Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Nhận xét phim Nhật (part 2)

EFGHIJKL

Warning: Dù muốn dù không bài này vẫn mang tính chất bạo động hơi bị nhiều, thỉnh mọi người trước khi đọc vui lòng suy nghĩ kỹ. Điều thứ hai, bạn Độc hổng phải tự tin gì nhưng xưa nay bạn chê khen về mặt diễn xuất thì được công nhận là đúng. Thế nên ai có ý kiến ý cò gì vui lòng suy nghĩ kĩ càng, có lý hẵng nói. Thiệt chứ nhìn các em gái mới bước vào Jfandom coi phim khen lấy khen để mà mình nổi ốc ác hết trơn. Ngày xưa mình coi cũng có cái chê cái khen mà, cứ làm như made in Japan= HAY không bằng. Rồi còn các anh giai được tôn lên hàng “diễn viên xuất sắc” trong khi khả năng diễn chỉ ba cọc ba đồng, mù quáng coi thì coi thôi, lừa mình dối người chi vậy trời. Bạn Độc già rồi, viết để xiên xỏ xéo cho thỏa cái lòng bức xúc khi thấy phim/ DV dở mà thiên hạ cứ xúm vào tung hô chứ hổng có muốn nổi tiếng.

Bài viết chia làm nhiều phần, có cả drama, movie, SP, chỉ chọn những cái có điểm đặc biệt, mấy cái bình thường hoặc quá mức thần thánh kiểu như Atsu- hime hay JIN thì bạn Độc không dám rớ.

Vào đề nào ~

Khung điểm:

5: phim thần thánh

4: nên xem, phải xem, cực kỳ khuyến khích xem

3: bình thường tương đối

2: không coi cũng được coi cũng không sao

1: coi xong del liền

0: down phí thời gian

Dĩ nhiên đây cũng chỉ là một phần rất nhỏ trong phim Nhật và một phần trong số những phim mình đã xem. Chỉ lựa những bộ mình nghĩ mình có thể nhận xét về nó thôi, thế nên khá tiếc khi không thể đưa vào những phim như Hanken no hinkaku hoặc Engine.

1.       Glass Mask (Adachi Yumi, Tanabe Seiichi) – drama

 Garasu no Kamen. Mặt nạ thủy tinh. Đây là bộ phim Nhật đầu tiên mình coi. Những ngày đầu tiên biết đến, search Utube, lặng lẽ khóc khi Maya và Masumi đứng hai bên đường ray, thấy đó, yêu đó, nhưng dường như mãi mãi chẳng thể nào đến với nhau được. Và anh Seiichi là Masumi rất tuyệt vời, dẫu thiên hạ có chê anh xấu, già thì anh vẫn cứ là một Masumi rất đỗi dịu dàng, rất đỗi ấm áp trong lòng mình. Diễn xuất thì khỏi chê đi, các diễn viên rất hợp vai Maya đáng yêu, Ayumi quý phái, cô Tsukikage như từ truyện bước ra. Phim đã thay đổi một số tình tiết,  bản thân mình không ủng hộ nhưng xét thấy cũng không mấy ảnh hưởng. Kết phim hay, ít ra so với cái kết mấy chục năm chưa tới của truyện thì nó hay lắm rồi. Âm nhạc cũng là một điểm nổi bật của phim. Hợp và rất bắt tai.

3/5. Với các fan của Mặt nạ thủy tinh thì là 4/5

2.       Galileo (Fukuyama Masaharu, Shibasaki Kou)- drama

Phim trinh thám, với nhân vật chính là một giáo sư vật lý (??? Coi lâu rồi không nhớ, nhưng ảnh phá án nhờ vật lý.) Mình học dở tệ toán lý hóa nên không biết cái phim này đúng thiệt được mấy % nhưng nó rất hấp dẫn, càng hấp dẫn hơn với diễn xuất của Fukuyama Masaharu và Shibasaki Kou cùng dàn khách mời đông đảo hoành tráng. Phim không quá gay cấn, chủ yếu lý giải theo khoa học nhiều hơn là tâm lý, hành động nhưng với một thể loại khá lạ như thế, phim chuyển tải tốt nội dung. Hơi tiếc khi đúng theo “tư tưởng” thường thấy ở phim Nhật, cặp nhân vật chính có hơi bị ít cảnh tình cảm dù chemistry khá tốt.

3/5

3.       Goemon (Eguchi Yosuke, Hirosue Ryoko, Osawa Takao, Fukuda Mayuko, Toda Erika, Sato Takeru ) – movie

 Câu chuyện về một anh hùng “võ hiệp”. Anh bay như chim, có một người tình tri kỷ, một quá khứ bi thương, một anh người hầu chạy theo sau, một lý tưởng chọc trời khuấy nước. Một dàn sao lấp lánh vừa đẹp vừa diễn tốt cùng một đoạn đầu “coi được” không đủ cứu nổi phim với cái đoạn sau đầy rẫy những tình tiết chắp vá, đặc biệt, màn kết thúc vô cùng gượng gạo chỉ để tôn lên cái khí thế anh hùng. Nếu bạn thật sự thích ít nhất 2 người trong dàn lấp la lấp lánh kia thì hãy nên xem, không thì coi chừng tức chết đó.

1/5

4.       Gokusen (Nakama Yukie) –Drama

Đây là câu chuyện về cô cháu gái gia đình Mafia đi làm cô giáo. Ai ngờ lại (toàn) được phân vào toàn lớp mấy cái lớp quậy như điên, toàn đầu gấu.

Ss I (Matsumoto Jun, Oguri Shun) đây là ss hay nhất. Với một dàn diễn viên tốt, dù nội dung có vẻ đơn giản nhưng nhờ diễn xuất dàn DV nhất là Nakama Yukie, phim thực sự đáng xem. Nhiều người có vẻ phê bình vai diễn này của Yukie, bản thân mình ngày xưa cũng từng nghĩ vai này quá nhảm nhưng sau này xem nhiều phim, thấy được tài năng của cô ấy mới thấy là nó chỉ là do vai diễn thôi. Thêm vào đó, phim có một couple rất đẹp là Shinkumi :”>

3/5

Ss II (Kamenashi Kazuya, Akanishi Jin)  Akame và chỉ Akame chemisty trong couple HayaRyu. Ai thích couple này thi nên xem. Nội dung chán, diễn xuất thì chỉ tầm tầm. Một Yankumi không thể cứu cả bộ phim.

