Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Captain America- Không chỉ là phim siêu anh hùng

Không thật xuất sắc ở khâu kịch bản như Xmen the first class.
Không phải là một phim 3D đẹp từng cm.
Nhưng đáng xem!

Mình đi xem phim. Lần thứ mấy nhỉ. Để đếm

1. Twilight
2. New Moon
3. Elipse
4. Giao lộ định mệnh
5. Khát vọng Thăng Long
6. Quan Vân Trường
7. X Men the first class
Và giờ, số 8. Captain America

Và mình thấy hài lòng. Lần đầu tiên xem 3D (chậm tiến) và Captain America không làm mình thất vọng. Ví vơi đi 120k vì một buổi xem phim xót gần chết nhưng thấy “đã” lắm. Mà cũng phải xin lỗi Yabu vì cái tội mình thi thoảng mình cứ bấu tay Pet chan vì sợ T__T Mình bị nhát gan, hic, cơ mà cái này không làm mình thấy sợ bằng Quan Vân Trường.

Chẹp, Captain America khiến mình thấy thích dù thật sự mình là người không mấy hứng thú với thể loại siêu anh hùng Mỹ này, từ thời uất ức chết vì 2012.

Khuyến khích: nên xem

Chú ý: có spoiler

Nhược điểm trước nhé.

Một cái nguyên tắc chết tiệt cho muôn ngàn bộ phim siêu anh hùng. Bạn thân của người hùng luôn chết. Mà ảnh là một trong những người mình thích, gần như là thích nhất phim. Hic. Đã thoát chết một lần, rốt cuộc cũng không thoát được số phận, lúc ảnh chết mình muốn nhè ra khóc. Đau lắm. Tính ra cũng may cho Charles (X men the first class), Erik sau này đối địch nếu không hai người, một trong hai sẽ không thoát khỏi số chết sớm T___T.

Thứ hai, cũng như tất cả các phim siêu anh hùng, kiểu quái gì mà anh hùng may thế. Một đống súng bắn ì xèo mà bạn vẫn không sao. Xạo ơi là xạo.

Thứ ba, quảng bá nước Mỹ quá. Ai đời đi đột nhập, nhấn mạnh là ĐỘT NHẬP nhé vào doanh trại của kẻ thù mà nó mang một cái khiên cờ Mỹ nổi chói loá. Mình có cảm giác nhân vật chính thứ hai của phim là cái khiên vì nó xuất hiện quá nhiều luôn. Tự dưng liên tưởng tới em chảo trong Tangled.

Rồi, tới khen.

Hài rất duyên. Nhân vật chỉ huy do Tommy Lee Jones đóng là vai mình thích nhất phim. Ổng xuất hiện toàn gây hài. Mà tuyệt không lố nhé. Như cái đoạn vừa thấy Steve lần đầu, ổng cà lăm “best…men”. Rồi đoạn ổng ném trái lựu đạn, la lên. Cả lúc ổng phàn nàn với Dr Erskine. Nhưng hài nhất chính là đoạn cuối, quỷ, đang lúc nước sôi lửa bỏng mà ổng phán một câu “Tôi không hôn cậu đâu.” Làm cả rạp cười lăn cười bò.

Một vài tình huống khác như là vụ Steve tháo được lá cờ ’17 năm nay chưa ai làm được” hay vụ thằng bé biết bơi cũng gây hài.

Rất duyên dáng, rất tự nhiên.

Nhân vật Carter nữa. Chị này quá xinh và tài. Ấn tượng cái màn chị bắn súng pằng pằng. Trong khi đám đặc vụ khác thì bắn hụt, chị nhắm phát nào trúng phát đó. Super siêu. Tính tình cũng rất hay, lúc chị cầm súng bắn pằng pằng vào Steve rất chi là… Đoạn cuối… phải nói là rất đẹp. Và dù có lý do rất chính đáng để ghét chị này (sẽ nói ở phần sau) mình cũng không thể nào ghét được.

Ngoài ra, còn cả anh chàng Stark. (Nói sau)

Hài là một điểm sáng của phim, có thể nói, chiếm cũng cỡ 30% nhưng không mất đi tinh thần của một phim anh hùng, cũng không làm loãng mạch phim.

