Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Review Hot boy nổi loạn, câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt | Lost in paradise

Lost in paradise

Lạc lối ở thiên đường.

Bạn Độc thích cái tựa tiếng Anh này hơn tựa tiếng Việt nhiều.

Chữ “Hot boy” chả thấy dính dáng gì ngoài chuyện câu khách.

Btw…

Phần cảm xúc này xin được dành cho phần “Hot boy nổi loạn”.

Câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt rất hay, thực sự cảm động, diễn xuất của diễn viên từ chính tới phụ cũng không có gì chê được. Hoàn hảo. Chỉ có thể khen. Bạn chẳng biết phải viết nó như thế nào.

Hot boy nổi loạn.

Ồ. Mấy ngày nay bị sự bấn của các bạn làm phát điên, lịch coi từ thứ 3 lại vì baby mà dời. May mắn là cũng không trễ lắm. Mua vé trễ, ngồi ngay hàng thứ 2, khá nhức mắt nhưng cũng không đáng phàn nàn mấy vì phim này… đáng giá.

Nếu chấm điểm diễn xuất, dàn phụ của phần này cũng như dàn phụ của “Thằng Cười, cô gái điếm và con vịt”, đều có thể chấm từ 8 trở lên. Vai Lam của Lương Mạnh Hải thì trung bình khá, còn bạn Khôi của Hồ Vĩnh Khoa… xin lỗi, chỉ có 3 từ “tệ quá tệ”.

Bạn Độc vốn cực kỳ ác cảm với mấy đứa đẹp trai mà diễn dở *liếc Jinny*

Đi về, dạo một vòng coi sơ cmt của mọi người. Thấy có người khóc. Nhiều người khóc là khác. Thấy tự dưng mình giống khác người.

Mình.buồn.cười.

Đúng hơn là thấy cười-nhiều-hơn-khóc.

Đừng chửi mình, mình không ưa nổi cái kiểu khóc lóc của bạn Khôi.

Điên.

Khùng.

Yếu đuối.

Quá sức yếu đuối.

Thực sự khi nhìn đoạn kết “quay về nhà và ôn thi đại học” của bạn, mình có cảm giác bạn từ bỏ.

Bạn nói rất hay, chuyện “không ai chọn giới tính nhưng có quyền chọn cách sống với giới tính của mình” nhưng bạn làm được sao? Xin lỗi, mình cóc có tin. Cái sự nhu nhược của bạn làm mình phát ốm luôn. Dù mình vẫn nghĩ bạn là seme *ôi, thật sự mình không tin Lam top được Khôi* thì cái sự nhược công của bạn đạt tới level đỉnh cao hơn cả nhược thụ.

Một là bạn Hồ Vĩnh Khoa diễn quá dở, hai là vai Khôi này quá đuối, đuối từ tính cách bạn tới đất diễn của bạn, hứ, nhìn phát ghét. Nhắc tới bạn nhiêu đó thôi, nói thêm chỉ có thể lặp đi lặp lại “nhu nhược”, “yếu đuối”, “chỉ giỏi nói”.

Bạn Minh và bạn Yabu thích bạn Đông lắm nhé. Seme chuẩn. Mình thì cũng công nhận bạn đúng kiểu công đểu giả, xấu xa *rất hợp với ý em :”>* cơ mà mình cũng chẳng thích bạn. Bạn đểu quá, và thời lượng phim không cho phép bạn có đất diễn nội tâm nên chẳng thể nói gì với bạn ngoài chữ “đểu”. Và mình chẳng thích một thằng seme hoàn toàn đểu. Bạn đùa giỡn, bạn không có trái tim, hoàn toàn có thể nói là “lương tâm bị chó ăn rồi”. Không có sự chấp nhất của seme, với mình bạn chẳng xứng đáng với chữ “seme”, bạn chỉ là một thằng đểu làm mình phát ớn. Chấm hết. Với lại khúc cuối bạn mất hình tượng ghê. Dù là diễn trông thiệt =))) cơ mà cái hình tượng seme bị cái mẹt long lanh nước mắt của bạn nó huỷ toàn bộ.