1/5

Ss III và movie mình không coi. Ss III xem thử  1 tập thấy nhảm còn movie thì có coi lướt qua, chán, phần nữa vì cảm thấy nó đi phá Shinkumi với HayaRyu mà ghép couple mới. Hận!

5.       GTO (Sorimachi Takashi, Matsushima Nanako)-drama

Great Teacher Onizuka, một bộ phim học đường kinh điển với diễn xuất của Sorimachi Takashi cùng Matsushima Nanako (vợ chồng nè, trai tài sắc gái tài sắc nè). Câu chuyện về “anh” thầy hầm hố Mafia đi dạy học, mô típ này cũng được ứng dụng trong Hammer session. Dĩ nhiên Mr Onizuka trong đây không quá thông minh như anh trong Hammer, ảnh mánh lới thôi, và dĩ nhiên thứ hai, Hammer không cách nào so sánh với GTO đâu, từ DV chính cho tới DV phụ. Phim có tình bạn, tình yêu, tình thân nhưng không hề có cảm giác ôm đồm. Hài hước mà sâu sắc, nhiều nụ cười nhưng cũng không thiếu những giọt nước mắt làm lắng lại tâm hồn. Thật sự coi xong chỉ mong học lớp anh thầy này thôi. Nhấn mạnh, phim này là phải xem, phải xem.

4/5

 

6.       Hanazakari Kimitachie -drama

2007 (Horikita Maki, Oguri Shun, Ikuta Toma)

Còn gì để chê bản này? Diễn xuất của Maki? Cái đầu của Shun? Thiếu tình cảm? Tất cả chỉ là chó chê mèo lắm lông. Một bộ phim tràn ngập ánh nắng, niềm vui, nụ cười. Đồng đều từ chính tới phụ. Không cần nói nhiều, chỉ down về coi thôi.

3.5/5

2011 (Maeda Atsuko, Nakamura Aoi, Miura Shohei)

Bản này bị chê nhiều và mình cũng thấy là dở hơn bản cũ rất rất nhiều. Nhưng nhìn những nụ cười đó, nhìn cầu vồng, nhìn tấm bảng You ‘re only young once, tai nghe văng vẳng Flying get thì không khỏi xúc động. Khuyến khích down một tập về xem thử trước.

1/5

7.       Hana yori dango (Inoue Mao, Matsumoto Jun, Oguri Shun)

 Gồm 3 phần, ssI, ssII và Final movie. Với cái phim quá nhiều duyên nợ này thì mình không có gì để nói cả, bởi bản thân đã nói về nó quá nhiều, vô cùng nhiều, nhiều hơn bất cứ chủ đề nào. Chỉ là một câu nói sau khi xem lại phim lần thứ n, nếu bầu một vai diễn ấn tượng nhất của phim, xin dành cho Tsukushi Makino của Mao chan. Cô ấy thật sự quá tuyệt vời trong vai diễn này. Xét trên bình diện phim Nhật, Hana dan không thể gọi là hay nhưng trong số LA của manga thì mấy bản khác xách dép cho nó còn không xứng.

3/5

8.       Hammer Session (Hayami Mokomichi, Shida Mirai)-drama

Đây là một câu chuyện có nội dung khá giống GTO, về một anh thầy có ruột bên trong là trùm lừa đảo thiên tài. Mỗi một tập phim là một câu chuyện, một bài học. Phim này không tệ dù mình chẳng đánh giá cao diễn xuất của Momo và Shida Mirai. Một bộ bình thường, nếu bạn thích GTO có thể xem phim này để thư giãn.

2.5/5

9.       Heaven door  (Nagase Tomoya, Fukuda Mayuko) –movie

Vì phim này, mình có thể tha thứ cho Nagase khi ảnh đóng mấy cái phim thám tử, cảnh sát, điệp viên nhảm nhí rẻ tiền kia. Ảnh nên đóng những phim như thế này nè. Một anh chàng mắc bệnh nan y, rủ một cô bé con trốn khỏi bệnh viện đi cướp cây xăng. Phim hài nhưng khiến người ta phải khóc. Và Nagase trong phim khiến mình thấy ấm áp, thấy tin tưởng, thấy mê muội. Một người đàn ông rất đàn ông. Cực kỳ đàn ông. Tất nhiên phim sẽ thiếu hay đi nếu thay bé Fukuda bằng một em diễn viên nào đó. Thiên tài chính là thiên tài, cho dù hai người chênh nhau gần hai chục tuổi thì chemistry vẫn bắn tung tóe điên cuồng.

4.5/5

10.   Honey and clover

Drama (Narumi Riko, Ikuta Toma)

Movie (Aoi Yuu, Sakurai Sho)

Cái thuở mình thích mê muội Narumi Riko mình đã down drama phim này. Cái thuở mình thích Aoi Yuu mình đã down movie phim này. Và cho dù ở hai thuở ấy mình thích nữ chính cỡ nào, có cảm tình với nam chính làm sao, hứng thú với dàn phụ đến mức nào đi nữa thì mình cũng không trụ vững quá 15 phút. Nhạt nhẽo! Điểm ấn tượng mà mình còn nhớ chỉ là cảnh trong phim thật sự rất đẹp.

1/5

11.   Hoshi no kinka -Heaven coin (Noriko Sakai, Osawa Takao, Takenouchi Yukata)-drama

Đồng xu thiên đường hay còn được biết với cái tên vô cùng nổi tiếng Ngôi sao may mắn. Câu chuyện về cô gái câm điếc tên Aya này đã làm rung động vô số trái tim khán giả. Và bài hát Aoi Usagi say đắm lòng người. Phim này mình không đánh giá là hay, nó cũng lằng nhằng rắc rối với tình yêu tay bốn tay năm, cũng ôm đồm khá nhiều tình tiết nhưng đây là phim nên xem, bởi đây giống như là một đại diện cho thế hệ. Riêng mình, chỉ cần nhớ tới hình ảnh Takumi đứng dưới bầu trời đêm bảo rằng anh sẽ đợi em nhưng “chỉ 100 năm thôi nhé” thì cũng đủ để đóng dấu đáng xem cho phim này rồi.

