Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Yasha | Loài người là một sinh vật đáng thương

Chúng ta sinh ra để bị hủy hoại.

Yasha

Tôi biết Yasha từ rất lâu rồi. Không nhớ rõ, nhưng hẳn là rất lâu, từ dạo mới biết Jdorama. Bởi những người thuộc dạng lão làng với Jdorama tôi quen, đa số họ đều dành cho phim này một sự trân trọng vô cùng.

Down Engsub rồi bỏ đấy. Tôi luôn down cả bộ rồi cất, hứng thì mới xem.

Ep 1, tôi cùng Linh xem chắc cũng đã 1 năm rồi.

Nhưng nửa chừng lại tắt.

Linh cảm hay gì đó tôi không rõ. Nhưng có gì đó khiến tôi sợ hãi.

Và tôi chạy.

Rồi vào một ngày cuối tháng 11 này, tôi hỏi Linh, phát hiện ra nó xem rồi. Thế là, tôi xem.

YASHA

Tôi không tiếc vì đã bỏ qua 1 năm trời. Không. Tới thời điểm thích hợp, tự khắc…

Yasha, trở thành 1 trong 3 best drama của tôi. Cùng Love game và Zeni Geba. Dark drama.

Dark. Tôi thích Dark.

Vượt hơn hẳn tất cả drama/ movie trinh thám or dị nhân or học đường tăm tối tôi từng xem.

Xem Zeni Geba, tôi nằm cả ngày, đầu óc toàn thấy tiền bay bay.

Điên vì tiền!

Xem Love Game, tôi nhìn ba mẹ, bạn thân tự dưng thấy sợ hãi. Bị ám ảnh.

Còn xem Yasha, tim tôi cứ run, sống lưng cứ run, tay không ngừng Ctrl +A mãi. Đau, rất đau.

So với Yasha, Boss bỗng trở thành một phim hài.

So với Yasha, nỗi đau của Charles và Erik bỗng trở thành nhỏ bé quá.

So với Yasha, dị nhân, thám tử, tình tiết, vụ án trong tất cả các phim khác đều chẳng đáng nhắc đến.

So với Yasha, tất cả đều chẳng là gì.

Bạn không tin?

Hãy xem Yasha đi.

Yasha, u uất, ảm đạm và đầy day dứt với theme song Desert rose.

Sợ hãi.

Máu.

Thù hận che mờ lý trí.

Trả thù.

Những giai điệu ma quái.

Hoa hồng sa mạc.

Bông hoa đại diện cho tình yêu trên sa mạc nóng cháy khô cằn.

Rating 6,2%. Với khung giờ *hình như là 23h* thì đây cũng không quá tệ. Nhưng tôi hiểu vì sao Yasha như thế.

Nó không phải là một bộ phim giải trí, thư giãn sau những giờ làm việc mệt nhọc.

Yasha không phải là một bộ phim tình cảm với những tình yêu nồng cháy vượt mọi gian khổ để đến bên nhau.

Yasha không phải một bộ phim gia đình ấm áp với những nụ cười.

Yasha như tên của nó, là quái vật.

Yasha chỉ có những ánh sáng ngả màu xanh, héo hắt.

Yasha chỉ có những không gian tối tăm, những phòng bệnh lạnh ngắt, những hành lang sâu hun hút ghê người.

Yasha chỉ có máu, nước mắt, thù hận, lòng tham và cay đắng.

Thậm chí, những cảnh tươi sáng nhất trong Yasha cũng bị nhuộm bằng thứ ánh sáng vàng vọt, yếu ớt.

Nhưng mà…

Yasha có thứ tình yêu trên tất cả tình yêu.

Yasha có tình bạn trên tất cả tình bạn.

Yasha có thứ hạnh phúc vượt lên trên tất cả mọi đau khổ, hận thù.

Dẫu là thứ hạnh phúc  ấy muộn màng đi nữa…

Đoạn dưới đây spoil, xin hãy xem phim rồi hẵng đọc.

Ken.

Anh luôn yên lặng.

Người ta muốn hại cậu ấy, anh bảo vệ.

Cậu ấy muốn tự hại bản thân, anh ngăn cản.

Phong ba bão táp đánh vào Sei, anh che chở.

Kiên định như chính con người anh.

Trung thành, tận tâm, che chở, không phải như một thuộc hạ mà là như người anh trai.

Máu anh rơi lên người cậu ấy. Ba đường đỏ, trông thật ghê người.

“Tôi không thể bảo vệ cậu nữa. Tôi mệt rồi.”

Anh ra đi, rào chắn cuối cùng của Sei vỡ vụn.

Moichan, Moichan, Moichan à.

Moichan.

Dịu dàng như mặt nước biển xanh mát, tĩnh lặng như rừng cây, anh và mẹ là những mảnh ký ức tuyệt vời nhất của Sei.

Moichan là tổ ấm bình yên để Sei trở về, Moichan mù lòa, yếu ớt, hay bệnh nhưng là người đem tia nắng sưởi ấm mọi người khỏi mùa đông lạnh giá.

Moichan tìm Sei, Moichan xin lỗi Sei, Moichan tin tưởng Sei.

Moichan nói rằng “Tôi rất tiếc cho Rin.”

Anh là thiên thần.

Sei.