Những vai phụ khác thì tốt lắm lắm nha. Vai Long rất khá nha. Bạn đóng nó có tương lai lắm. Diễn tốt. Bạn trào phúng, bạn tự giễu, cái chân của bạn thì thành “hàng độc, biết đâu có thằng biến thái nào thích”. Cả cái đám “đứng đường” chỗ đó cũng hay phết. Mình để ý là có 2 cặp nha. Vừa khoái ôm nhau vừa khoái nhiều chuyện, thiệt biến thái mà. Còn cả bạn đi xe tay ga nữa, bạn dễ thương phết luôn. Thấy trai là mắt sáng như đèn pha. Mấy cảnh đứng đường hài hước phết. Dù là trào phúng, tự giễu thì vẫn là hài hước. Thế nên mình mới thấy lạ khi người ta bảo bị phim làm rơi nước mắt.

Phim này á, nói chung cả phim hay riêng phần Hot boy nổi loạn thì mình thấy không có gì để phải khóc cả.

Cũng có thể mình bị chai.

Câu chuyện thằng Cười, cô gái điếm và con vịt vẫn thấp thoáng hy vọng. Nó không hài hước, cũng không bi luỵ. Nó đẹp, trong khổ đau tăm tối của đời cô gái điếm, rốt cuộc chẳng phải vẫn có tí hy vọng đó sao? Còn anh chàng Cười kia, ai nói anh ta bất hạnh? Anh ta sống vui vẻ, anh ta có bà chủ vựa ve chai rất yêu quý mình, anh ta có thể ấp nở một cái trứng vịt.

Trong cảnh đời tăm tối, vẫn thấy ánh sáng của hy vọng. Sao lại phải khóc? Kết thúc của cô gái điếm kia chẳng phải là một kết thúc hạnh phúc sao? Hạnh phúc hơn nhiều cái kiếp…

Còn Hot boy nổi loạn. Nó buồn sao? Không hề. Nó thật sự có những khúc hài hước, vô cùng hài hước. Đau đến khóc? Mình không nghĩ thế. Đơn giản nó thật tế và chua chát.

Chua chát.

Chứ không phải đau lòng.

Mình nghĩ mình không phải vô cảm đâu nhỉ. Xem Lion king, đoạn Mufasa qua đời mình cũng vẫn khóc. Nhưng phim này thì không có. Cười có, bình loạn nho nhỏ có, không kềm được mà bình loạn to to cũng có * sorry mấy bạn nào nghe chuyện bấn của mình, trừ cái đám ngồi ngay hàng đầu dám kêu ghê với chả gớm, bà muốn chọi dép* Tựu chung nếu dùng một hành động để miêu tả thì sẽ là “khoé miệng nhếch lên thành một nụ cười mỉa mai, chua chát”.

Mình thích hai con mèo nữa, hai em mèo xinh quá, quá xinh. Mà mình cứ buồn cười cái ý nghĩ hai con mèo của Đông này, nếu Lam thực tế hơn có khi cho hai ẻm vào nồi lẩu quá.

Béo ú, dễ thương khủng khiếp. Dễ thương từ dáng đi cho tới tướng nằm.

Cả con vịt nữa. Trông yêu chết đi được, cái đoạn nó quay về với thằng Cười, ánh mắt con vịt… thiệt có thần.

Ai ~~ Và cuối cùng là để bàn về nhân vật mình có hứng thú nhất, nhân vật mình thích nhất. Là Lam.

Mình không hề thích Lương Mạnh Hải. Có lẽ còn ghét. Nhưng vai này, nói như một người bạn của mình “dù là gay nhưng man hơn bất cứ vai straight nào trước đây” . Mình thích Lam. Thực sự rất thích rất thích rất rất rất thích.

