Tôi sẽ không làm những gì tôi không muốn. Vì thế làm ơn đừng quá đặt hy vọng về Akanishi Jin.

Diễn viên Nhật trong mắt mình- Những nghịch lý lạ đời

Nhân dịp thoát qua cái bài youni và arimasu gì gì đó ><

Lưu ý: Ý kiến cá nhân, tình cảm cá nhân, ai không thích thì thôi =)) Mình là một đứa mọt phim trinh thám nhé, nên có thể nhận xét về phim tình cảm không chính xác :”> Ba list được xếp thấp tới cao.


List 1: Nhiều người xem nhưng mình không xem

No 10. Mukai Osamu: Đẹp. Có đẹp. Diễn đạt. Đạt. Nhược điểm: mấy vai toàn dạng hời hợt, nói rõ ra là tuýp mình rất ghét, từ vai vô duyên trong Hotaru no hikaru II tới Atadanshi và bạn chồng khờ trong Seigi no mikata.

No 8. Miura Haruma: tội nghiệp, không đóng dở cũng không đóng vai thấy ghét. Cái tội duy nhất của bạn là đã đóng cái Bloody Monday. Một bộ phim mình đã ráng lê lết tới cuối để dòm mặt trùm rồi tức chết vì nó vô lý quá xá cỡ. Bạn cần một vai hay kiểu như của Sato Takeru trong Mr Brain thì mình mới xoá ác cảm nổi.

No8. Yamada Ryosuke: cần đột phá. Bé cần đột phá trước khi thiên hạ chán òm cái hình tượng thám tử từ Q tới EYE cả Nam sinh Furuhata nữa. Trong khi bạn cùng thời Q đã đóng nhiều dạng vai khác nhau thì bé cứ thám tử mà cày tới cày lui. Q và EYE khác nhau chỗ nào? Độ tuổi. Chấm hết. Cần đóng một vai phá cách đi!

No 7. Nagasawa Masami: Masami??? Đẹp. Đẹp. Uhm, được mỗi đẹp. Dân tình chê diễn xuất của em chứ mình thấy cũng được. Có điều vai nào của em cũng yếu ớt mong manh hết. Và mình thà ngủ hơn là xem phim em đóng.

No 5 Aragaki Yui: coi phim số 1, cười. Phim 2 cười. Phim 3 cười. Nhờ nụ cười của em mà phim thì mình ngủ phim thì mình tua. Coi một đống từ hài như My boss my hero đến đau như Smile vẫn thấy cười. Coi phim ẻm? Thà mình ngủ sướng hơn.

No 5 Kuroki Meisa: ai coi Tada Kimi wo aishiteru chưa? Mình cạch em này từ phim đó. Không hẳn là ghét em, coi scan tạp chí vẫn dòm, thích cũng có chút. Nhưng phim thì KHÔNG BAO GIỜ xem. Trừ mỗi cái Saigo no yakusoku của 5 lão Arashi. Đơn giản vì là SP và đất của em có chút tẹo.

No 4 Tabe Mikako: Ôi, bạn nữ chính của Yamada Taro đây, bạn đã khiến mình nhắm mắt xoá banh bộ Yamada Taro và Yasuo to dù có Nino, Sho và nhất là Yasuo có Ryoko ><. Bé là thành phần mình KHÔNG THỂ CHỊU NỔI.

No 3. Kimura Takuya:

Rất tiếc, rất tiếc phải xếp ông hoàng KimuTaku vào list này mà còn ở hạng cao như vầy. Vì một cái lý do trời ơi là ảnh diễn… rất… HAY.

Xin lỗi ><

Phim đầu mình xem của Kimura là Mr Brain, hay, nhưng ấn tượng vụ án hơn. Mãi tới khi xem Karei naru Ichizoku (JPN Vietsub với tên Danh gia vọng tộc) thì mình bị ấn tượng hoàn toàn. Hoàn toàn hoàn toàn… Và vì như thế, sau đó khi xem Pride, Beautiful life, Tsuki no koibito… Ảnh diễn vẫn thấy hay nhưng có cảm giác nhân vật cứ đều một tuýp manly. Mãi tới Sora mới dứt được hình ảnh của Karei. Thế nhưng, lại bị ám Sora >< Và cứ thế, còn một đống phim của KimuTaku trong máy mà không thể xem được.

