Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Tạp nham cuộc sống

Đi ngoài đường. Đèn đỏ dừng xe, thấy nhiều người phát tờ rơi. Mỗi lần mình đều lấy, nhét vào hộc chỗ tay lái. Năm thì mười họa nó đầy quá mà lười không dọn, kính với bao tay cứ rơi rơi rơi. =.= Nhưng vẫn lấy tiếp. Người ta cực khổ đứng ngoài đường phát tờ rơi kiếm cơm. Mình chỉ cầm một cái là giúp được người ta rồi, tội gì không làm? Nên thật không hiểu nhiều người tại sao cứ tỏ thái độ khó chịu, xua tay??? Không có chỗ để, không muốn xả rác thì nhét vào túi. Mà thật lòng thấy những người xả rác kia vẫn còn có tình người hơn mấy người như vậy nhiều.

Có một hôm nọ mình đi học về, trời lạnh, đói meo. Tự dưng nhớ tới từng vô tình thấy một hàng Cơm cháy chà bông, thế là nhắm chỗ, chạy tà tà tìm. Trời mưa lâm râm, nhìn cảnh bà bán hàng chan mỡ hành vào cơm cháy vàng vàng, chà bông vàng vàng, ruốc đỏ đỏ mà thèm muốn chảy nước miếng. May mà chưa chảy thiệt. Mua về háo hức giở ra ăn, ai dè mỡ hành và tóp mỡ bị mốc, rốt cuộc đành tiếc nuối nhau cơm cháy với mỗi chà bông. Mấy ngày trước lại đi về đường đó. Tự dưng muốn ăn lại. Đi đường cũng thấy hai, ba chỗ nhưng rốt cuộc quyết định mua ở chỗ cũ. Dù gì mình từng thèm thuồng nhìn cái hộp cơm cháy ở đó đi. Thế là mua. Và lần này ăn rất ngon.

 

Rửa chén ở ngoài sân. Kế nhà có bãi đất trống, nhà hàng xóm có nuôi gà, thả ra đó. Tự dưng thấy một con gà con cứ đứng ở góc tường nhà mình. Hơi sợ nên thử vẫy ít nước, thấy nó có phản ứng nên thôi. Nghĩ cha mẹ nó đứng ngay đằng kia mà. Tối chẳng hiểu sao lại nhìn ra đám cỏ, thấy một cục vàng vàng. Cũng có gợn qua lòng chút chút. Hôm sau đi học, trưa về nhớ tới mới ra xem. Chỉ thấy kiến bu vào một nắm xương và lông. Qua thêm vài ngày thì đến lông và xương cũng không còn nữa.

 

Điện thoại dạo này điên quá. Nhiều người bảo gọi mình không được. Mà cảm ứng thì cứ lâu lắc. Đi reset máy. Cũng định ghi lại danh bạ, sao lưu SMS nhưng sau thì thôi. Mình nhớ đến ai thì mình sẽ gọi, ai nhớ đến mình thì người ta sẽ gọi. Còn SMS, ký ức còn giữ là được rồi. Reset xong. Cài lại mấy cái app. Mém nữa là khóc 6 thứ tiếng khi cái điện thoại vừa mới reset lúc nãy còn trượt ngon lành, giờ cứng ngắc. Dì 3 gọi cho mình mấy lần mà không được luôn. Reset lần nữa, cài lại lần nữa mới hiểu là do app Kindle. Hiện đại thật là hại điện mà. Máy mình là dạng tép riu trong khi cái app Kindle nó là dạng khổng lồ. Chạy hết muốn nổi.  Muốn gỡ cài đặt cũng khó đủ đường mới xong.  Gỡ xong thì phải tính tới cách làm sao để đọc prc trên Android. Thật lòng điện thoại của mình công dụng chính là để đọc ebook thôi. Tai nghe hư một bên, mình đi thay, nó bảo “tgdd không có bán tai nghe LG *thế thì bán đt LG làm gì???* chị đi mua tai nghe Iphone thử xem”. Rốt cuộc mình vẫn giữ cái tai nghe, ít ra vì nút của nó có thể nghe điện thoại. Đổi một cái chỉ để nghe nhạc thì ích gì? Nhưng đó là nhạc nhẽo, còn ebook thì khác nha, không đọc ebook làm sao mà sống, đam mỹ của mình ~~ Thế là vận dụng tất cả các chiêu thức mánh khóe tìm trên Market, install đủ thứ cái nào cũng điên khùng, không dở cái này thì dở cái kia. Thế mới hay cái app Kindle này đúng là nhất.  Dù rằng nó mở cũng chậm như quỷ, dù rằng hồi trước mọi người cứ than gọi cho mình không được. 9/10 là do cái app này nó làm máy điên. Cơ mà sao bỏ nó đây. Tính cả cách chuyển sang đọc epub nhưng thấy quá phiền nên bỏ. Rốt cuộc mò mò mẫm mẫm cũng tìm ra được một chỗ up add, có 1 cái app Kindle cũ. Install thành công, mừng chết đi được.