Sự cố chấp của bạn, sự ngu ngốc mù quáng của bạn. Mình bị cuốn hút bởi điều đó.

Một điều trước tiên, sao ai lại bảo bạn seme vậy trời. Bạn là uke chuẩn. Nếu như bạn seme chuẩn Đông kia làm mình mất hình tượng ở đoạn cuối thì Lam mình hoàn toàn hài lòng.

Đó là công việc của bạn và bạn chấp nhận. Dễ thay đổi sao? Một công việc bán sách? Rồi gặp khách quen thì sao? Rồi ánh mắt của người khác thì sao? Lầm to.

Với Khôi, một người chưa từng vướng chân vào, hẳn là một chuyện dễ dàng. Nhưng với Lam, đã nhúng chàm, đã bị nhuộm bẩn, con đường quay đầu khó khăn biết chừng nào? Thế nên Lam sợ. Ngã một lần, sợ một lần. Giống như tình cảm Lam dành cho Khôi vẫn luôn giữ một lằn ranh an toàn cho bản thân Lam.

Biết đâu Khôi cũng sẽ rời bỏ Lam như Đông?

Khôi căn bản HOÀN TOÀN KHÔNG THỂ TIN TƯỞNG được.

Dựa vào một kẻ yếu ớt như vậy sao? Không hy vọng thì sẽ không thất vọng. Lam cố chấp thì sao? Có gì để tin là lần quay đầu thứ hai sẽ thành công?

Lúc Lam cướp tiền của bạn đầu tiên, Lam cũng nói đó, thằng cha kia dám báo công an sao? Dám phơi bày sao? Một kẻ như thế còn sợ huống hồ là Lam, một kẻ đang sợ mất đi những gì cuối cùng còn lại.

Lam có chết hay không… Cũng chẳng biết nữa. Nhưng có lẽ nếu để chính Lam chọn, Lam vẫn muốn sống. Bởi tính Lam vốn rất cố chấp mà…

Mình vẫn không thích Lương Mạnh Hải. Nhưng mình rất thích Lam. Ít nhất là trong tối nay, bạn leo lên No2 fav trong lòng mình *liếc bé cưng No1*. Bạn xứng đáng.

Phần biến thái: bạn Lương Mạnh Hải uke quá, uke quá đi. Và bạn trắng khủng bố. Trắng sáng loá luôn T___T, với cả PP *đúng không nhỉ* rất hợp với dáng uke nha. Mình với nàng Minh cứ rúc rích cười mãi. Minh bảo bạn này đúng là chỉ có phản ứng với giai, đóng với giai mới hợp. Haiz haiz, mình muốn, mình muốn, mình muốn ~~~ Không cần đóng thế này đâu, bạn đóng có hint thôi là mình sẽ xem :”>

Phim kết thúc. Ra rạp mà vẫn còn chút suy nghĩ vẩn vơ. Ám ảnh câu nói được lặp lại mấy lần “Sài Gòn không phải thiên đường.” Đối với nhiều người đó chính là ác mộng. Thứ hai là bực vụ cắt, làm hỏng hết cảm xúc và đứt mạch phim. Mong là bản DVD làm ơn đừng có cắt giùm nha bác Đãng, để người ta còn coi nữa ><

P/s: cái phim Cảm hứng hoàn hảo ăn theo cái này sao? Đọc nội dung là muốn phang dép vào màn hình ghê.

