Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Bàn chuyện thị phi gần đây của KAT-TUN fandom & my nightmare

Hai vấn đề hoàn toàn không liên quan tới nhau.

Vấn đề 1:

Thị phi

Thị phi…

Hóng hớt!


Chà, nói ra thì cái bài này cũng chẳng viết về vụ đó mấy. Mình nghiêng về phía nào cũng chẳng cần bàn. Chỉ một câu:” Đem tư tưởng của Kbiz vào bài viết về Jbiz thì biến.”

Bạn nhân vật chính A. Lúc đầu mình không có cmt gì, nhưng sau khi đọc mấy cái cap ở FB bạn ấy thì… Haiz, phóng viên gì mà… lời nói làm mình phát ớn. Không thích.

Bạn nhân vật phụ D. Nói sao nhỉ, như muôn đời, vô cùng thẳng. Vấn đề đó ở blog cũ mình từng có bài viết, đã từng cãi với một bé nào đó mà nhờ-sự-việc-đó mình quen. Thật lòng, mình vẫn không thay đổi suy nghĩ. Như mình từng nói với em ấy, “tôi có lý”. Tâm lý của mình lúc này thoáng hơn bạn nhân vật phụ D có lẽ chăng vì mình có tình cảm với vài người nơi ấy. Person, not place. Cơ mà xét cho cùng từ nhân vật chính A ra nhân vật phụ C không nói, chỗ ấy bị kéo vào kể cũng oan, vụ việc lần này là từ tổ chức H mà ra, đâu phải tổ chức Y. Còn bạn nhân vật phụ C. Cách đây một năm, nếu là cách đây một năm, thì vì cái sign đó, cái sign mà tới giờ mình vẫn nhớ rất rõ, mình sẽ không giữ nổi trung lập đâu. Bây giờ thì khác, dù bạn ấy có anti Jin thì bạn ấy và mình vẫn có khá nhiều điểm chung về Jdorama, ít nhất là cùng thích Toda với Tomo. Miễn bàn. *Ai anti bé nhà mình cũng không quen thì chả biết friend list còn được bao nhiêu.*
Chà, vấn đề chính bắt đầu từ câu nói của bạn nhân vật chính A trên wall của bạn nhân vật chính B, nhắc tới bạn nhân vật phụ C và bị bạn nhân vật phụ D phản pháo.

Đầu tiên thì mình tán thành ý kiến của bạn nhân vật phụ D. Kiểu như so sánh giữa JPN với IPH hay KST vậy. JPN không nổi bằng nhưng uy tín của nó với cộng đồng Jfans nói chung là rất có ảnh hưởng. Hay như HoTakky, rõ ràng là không mạnh nhưng fan JE nếu biết tìm cũng sẽ có lắm thứ hay ho chẳng bao giờ thấy ở nơi khác. Bạn nhân vật chính B giờ không phải nổi danh cho lắm (không quen thì chẳng biết tuy 2 mà 1) nhưng mà sức nặng tuyệt đối không nhỏ. Bạn nhân vật phụ C bây giờ lứa fan mới sẽ biết nhiều hơn, bạn ấy cũng active công khai ở các 4rum, dù là sức ảnh hưởng của bạn ấy lúc này cao thì sự so sánh của bạn nhân vật chính A là quá tự tin. Nhất là với một bài báo như thế.
Chính ra, mình không dùng số năm làm fan để đo độ fan. Fan KAT-TUN, nhất là fan Akame chắc không lạ gì TanakaKoki_fan. Fan cứng nhé, nổi tiếng nhé, nhưng cũng từng bị một 4rum VN lôi ra móc mỉa rồi. I_heart_Jin, fan KAT-TUN, bias Jin từ hồi 2005, fan cứng, hồi đầu 2010 có người còn so bạn ấy với stamine để châm chích stamine là AO =)). Giờ bạn ấy ở đâu? Cứ thử search I_heart_Arashi xem. Hay chuyện của chính mình, hồi đầu mới tham gia fandom đã bị chết một bạn. Bài bạn ấy viết về Jin, chỉ một bài, làm mình cực kỳ cảm động. Mò từ nick 4rum qua mail, mail để xin add Y!, lúc đầu rất vui, sau rốt cuộc bị phang một câu “Mình hết tin Jin rồi.” Bạn Độc chết cứng ngắc.
A, và vụ đau đớn nhất là vụ án Akame với KST, sau đó kéo thêm 2 màn phụ là 1 fan Jin ghét KAT-TUN và một fan KAT-TUN ghét Jin. Vụ KST mình chỉ nhớ tên chừng 2,3 người. Còn bạn fan Jin thì mình vẫn nhớ, thuỷ tinh tím. Có một bạn chính ra thì thuộc nhà KST đã nói với mình, “fan cũ cũng từng là fan mới”. Mình vẫn nhớ. Một trong số những fan JE mình dùng “kính trọng” thay vì “quý mến”, unfriend or không add FB để mấy cái vụ nhảm nhí của mình không làm ngứa mắt người ta, tiêu tùng cả quan hệ quen biết thì khổ đời. Kể ra cũng nhờ vụ ấy mà bạn Độc lê la từ KST qua JPN, lên cả LJ, rồi Ho! Chui vào cả đủ chỗ để đọc. Giờ đứa nào bảo mình chỉ thích KAT-TUN vì Akame coi, mình cãi tới cùng. Đứa nào bảo mình không đáng làm fan Jin coi, đạp! Không thể dùng năm hay mức phủ sóng của tên để đo sức nặng trong fandom.

Trở lại vụ “ai hơn ai” trên kia, mình thì nghĩ tới hướng giải thích là bạn ấy không biết vụ 2 nick là 1, nghĩ đây là một fan mới hoặc đã lâu không active, phóng lao, cuối cùng đành phải theo lao thôi. Chứ kiểu ăn to nói lớn ấy chỉ tổ làm “cây to đón gió” thôi.
Một câu: “ Giận quá mất khôn”.

Tuy nhiên, sau khi lê la mấy chỗ, cả phe này lẫn phe kia, coi cả ảnh cap, mình bị mất cảm tình với vài bạn. Tính ra, ngoài 2 diễn viên chính, 2 diễn viên phụ, quần chúng dân thường ra, còn có một số bạn vào vai quần chúng “bỏ đá xuống giếng”.
Thất vọng cách hành xử đó. Và ít nhất mình biết là không chỉ có bản thân mình chú ý tới điểm trên. Cảm tình bị tuột thê thảm.
Nhất là hai người.
Ngán!

Dẹp qua vụ đó đi. Tới chuyện thứ 2.

Mình không hiểu nổi tại sao hễ mình mơ thì không chém cũng giết, không giết cũng bắn, không quái vật cũng ma, sát nhân…

T____T

Đúng là mình coi phim trinh thám nhiều, cơ mà coi xong đâu có mơ. Tự dưng những ngày chẳng coi gì lại mơ mới ghê >< Cũng may là cuối cùng cũng ngủ được.

Big question: Tại sao một đứa hiền lành như mình lại có thứ giấc mơ thế này hả :((((((((((

One response

  1. Yu

    Mình không bao giờ quên chữ kí ấy. Không bao giờ quên.

    Tháng Tám 18, 2011 lúc 20:33

Trả lời