 

Hồi nãy tự dưng lên 2sao, đọc bài bình chọn sao đẹp. Hehe, sau ấn tượng ban đầu không mấy xinh về em Hoa hậu, giờ mình chết mê cái vẻ mong manh của em. Thế là vote. 5000, tèn tén ten. Đây là người thứ hai mình vote kiểu này, trước giờ xem gameshow cỡ nào cũng chỉ nhắn cho Uyên Linh 1,2 lần gì đó thôi.

 

 

ps: theme này đẹp ghê. Ảnh cap từ fancam năm 2006 2009 gì đó. Mìnhcứ nghĩ là xấu mù, ai ngờ vô tình tìm đợc cái xinh thế

16 responses

  1. kameshotajunki

    Cho miềng hỏi bạn Độc bao nhiêu tuổi mà vẫn đi học thế ??? O.O Mình tưởng bạn phải đi làm rồi chứ

    Tháng Chín 17, 2012 lúc 10:50

    • 90. 22 tuồi. Đang thất nghiệp ở nhà =.= Đi học thêm thôi :(((

      Tháng Chín 17, 2012 lúc 11:45

      • kameshotajunki

        Mình 93, học xong rồi lại phải đi học thêm nữa, chán thế =.=” khủng hoảng kinh tế nên sv thất nghiệp là chuyện thường, xin cho hỏi là bạn Độc ở nơi nào thế? Mà xưng hô chị em hay thế nào?

        Tháng Chín 17, 2012 lúc 12:08

      • Muốn xưng chị em cũng được, không cũng chẳng sao. Quen trên mạng mà 😀 Như Độc quen 1 bà 84, hồi xưa cũng “cô -tôi”, gặp nhau rồi vẫn giữ như vậy 😀

        Ps: xem trên FB KVF có 1 nick Trang Ljk jun ki, có phải bạn không?

        Tháng Chín 18, 2012 lúc 14:41

      • kameshotajunki

        chuẩn bạn ạ =))) mình là Cassiopeia nữa =))) hóa ra bạn cũng trên KVF à? Mình vào JPN thread KAT-TUN để tán nhảm nhưng các bạn trên ấy trẻ trâu quá mình già rồi đú không kịp, mình mà chê cái gì của các anh là các bạn ấy xử mình luôn nên đành ngậm ngùi ra khỏi thread KAT-TUN bên đấy vậy, làm bạn trên KVF cho nó lành

        Tháng Chín 18, 2012 lúc 14:51

    • Nói thiệt hen 😀 Mình không ủng hộ vụ cãi nhau đó, dù là bên nào. Không biết bạn vào fandom này lâu chưa 😀 Hoặc đã trải qua “sóng gió” gì *vì bạn mình là Cass, cũng nghe bảo không yên bình gì* Nhưng với “tư cách” (=))) của một trong những người đã thấy nhiều, cũng tham dự nhiều, mình khuyên bạn một câu “Có những thứ chỉ nên giữ cho mình hoặc cho những người mình đủ thân” 🙂

      Câu nói đó thật ra không có vấn đề mấy. Hồi Jin đi lấy vợ, fan Jin còn nổi điên hơn cơ. 😀 Hoặc thỉnh thoảng mình nhìn cái mặt nhơn nhơn của nó cũng bảo “Đồ khốn”, nhưng đó là mình nói mình nghe, hoặc những đứa thân thiết với mình nghe. Còn nói giữa thiên hạ thì (may ra) người ta chỉ nói sau lưng bảo mình này nọ, bởi nói cho cùng trong đám fan Jin mình cũng… chắc cũng có tiếng đi. Nhưng nếu nói về KAT-TUN, cho dù là nói về KAT-TUN 6 người (mà ai cũng biết mình thích) thì sẽ bị ném cho cả tấn đá rằng mình xúc phạm KAT-TUN 5. Chắc chắn với bạn 🙂

      Fandom rất phức tạp. Ngay cả những mối quan hệ bền vững cũng có thể sụp đổ thì lạ gì chuyện tự dưng bị bash hội đồng, dù theo bạn là bạn không sai, nhưng người ta có lý của người ta. Chẳng ai đặt mình vào vị trí của bạn với lý do abc đâu, war là war. Và mình khá tiếc vì topic đó khá hay.

