Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Streamline ~~ Please take it easy

Từ lúc vụ này bắt đầu đã nghĩ tới chuyện viết vài dòng rồi. Cơ mà thấy dân tình đang ném đá quá nên im, nhảy vô dễ ăn đạn lạc. Nhân sự kiện cái em witeo wi gì đó teo, nói thôi.

Chuyện kể rằng vào một ngày nọ, bạn Độc vào LJ thì thấy vụ ăn cắp sub nào đó trên 6inthebase, cũng lúc đó thì thấy bạn SeiSei viết bên FB. Cơ mà chuyện không liên quan tới mình nên bạn Độc vẫn cứ lơn tơn.

Chuyện lại kể rằng vào một ngày sau ngày nọ không xa lắm, bạn Độc đang ngồi trong lớp quay bút ngắm thầy giáo uke và ráng nhớ when với chả que thì điện thoại rung rung rung, người đến từ Hà Nội gọi  “Khóa download của YG tour liền. Chi tiết xem tại FB KVF.”

Thế là bạn Độc cũng tò mò mà tà tà xài 3G điện thoại như con rùa lết vào FB, chỉ thấy 2 dòng của đồng chí lãnh đạo bí danh Quả Đào. Nói gì quên rồi “Ăn cắp sub” thì phải. Tối về, bạn Độc mới đi buzz Y! một đồng chí mang bí số JJ, hỏi đồng chí pass acc MF up YG là cái chi. Đồng chí cười hehe, ai mà nhớ, bạn Độc cũng không có nhớ nốt, thế là hai đứa cười hehehehehehe… rồi bạn Độc quên chuyện chính mất tiêu luôn.

Bẵng đi 1,2 ngày gì đó, người đến từ Hà Nội lại Y! hỏi đã làm xong chưa, bạn Độc lê thân già  đi set đại chế độ member bên LJ luôn. Pass ơi, mày ở đâu trong trí nhớ của tao?

Lúc đó thì đi đâu cũng nghe thiên hạ gào pass pass pass, hạn chế, hạn chế, hạn chế, còn hồ hởi hơn hò hét Euro, bạn Độc thấy mình ngày biết tin đã cảm thán thật đúng “Ôi, như đam mỹ ~~”

Ai đọc đam mỹ chắc cũng biết đến 4P (chưa biết thì giờ biết đi), 4 chữ P đau lòng biết bao nhiêu người, pass pdf pic và private.

Sub share thì pdf với pic không được rồi, nên chỉ còn cách pass với private.

Thuở xa xưa lắm, bạn Độc rong ruổi trên mặt trận đi đào pass, đã từng giải qua pass sodoku, từng è cổ con bé Uốn Éo hỏi pass các anh giai SA nhưng đến một ngày bạn và đồng chí Seichan thân yêu ôm nhau khóc vì một cái pass thế này “dãy số Phibonaci chia 2, đặt 2 bên thánh địa của Chúa” thề có cái thánh địa nào đó, bạn giải muốn khùng. Cuối cùng bó tay luôn.

Nói để thấy bạn Độc giải pass cũng đầy đầu rồi. Mà giờ…

Thiệt tình bạn rất muốn hỏi, cái vụ đặt pass quăng chừng mấy câu thơ ca văn xuôi xong không hint hiếc gì hết là xuất phát từ đâu vậy? Từ fandom KAT-TUN phải không trời T___T Down phim down perf từ mấy nhóm khác, thêm cả down một nùi đam mỹ với những cái trên cung trăng như “tên rượu là tên một vị thần” bạn Độc cũng chưa thấy cái kiểu gợi ý này bao giờ.

Xin lỗi nếu mất lòng chớ, thà cmt lấy pass còn hơn đoán, mà thế thì để pass làm gì ? Không có key thì đoán sao cho nổi.