Em yêu Sei, yêu rất nhiều, rất nhiều Sei biết không?

Em yêu cách Sei nhìn người đàn bà ngả vào lòng mình, bất cần.

Em yêu cách Sei nói “200.000USD”.

Em yêu cách Sei chạy nhanh như bay ôm chầm lấy Moichan.

Em yêu cách Sei ngỡ ngàng khi gặp Rin, cách Sei cứng ngắc trong vòng tay ôm của Rin.

Em yêu cách Sei gọi cho Moichan chỉ để nghe giọng cậu ấy.

Em yêu cách Sei điên cuồng đòi rút cạn máu mình.

Em yêu cách Sei đau đớt nhưng vẫn gắng gượng.

Em yêu cách Sei xả súng đến mức hết đạn.

Và…

Em yêu cách Sei ôm Rin.

Sei à, Sei là điều gì đó em chẳng thể tìm kiếm trên thế giới này. Lúc này đây, viết những dòng này, em nhớ Sei vô cùng, nhớ ánh mắt dịu dàng mà kiên định, nhớ nụ cười ấm áp, nhớ những vòng ôm Sei dành cho những người Sei yêu quý.

Sei à, trên thiên đường, xin anh hãy thật hạnh phúc.

Và Rin.

Em yêu Sei, nhưng em thương Rin.

Thương vô cùng.

Rin tàn nhẫn, Rin kiêu ngạo, Rin điên cuồng, Rin khát máu. Rin là Yasha đúng nghĩa Yasha.

Nhưng mà, chua chát làm sao.

Kẻ bá vương kiêu hãnh ngồi nhìn xuống đám người bị A80, A2000, A2001 hành hạ lại là một kẻ đáng thương hại.

Rin chẳng có gì cả.

Trắng tay.

Một đời này Rin chỉ được ôm một lần.

Một đời này chỉ có một người duy nhất yêu Rin.

Yêu Rin đúng nghĩa là Rin.

Đáng thương hại quá phải không Rin?

Đến phút cuối cùng, chút tình thương, chút hơi ấm cuối cùng cũng là vay mượn của Sei.

Hai mươi năm, duy  nhất mình Sei nói với Rin rằng “Aishiteru. Zutto.”

Hai mươi năm, duy nhất mình Sei ôm Rin vào lòng.

Cuộc đời này và anh, ai tàn nhẫn với ai hơn?

Nhân quả. Gây thù, trả giá. Hy sinh. Chuộc tội.

Nước mắt, đau thương, day dứt, tiếc nuối.

Máu,  độc dược, cái chết.

Hạnh phúc và hy vọng.

Yasha.

Không làm tôi khóc.

Yasha làm tôi đau.

Yasha đoạn kết đánh thẳng vào tim.

Đau đớn, hạnh phúc, thanh thản, hy họng.

Để rốt cuộc một nỗi sợ hãi từ đâu ập đến.

Xin đừng như thế, làm ơn…

Đứa bé ấy, xin hãy bình an.

Tất cả những tổn thương xin hãy chôn vùi.

Xin mặt trời hãy soi rọi thế giới u ám ấy thêm lần nữa.

7 responses

  1. Mình có thể hỏi một điều không liên quan không?… Bạn xem Love Game ở đâu vậy T__T Mình đã tìm rất lâu nhưng không ở đâu có đủ Engsub cả…

    Tháng Mười Hai 11, 2011 lúc 16:22

    • Love Game ngày trước mình down ở Iuphimhan. Giờ thì hình như không down được nữa :-S. Để mình tìm thử xem có page nào còn Engsub không :D. Mà nếu bạn ở SG thì mình burn cho 1 bạn 1 disc 😀 Nó là 1 trong 3 drama fav nhất của mình :”>

      Tháng Mười Hai 11, 2011 lúc 20:28

      • Cảm ơn bạn nhiều, mình lại ở HN lận ^^= Thật tiếc. Mình chỉ tìm dc một trang có sub Eng đến tập 6. Mình cũng muốn xem thử những drama bạn kể ở trên.

        Tháng Một 1, 2012 lúc 14:50

  2. phát hiện chủ nhà có nhiều điểm chung với mình ghê :”)

    Yasha…

    đã xem ko biết bao nhiêu lần dù đã tự nhủ sẽ ko xem nữa, nhưng khi bật lên lại bị nhấn chìm..

    rồi lại đau…

    nhưng vẫn xem

    Tháng Hai 3, 2012 lúc 08:52

  3. BE hay sao mọi người 😥 mình thích phim nhưng sợ ngược 😥 thích Sei và Moichan, xin lỗi vì mình chỉ mới xem tập 1 😦 nhưng lại cảm thấy phim có cái gì đó làm mình muốn xem cho đến hết ❤ ❤ ❤ thật sự mình khóc khi nhìn Sei và Moichan đoàn tụ ❤ ❤ ❤ dù gì cũng cảm ơn bạn vì bài viết này ❤

    Tháng Tám 11, 2015 lúc 17:42

    • Không BE đâu, hơi buồn xíu thôi. Yên tâm đọc nhé 😀

      Tháng Tám 11, 2015 lúc 22:41

      • gật tks bạn ❤ ❤ ❤

        Tháng Tám 11, 2015 lúc 23:15

Trả lời