      Còn nếu nói thêm một chút thì mình nghĩ cái vấn đề bạn bị bash không nằm ở 2 chữ kia đâu. Có cái khác quan trọng hơn nhiều.

      Btw, nói vui chớ, may mà bạn là fan Kame *hàng chắc đã qua kiểm định* chớ không mình chắc phải del hết mấy cái cmt trong đây. =)) Ai mà chơi với mình mà nói tốt cho Jin abc xyz này nọ thì đa số bị dán cho cái nhãn AO hết trơn. Vinh dự này hình như fandom chỉ mình mình có =))

      Nói nhiêu đây cũng nhiều rồi. Lời ít, ý rất nhiều, có nhiều thứ ngẫm kỹ sẽ hiểu.

      P.s: facebook mình là Hoàng Oanh Nguyễn Phạm. KVF vô nhiều nhưng nói ít. Nếu được thì add mình.

      Tháng Chín 18, 2012 lúc 16:30

      • kameshotajunki

        ???? Mình vào gây war ở KVF lúc nào???

        Tháng Chín 18, 2012 lúc 16:38

      • Đang nói vụ ở JPN mà =.=

        Tháng Chín 18, 2012 lúc 16:52

      • kameshotajunki

        À =))) tưởng gì, mình thì từ trước đã hay có cái kiểu thế rồi, nghĩ gì nói nấy, gây war cũng nhiều nhưng mình cũng kệ vì trên mạng là nơi mình muốn nói thẳng ra suy nghĩ của mình, còn thực ra mình cũng chả nói thẳng nếu như mấy bạn ấy không vào com dữ dội thế, mình hay có kiểu soi mói rồi bỉ bai nên các bạn ấy không chịu được, cái đấy thì chả trách các bạn vì mình hay dùng kiểu nói đấy để nói về KAT-TUN với Hyphen ở các nước khác, dịch ra tiếng Việt nó hơi bị 3 chấm, nhưng mình không thích cái kiểu giật đùng đùng anti thằng Jin rồi chê bai nhóm khác như nhiều bạn bên đấy, nên thôi kệ mình cũng chả vào đấy nữa, cũng chả gây war nữa. Hồi mới thích KAT-TUN cách đây hơn 2 năm thì đúng lúc cha Jin rời nhóm, fan KAT-TUN tranh cãi nhiều nên mình chả rớ với fandom, sau 2 năm thấy fan nước khác cũng bình thường rồi nên mình mới đú trên LJ và các site khác nhưng vẫn phải war thế này. Đúng là chỉ nên giữ cho mình thật =.= nhưng mình nóng tính nên bị nói 1 tí là mình chơi cả tràng, nếu xóa com được thì bạn cứ xóa, mình cũng chả nhớ mình viết gì =))). Còn sự vụ bắt nguồn từ 2 chữ đó đấy =)) vì 2 chữ đó mà các bạn ấy nói mình rồi mình mới com hết ra những gì mình nghĩ thôi. Ngay từ hồi ở thread KAT-TUN và Kame đã thế rồi, mình chỉ mới nói là không thích Kame đóng DB nữa vì mệt mỏi mà các bạn ấy cũng chơi 1 tràng =))) rồi còn báng bổ Kisumai và HSJ, mình thì chả thích mấy nhóm đấy nhưng mình không thích cái kiểu dìm hàng đàn em =))) Rồi mình nói là mình nhớ thằng Jin, viết có 3 chữ mà bạn trên đấy com nào là cái thằng phản bội, blah blah… Mình cũng chả quan tâm vì nói thật là tính mình hơi ngang kiểu thế, nói chung là từ những vụ vụn vặt mà các bạn ấy soi mói nên mới thành ra mình com kiểu đấy, nếu ghét thì lờ nhau đi nhưng các bạn ấy vẫn cứ thích com nhiều, mà com kiểu đấy chỉ tổ khóa thread mà mình thì chả muốn khóa thread giai. Ngay cả lúc mình làm Cass cũng thế, mình vẫn cứ nói thẳng, ai thích thì làm bạn, ai ghét thì thù nhau, fandom của mấy nhóm mất thành viên nó hơi nhạy cảm nhưng mình lại là đứa thiếu nhạy cảm. Tuy nhiên mình vẫn tiếp thu ý kiến của bạn, chả vào com với các bạn Hyphen khác nữa, cứ tự sướng trên LJ là đủ rồi =)))) Mà fb mình chỉ update DBSK thôi khỏi ad trên đấy, có LJ thì mình add nhưng bài viết của mình chỉ mang màu sắc tự sướng và báng bổ giai chứ không có làm sub gì đâu.