Haiz, nhắc tới lại nhớ Teppei >< Coi bộ nên xem Change hoặc coi lại Hero, chứ phim tình cảm kiểu Long vacation là không xi nhê rồi 😕

No2. Kamenashi Kazuya

À, Kame. Tính kỹ ra thì phim đầu tiên mình coi của Kame là Kindaichi SP. Nhưng cái phim đó coi xong quên ngay.Phim chính thức coi là Kami no shizuku. Kame đẹp, nữ phụ của phim đẹp ngất ngây, nhất là có Masumi sama nữa, vậy mà mình tua theo tốc độ coi phim Hàn. Một là, bạn nữ chính quá là khó đỡ. Hai là, cái nội dung phim còn khó đỡ gấp triệu. Mình coi xong cứ ngơ ra như một con khùng với vụ cây cầu qua sông. Rồi sau khi chết tức thì từ cái nhìn đầu tiên anh bác sĩ trong Mr Brain, rồi Akame, rồi KAT-TUN, mình cũng lục hết đống phim của Kame rồi. Nhưng chỉ sót đúng 3 cái, Yuuki, Gokusen II và Tatta. *và không tính Nwp, mình bị hụt hẫng cái kịch bản Nwp, không muốn nhắc*  Còn lại thì… ngoại trừ cái One pound là do *hãy nhìn cái No5* thì tất cả các phim còn lại, nội dung thiệt lết không nổi. Phải mà Kame vớ được cái kịch bản kiểu như Code Blue thì anh khoẻ rồi.

No1. Yamashita Tomohisa

YamaPi, vâng là bạn heo hồng. Mình từng down rất nhiều phim của bạn nhưng coi được một tập là mình xoá tất (dù mình down cả bộ) Trừ Nwp, thành thật mà tính, mình chưa xem phim nào của bạn hết. Kurosagi cũng tua rồi drop. Proposal Daisakusen  cũng thế, Dragon zakura cũng thế, toàn drop ngoài vòng gửi xe. Cái Buzzer beat mình ráng bật tập đầu với tập cuối vừa tua vừa ngáp. Làm như vừa nghe tới cái tên Yamashita Tomohisa là mình buồn ngủ rồi. Thế nên, dù thực lòng thích bạn, biết ơn bạn vì bạn đã yêu bé cưng nhà mình “chân thành và không hối tiếc” thì mình thà kiếm fanvid Pin ngắm bạn còn hay hơn. Hoặc bao giờ bạn đóng vai biến thái giết người đi, phim trinh thám thì dù là ai mình cũng coi tất.

List 2: Yêu từ cái nhìn đầu tiên

No1 Gackt: không cần phải bàn, một Mr Brain là đủ và quá đủ để mình ấn tượng về con người đẹp “như tượng” ấy. Không xuất hiện nhiều, nhưng Takegami là nhân vật ám ảnh khủng khiếp. Gackt sama thiệt là super.

No 2 Fukuda Mayuko: mở đầu từ Byakuyako, tiếp đến là Little DJ, rồi Goemon, Heaven ‘s Door… vai nào của bé mình cũng ấn tượng, thích điên đảo. Phim nào có bé, nhất nhất phải xem :X

No3. Morisako Ei: thiên hạ bấn bé Mana, mình thì dửng dưng. Đơn giản vì tim mình chứa được mỗi một thiên thần bé này thôi. Chibi Maruko, chỉ một vai 😡 One and only one.

Cái này không quảng cáo nhiều, ai thích tự tìm xem, bảo đảm hay :X

List 3: Từ ghét sang thích

No7. Mizukawa Asami: Kyora, Kyora 😡 Ban đâu là người mình ngán nhất trong dàn nhân vật của Nodame, vậy mà… cái đoạn chị ấy và Eita nắm tay nhau khi Mine bảo Kyora đi du học. Mình đổ cái rầm. Hậu quả là qua Last Friend thiên hạ thích Ruka, Takeru ầm ầm, mình thích Eri nhất :x. Coi Thần khuyển cũng chăm chăm nhìn chị cùng Takky mà… 8->

No 6.Takeuchi Yuko: không hẳn ghét, nhưng không thể thích nổi Noriko trong Shiroi Kage. Thế nên khi nghe thiên hạ bấn Be with you, thấy tên chỉ mình cứ ngần ngà ngần ngừ, vậy mà… Từ Be with you tới Pride rồi Mukodono, mình yêu chị lúc nào không rõ. Đẹp hiền hoà, dịu dàng không chói loá :X

No5. Narumi Riko: đầu tiên là ghét Ako, ghét Ako trong 1LOT quá chừng. Vậy mà… sau đó đổ cái rầm. Khóc vì tình cảm Ako dành cho Aya không biết bao nhiêu nước mắt, rồi xem xong Shindo… Bình yên, nhẹ nhàng, đôi lúc lại dữ dội. Mình không thích hết các phim bé đóng nhưng mà nếu bé đóng nhiều chắc chắn sẽ tìm xem.