3/5

12.   Hotaru no hikari (Ayase Haruka, Fujiki Naohito)- drama

Một câu chuyện vui tươi trong sáng về tình yêu của cô nàng “Cá khô”- nhân viên văn phòng, thích sống độc thân, uống bia, nằm ngủ trên sàn. Diễn xuất của Ayase mình chưa bao giờ đánh giá cao nhưng Hotaru hoàn toàn phù hợp với cô ấy, quá dễ thương, quá đáng yêu, không thể kềm được mà cười ngất. Một câu chuyện ngọt ngào, hạnh phúc. Điểm trừ là phần 2 cho thêm cái vai của bạn Mukai quá vô duyên. Vô duyên tàn bạo vô nhân đạo, coi chỉ muốn bạn biến phứt giùm để mình còn xem anh trưởng phòng.

3/5

13.   Ikemen desu ne (Takimoto Miori, Tamamori Yuta, Fujigaya Taisuke)- drama

Thành thật mà nói, mình từng có hứng thú với phim này, khá hứng. So với nguyên tác You ‘re beautiful của Hàn thì nó đã tiết chế rất nhiều. Khổ nỗi, có tiết chế như thế thì thà nó đi làm một phim khác, chỉ lấy tình tiết chính còn đỡ. Lằng nhằng một mớ ba bảy bảy ba, tình huống nhạt nhẽo, diễn xuất cũng chẳng thu hút, mình down nguyên một bộ HD về theo phong trào ngắm trai xinh gái đẹp rồi thì một tập nhấp nhổm được vài phút xong xóa không thương tiếc. Tệ hại!

0/5

14.   Ima, ai ni yukimasu

Phim có hai phiên bản Drama và Movie (thường được gọi là Be with you  với diễn xuất của Takeuchi Yuko và Nakamura Shido )nhưng ở đây mình muốn nói đến bản movie. Drama cũng khá nhưng bản movie phim này để lại ấn tượng vô cùng sâu cho mình.

Be with you, Ima ai ni yukimasu là một câu chuyện đẹp về tình yêu. Nó sâu lắng, trầm buồn như khu rừng yên tĩnh và cũng rực rỡ chói mắt như cánh đồng hoa hướng dương nơi họ gặp lại nhau. Phim đẹp, đẹp về cả hình ảnh lẫn nội dung, đẹp từ tình tiết đến tính cách nhân vật. Đẹp từ quyển nhật ký của người mẹ đến con búp bê cầu mưa. Cho dù Mio có ra đi, tình yêu của cô ấy, sự dịu dàng của cô ấy sẽ mãi mãi sưởi ấm cho những người cô ấy yêu thương.

5/5

15.   Incile mill (Fujiwara Tatsuya, Ayase Haruka) – movie

Mình coi phim này vì đọc đâu đó lời review nó cũng có cốt truyện khá giống “Mười người da đen nhỏ”. Mình thích truyện đấy mà, thế là è cổ ra coi. Coi xong thì 1,2,3 giây, shift delete. Cái phim dở… nói sao nhỉ… nó dở vô cùng dở. Diễn viên diễn xuất cũng không tệ (trừ  Ayase ra) nhưng cốt truyện rời rạc, cực kỳ thiếu logic, đã thế cũng chẳng có hấp dẫn, chỉ được mỗi chiêu bài câu khách rẻ tiền máu văng tung tóe hù người. Cái kết thì cực kỳ nhảm nhí và phi logic. Nhân vật lộn tùng phèo, cái vai của Ayase được thêm vào chắc chỉ để đẹp màn hình.

0/5

16.   Joker (Sakai Masato, Nishikido Ryo, Anne)- drama

 Fav film của mình, một bộ phim với diễn xuất tuyệt vời của Sakai Masato. Chuyện gì sẽ xảy ra khi những kẻ thật sự có tội luồn thoát được khỏi cái lưới luật pháp? Những kẻ phạm tội tự do sống ? Công lý ở đâu? Không spoil thêm, hãy coi đi, bảo đảm rằng bạn sẽ không thất vọng. Và trong vai một thằng bệnh thần kinh, Hosoda Yokihiko vô cùng vô cùng x1000 lần xuất sắc. Coi cái này với Life mình thiệt hoài nghi ảnh có bệnh thiệt hay không =.= Diễn quá hay, quá  giống, quá bệnh. Và một người cũng xuất sắc không kém, Kubota Masataka, bảo đảm bạn sẽ ấn tượng, cực kỳ ấn tượng với diễn xuất của anh này trong phim. Phải bạn Jin nhà mình mà diễn được thế này thì… =.= Sakai Masato nổi bật không cần hỏi, Ryo và Anne dù diễn còn cứng nhưng nhờ hợp vai nên có thể châm chước bù qua sớt lại.

3.5/5

17.   Jyoou no kyoushitsu (Amami Yuki, Shida Mirai, Fukuda Mayuko)

Một bộ phim học đường xuất sắc với diễn xuất của Amami Yuki và Fukuda Mayuko (Shida Mirai cũng được nhưng diễn chỉ ở mức bình thường). Một cuộc chiến không khoan nhượng giữa học sinh và cô giáo mới. Mình sẽ không spoil nhiều về phim này vì để cho ai chưa xem phim tự cảm nhận. Bởi cho tới lúc này khi đã coi hết phim, đến cả SP, bản thân mình với cách nhìn cách giải thích của phim vẫn thấy chưa chấp nhận được.  Phim không mâu thuẫn nhưng nó khiến người xem mâu thuẫn. Kịch bản chặt chẽ, có kịch tính có cảm động. Biên kịch của phim cũng là biên kịch của Majo no jouken, Great Teacher Onizuka và quả bom rating Kaseifu no Mita, độ hay khỏi bàn đi.