Chỉ có 2 cái pass dạng này gần đây bạn Độc giải là PV Ai Texas, thiệt ra ăn may, tự dưng type tên em nó cái ra luôn, còn cái pass SBD, thề, bạn đã kềm cái ham muốn cmt xin pass để ngồi giải vì dòng rất thống thiết của subber “Chỉ ai yêu quý trân trọng Jin mới giải được.”

Bạn Độc rất cảm kích trước sự kiên nhẫn gửi đi gửi lại pass của 2 bạn í vì cái hòm mess khùng điên ở LJ của bản thân nhưng cái pass đó mình lôi về cho lô lốc fan Jin ở FB thì cóc đứa nào giải nổi. T___T Và tin tưởng rằng 99,9999% fan Jin cũng chẳng đứa nào đoán nổi cái pass cho dù thương nó cỡ nào T__T

Theo cái trí nhớ già nua còm cõi thì pj của bạn Độc trước giờ đặt pass 2 cái nhỉ 😕 1 cái là do RAW còn 1 cái là YG. Và pass ít nhất nó còn có cái key T___T

Thế đấy, giờ còn khóa chặt khóa chặt khóa chặt thì…

Để làm chi?

Thiệt sự cái hồi nghe KVF ào ào “ăn cắp sub” bạn Độc cứ tưởng bị chơi cỡ vụ sub Tam Quốc trong DAN, thiên tài nào đó biến mất luôn cái logo (bất quá, chuyện này làm được sao ta???) Btw, vụ này nổi tiếng lắm a~

Bạn Độc không ủng hộ việc up video sub lên streamline. Mà thiệt tình bạn Độc rất ngạc nhiên khi có người giơ khẩu hiệu không streamline nhưng coi PV trước ngày release cũng chính trên Utube? Post utube không ảnh hưởng sale? Nếu không thì người ta cũng đã không cấm. Sub cũng y nhau thôi.  (Btw, dạo này nhiều nhóm làm vầy, quy định thoáng hơn rồi sao???)

Nhưng pass với chả private thì cần gì phải thế.

Sub là để share với nhau theo như dân tình thường nói là “Sub vì tình yêu” chứ có phải sub ra để ngồi “mình nhìn nó, nó nhìn mình, bốn mắt nhìn nhau đắm đuối, hết phim” đâu?

Hãy để ví dụ về một sự kiện gần đây, vụ đạo văn nổi đình đám mà mình thề mình chưa thấy đứa nào mặt dày như vậy, more and more luôn *chi tiết: http://vnsharing.net/forum/showthread.php?t=486376

Bạn edit làm mình cảm động muốn chết khi bạn ấy vẫn tiếp tục và không pic không private (please cứ tiếp tục phát huy). Bởi cho dù có thể đọc QT thì đa số mọi người vẫn thích đọc edit, cũng như cho dù coi RAW hay Engsub cũng được thì ai chẳng mong có một bản vietsub đẹp đẽ bỏ vào máy. Việc gì phải làm khó nhau?

Một đứa up streamline mà bạn không muốn? Đơn giản, report nó đi. Với Jpop, cái loại nhạc mà thiên hạ thường bảo “Up lên là bị xóa hoài nên đâu có nhiều view bằng Kpop” thì việc report nó quá dễ dàng. Cái clip Jdorama ngày xưa bạn Độc làm giờ nó câm luôn trong khi cái anti Bò vẫn ố ố la la.

Là silent reader đam mỹ, cũng như subber về vườn, tính ra cũng hổng có tư cách chi để nói mấy vụ này. Cơ mà, vẫn phải nói thôi. Để đến một ngày tự dưng thức dậy, bạn Độc sẽ tưởng mình lộn LJ thành wp rồi khi toàn thấy pass là pass là pass pass pass.