9 responses

  1. đây reply giả duyên giả nợ cho Độc =). Đc đi xem vs Minh. Sướng xD
    E thấy bạn Lam là seke. Với Đông thì bạn có mà leo lên = niềm. Nhưng vs Khôi hoàn toàn tin tưởng có thể on top =). Suốt lúc xem phim đều băn khoăn ko biết ai trên ai dưới nhưng khi xem hết fim thì Khôi chỉ là uke thôi, ko lên đc đâu (nhưng thấy bảo uncut là take turn đó 8->).
    E cũng ko khóc, 1 phần là do mặt e trơ quá r, 1 phần nữa là không có j phải khóc cả. Đó là thực tế, có phũ phàng thì cũng phải chấp nhận, xen lẫn yếu tố hài thì khóc thế nào đc. Xem và nghĩ ngợi thôi.
    Đừng chê bạn HVK thế. Xem xong fim này tự dưng thích thích bạn í. Công nhận bạn Khôi là cái đồ nhược, nhưng thông cảm 1 phần e nó mới vào đời. nhìn cái cách nó bị lừa chóng vánh khi vừa mới lên thì thấy. Chả có thằng nào ngu mà đi nghe răm rắp 1 thằng mời quen (còn đeo bộ mặt đểu) như thế cả. Trong fim Khôi chỉ có 20t ( bằng e đó :D), đv Khôi cs còn màu hồng lắm. Khôi nghĩ HCM là paradise mà. Và tình yêu của Khôi có là đồng tính thì Khôi vẫn tin là sẽ tìm đc hạnh phúc tốt đẹp (kiểu pink tung tóe như điềm văn :x). Ai dè vừa chân ướt chân ráo thì bị XH đạp cho 1 phát vào mặt thế chứ. Với lại tâm hôn nhạy cảm yếu ớt quá, đọc có quyển sách mà khóc tu tu. Haiz.
    E cũng ko thích cái kết để cho Khôi về quê rồi lên lại HCM để thi đh, mà ko hề tơ tưởng j Lam cả. Bất công quá. Chỉ cần có 1 hình ảnh nói về Khôi nhớ Lam thôi mà cũng ko có. Kiểu như tất cả đều chấm dứt sau nụ hôn cuối rồi. Ghét! Tương lai Khôi thì rộng mở và Lam coi như là quá khứ (chả biết là tốt đẹp hay muốn quên) còn Lam thì mất xác ở đâu r :(. Dưng tóm lại do bạn Khoa đẹp quá nên e vẫn chấp nhận Khôi. Ko có quả pouting của bạn í thì e cũng chả ám ảnh fim đến thế (xem toàn nhớ môi Jin :)) ), ko có quả môi của bạn, quả người của bạn í thì đào đâu ra kiss đẹp vs cả hot mặc dù bị cut :”(

    Đến bạn Lam. Bạn do 1 lần bị lừa mà ko tin vào ty (motif cũ rích =] ). Thì e xem cũng hy vọng ban Khôi đến giải tỏa tâm hồn nhưng đời ko như mơ. Có nhiều thứ cần vượt qua, và 2 bạn ko vượt qua nổi. Nếu e là Khôi e sẽ đánh sẽ trói ko cho Lam đi làm nữa, có vũ lực cứ bắt trói thì xong. Đi làm mà có thằng nào tà lưa là đạp chết bọn nó. Dưng mà kịch bản ko thế. Đoạn khi Khôi bỏ đi, Lam lại bảo sẽ kiếm thật nhiều tiền để đi tìm Khôi. Hầy, lại thể loại tiền là tiên là phật :”(. E cũng muốn Lam bỏ nghề, và 2 ng phải đấu tranh để vượt qua nó, đoạn đâm Đông tưởng sẽ có giải thoát ai dè vẫn vậy. Nếu kết thúc bi đát như thế thì ty đồng tính vẫn chả có j thay đổi. Dù có cố gắng đến đâu thì rốt cục cũng chả có cái HE nào đâu. E nghĩ nếu đã là fim tiên phong thì tiên phong cho tró t(cảm giác đã đi đc 1 nửa rồi xong thì đứt cái phựt :|), đừng đem cái ý tưởng BE để nhớ lâu ra đây. Cô gái điếm vẫn có tg lai, còn Lam thì sao ??? Con đg zai gọi thì đc giải tỏa. Lam chết là nhiều thứ màu hồng thế. Bất công ớn

    Cả fim ấn tượng nhất là cảnh Long biết tin Lam vừa đi vừa khóc. Ngoại trừ mấy cảnh kiss, lau ng để thỏa mãn fan gơ ra thì cảnh đó đau thật. Lết chân đau, nức nở khóc trên con đường bẩn đấy. Khổ thân :(((, mà cuối cùng có đc ôm Lam phát nào đâu.