        Tháng Chín 18, 2012 lúc 17:13

    • Chuyện HSJ với Kisumai thì tớ không biết. HSJ thì tớ không thích trai trẻ hơn *tại nó làm mình thấy mình già =)))* còn Kisumai thì mất cảm tình từ hồi đóng cái Ikemen desu ne =))

      Còn vụ Jin thì ôi thôi thôi, chuyện thường ngày, mình có ngồi bàn vụ ấy cũng chỉ dám bàn với bạn bè thôi. Nói ra ngoài dễ bị ném đá lắm. Jin là đề tài nhạy cảm, và fan Jin cũng là chủ đề nhạy cảm nốt *btw, dù bạn cũng không bias nó nhất, nhưng nhắc nó là có chuyện thôi.

      Mà vụ này mình biết cũng thật ra ma tíc quá =)) Thường ngày mình vào JPN chơi chơi, tự dưng thấy topic xưa cũ, thế là mò vào. Rồi tại đang tìm cảm hứng nên định mò vào box KAT-TUN đọc mấy cái bài cũ về Jin, tự dưng vô topic Kame rồi thấy bạn để nick LJ ở đó =)))

      Btw, có cãi trên FB KVF cũng chả sao, tớ chặn hết mấy cái nick tớ không thích, block sạch sẽ =)) Cho nên đâu có thấy =))

      Tháng Chín 18, 2012 lúc 20:31

      • Ẩn danh

        KVF mình thấy bình thường, chả có gì để gây war =))) mình thì cũng chỉ vào KVF down phim thôi, thấy thread KAT-TUN sao mà nghèo nàn kém cả đàn em Kisumai nên muốn vào câu view thread, ai ngờ tự dưng gây war với mấy bạn =))) mình thì cũng chả thích nhóm nào trong Johnny ngoài KAT-TUN nhưng cũng chả thích mấy bạn bash idol người khác, cứ lải nhải mãi là Kame tuyệt vời hát DB tuyệt hay, Kisumai hà HSJ hát chán chả bằng 1 góc của anh =))) có là thế thật thì mình cũng chả thích nói kiểu đấy, mấy bạn ấy vào thread Johnny com dữ thế, mình mà muốn gây war mình cho mấy bạn fan HSJ và Kisumai biết thì tha hồ mà đẹp mặt =))) nhưng mà mình vẫn nhịn vì nể là fan KAT-TUN. Mình cũng có dám nói là Jin tuyệt vời gì đâu, chỉ dám nói là nhớ nó thôi vì có bạn mới thích KAT-TUN thích cả ông Jin nên mình mới nhắc đến ông ý, ai dè các bạn ấy chửi 1 tràng là thằng khốn này nọ, với lại mình thấy KVF vẫn thờ ông Jin và mấy trang KAT-TUN 5 cũng ko thấy nói là ghét gì nó cả mà chỉ công nhận KAT-TUN giờ là 5 người nên mình nghĩ có nhắc đến nó cũng chả sao, ai ngờ =))) bên đấy các bạn trẻ quá ư manh động =))) À mình xem cái Kozora vì thấy dân tình khen hay quá,mình xem thử và nói thật là thấy cái chuyện tình đấy nó rất chi là nhạt nhẽo và boring =))) bạn xem chưa góp ý dùm mình xem, hay do mình đã già không ham phim sến nữa, thấy cái phim đấy dài hơn 2 tiếng mà chả ra cái gì, thế mà chúng nó xem cứ tấm tắc khen

        Tháng Chín 18, 2012 lúc 21:07

      • Sai lầm, sai lầm =)) trai JE hát dở đóng dở thì nhiều nhưng diễn kịch dở thì hơi hiếm =)) Mà người mình khiếp nhất là Takky, https://www.youtube.com/watch?v=Vg9BeP191ng coi thử ><.