Xin làm ơn T__T

  1. Làm ơn đừng có vì một em gái hổng biết từ xó xỉnh nào chui ra up iếc này nọ mà nhà nhà người người tính chuyện pass với hạn chế. 1 chữ R thôi, REPORT nó đi.
  2. Xin hãy cho cái key, please, ít nhất cũng hoa hay không hoa, cách hay không cách chớ. Đến cái pass thuộc dạng bá đạo nhất trong đam mỹ nó cũng có ghi bao nhiêu chữ cái mà T__T

P/s: thiệt ra trước khi post bài đã đi trao đổi với đồng chí Seichan rồi, cũng sợ bị ném đá quá. Đồng chí đã đồng ý xây nhà giúp mình. Cảm ơn tinh thần của đồng chí.

P/s 2: trước khi có ai đó hiểu sai ý mình, xin khẳng định lại một lần nữa, pass hay private là quyền của các bạn, nhưng xin hãy nhớ là Sub là Share J

P/s 3: Akai là Subaru, Akai là Subaru, mình không thể kềm chế cơn gào thét >,<

13 responses

  1. cuối cùng thì lí do là do bé ấy ko đọc dc video trên máy phải đưa qua utube để lấy video bỏ vào ipod để dễ ngắm zai

    tính ra thì bé ấy yêu zai vô cùng í chứ 8->

    dù sao vụ này cũng chìm xuống nhưng vụ pass vẫn đang nổi sóng.

    SR vì đặt pass có vẻ hơi khó ^^”. Thực ra câu pass là câu ” ngày trở về cũng là ngày ra đi” chỉ là ngày thôi.

    có 2 bé fan của Jin đã giải dc pass :”)

    nhân tiện, tớ là Ni trong NK5&6 , 1 trong 2 ng dc nhắc ở trên *chỉ chỉ*

    Chỉ là vì clip của Jin nên mới đặt pass hiểm như thế =)) Và cũng là lần đầu tiên đặt pass. Thông cảm ^^, vì là Jin nên mới làm khó :”D

    Tháng Sáu 23, 2012 lúc 01:15

    • Vụ bé kia thì post xong bài tớ mới đọc *do đang bận bấn anh Subaru Okiya >,<

      Còn ngày 21 thì cũng có đoán nhưng đoán thành 20 =)) *mà tớ nghĩ là 20 mới đúng. Tớ không rõ cậu lấy mốc nào để tính, ngày Jin viết mess để xin lỗi cảm ơn T__T abcxyz là 20.07.2010 cơ. Nếu tính ngược lại thì hồi họp báo trở về là 20.04.2007, 21.04 hình như là lên concert 😀

      Có 1 mốc mà tớ quên là chuyện KAT-TUN họp báo ở Đài hay Hàn gì đó ??? Lúc đó mình không có tin 😦 lo è cổ ra cãi nhau nên quên béng luôn T__T

      Haiz, thiệt tình thì cũng hiểu nguyên do đặt pass khó mà T___T Jin…

      P/s: nói cả ở LJ và wp mà h mới biết là 1 người =))

      Tháng Sáu 23, 2012 lúc 09:29

  2. Ẩn danh

    chỉ vì cậu mà chị Độc phản ứng thiệt zữ zội =///////////////= :))

    Tháng Sáu 23, 2012 lúc 01:26

  3. thực ra mình lấy ngày 21 là vì 21/4 Jin bước lên concert, hội tụ 6 người trước khán giả, lúc đó mới thực sự đánh dấu sự trở lại nhóm của Jin :”D còn ngày Jin gửi mail xác nhận chính thức việc rời nhóm là 21/7 ^^” . Vì thấy trùng 1 ngày, nên thấy hay hay =))

    thôi bỏ qua nó đi, đầu óc già cả nên suy nghĩ nó cũng hơi thâm hiểm tí ^^”. Lần sau có set pass sẽ có gợi ý rõ ràng cho cậu :))