4/5

18.   K-20 (Kim Thành Vũ, Matsu Takako, Kanata Hongo)- movie

Lúc mình xem phim này cứ tưởng đang xem phim Trung Quốc. Tình tiết phim, khung cảnh đến cách dàn dựng và thực tế với cái mặt anh Kim Thành Vũ đóng vai chính thì nó càng giống phim Tàu hơn nữa. Phim kể về một anh chàng nghệ sĩ xiếc đi luyện tập trèo tường khoét vách để bắt bạn siêu trộm đã “hại đời” anh. Trong quá trình đó, anh quen được cô tiểu thư nhà giàu xinh đẹp đáng yêu dạn dĩ cùng tên hôn phu mặt lầm lì của cô ta. Phim được đoạn kết bất ngờ (mà không biết có phải vì khúc đầu quá chán khiến mình không chú ý nên khúc sau mới bất ngờ không nữa) và chỉ thế thôi. Chỉ có thế.

1/5

19.   Kagi no katta heya (Ohno Satoshi, Toda Erika)- drama

Nếu tính trên bình diện phim trinh thám dạo gần đây, phim cũng thuộc hàng xem được. Hài hước nhưng vẫn không mất đi tính gay cấn, hồi hộp. Diễn xuất của Ohno thường thường, Toda phim này cũng được. Hay nhất là dàn cameo. Nếu nhớ không lầm ông thầy trong tập 2 là ông bộ trưởng/ thủ tướng gì đó đã có màn xuất hiện hoành tráng trong Mr Brain, công nhận diễn hay, nhìn ổng mình muốn thoi một cú đi, gian quá. Aibu Saki cũng có một tập hoành tráng, lột cái vai nhí nhảnh phát ghét trong Kasefu no mita để vào vai một kỳ thủ duyên dáng, nhìn quá mức xinh đẹp, quá mức quý phái luôn. Đáng tiếc, 10 tập phim dù có hay có dở nhưng vẫn ở mức khá, đến tập cuối cùng phim tụt kinh khủng, làm thành một phim đầu voi đuôi chuột nhắt. Uổng cho một màn giới thiệu hoành tráng trong tập 9, một nụ cười gian xao xuyến tim gan trong tập 10, rốt cuộc cái vai của Tamaki chỉ là ếch giả làm bò thôi.

2.5/5

20.   Kaiji (Fujiwara Tatsuya) – movie

Có 2 phần, đánh giá tương đương nên mình cứ tóm gọn trong một cái. Phim hay. Nội dung thì cũng cờ gian bạc lận kiểu như Liar Game nhưng nhân vật chính không được super siêu phàm như Akiyama nên ảnh vẫn bị lừa hoài. Phim cũng có nhiều chi tiết cảm động, kịch tính, hấp dẫn. Ưu điểm nữa của phim là có một dàn diễn viên tốt, muốn ngoại hình có ngoại hình, muốn diễn xuất có diễn xuất, đặc biệt, chị Boss Amami Yuki rất nổi :”> Kết phim hay, tuy phần II có vẻ lặp lại nhưng vẫn chấp nhận được.

3/5

21.   Kami no shizuku (Kamenashi Kazuya, Naka Riisa)

Đề tài rượu. Đây là một trong những phim Nhật đầu tiên mình coi, đơn giản vì trong đây có sự tham gia diễn xuất của Masumi trong Glass mask :”> Là live action từ một manga nổi tiếng (mà Bea Yong Jun cũng từng có tin sẽ đóng phim này) nhưng nó tệ một cách đáng ngạc nhiên. Dù có yêu thích anh Seiichi tới đâu thì với cái kịch bản khó hiểu (không dám nói dở vì mình có hiểu nổi nó nói gì đâu) diễn xuất tệ lậu của Naka Riisa, dưới  trung bình của Kame, chán chết của anh Seiichi thì mình coi xong phim mình delete luôn. Được cái, vai vợ và em vợ (hình như thế) của anh Seiichi vô cùng đẹp, vai em vợ do Sasaki Nozomi đóng, xinh nhũn nhão, mình lết được tới tập cuối cũng một phần nhờ ráng ngắm các chị đẹp =,=.

0/5

22.   Karei naru ichizoku (Kimura Takuya)

 Mình rất thích tựa JPN đặt cho phim này, Danh gia vọng tộc. Nghe tựa đủ đoán được nội dung phim rồi hen. Đây là một trong hai bộ phim mình thích của Kimura, cảm thấy ảnh thoát khỏi lối diễn xuất một màu từ vai này qua vai khác. Teppie của ảnh làm cho mình thấy mạnh mẽ, mạnh mẽ, một cách rất lạ chứ không phải kiểu mạnh mẽ đàn ông trong yêu đương như mấy phim khác. Chuyển thể từ tác phẩm của Yamazaki Toyoko, quá nổi tiếng với Shiroi Kyoto và Fumo Chitai. Không thể không xem.

4/5

23.   Karei ni naru spy (Nagase Tomoya, Fukuda Kyoko)

Mình nhìn cái tựa phim này thấy rất hứng thú, xem thử chừng 1 phút của tập 1 thấy cũng rất hứng thú nữa, thế là down cả bộ về xem. Và sau khi coi được 10 phút mình del luôn cả bộ. Vâng, Nagase Tomoya với cách diễn hài phô trương  mình ghét cay ghét đắng từ My boss my hero tới giờ. Mình là fan thể loại này và nó làm mình không chịu nổi đến phút thứ 11. Nói nhẹ thì bảo đây là một mớ hổ lốn, nói nặng thì bảo như rác. Độ ấn tượng về cái sự dở của nó với mình chắc cũng ngang BOF.

