Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Thủy tinh đăng hệ liệt | Feel

 

 

Thủy Tinh đăng hệ liệt

Lúc đầu nghe cái tên này thật không có chút cảm tình nào. Nghe kì kì thế nào í.

Truyện đầu tiên mình đọc là Đạp tuyết tầm mai. Truyện khá, nhưng tới ngưỡng điểm cao của mình thì chưa được. Ấn tượng của mình về Đạp tuyết tầm mai khá mờ nhạt. Mãi tới sau này, khi coi các phần tiếp theo, quay lại xem mới thấy khá hơn. Thêm nữa, chuyện của Đàn bối tử và Lưu tiểu hồ ly cũng nhẹ nhàng, có ngược nhưng vẫn nhẹ. Tính cách của Tiểu Xuân tuy hay nhưng lại chính vì thế khiến tình cảm của em chưa được miêu tả sâu. Đàn Hạo Thanh thì tính khá giống Tạ Khiếu Phong, có điều… tình huống thiếu đau lòng hơn nhỉ 8->.

Kim tuế đông phong vãn, Minh nguyệt chiếu nghê thường, Hồng diệp vũ thu sơn, ba bộ này trong công thụ đều có một người nghiêng về phản diện. Trớ trêu thế nào mà mình đều thích cả ba người này mới chết. Thôi hay phân tích ba bạn còn lại kia trước đã.

Để xem, Liên Tranh đi. Thật ra ấn tượng của mình với ảnh không nhiều lắm. Ảnh tốt, ảnh thiện lương trừ cái mặt hơi dọa người ta sợ một chút. Tình cảm, yêu thương, che chở của ảnh đối với Tiểu Phong thì không cần phải nói. Khổ chịu cũng nhiều. Thế nhưng có vẻ Gia Luật Phong đối với mình quá ấn tượng nên mình “thấy” Tiểu Phong nhiều hơn. Liên Tranh ít nhiều bị mờ nhạt.  Cái giá ảnh phải trả cho tình yêu này thật quá lớn, đau khổ, dằn vặt, bị phản bội, dù bản thân mình xót cho ảnh, đau lòng cho ảnh, thương ảnh…  nhưng Tiểu Phong… Thật sự Tiểu Phong xứng để ảnh trả giá.

Thứ 2, thích hơn chút. Tử Du của Minh nguyệt chiếu nghê thường.  Thánh cư sĩ đạm nhiên. Xét ra tâm trạng nhân vật không phải điểm mạnh của Minh nguyệt chiếu nghê thường. Nó nghiêng về lấy cảnh tả người hơn, mượn sự vật tả tâm trạng. “Cảnh” trong truyện rất đẹp, phiêu lãng, mê hoặc, có hình ảnh đỉnh KỳTú tuyết trắng, có hình ảnh ánh trăng nơi hồ nước, có hình ảnh mái đình yên tĩnh… Ngày ấy, đỉnh Kỳ Tú tuyết rơi hay lòng ai đang rơi lệ? Bóng người khuất xa, mái đầu như đã điểm sương. Thánh cư sĩ trên đỉnh Kỳ Tú, Tuệ Tâm thiền sư lòng vẫn nhớ về cõi hồng trần. Tử Du tưởng chừng rất lãnh đạm lại hóa ra nồng nhiệt, tưởng chừng quyết đoán lại hóa dây dưa, tưởng đã cắt tơ lòng lại hóa hữu tâm. Ngày đó xuống tóc, ánh mắt người kia vẫn ám ảnh, đến mức chỉ vì chiếc trâm người kia tặng, Tuệ Thâm thiền sư tưởng là đã lãnh tĩnh kia cư nhiên xuất thủ. Vì người đó, không sợ gì, vì người đó, vứt bỏ con đường mình vốn dĩ phải đi. Vô oán vô hối.

Thứ 3, thích nhất trong mấy người này, Tạ minh chủ đầu gỗ, Tạ Khiếu Phong. Thiệt ra mình cũng chẳng biết tả ảnh sao đây. Nhưng mình thích ảnh, thật sự. Một trường hợp đặc biệt vì trước giờ mình ít thích loại trung khuyển công kiểu này. Dù là… mình cũng không nghĩ ảnh trung khuyển lắm. Biết phân biệt đúng sai, thiện ác, ảnh luôn kiên trì với tư tưởng của mình, chỉ là ảnh cưng chiều Vọng Vọng hóa hư thôi T__T.  Tình cảm của ảnh thì đau đớn khỏi nói, phải nghị lực phi thường mới chịu xiết cái tính đỏng đảnh của Vọng Vọng. Lại thêm ảnh vì em hết bị đâm, chém, đập đạp, bắn tên, khổ không chịu nổi luôn. Vậy mà cuối cùng ảnh cũng… Đúng như Vọng Vọng nói, giá ảnh cứ nửa gần nửa xa thì đã tốt cho ảnh, cho em, đằng này ảnh tốt quá, Vọng Vọng dù cố chạy vẫn bị kẻ ngốc như anh hãm sâu trong lưới tình.