    Cái bạn áo hồng, tóc xoăn đi xe gas dễ thương chết, tuy bạn í để lại ấn tượng sẽ là mấy thằng gay sẽ bóng lộ :))))))))))

    Nếu mà Độc đi xem cùng ngày vs e thì tình cảm của e lúc đó mới nóng sốt, h cũng nguội phần nào rồi. Dưng muốn đi xem lại lần 2, lần 1 có 1 số phần tử ức chế vs lại xem trong trạng thái hú hét chưa cảm nhận nhiều lắm. Giờ ngóng full thôi.

    À mà thích OST fim này, hay í 😡

    Tháng Mười 21, 2011 lúc 00:17

  2. Lần đtiên xem fim việt mà thích đoạn hôn môi :((((. Các fim khác toàn nhìn ghẻ lạnh riệng fim này thì đẹp :(((((. Ko so vs các fim nc ngoài nhưng thế là vượt xa tiêu chí.

    Còn cái fim Cảm hứng á, biến ngay, fim Paradise này nhìn poster là muốn xem luôn còn fim kia từ bạn nam chính đến dàn dv xung quanh thêm cái poster đã muốn ói r. Lại 1 fim Việt khoe cảnh Hot, chạy theo trào lưu.
    Ghét nhất cái kiểu tìm mọi cách để đưa về giới tính đích thức. Nói bao lần đồng tính thì ngta vẫn là nam, vẫn manly, đầy ng là perfect man mà nó làm như là 1 lũ ưỡn ẹo. Đơn giản tính hướng của họ là yêu đồng giới. Kịch bản ức chế
    Mà nam chính ng thì bị thịt, mặt thì ghét, sao nuột = 2 bạn này :”)

    Tháng Mười 21, 2011 lúc 00:27

    • Hổng dám sướng đâu em. Đi xem với bà Minh mà chủ tịch cứ đòi lấy mo cau che mặt riết hà. Bả coi vậy thôi chứ giữ hình tượng thục nữ ra phết. Ss thì hông sao, phây phây =)))

      Mà môi gì mà môi hả, đạp. Con cưng của ss môi đẹp hơn chứ. Mà thực ra căn bản ss không chú ý đến bạn Khôi lắm. Bị chán cái kiểu nhược hở tí là khóc í. Có can đảm bỏ quê để sống thật, vóc dáng cũng nam tính thế kia mà tính tình còn hơn cả tiểu thư lồng kính. Thấy lúc bạn đi làm kiếm sống rất mạnh mẽ mà, Ai dè…

      Ss chỉ focus Lam là chính. Thừa nhận luôn là sự focus lúc xem phim và ấn tượng sau khi rời rạp chỉ có Lam. Với mẩu chuyện thằng Cười thì ss lo lắng cho cô gái điếm, còn với cái này thì là Lam. Thế nên mới ấn tượng cái kết thúc *có lẽ, chỉ có lẽ thôi, chết của Lam*. Cô gái điếm coi như vẫn còn hy vọng. Nhưng Lam… Và cái kết thúc đáng chửi của Khôi. Em về nhà ôn thi đại học. Em bước hăng hái trên đường đời rộng mở. Rất thực tế, chẳng lãng mạn nên thơ, chẳng có chút thương xót dành cho Lam ngoài nước mắt của Đông.

      Nhớ tới câu trong Lộ Nhân “Chỉ là một người qua đường.” Kết thúc Lam chỉ là một người qua đường trong cuộc đời của Khôi mà thôi. Chua chát và thực tế.