0/5

24.   Kaseifu no mita (Matsushima Nanako)

Câu chuyện về cô giúp việc lạnh lùng và nhà chủ với một ông chồng ngoại tình bức vợ tự tử và một bầy con với đầy vấn đề. Mình nghĩ đây là một phóng tác của Nanny McPhee dù thành thật mà nói Mita-McPhee trong đây quá là lạnh đi =)). Bộ phim khởi đầu với rating tầm cao 19,5 rồi lên lên xuống xuống tới dưới 30, tập cuối vọt lên 40, cực kỳ shock luôn. Dĩ nhiên là rating cũng không quá quan trọng nhưng với một phim như thế này thì chỉ cần giới thiệu như thế thôi.

4/5

25.   Kimi ni todoke (Miura Haruma, Tabe Mikako) –movie

Một phim tình cảm học đường. Trai đẹp, gái (cũng có thể coi là) xinh. Ngọt ngào, hài hước lãng mạng bla bla. Tiếc là nó nhạt. Nhạt đến chán ngắt luôn. Và mình có một câu hỏi lớn là cái phim này sao có nhiều người khen hay đến thế. Nó chán phát nản luôn. Cảm giác phim này cho mình lúc đầu khá giống với khi mình xem Swing girls, Water boys nhưng càng về sau nó càng đuối dần đuối dần, rốt cuộc thì chìm nghỉm.

0/5

26.   Kindaichi Shonen no Jikenbo

Thứ tự hơi ngược vì sẽ sắp xếp theo thứ tự mình xem.

SP3 (Kame, Ueno Juri)

Hồi xem phim này mình chưa biết Kame là ai, chỉ xem vì Juri và phần lớn vì cái manga của nó, Kindaichi. Mình vẫn nhớ lời nói của một fan Kame và Juri lúc đó “Rút ra kinh nghiệm sau khi xem là đừng xem phim vì diễn viên.” Coi xong phim mình chỉ biết câm nín thốt ra bốn chữ, “Cái quái gì vậy?” DV chán đến không thể chán hơn, vụ án nó rẻ tiền phát ớn. Mãi tới sau này xem tiếp manga mới phát hiện nó cũng là chuyển thể chứ không phải một vụ mới thì… “Cha nào viết kịch bản phim này vậy?” Manga hay như vậy, viết ra một đống tệ hại. Độ nhảm nhí của phim này có thể so sánh với Conan của Junpei, nhưng vì mình yêu Kindaichi hơn Conan mấy triệu lần nên… Và mình cũng chẳng hiểu nổi cái thứ phim vầy mà thiên hạ cũng đua nhau đi sub. Cái này hình như có 3 chỗ sub, cũng như cái Conan.

0/5  đáng lẽ cho âm luôn đó, phải âm phải âm ><

Kindaichi ss3 (Matsumoto Jun, Suzuki Anne)

Một bạn fan Jun nhận xét Jun nhí nhảnh trong phim này rồi lười coi cả 2 ss trước làm mình đau lòng chết được. Mình xem phim này sau SP3 và trước 2ss đầu nên nhận xét cũng có phần dễ. Ít ra cái này hơn SP3 ngàn lần. Kindaichi và Miyuki bản này khá trẻ con. Nội dung cũng khá, dàn dựng trên bình diện phim LA trinh thám thì cũng trên trung bình. Điểm trừ là nó biến đổi nhân vật để tạo tình tiết mới cũng được đi, nhưng vụ Bất Tử Điệp tự dung nam thành nữ, nữ thành nam, mình cũng bó tay luôn.

2.5/5

Kindaichi ss1 & 2 (Domoto Tsuyoshi, Tomosaka Rie)

Vô cùng tuyệt vời. Phim lắm sạn, nhất là nhân vật Tomoyo, diễn xuất của mọi người trừ cặp Kindaichi và Miyuki vẫn còn khá nhiều gượng gạo, tình tiết thiếu logic so với truyện cũng có. Thêm cái lão Akechi phá hoại nguyên tác với mặt nhọn, mũi khoằm, nhìn như thái giám. Nhưng có hề gì, đây là một bộ phim đáng xem, đặc biệt, cái không khí của nó rất tốt, xem buổi tối tắt đèn cũng cần có gan. Nhạc phim hay, những đoạn nhạc trong phim được chèn rất tốt, tạo một bầu không khí chết chóc. Diễn xuất của Tsuyoshi và Rie thì quá tuyệt, Kindaichi trẻ con mà mạnh mẽ, Miyuki dịu dàng đằm thắm, chemistry ngập trời mây.

4/5 quá nhiều sạn nhưng thích vì diễn xuất và không khí của phim.

27.   Kisaragi (Oguri Shun)

Đây là bộ phim mình thích nhất của Shun. Câu chuyện về một nhóm fan của một em (chẹp, chả nhớ là em gì, diễn viên, người mẫu, ca sĩ gì đó, mình chỉ nhớ được bộ bikini =)))) tụ họp lại sau khi idol qua đời. Phim chỉ gói gọn trong một căn phòng nhỏ, có cảnh khác thì cũng chỉ thông qua hồi tưởng của các nhân vật. Đơn giản nhưng sâu sắc. Bí mật gì xung quanh cái chết của cô gái kia? Thủ phạm là ai? Từng bước từng bước được hé mở. Btw, đây không phải là phim trinh thám đâu nhé. Không nhớ xếp loại gì nhưng mình nghĩ nó thuộc dạng human :*

4/5

28.   Koizora (Miura Haruma, Gakky)-movie

 Đây là cái phim khiến mình đặt ra câu hỏi lớn nhất về việc “Tại sao phim như vầy thiên hạ vẫn khen ầm ầm?” Một bạn Miura đơ như cục đá cùng bạn Gakky chỉ nên đi làm bình bông chưng cho cảnh trời thêm đẹp kết hợp cùng bộ phim bối cảnh nên thơ, tình tiết lãng mạn thành ra một bộ phim đúng với ba chữ “ĐẸP MÀ ĐƠ”. Mình trước đây còn chẳng thèm coi tới nó, nhưng khi nghe Điêu nhi than ầm quá cũng down về coi và trụ được sau 3,4 lần tua gì đó rồi chạy. Thà mình đi xem Little DJ hay Boku no hatsukoi wo kimi ni sasagu của Mao và Okada Masaki còn hơn.