Rồi, qua dàn ba vai mình thích, cũng chia thứ tự luôn. Có điều không chênh lệch là bao cả. Ấn tượng đều.

Đầu tiên là Gia Luật Phong.  Hồng y. Có thể nói trong toàn bộ cái hệ liệt (tính 4 cái mình coi) ảnh là người kinh khủng nhất.  Tuy là võ công không phải cao nhất, quyền thế cũng chẳng phải hàng đầu. Thế nhưng bá khí của ảnh xét ra cũng chẳng kém Thái Hoa Hầu, trí tuệ của ảnh chẳng kém Tiểu Xuân, Huyền Vọng, về tâm cơ, có thể nói là trên cả Huyền Vọng. Anh lãnh khốc, tàn nhẫn, vô tình và độc. Ôi chao, ảnh độc kinh khủng. Cái tên í í có thù với ảnh thật là thê thảm a~~ . Phải trả giá thế nào cho ngày thắng lợi, phải hy sinh bao nhiêu, phải đánh đổi những gì, Gia Luật Phong quả thật củng là kẻ vô cùng kiên cường. Màu đỏ hợp với ảnh làm sao, màu của máu, như ác ma đáng sợ nhưng cũng thê lương tới cực điểm. Nhiều người nói ảnh cực đoan nhưng mình thích ảnh vô cùng. Có câu “Vô độc bất trượng phu” mà. Ảnh có cách làm của ảnh, có cực đoan của ảnh, có đau thương của ảnh. May thay, tới cuối cùng ảnh vẫn còn một Liên Tranh bên cạnh, còn có một con đường có thể thấy tương lai.

Kế đến, Thái Hoa hầu của lòng em. Triệu Thuyên khiếu ngạo yên hà. Một nam nhân gần như hoàn mỹ. Anh có bá khí, có hùng tâm, có sức mạnh, còn thuộc dạng “con nhà phố, bố làm to”. Đẹp khủng bố, võ công cũng giỏi khủng bố, biết đàn, biết nuôi thú kiểng, đứng đầu Thế ngoại ngũ tuyệt huyền thoại võ lâm. Tâm trạng của ảnh không được miêu tả nhiều, chỉ rõ ràng nhất vào ngày mồng tám tháng chạp trên đỉnh Kỳ Tú ấy, mái tóc dường như đã điểm sương…  Ảnh cợt nhả, ảnh vui đùa, ảnh cao ngạo, mãi đến khi Tử Du đọc được những dòng ấy mới nhận ra rằng đau đớn của anh, dằn vặt của anh, thương tâm của anh, bóng hình đau khổ tột cùng ở đỉnh Kì Tú ngày đó chẳng hề có điểm nào gian dối. Kỳ thật, lòng ắt hẳn đã từng rất đau. Như Lý Tư Nam nói với Tử Du, quá xem thường cố chấp của Triệu Thuyên dành cho hắn. Triệu hầu gia chí cao vô thượng, mưu tình nhiều năm cuối cùng buông bỏ. Với kẻ tâm cao khí ngạo ấy, việc này khó đến mức nào.

Và cuối cùng, Đàn Huyền Vọng Đàn thế tử ❤ Thích em, thích em, thích ghê quá luôn. Em ác, em tâm cơ, em tàn nhẫn, có điều sự nghiệp của em chả được thành gì hết trơn. Bởi em XUI. Xui từ bé tới lớn, nỗ lực thế nào, cố gắng thế nào, đạt được thành tựu kinh khủng thế nào vẫn thấy phía trước có người hơn em cả khúc. Đi giết người cũng bị ong đốt, đi đâm người thì ngã dập mặt, em thảm đủ đường. Đã làm việc ác lại còn sợ ma. Em tuyệt tình, em thủ đoạn nhưng trách em thì ít mà thương em thì nhiều. Tài năng có nhưng số phận cứ trêu ngươi đùa cợt. Ông trời tuyệt đường, em muốn nghịch thiên, em muốn cao cao tại thượng mà nhìn thiên hạ quỳ mọp dưới chân. Đáng tiếc, người tính không bằng trời tính… Rốt cuộc em tay trắng vẫn hoàn trắng tay. Phấn đấu bao lâu… rốt cuộc chỉ để người nhà xem thường, người đời khinh rẻ, hoàng đế chẳng mấy trọng dụng…  Mất tả cả. Nhưng cuộc đời em còn một may mắn nữa, may mắn là có những người thương em vô cùng, mẹ em, Tiểu Vân và nhất là Tạ Khiếu Phong. May mà kịp dừng lại trước vực sâu. May mà chưa quá muộn. May mà bàn tay đó, còn người đó vẫn chưa từng rời bỏ em… May mà Đàn Huyền Vọng em độc ác vô tình vẫn có một Tạ Khiếu Phong yêu em hơn cả sinh mạng của mình.