      P/s: ss không nghĩ Lam yêu Khôi và ngược lại. Khôi bám vào Lam như chiếc phao cứu sinh còn Lam cần một hơi ấm bên cạnh để khỏi cô đơn. Cái cách Lam điên cuồng kiếm tiền để tìm Khôi ss có cảm giác chỉ là Lam tạo cho mình một mục tiêu, một hy vọng để kiếm tìm, để sống, để thoát khỏi bùn nhơ hơn là tình yêu.

      Tháng Mười 21, 2011 lúc 08:28

      • e thì nghĩ chắc chắn có ty giữa Lam-Khôi bởi bản cta xem ở rạp là bản đã bị cut, thiếu mất đến 30′. Với tổng thời lượng là 120′ mà mất đến 1/4 bộ fim rồi còn j. Những phân đoạn giữa Lam-Khôi đã bị cắt đi hết rồi thì chắc chắn cta ko thể thấy đc ty cháy bỏng giữa 2 người xD. Với cả e thích cái cách yêu nhau mà lao vào nhau như thiêu thân lắm, lăn xả vào nhau í :”>. Thế mởi bẩu ngóng bản full cho cảm xúc đc trọn vẹn 😀
        Mà fim này điều đc bàn, phê bình nhiều nhất trừ cảnh nóng ra là kết thúc mà :”(

        Tháng Mười 21, 2011 lúc 13:55

  3. carot

    thang Dong no la Tra cong dien hinh do Doc, tui khoai loai ay lam luon.
    Con ban LAm thi tui nghi la uke thui, ban ay co cai pp chuan Thu luon.
    Ca phi cu am anh mai cai pp cau Luong Majnh Hai, may giot nuoc mat cua em Ho Vinh Khoa, 1 con vit voi 2 con meo =)). Nhung tum lai phim nay hay.

    Tháng Mười 28, 2011 lúc 22:01

  4. carot

    Quyen mat Carot la MInh nha =))

    Tháng Mười 28, 2011 lúc 22:01

  5. Sou

    Tôi cũng ko thích bạn Khôi vì bạn khóc quá nhiều, nhưng nghĩ lại thì dù sao đây cũng là lần đầu tiên của bạn ấy, và bạn ấy có ngây thơ hay trẻ con, hay lý tưởng hóa tình yêu quá mức thì cũng ko có gì là lạ. Lần đầu tiên có người hiểu bạn ấy, yêu bạn ấy, nhưng lại ko sẵn sàng vì bạn mà hy sinh. Căn bản là dỗi.

    Còn bạn Lam ấy mà, bạn cố chấp, bướng bỉnh, bi quan và thực tế quá mức. Bạn 1 lần đánh mất, đánh mất niềm tin & 1 phần con người mình, nhưng nhìn lại thì, bạn chưa lần nào đánh mất người mình yêu. Người ta có đánh mất mới biết điều đó quan trọng và học được cách trân trọng những gì mình nắm giữ được trong tay. Tôi nghĩ vậy. Bạn điên cuồng kiếm tiền có lẽ cũng chỉ vì mong ước “nếu có thể tìm lại được tình yêu của 1 mình 1 lần nữa, thì nhất định muốn giữ lấy nó, và có 1 cuộc sống bền vững”. Maybe so.

    Tình yêu của 2 bạn, rất trẻ con & đáng yêu. Bạn Lam bạn ấy cũng chẳng hứa hẹn gì, tôi cũng chẳng nhớ bạn nói được mấy câu yêu đương ngọt ngào, nhưng bạn có xu hướng ghen & bảo vệ bạn Khôi như 1 bản năng XD~

    Chuyện khóc / ko khóc, hay phim này có đáng để khóc hay ko, với cô thì tôi ko nghĩ nó có liên quan đến vấn đề vô cảm hay chai sạn đâu.