0/5

29.   Koori no sekai (Matsushima Nanako, Takenouchi Yukata, Uchida Yuki)-drama

Đây là một phim đầy mâu thuẫn với mình. Nó hay, trước hết xin cam đoan điều đó. Và diễn xuất thì được bảo chứng bởi một dàn sao lấp lánh chói lóa Takenouchi Yukata, Matsushima Nanako, Uchida Yuki. Muốn đẹp có đẹp, muốn tài năng có tài năng. Nhưng mình tức giận với cái kết của nó, thật sự tức giận và còn nhiều đến mức mình ghét và không bao giờ xem lại Nobuta wo produce (cái này sẽ nói sau). Nhưng với phim này thì mình không bỏ được. Một Takenouchi nam tính, một Uchida mạnh mẽ mà dịu dàng và nổi bật nhất là Nanako. Phim này chị quyến rũ và đẹp kinh khủng, một vẻ đẹp đầy nguy hiểm làm mình nhớ tới vai của Sharon Stone trong Basic Instrict vậy. (Dĩ nhiên phim này không giống cái phim đó đâu nha). Cảnh chị cười dưới ánh chiều tà, cảnh chị quàng khăn cho anh… Dù đã không coi lâu rồi nhưng mình vẫn có thể nhớ được. Đây có thể nói là vai chị diễn hay nhất. Quá hay, cực kỳ cực kỳ hay.

1/5 vì cái kết nhưng vẫn nên xem, khuyến cáo tập cuối chớ ăn gì khi coi, kẻo nghẹn họng mà chết.

30.   Koshonin (Yonekura Ryoko, Shirota Yuu)

Nhà thương thuyết. Chuyên gia đàm phán với bọn tội phạm. Hai phần, 1 SP, 1 movie. Bộ phim ghi dấu ấn cho mình về Ryoko Yonekura và Shirota Yuu. Yonekura thì khỏi bàn đi, thêm bác Jinnai vốn đã ghi dấu ấn trong mình qua vai Kogoro Mori lại quay 180 độ trong đây. Nhưng ấn tượng nhất là Shirota Yu. Trời ơi, lúc coi mình chỉ biết gào rú, đây chính là hình tượng Apple đây mà, ảnh tài năng, ảnh bịnh hoạn, ôi ~, cái tập cuối ảnh ss1 mặc áo choàng trắng giữa trời tuyết, đẹp nhũn não, đẹp ngất ngây luôn.

3/5

31.   Kyoushi saisei (Nakajima Yuto, Yamada Ryousuke, Chinnen Yuri)- drama

Hay được biết với cái tên Scrap Teacher. Mình coi phim này vì cái dàn bé trai của nó, down hết cả bộ để rồi coi xong tập 1, ráng lết qua tập 2 thì shift del luôn. Một phim quá nhảm nhí, quá tệ hại, dở đến mức kinh điển luôn. Diễn xuất thì chán không chịu nổi, một bầy JE thì thôi, dàn thầy cô giáo diễn cũng dở như muốn tranh suất ai diễn dở nhất phim luôn.

0/5 đáng ra phim này điểm âm mới đúng

32.   L change the world (Matsuyama Kenichi, Fukuda Mayuko)

Mình từng nói chưa nhỉ, 2 phần đầu của LA Death Note mình rất ghét L, dù cho Kira trong phim không bằng một góc Kira thật thì mình vẫn ghét L. Nhưng sau khi xem L change the world mình lại thích :”>. Mình down phim này chủ yếu vì bé Fukuda, nhưng L thật sự rất rất dễ thương. Bộ phim làm mình mỉm cười và yêu quý nó, thế thôi.

3/5

33.   Lady ~ Saigo no Hanzai Profile (Kitagawa Keiko)

Nếu ai thích phim trinh thám, đừng bao giờ bỏ qua Lady, một phim  đủ rùng rợn, đủ kinh dị và… thừa biến thái. Không hay nhưng cũng ở mức khá. Khi xem phim này mình cứ nhớ về manga Thám tử Eiji, ai đọc qua bộ này chắc cũng biết nó… cỡ nào. Có một đợt máy tính hư, mình lấy truyện đọc chơi buổi tối. Hậu quả là 3 đêm liền toàn mơ thấy ác mộng, tỉnh lại nửa đêm không dám ngủ tiếp. Cái phim này cũng vậy đấy. Chẳng trách tập đầu rating 13,8 mà tập 2 rớt còn 9,3. Chiếu 10h tối, coi xong thì ngủ, ai dám coi T__T. Thế nên khuyến khích đừng xem tối T___T.

3/5

34.    Last friend (Nagasawa Masami, Ueno Juri, Mizukawa Asami, Eita, Nishikido Ryo)

Một dàn sao, có cả sao thần tượng lẫn sao thực lực nhưng sản phẩm làm ra vô cùng tệ. Lần đầu xem có lẽ bạn sẽ bị nó thu hút nhưng đến lần thứ hai, khi sức hút phai nhạt dần, nó sẽ lộ ra những mảnh chắp nối chênh lệch, những khập khiễng , những hạt sạn to như trứng gà. Bộ phim quá ôm đồm, nó nói về một cô nàng yếu đuối, một lesbian, một anh chàng mắc chứng sợ… chẹp, sex, một anh chàng bị mắc bệnh thích-bạo-hành-người-yêu… Sơ sơ thế thôi, kịch bản tham lam muốn cho thấy mâu thuẫn nội tâm của họ, hành động phản kháng bla bla… Rốt cuộc thành một nồi lẩu hổ lốn. Điểm sáng nhất của bộ phim là cảnh giới thiệu của mỗi tập, quá đẹp, với giai điệu Prisoner of love của Utada, với sắc trắng của khung cảnh và những dải lụa đỏ.