 

Thủy tinh đăng giờ mình vẫn đang ngóng chờ Quang ảnh cộng bồi hồi 😡 Hy vọng mấy cặp này sẽ cameo (thể nào chả có nhỉ <3) và ngóng, ngóng dù chả biết tới bao giờ phần của Lý Tư Nam. Bất tử bất cứu Tà dược sư, con người này xuyên suốt cả 4 phần. Kiểu nào cũng chắc là nhân vật chính nhất của hệ liệt này rồi. Mộc Vũ Linh Âm tỷ tỷ, xin hãy viết nhanh nhanh đi ~~~~~~~~~~

P/s: 4 bộ này đều đã edit hoàn, google là ra ngay 😀

Mắt hết mở lên.  Buồn ngủ quá!

8 responses

  1. allison

    Bạn ơi còn giữa bộ ‘ Minh nguyệt chiếu nghê thường’ ko, bản edit cho mình xin đi, bên Trieunhan xoa link rồi mà mình chưa kip đọc :((… Thấy bấn anh Triệu Thuyên quá . Bạn share cho minh nhé
    mail : lavender_2249@yahoo.com.vn

    Tháng Bảy 27, 2012 lúc 21:37

  2. Còi Min

    Chào bạn!
    Thủy tinh đăng hệ liệt là một trong những hệ liệt mình thích nhất, đặc biệt là Kim tuế đông phong vân của anh Phong vs bạn Huyền (he, tớ thích gọi bạn là Huyền hơn Vọng a ~). Hum nay mang Kim tuế đông phong vãn với Hồng diệp vũ thu sơn ra đọc lại tự dưng lại đi GG search tìm review của hệ liệt đọc thì thấy bài này của bạn. Cũng như bạn, tớ thực sự ko ấn tượng nhiều lắm với Đạp tuyết tầm mai, với lại Đạp tuyết tầm mai cũng đọc sau 2 bộ trên nên ấn tượng càng ít. Quang ảnh cộng bồi hồi cũng đã đọc hết nhưng lại chỉ thích bạn Tiểu Hoài. Tớ chưa được đọc Minh nguyệt chiếu nghê thường vì hình như blog edit đã bị del, thấy bạn ở trên xin bản edit từ chỗ bạn nên tớ cũng mạo muội hỏi xin bạn. Hì, nếu được thì rất cảm ơn.
    Mail của tớ: bluejeans2603@gmail.com
    Many thanks!

    Tháng Bảy 30, 2012 lúc 15:58

    • sent 🙂 Bộ Quang ảnh tớ không quá thích so với mấy bộ trên 😀 Nhưng cặp Dương- Hoài cũng dễ thương, đặc biệt là Tiểu Phong =)) cái đoạn vịt trên cạn của Tiểu Phong làm cười gần chết.

      Tháng Bảy 31, 2012 lúc 19:54

      • Còi Min

        ô, tớ nhận được rồi. Rất rất cảm ơn ~
        Hì, Quang ảnh ban đầu tớ đọc cũng ko thích lắm nhưng đúng là Tiếu Dương x Thiếu Hoài cũng dễ thương, đã thế Tiểu Phong còn xuất hiện lòe lòe nữa

        H chỉ chờ bộ về anh Tư Nam nữa thôi, hình như cp là anh Tư Nam với Trình Lăng – cháu ngoại của ông Nhạc tướng quân gì đó nhỉ? Hảo chờ mong ~

        Tháng Tám 1, 2012 lúc 00:56

  3. tsukiyomi

    mình cũng đọc mấy bộ trên rùi
    tuy còn “minh nguyệt chiếu nghê thường” là bó tay o(>_<)o
    bạn còn bản edit bộ đó không ?. Nếu được thì share cho mình nha,mình rất cám ơn ^ ^
    mail mình là: kotoko2402@gmail.com

    Tháng Mười Hai 7, 2012 lúc 17:11

  4. Bạn có thể cho mình xin truyện Minh nguyện chiếu nghê thường đc ko. Mình xem bài cảm nhận của bạn thì rất muốn đọc nhưng blog edit xoá mất rồi. Mail của mình huynhmailau@yahoo.com.vn

    Tháng Mười Hai 8, 2012 lúc 08:53

  5. bạn ơi bạn có bản edit minh nguyệt chiếu nghê thường không?
    cho mình xin với nhé!
    email mình là nalamcongtu@yahoo.com.vn
    thank bạn nhiều!

    Tháng Một 15, 2013 lúc 16:57

Trả lời