    Tháng Sáu 23, 2012 lúc 10:04

  4. cutebambi

    Bạn Độc à, lúc nào bạn cũng phải làm chuyện lén la lén lút chi rứa?? Bạn có bất mãn, hay bức xúc gì về G9’s subteam thì bạn có nick YH! của mình đó, với còn có cả cái FB lẫn nguyên cái trang 6inthebase lù lù trên LJ. Bạn lúc nào cũng phải bò về blog nói sau lưng người khác, xong rồi lại bảo tôi public blog mà, sao không tìm xem. Vâng đến là khổ, mình đây đâu có rãnh mà đi dò xét xem ai đang nói gì sau lưng mình, lại phải tình cờ được vài người quen quăng dùm cái link blog bạn, để tình cờ biết bạn đang nói gì về subteam. Đến khổ, sao đường thẳng bạn không đi, mà cứ thích đi đường vòng cho nó mệt vậy?? Mình tự hỏi tại sao Sub cho Jin nhà bạn người ta đặt pass khó thì bạn không la làng la xóm lên, còn sub KAT-TUN của tụi mình thì bạn lại rùm beng ỏm tỏi?? Xin nhắc lại, Sub để share – đó là suy nghĩ của bạn, nhưng không phải là quan điểm cho tất cả mọi người, không phải ai cũng giống như ai, nếu ai cũng như bạn thì đã không còn có cái gọi là thế giới loài người nữa rồi. Trong intro của 6inthebase cũng đã ghi rõ, sub của tụi mình là để tự sướng, tự xem, và chỉ muốn chia sẻ với những ai thật sự quan tâm đến KAT-TUN. Bạn bất mãn thì kệ bạn chứ, mình đâu có ép bạn phải xem cho bằng được sub của tụi mình đâu. Nói về việc bạn bảo : thế thì cứ comments xin pass, cần gì tự giải vì có giải cũng đâu có ra. Vâng, nếu bạn có đủ kiên nhẫn đợi vài ba tháng để có pass thì bạn cứ đợi, vì thật ra subteam toàn người đi làm cả rồi, nên không phải lúc nào cũng rãnh rỗi để trả lời pass lại ngay cho các comments. Muốn ăn thì lăn vào bếp, muốn có pass thì mọi người ai cũng phải tự vận động cả thôi. Có thể ban đầu họ không nắm được cách thức & quy luật của pass, nhưng từ từ, những người đọc quen thuộc của 6inthebase cũng có người tìm được cách giải pass. Chẳng qua là không có lòng tìm thì không tìm ra, vậy thôi. Cuối cùng, mình cũng trân trọng ghi nhận ý kiến của bạn, nhưng mình cũng nói với bạn luôn là subteam sẽ không thay đổi quyết định của mình. Bạn có bất mãn, hay phản đối thì bạn đừng xem, đừng down, cứ coi như không biết tới 6inthebase, xem như nó không tồn tại, vậy là vui vẻ cả làng nhé ^^

    Tháng Sáu 25, 2012 lúc 00:16

    • 😕 Mất khá lâu để suy nghĩ là có nên rep cái cmt này không.
      Cute cute, đây là cái cmt cuối tôi rep cho cô vì tôn trọng chứ nói thẳng là nó không đáng cho tôi rep.

      Hoàn toàn vô-giá-trị.

      Thứ 1, nếu bất cứ ai có mắt nhìn sẽ thấy tôi có ghi rất rõ ràng “làm gì là quyền của các bạn.”

      Thứ 2, đây là nói subteam cho fan KAT-TUN nói chung. Hay cô nghĩ chỉ có mình cô sub hoặc TÔI CHỈ BIẾT NÓI CÓ MÌNH CÔ? Nếu có mắt nhìn (nhìn thấy) sẽ thấy tôi đề cập 2 subteam trên đó, đề cập thẳng. Cô muốn vơ vào mình cũng được. Nhưng đừng nói tôi chỉ biết nói cô. Tự kiêu quá rồi.

      Thứ 3, bởi vì cái nhân cách đặc biệt có vấn đề thích đi nói xấu người khác của tôi như-vài-người-nhận-xét như thế nên tôi rất sợ hãi mà đi del Y! sđt của người ta rồi. Lỡ hôm nào tôi nói xấu người ta, lỡ nói nhầm thì thật là ngại.