    Chuyện Cười – con vịt – và cô gái điếm, ko phải cứ hạnh phúc là ko đáng khóc / ko được khóc. Giữa cái cuộc sống chết tiệt giả dối & đầy đau thương, vẫn có những niềm vui nho nhỏ giản đơn bất giác làm người ta cảm thấy hạnh phúc. Hạnh phúc cũng có thể rơi nước mắt đó. Còn câu chuyện còn lại, thì những thành phần dễ rơi nước mắt, xếp theo thứ tự, theo tôi là thành phần homosexual – những ai đã từng yêu / đang có khúc mắc trong tình yêu (ko kì thị thể loại phim đồng tính) – fangirls (ko phải tất cả fangirls – dù có là fangirl ya hay SA) – những đứa quá nhạy cảm (& đương nhiên cũng ko kì thị thể loại phim đồng tính). Còn nữa hay ko thì ko xác định đc *lolz* Ít nhất, đã từng bước chân vào tình yêu, mới thực sự hiểu được nó đẹp đẽ và cay đắng đến mức nào~

    Tháng Mười 30, 2011 lúc 02:40

    • Sou nói… chắc cô cũng yêu rồi nhỉ. Đúng là tôi chưa yêu bao giờ nên nhìn những đ1iều này có vẻ xa rời thực tế quá. Nhớ hồi xưa từng cãi nhau bên DAN về chuyện Romeo và Juliet rồi =)) Thấy hai người đó điên quá. Tình yêu đáng trả giá thế sao? Hành động của Lam, xem 2 lần, rốt cuộc tôi nghĩ là do yêu một phần, nhưng chủ yếu là bám víu vào hy vọng, vào hơi ấm 🙂

      Còn chuyện Lam, tôi nghĩ không nên dùng chữ “hy sinh” khi nói chuyện Lam không làm được vì Khôi. Tôi nghĩ là “không đủ tin tưởng” thì đúng hơn. Lam đã vì Khôi làm khá nhiều đó chứ, bảo vệ cái linh hồn thuần khiết của bạn. Nhưng Lam không dám bước tiếp vì sợ ngã.

      Tháng Mười 30, 2011 lúc 20:00

  6. Sou

    Ừ, đã yêu. Tình yêu là cái cứ phi logic & ko có 1 chuẩn mực chung, thế cho nên chỉ có bước vào mới có thể hiểu được “tại sao người ta có thể điên / kỳ lạ như thế”, dĩ nhiên là có nhiều kiểu điên khác nhau. Tôi thì ko có cảm giác Lam bám víu hy vọng và hơi ấm. Đời bạn đã đen tối như vậy, và bạn cũng vốn đã chấp nhận như vậy. Từ chuyện đưa Khôi về & chăm sóc cho Khôi, có lẽ đơn giản chỉ là bản năng.

    Thì bạn Khôi giận vì yêu nhau nhưng ít ra Lam ko vì bạn mà làm theo điều bạn muốn, từ “hy sinh” cũng gần gần nghĩa vậy thôi. Hoặc là tôi dùng nó với nghĩa như vậy. Hy sinh 1 cái j đó cá nhân cho tình yêu của 2 người. Bạn Lam đang sống trong tình cảnh buông xuôi & bất cần. Tình yêu đầu tiên của bạn ko phải là bạn “đánh mất”, mà Đông làm bạn kinh tởm tới mức muốn chạy trốn. Nhưng vì cô đơn, bạn lại ko bỏ. Đó ko thật sự là thứ bạn muốn giữ. Bạn Khôi trẻ người non dạ, chưa yêu lần nào, chưa đau lần nào. Mối quan hệ này nếu muốn bền vững hơn, thì 2 bạn phải đau rồi mới lớn thôi. Tôi ko nghĩ Lam ko dám bước tiếp vì sợ ngã, bạn dám đâm Đông để đấu tranh cho tình yêu & sự yên bình của bạn & Khôi rồi, nên có lẽ chỉ là bạn chưa ý thức đc hết tình yêu của bản thân & mình cần làm gì thôi :)) Đại khái là, 2 bạn còn trẻ con & bạn Lam đặc biệt bướng bỉnh.

    Tháng Mười 30, 2011 lúc 21:56

Trả lời

