maruko-chan thì chỉ biết ngả mũ khâm phục thôi,diễn như vậy mới gọi là diễn chứ.

    Tháng Mười Một 28, 2013 lúc 22:57

  9. Thanh Thuỷ

    Mình thấy diễn viên trong Yasha bạn để tên Kashiwabara Shuji, nếu bạn để đúng tên thì đây không phải Bá Nguyên Sùng nha bạn, anh Bá Nguyên Sùng tên là Kashiwabara Takashi, còn Kashiwabara Shuji là em trai của ảnh. Mình fan của Kashiwabara Takashi từ hồi Itazura na kis.

    Tháng Sáu 23, 2015 lúc 22:47

    • À, cái này được nhắc rồi, mà cứ để vì Wp của mình bị điên nên edit bài sẽ bị dồn cục 😦 Cảm ơn bạn nhiều nhé 😀

      Tháng Sáu 25, 2015 lúc 23:09

Trả lời