No4. Matsuyama Kenichi: ái chà chà, thiên hạ mê L trong LA Death Note còn mình lại đổ cái vai Kira đáng chán kia. Thế nên lúc đầu mình ghét L kinh => ghét luôn cả thằng cha đóng L. Mãi tới khi xem L, change your world mà hoàn toàn vì tình yêu Mayuko, mình mới đổ. Nhưng đỉnh điểm là Zeni gebra. Xem Kenichi trong phim đó, mình thích tới… vô cực luôn. Một vai để đời. Coi xong bảo đảm ai cũng bị Fuutaro ám đến mức đem tiền ra đếm.

No3. Kamiki Ryousuke: Mình không hề thích trong Tantei Q. Mình bắt đầu chú ý trong Little DJ. Mình thấy dễ thương trong Mukodono. Và mình chết ngắc trong SPEC. Ninomae, Ninomae >< Chết thẳng cẳng và không kịp ngáp. Giờ đang lóp ngóp chờ phần tiếp của SPEC đây, không có Ninomae thì mình làm hình nhân nhà sản xuất đó.

No2. Nakai Masahiro: Shiroi Kage :X Hồi biết có phim lật đật wiki xem Naoe sensei thế nào, té ngửa với mặt ai đó cười toe. O___O Vậy mà nhập vai thật là tuyệt vời, trên cả tuyệt vời. Dù anh không phải là Naoe sensei từ tiểu thuyết bước ra, nhưng em cũng yêu Naoe của anh. Thật sự. Giờ đang chờ down Suna của ảnh, hồi trước coi mỗi tập 1 Engsub thì drop do lười. Hic, dù ảnh thật là… Từ hồi 2000 tới giờ đóng có vài phim mà toàn vai độc chiêu. Hic. Một hình ảnh tiêu biểu cho cái kiểu ngoài đời thì phởn phơ, diễn thì khác hẳn. Cứ như hai người hoàn toàn khác nhau vậy.

No1. Cái này ai cũng biết rồi nhỉ, ai cũng đoán được rồi nhỉ. Ừ, nó đó!

Akanishi Jin.

Một đứa đóng dở có khả năng cạnh tranh ngôi vị diễn dở số 1 JE. Một đứa có khả năng biến mọi tính cách nhân vật thành tính cách của chính nó. Nhân vật chính đầu tiên mình ghét trong nửa năm đầu xem phim Nhật, vừa diễn dở mà còn ham đóng chính, mặt đơ mà cứ đi chèn ép đất của Seishirou. Tới nó là mình tua.

Và giờ thì…

Có con khùng ngồi down RAW của Yukan về để luyện nghe *nguỵ biện*. Và tiếp tục than khóc vì không tìm được bản đẹp của Anego. Người duy nhất có thể khiến mình giữ cả RAW cả sub trong máy.

Mà kể ra nó cũng sướng thật. Đóng thứ chính 3 phim là vèo lên vai chính, đóng 1 vai chính truyền hình xong là vèo qua đóng chính movie. Rồi, giờ qua Hollywood rồi í, dù chẳng biết lượn được mấy giây, cơ mà cũng là cái mác Hollywood. Đáng để tự hào với một đứa đóng dở òm, Jin hen ;))

Nói chung, thiên hạ kêu hay, chưa chắc mình đã thấy hay, thiên hạ kêu dở chưa chắc đã không hợp với mình. Jdorama & J movie thiên hình vạn trạng, diễn viên thì còn gấp mấy lần cái “muôn hình vạn trạng” ấy. Cho nên, có cái hay với mình mà dở với người ta =)) Tuỳ duyên thôi =__=

4 responses

  1. Giống cô ở nhiều mục, mà giống nhất là No3 list 1 : ))

    Chúc cô may mắn với Change nha *vẫy khăn*

    Tháng Bảy 21, 2011 lúc 23:03

    • Ý trời tôi ko để ava gì mà sao nó ra cái hình bệnh quá vậy? = ))

      Tháng Bảy 21, 2011 lúc 23:04

  2. Thế còn cái no2 list 3 thì sao ;)) ? Mà cô có cái vụ vẫy khăn từ hồi nào vậy =)) Thi xong tôi sẽ “mần” Change ;)) và cái này nữa http://seichan1188.livejournal.com/12809.html ;)) Nghía lâu rồi.

    Còn vụ avatar tôi vô tội =)) chả biết sao ra thế nữa.

    Tháng Bảy 22, 2011 lúc 21:43

    • Ông đó hả? “Anh này xấu. Phim gì chán chán” <—- ấn tượng đầu tiên đó ; ))

      Nhưng mà nếu chịu khó coi thì dù không tính những chuyện khác tôi cũng vẫn sẽ thích diễn xuất của ổng 😉

      Tháng Bảy 23, 2011 lúc 06:31

Trả lời