1/5

35.   Liar game (Matsuda Shota, Toda Erika)

Chẳng cần nói nhiều về phim này nhỉ. Nó đã quá nổi tiếng rồi. Trò chơi dối trá, nơi mọi người tung hết các kỹ xảo để lừa gạt lẫn nhau. Thầy giáo có thể lừa học trò cũ, bạn bè có thể vì tiền mà quay lưng với nhau. Một Akiyama Shinichi bậc thầy, một Kanzaki Nao trong sáng như giấy trắng. Làm thế nào để đi đến bước cuối cùng? Một bộ phim với những mánh lới, những trò lừa, những đòn cân não, bất ngờ từng phút từng giây. Không thể bỏ qua.

3.5/5

36.   Life (Kitano Kii, Fukuda Saki)

Trong số  những phim học đường mình đã coi, không phim nào ấn tượng sâu sắc bằng Life. Một bộ phim về nạn bắt nạt ở trường học. Ấn tượng đến từng chi tiết, từng nỗi kinh hoàng, sự ám ảnh. Toàn phim là một bức tranh đen tối, xám xịt, chỉ có được vài nét tươi sáng hạnh phúc trong 2 tập đầu cùng rất ít cảnh của phần sau. Thậm chí, cảnh kết thúc của phim chắc chắn không thể gọi là HE, qua cơn mưa trời lại sáng. Cảnh kết đó mình vẫn nhớ, vẫn bị ám ảnh  và có thể nói đó là một cái kết quá hay, một cảnh kinh điển! Diễn xuất của diễn viên khá tốt, mà thực ra vì phim hay nên diễn xuất cũng được nâng tầm lên. Đặc biệt, đặc biệt, xin hãy (lại) chú ý đến vai Katsumi của Hosoda Yokihiko, xin thề là mình coi phim này xong nhớ tới mặt bạn ấy là hãi không chịu được. Làm mình thật sự nghĩ bạn ấy bệnh thật >,<. Cực kỳ biến thái, cực kỳ cực kỳ biến thái. Đây là nhân vật mình ấn tượng nhất phim.

3.5/5

37.   Little DJ (Kamiki Ryousuke, Fukuda Mayuko) –movie

Câu chuyện tình yêu thơ bé của chàng DJ nhỏ.  Là một câu chuyện cảm động cùng với những giai điệu ngọt ngào, réo rắt.  Leader vietsub phim này ở JPN đã nói với mình, đây là một trong hai pj bạn ấy thích nhất. Một bài ca nhẹ nhàng, có buồn đau nhưng không tuyệt vọng. Nó như một dòng suối xanh trong, ngọt ngào, da diết chảy vào lòng người.

5/5

38.   Love generation (Kimura Takuya, Matsu Takako)

Mình không thích phim này. Thật sự, nó làm mình cảm thấy mệt mỏi. Không giống những sự mệt mỏi chán nản khi mình xem Life hay Love game, tình yêu trong phim này khiến mình thấy mệt. Rắc rối quá, lằng nhằng quá. Giống như coi một bộ phim mà cứ mong cho nó kết thúc lẹ đi. Cái khiến mình xem tiếp là bởi vì mình tò mò không biết kết phim sẽ như thế nào, cái khiến mình không tua quá nhiều là vì vai của Matsu trong đây quá đáng yêu, mình thương cô ấy. Btw, dù chê thế nào thì mình cũng đang down lại phim này để dành, biết đâu vào một lúc nào đó của thì tương lai mình có thể hiểu được tình yêu trong đó.

1/5

39.   Love game (Shaku Yumiko)

Phim của iuphimhan, mà giờ chỗ đó đi tong rồi nên chắc chỉ còn sub Anh. Bộ phim Nhật Bản mình thích nhất, phải nói là vô cùng vô cùng thích. Một người sẽ đưa cho bạn một số tiền rất lớn (hình như là) 100 triệu yên, trong vòng vài giờ, vài ngày,… bạn phải làm một nhiệm vụ liên quan tới tình cảm như là ly dị vợ, quyến rũ một người đàn ông, quay lại với chồng cũ… Rất nhiều kẻ như thiêu thân lao vào trò chơi với quan niệm “Cứ chơi, đằng nào mình cũng chẳng mất gì, thắng được tiền, thua thì thôi.” Để rồi… Rất tàn nhẫn, rất đau đớn, hấp dẫn tới phút cuối cùng. Mỗi con người, mỗi câu chuyện đều không giống nhau, kết cục là thua hay thắng chưa chắc là việc có được 100 triệu yên hay không mà là tùy bản thân người đó. Coi xong phim cứ ngơ ngẩn cả ngày. Rất rất đáng  xem. Đây là một trong ba bộ phim yêu thích nhất của mình.

5/5

40.   Love shuffle (Tamaki Hiroshi, Karina, Matsuda Shota)

Đây là câu chuyện về một đám người rất rảnh đời đi đổi người yêu cho nhau. Phim không quá hay nhưng mình khuyến khích xem bởi vì nó rất rằng thì là dễ thương. Nó ngọt ngào như Alphenlibe vậy. Ngọt đến mức muốn chết chìm trong đó luôn. Phim hài, vui vẻ nhưng không thiếu tình huống gay cấn bất ngờ cũng không thiếu những khoảnh khắc cảm động đến rơi nước mắt. Đặc biệt nếu là fan của Shota thì nhất định phải xem =)) Cái vai anh chàng nhìn bảnh trai phong độ ngời ngời nhưng lại sợ ma của ảnh làm mình cười muốn té ghế.

3/5

28 responses

  1. Phi Yên

    Đi ngang qua ngang qua…

    Mình là cái bạn được nhắc đến ở mục Little DJ ;))

    Tháng Bảy 17, 2012 lúc 11:51

  2. kameshotajunki

    Lần này ủng hộ cả 2 tay ý kiến của chủ blog lun 🙂 cái Kindaichi SP và kami no shizuku quá kinh khủng, dù hâm mộ ông kame cỡ nào thì cũng ko thể căng mắt xem được, xem xong 2 phim đấy mình ngủ ngon kinh khủng :))) khuyến khích ai mất ngủ nên xem trước khi đi ngủ. Liar game phải trừ điểm vì phần 2 và movie quá lởm >”< kịch bản chém gió linh tinh, love shufffle nhẹ nhàng dễ thương xem rất thích, nếu có bài phê bình phim moon lover thì hay :)))) đấy là phim tệ nhất mà mình được xem!