        Còn Koizora thì mình nhớ là có chấm điểm nó rồi mà, rất lãng mạn, rất tuyệt đẹp nhưng trong mắt mình thì dở tệ, chán ngắt, diễn viên thì cứng như khúc củi =))

        Tháng Chín 19, 2012 lúc 12:28

      • Ẩn danh

        Ý mấy bạn ấy là Kisumai và HSJ hát dở hơn Kame nhiều chứ chả thấy nói xem diễn thế nào, căn bản là năm nay Johnny cho toàn fan 2 nhóm đấy vào xem để cổ vũ, fan KAT-TUN ít người có lắm, lê la vé chợ đen mua gấp 3 mới có được nên có vẻ bức xúc. Anh già Takky thì là thế hệ DB đầu, diễn nhạc kịch chê thế nào được. Mà nói thật là mình chả thích DBs, xem 1,2 lần còn hay chứ năm nào cũng xào đi xào lại, thay đổi mỗi tí thì quá nhạt nhẽo =.= chả hiểu sao ông Kame cứ phải stick mãi với cái đấy, già đầu rồi mà vẫn cứ dream boy, Johnny thay ông ấy cho mấy bé KSM,HSJ cũng được, mình chả thích Kame đóng cái đấy nhiều. Đóng nhạc kịch nhiều thì phải đóng nhiều vở khác nhau, hoặc không dành thời gian đóng phim cho xong =.= thấy kĩ năng chọn kịch bản của anh tốt lên rồi nên nuôi hy vọng. Koizora bị làm sao ấy nhỉ O.O xem nó cứ chuôi chuối, tình tiết thì dễ đoán, 2 anh chị cứ kiểu gì ý, được cái bài Heavenly day hay nhưng chị Yui giọng hơi yếu nên không thích lắm =.=

        Tháng Chín 19, 2012 lúc 12:55

    • Cái vụ giọng dở thì mình đồng ý =)) cơ mà nói bé bé thôi, không người ta giết. Giọng hay lứa sau này thì mình không biết, tại ít xem, cơ mà ấn tượng thì chỉ có cái Suna no glass của ABC-Z. Nhóm đó còn lận đận hơn cả Kisumai.

      Còn kịch thì mình lười xem =)) DB có Jin mà mình còn drop huống chi ai. Chủ yếu là có clip bài hát nào thì coi thôi. Kịch Nhật xưa giờ chỉ coi đúng cái Kuro shitsuji ❤ Mà năm nay phim Kame đóng nhiều nhỉ, fan Kame thì sướng rồi, đóng phim xong cái là ra liền.

      Chẳng bù cho cái thằng quỷ kia =.= phim đóng 2008, 2010 mới ra, đóng 2011 thì… =.=

      Tháng Chín 19, 2012 lúc 13:20

      • Ẩn danh

        Đấy là mấy bạn ấy bảo giọng dở chứ mình có biết mấy nhóm khác hát thế nào đâu =))) DB mình cũng chỉ xem 2006-2007 thôi, năm 2006 có đủ KAT-TUN lại có Kanajni 8 nổi tiếng bỉ nên xem cũng được, nhưng năm 2007 xem thêm là đã thấy mệt rồi =.= mình hay xem nhạc kịch post trên youtube của châu Âu vì xem hát và diễn rất hay. Thằng béo đấy hình như chỉ thích hát thôi chứ lời mời đóng phim nhiều lắm nhưng nó chả đóng đấy chứ, kiểu gì cũng phải cố duy trì 1 ngày ngủ đủ 7 tiếng mà =)))) DB 2006 là cái vụ mà nó bảo là nó đang ngủ thì bị gọi dậy để ra diễn, rồi bố ấy đóng vai bị thương nhưng mà vẫn đứng lên đi như đúng rồi khiến cho ông Ryo phải giả vờ dìu đi=))) tóc thì như mới gội đầu xong lười sấy =))) lại còn đã ông Kame là hát Will be alright không hay bằng nó =)))) Thỉnh thoảng mới xuất hiện nhưng toàn làm trò =)))

        Tháng Chín 19, 2012 lúc 13:36

  2. Ẩn danh

    Chỗ trên là ” Mình cũng chỉ vào JPN để down phm” nhé, chả hiểu sao đánh nhầm

    Tháng Chín 18, 2012 lúc 21:09

Trả lời