Các nhân vật trong phim diễn tròn vai. Kỹ xảo cũng đẹp. Lần đầu tiên mình xem 3D nên cũng không biết đánh giá thế nào. Theo Yabu nói là cũng bình thường, cơ mà ấn tượng cái đoạn nguyên dàn sao của biểu tượng NSX bay vô mặt, cảnh một bạn phe ác lọt vô cánh quạt… >< và nhất là cả chục lần cái khiên Mỹ bay vô mặt.

Cảnh cũng đẹp, trông cái đoạn du dây xuống tàu lửa mà thích mê. Cả cái phòng thí nghiệm lúc đầu của Red Skull. Mê ly Súng ống, máy móc bóng loáng đẹp đẽ.

Và điểm quan trọng nhất để mình chấm cho phim này chính là đoạn kết. Hay, cảm động, đau. Anh hùng vẫn có cái giá của nó. Một cuộc hẹn chẳng biết có còn kịp, giọt nước mắt của Carter và sự ngỡ ngàng của Steve. Mình đã đoán một kết thúc như muôn vàn kết thúc của thể loại siêu anh hùng. Và thật may phim đã không kết thúc như thế .

Phần fan gơ:

Như đã nói ở trên, điểm mình không thích ở chị Carter là, chị đã xen vào coupe Steve- Barnes của mình. Cái đoạn ở quán bar chị làm như Barnes vô hình vậy, ghét ghê. Và việc Barnes chết cũng khiến mình càng thích kết thúc phim NHƯ THẾ. Chẹp, tội ảnh ghê, lúc đầu làm seme, oai vệ lắm nha, tự sướng lắm nha, tới lúc sau thì tuột cái vèo xuống làm uke. Đáng thương dễ sợ. Đoạn anh ấy băng qua đám lửa làm mình sợ quá chừng. Hic, “Tớ sẽ không đi mà không có cậu.”

Anh ơi >< Sao làm bạn của anh hùng chi cho khổ T___T

Stark, ôi ngài Stark. Mình và Yabu rất ngỡ ngàng khi phát hiện ra Junno còn có một người anh em sinh đôi. Ổng tự sướng thấy sợ, nhà giàu, đẹp trai, người giỏi nhất nước *nói một cách khiêm tốn*. Ông anh nên mừng đi, chứ nếu cặp với chị Carter có ngày chị rút súng bắn chết ngắt nha.

Còn chị Carter, sau một hồi loay hoay không thấy ai hợp với Tatchan, khoảnh khắc chị rút súng bắn Steve bùm bùm bùm, mình đã thấy một Tatchan phiên bản nữ đúng không sai.

Koki là anh Captain. Dù không nhớ vì sao lại gán ghép, chỉ nhớ đó là đoạn bạn nhảy loi choi tiêu diệt mấy căn cứ của Hydra.

Maru, hehe, còn ai ngoài Dr Zola. Mũi to, mặt lúc nào cũng… Thấy ổng khờ khờ, tội tội.

Kame không tìm được ai.

Còn Jin, lúc đầu định gán cho Schmidt vì cha này vừa là thủ lĩnh Red Skull vừa hay bắt nạt Dr Zola. Nhưng ông đó lúc làm quỷ đỏ xấu như con gấu. Em nhà đẹp thế, không xứng

Thông cảm, fan gơ KAT-TUN, nhìn đâu cũng thế

Mà nhìn bác Tommy Lee Jones quen quá cơ mà xem lại list phim của bác lại chẳng có ấn tượng mình từng xem. Steve do bạn lửa trong F4 đóng mà lúc coi list DV mới nhận ra.

Phim hay! Đã vote 10 sao trên IMDb. Dù cũng chẳng được mười phân vẹn mười nhưng thôi, vì phim là phim 3D đầu tiên mình xem và đã làm mình thấy vô cùng vô cùng thoả mãn

P/s: cũng vừa vote cho X-Men the First class :”> 10 sao nhá :”>

Trả lời