    Tháng Bảy 17, 2012 lúc 12:41

    • Tsuki còn vớt được chị Shinohara với Keiko mà :)) cái vai của Keiko dễ thương >,<

      Tháng Bảy 17, 2012 lúc 21:49

      • Khong phai la dien vien dong chan, hau het cac dien vien trong Tsuki deu la nhung nguoi co thuc luc ngoai tru Lam Chi Linh,noi dung phim day qua dai dong va nhat, cung co kha nhieu chi tiet hay nhung vi dien bien qua dai, rating giam theo tung tap nen phai cat bot tap de khong bi o danh Kimura sama va doan dien vien khien cho mach phim cut ngun, tap cuoi la hay nhat nhung phim van buon ngu, dung la bom xit,luc down ve cam giac rat hung thu vi dan dien vien trong mo nhung bien kich va Lam Chi Linh da pha vo tat ca

        Tháng Bảy 24, 2012 lúc 15:30

  3. Bưchan

    @kameshotajunki: Cho tớ hỏi bạn xíu, phần 2 và movie của LG lởm chỗ nào?

    @Độc: Nói đến Love game chắc giờ còn rất ít người giữ nó neh? Hí hí… em cũng thích Love Game, rất rất thích. Cả phim 13 tập mà chỉ có mỗi tập 6 là Happy ending ~

    Tháng Bảy 17, 2012 lúc 15:40

    • thiệt ra cũng có tập HE theo nghĩa của nó =)) Như tập 5, vụ chia tay bạn trai í, tập đó bất ngờ thật =.=

      Tháng Bảy 17, 2012 lúc 21:50

    • Ac >.< Liar Game phan 2 xem cuc nham, noi dung cac tro choi cuc ki chan, do bien kich tu bia ra nen xem dien bien rat guong gao, con movie ma khong that vong moi la, tro choi xem nhat kinh khung, con cai Reborn thi nghe bao giong truyen nen hay hon

      Tháng Bảy 24, 2012 lúc 15:25

  4. cái phim Life, cô có biết chỗ nào còn link down vietsub hok 8->

    Tháng Bảy 18, 2012 lúc 14:13

  5. arigatou~~~ :”>

    Tháng Bảy 19, 2012 lúc 19:08

  6. bạn ơi, hiện tại tớ muốn xem Little DJ mà không tìm được, bạn giúp tớ được không?

    Tháng Năm 21, 2013 lúc 00:47

  7. Được rồi! Cảm ơn bạn nhiều lắm nha! Bạn thật đáng yêu! ❤

    Tháng Năm 21, 2013 lúc 09:12

  8. ban oi link little Dj bi die roi. ban co the reup lai link khong. Minh that su rat muon xem lai phim nay.

    Tháng Mười Hai 30, 2014 lúc 12:49

    • Bạn cho mình địa chỉ mail nhé. Mình sẽ reup rồi mail link cho bạn.

      Tháng Một 3, 2015 lúc 00:41

      • Ẩn danh

        mail mình nè: sei.nguyen2912@gmail.com. Cám ơn bạn vì tất cả nha. Một bài review cực kỳ ấn tượng.

        Tháng Một 6, 2015 lúc 20:46

      • Mạng đang cực kỳ chậm == Chờ nhé :((( Mình sẽ cố up sớm nhất

        Tháng Một 11, 2015 lúc 23:27

  9. sei nguyen

    arigatou cậu nhìu nhé ^+^.

    Tháng Một 14, 2015 lúc 10:46

  10. Cám ơn bạn nhiều nha! Mình dựa vào đánh giá của bạn để quyết định xem phim đó, hey tìm được 1 bộ phim hay để xem thật là khó, mà hình như đánh giá chủ quan của bạn và mình giống nhau nhiều ghê, mấy phim bạn đánh giá cao mình đều thấy hay hết, ko biết bao giờ mới luyện hết list này, hehe, 1 lần nữa mình cám bạn nhiều!!!

    Tháng Ba 22, 2015 lúc 10:21

    • Phim mình thích thì chưa chắc hay nhưng mấy phim mình đánh giá cao thì bảo đảm lắm đó =)) Tại mình cũng khó tính và mấy phim đấy toàn DV khủng, kịch bản khủng thôi :)) Trừ chuyện Rating lúc chiếu thì có thể lẹt đẹt, kiểu như Yasha 😀

      Tháng Ba 25, 2015 lúc 00:19

  11. bạn có link film heaven’s door k trước đang coi dở mà tìm mãi k có link luôn, tức chết.mình cảm ơn trước.

    Tháng Tư 18, 2015 lúc 02:12

  12. Ẩn danh

    thanks bạn, nhưng link die hết r, nhưng mình cũng vừa kiếm được bản engsub.=)).
    blog này rất hay, phim gì bạn kêu hay mình cũng thích hay hết á.

    Tháng Tư 20, 2015 lúc 18:06

    • Kiếm được Engsub thì thôi vậy, nhưng mình down bản vsub được mà?? Link Googledrive mình có check trước khi đưa @@ Nếu bạn muốn lưu trữ thì thử lần nữa xem sao nhé.

      Còn phim… hehe :”> Cảm ơn bạn.

      Tháng Tư 20, 2015 lúc 23:17

  13. Rie

    Phim Nhật mình ít coi lắm, chủ yếu xem phim trên TV thôi, trong list này có 2 phim mình từng xem và thấy rất hay là Be with you và Kisaragi đó, Kisaragi mới xem hồi trưa, tìm mò google thì ra blog này, tks bạn vì những nhận xét và đánh giá cho phim! ^^

    Tháng Năm 5, 2015 lúc 16:21

    • 😀 Mong bạn sẽ càng hứng thú với phim Nhật hơn. Phim thì chủ yếu xem trên Internet thôi vì đài cũng chiếu hạn chế lắm 😦

      Tháng Năm 13, 2015 lúc 01:41

Trả lời