      Thứ 4, đây là một bài góp ý, không riêng 1 subteam nào, thế nên không thể đến từng subteam mà đi phổ biến. Ai đọc được hay không là chuyện của họ, không đọc thì cũng sẽ có người nói, không nói thì cũng chẳng sao cả. Vào blog góp ý là một chuyện ngu, ít ra là kinh nghiệm đi đọc đam mỹ dạy tôi như vậy. Cô làm gì là quyền của cô, tôi thích nói ở đâu là quyền của tôi. Vào nhà người khác góp ý nếu gặp gia chủ nghĩ thành mình chửi người ta thì chẳng khác nào mua dây buộc mình.

      Cuối cùng, thứ 5, tôi còn hơn 1/3 truyện nhai dở, thế nên tôi muốn nhắc lại cho cô rằng đây là cái rep vì tôn trọng cô chứ nếu không thì chẳng phải phí thời gian cho một cmt nói thẳng, không có tí chất xám như thế. Ít ra cô nên tôn trọng cái người đã kì cạch gõ chữ mà đọc giùm cái bài cô cmt hoặc chí ít nên nhìn cmt trước. Cô nói tôi “Mình tự hỏi tại sao Sub cho Jin nhà bạn người ta đặt pass khó thì bạn không la làng la xóm lên, còn sub KAT-TUN của tụi mình thì bạn lại rùm beng ỏm tỏi??” mà không thấy ngượng sao? HAY CÁI ĐỊNH KIẾN CÔ RẤT NHÂN ÁI TỪ BI MÀ DÀNH CHO TÔI NÓ KHIẾN CÔ ĐỌC CHỮ VIỆT RA CHỮ THÁI?

      Thật lòng khuyên cô trước khi nói người ta thì nên nhìn trước. Và nếu nói vô lý thì tốt nhất là nên im đi. Hồi đó tôi không đem móng ra vì cái gì chắc cô cũng biết. Bây giờ thì không có cái gì khiến tôi phải chú ý cả.

      Tôn trọng nên dùng tôn trọng để đổi lấy. Chấm hết.

      Tháng Sáu 25, 2012 lúc 10:33

  5. Ẩn danh

    Tại sao wordpress lại không có nút Like?!?!?!?!?

    Tháng Sáu 25, 2012 lúc 17:38

  6. vật vã :))
    mềnh like bài nầy, like luôn 2 cái com dài dài phía trên (cảm giác như mềnh đang ném đá :P)
    Đọc tới dòng bí danh quả đào thì giật mình nghĩ coi tớ có mess cho cậu ko 😕
    Giật mình tiếp là mình đang đặt pass toàn bộ file sub mà ko có gợi ý *amen* sang nhà mới sẽ gỡ pass *amen lần 2*
    P/S: Thi thoảng làm vài phát nữa đi XD, mà cậu vẫn còn là mod đó nha, sang nhà mới phải đóng góp ý kiến nha *ôm ôm*

    Tháng Sáu 27, 2012 lúc 20:59

    • Làm vài phát nữa là vài phát nào hả =))) ?

      Còn cậu ko có mess cho tớ, cậu post lên FB KVF mà =)) Đồng chí Đào tiên ạ =))

      Tháng Sáu 27, 2012 lúc 21:21

      • momo

        làm vài phát quăng bom á :))

        Tháng Sáu 28, 2012 lúc 19:25

      • =.= đồng chí à, vụ này mình hổng hề có ý định quăng bom quăng lựu đạn chi cả =.= Oan hơn Thị Kính a ~~
        Mình chỉ muốn sống cuộc đời an nhàn không pass pic pdf private thôi >,< Đã không quăng bom mà ở đây nổ B52, FB mình nổ bom nguyên tử. H đồng chí xúi mình quăng bom nữa là sao :(((

        Tháng Sáu 28, 2012 lúc 23:29

Trả lời

